Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุด EGR แรงขึ้นจริงหรือแค่หลอกตัวเอง  (อ่าน 18480 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 10:38:40 pm »

ก่อนและหลังอุด จับขึ้นไดโนเปรียบเทียบ ผมว่าได้คำตอบที่น่าเชื่อถือสุดครับ ใช้ความรู้สึกวัดมันบอกได้แต่ไม่ 100% ครับ
บันทึกการเข้า
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 11:02:49 pm »

คือแบบว่าสำหรับคำถามของผมน่ะครับ ไม่ได้สนใจกับความแรงและโลกร้อน ประเด็นนี้ตัดออกไปได้
สนใจแต่การสึกหรอ การอุดตัน และการประหยัดน้ำมันครับ
อย่างหลังนี่สำคัญ 
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 11:43:23 pm »

ความคิดส่วนตัวของผมนะครับ ผมว่าเค้าออกแบบมาให้มีมันก็น่าจะดีอยู่แล้ว การที่เราไปดัดแปลงก็ต้องดูว่าผลได้ผลเสียที่ได้มาจะคุ้มกันมั้ย เรื่องการประหยัดน้ำมันกับเรื่องความแรงก็คงไม่มีผลเท่าไหร่ มันต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างมาประกอบกันครับ แต่ถ้าเรื่องลดเขม่าและการอุดตันของท่อร่วมไอดีเพื่อรักษาสภาพของเครื่องยนต์ก็น่าจะเห็นผลชัดเจนครับ 
บันทึกการเข้า
tonnavy
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 06:21:10 am »

สนใจที่จะอุดเหมือนกันครับ ถ้าเราอุดไปสักระยะแล้วเกิดเทอรฺโบเยิ้ม ต้องการเครมศูนยฺ์ อย่างนี้แล้ว เอาปะเก็นของเดิมใส่เข้าไป ศูนย์เขาตรวจสอบไหมครับ ผมคิดว่าถ้าตรวจสอบก้อคงไม่ยาก จะมีปัญหาอ่ะป่าวว
บันทึกการเข้า
TONGSOOK
Newbie
*

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 07:34:29 am »

ผมอุดแล้วครับ ตั้งแต่1,000 กม.แรก โดยคิดว่า
 1ให้รถได้อากาศบริสุทธิ์ไม่มีของเสียปนแล้วผสมเชื้อเพลิง
 2 แรงไม่แรงเพียงพอแล้ว 140แรงม้า(ปี2009)
 3 เพื่อสิ่งแวดล้อมทดแทนด้วย แคช และดูแลเครื่องยนต์ให้ดี ปลูกสวนป่าทุกปี
 4.ท่อร่วมไอดีไม่มีคราบเขม่าจับ เป่ากรองบ่อย ดูแลเทอร์โบ
 5.เรื่องปัญหาของศูนย์ คบช่างไว้ บังเอิญโชคดี เพื่อนเป็นช่าง ได้รถมาจับอุดEGR ที่ศูนย์งุบงิบทำกันเอง
  6.ทุกอย่างอยู่ที่ช่าง ฝ่ายประกันหรือฝ่ายเคลม ฯลฯ ไม่รู้เรื่อง
 7. ปัจจุบันปกติทุกอย่าง มีปัญหาแต่เงินค่าเติมน้ำมันครับ...
บันทึกการเข้า
sang2012
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 07:51:20 am »

ตามที่บอกครับ   ถ้ามีปัญหาครื่องยนต์ เเล้วเข้าศูนย์ ถ้าใครอุด ก็ถอดครับ  ถ้ามีปัญหาหลายรอบก็คงถอดหลายรอบ
เพื่อความสะบายใจ   เเละเป็นที่ประจักว่าเราไม่ได้ดัดเเปลงเครื่องยนต์     ถ้าช่างคนเดิม  เเละศูนย์เดิมคงไม่เป็นไร  ถ้าศูนย์ไหนทำเบบไม่รู้ไม่ชี้  เเละคงไม่มีศูนย์ไหน print  log ecu มายืนยันหรอกครับ  บางครั้งการดัดเเปลงเครื่องยนต์นิดๆหน่อยๆ อาจจะมีผลทางอ้อม ระยะยาวก็เป็นได้ อันนี้ก็น่าเห็นใจ MMTH
เทคโนโลยียานยนต์เดี๋ยวนี้ไปไกลเเล้วครับ อย่ายึดติดอะไรเดิมๆ
เมื่อหมดระยะประกันเเล้ว ถ้าอยากปิด ระบบ egr   เพราะอยากให้เครื่องยนต์สะอาดก็ให้ช่างที่ศูนย์สั่งปิดระบบ egr ผ่าน software ที่อัดอยู่ในกล่อง ecu ได้อีกช่องทางหนึ่ง



 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 08:08:41 am โดย sang2012 » บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 08:23:50 am »

อุดหรือไม่อุด ไม่ได้เกี่ยวกับความแรงครับ อยู่ที่รักษ์โลกหรือรักรถ ส่วนผมอุดไปแล้ว Cheesy.
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 01:03:20 pm »

กระผมรักทั้งคู่  ตอนนี้เอาออกเเล้วครับท่าน

 สาธุ   สาธุ   สาธุ
บันทึกการเข้า
tonnavy
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 08:44:07 pm »

กระผมรักทั้งคู่  ตอนนี้เอาออกเเล้วครับท่าน

 สาธุ   สาธุ   สาธุ
เอาออกทำไมครับท่าน...อยากทราบเหตุผล สาธุ
บันทึกการเข้า
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 09:56:27 pm »

กระผมรักทั้งคู่  ตอนนี้เอาออกเเล้วครับท่าน

 สาธุ   สาธุ   สาธุ
เอาออกทำไมครับท่าน...อยากทราบเหตุผล สาธุ

อธิบายลำบากครับท่าน
เพราะเเต่ละท่านก็รับข้อมูลมาไม่เหมือนกัน
กรณีของผมตอนเเรกอุดออกจากศูนย์ครับ
เเต่พอรับข้อมูลมากขึ้นทำให้ต้องตัดสินใจเอาออกครับท่าน
สรุปสั้นๆนะครับ  คือประมาณว่า ถ้าเราไปอุดเเบบดื้อๆ เเต่ในขณะที่ecu โดนป้อนคำสั่งไว้ว่ามีระบบหมุนเวียนอาการปกติ รถรุ่นก่อนหน้านี้อาจจะไม่มีระบบคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนเหมือนปัจจุบัน
ผมคิดว่าพวกเซ็นเซอร์ต่างๆที่เกี่ยวกับระบบหมุนเวียนอากาศ ที่เคลมกันก่อนเวลาที่มันควรจะเป็น  ก็น่าจะมาสาเหตุมาจากระบบ egr นี่เเหละครับ  ก็เหมือนที่ป๋าบางท่านบอกไว้นะครับว่า ถ้าอยากจะอุด ก็ควรอุดทั้ง  hardware  เเละsoftware น่าจะปลอดภัยกว่า
ขอออกตัวก่อนนะครับว่านี่คือความเชื่อส่วนบุคคลครับท่าน

 สาธุ    สาธุ   สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2012, 09:58:55 pm โดย Investigation » บันทึกการเข้า
tonnavy
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 10:44:47 pm »

กระผมรักทั้งคู่  ตอนนี้เอาออกเเล้วครับท่าน

 สาธุ   สาธุ   สาธุ
เอาออกทำไมครับท่าน...อยากทราบเหตุผล สาธุ

อธิบายลำบากครับท่าน
เพราะเเต่ละท่านก็รับข้อมูลมาไม่เหมือนกัน
กรณีของผมตอนเเรกอุดออกจากศูนย์ครับ
เเต่พอรับข้อมูลมากขึ้นทำให้ต้องตัดสินใจเอาออกครับท่าน
สรุปสั้นๆนะครับ  คือประมาณว่า ถ้าเราไปอุดเเบบดื้อๆ เเต่ในขณะที่ecu โดนป้อนคำสั่งไว้ว่ามีระบบหมุนเวียนอาการปกติ รถรุ่นก่อนหน้านี้อาจจะไม่มีระบบคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนเหมือนปัจจุบัน
ผมคิดว่าพวกเซ็นเซอร์ต่างๆที่เกี่ยวกับระบบหมุนเวียนอากาศ ที่เคลมกันก่อนเวลาที่มันควรจะเป็น  ก็น่าจะมาสาเหตุมาจากระบบ egr นี่เเหละครับ  ก็เหมือนที่ป๋าบางท่านบอกไว้นะครับว่า ถ้าอยากจะอุด ก็ควรอุดทั้ง  hardware  เเละsoftware น่าจะปลอดภัยกว่า
ขอออกตัวก่อนนะครับว่านี่คือความเชื่อส่วนบุคคลครับท่าน

 สาธุ    สาธุ   สาธุ
ผมก้อคิดเหมือนท่านครับ...เลยยังไม่ได้อุดซักที
บันทึกการเข้า
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 10:15:24 am »

อุดที่ไหนครับ ขอลายแทง PM มาก็ได้ ขอบคุณครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
sang2012
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 12:24:27 pm »

เเต่ถ้าอยากจะอุดก็ไปซื้อเเผ่นมาอุด   เเล้วปิดระบบegr ใน ecu  ซึ่งทำได้ทุกศูนย์ เเต่ไม่เเน่ใจว่าศูนย์จะทำให้หรือเปล่า
หรือไม่ก็ใช้ software ของ ecutek เเต่เเพงครับ ส่วนใหญ่เค้าซื้อมาเพื่อเข้ามาจูนecu เพื่อเพิ่มเเรงม้า เเละอุดระบบ egr
ควบคู่ด้วย   หรืออาจจะมี software ตัวอื่นที่ crack ออกมาซึ่งถูกมากๆก็เป็นได้

ส่วนผมพอใจระบบเครื่องยนต์เดิมๆจากโรงงานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2012, 12:27:02 pm โดย sang2012 » บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 12:57:55 pm »

เเต่ถ้าอยากจะอุดก็ไปซื้อเเผ่นมาอุด   เเล้วปิดระบบegr ใน ecu  ซึ่งทำได้ทุกศูนย์ เเต่ไม่เเน่ใจว่าศูนย์จะทำให้หรือเปล่า
หรือไม่ก็ใช้ software ของ ecutek เเต่เเพงครับ ส่วนใหญ่เค้าซื้อมาเพื่อเข้ามาจูนecu เพื่อเพิ่มเเรงม้า เเละอุดระบบ egr
ควบคู่ด้วย   หรืออาจจะมี software ตัวอื่นที่ crack ออกมาซึ่งถูกมากๆก็เป็นได้

ส่วนผมพอใจระบบเครื่องยนต์เดิมๆจากโรงงานครับ
ป๋าครับศูนย์สามารถสั่งปิดระบบ EGR ได้เลยหรอครับรบกวนขอรายละเอียดด้วยพอดีมีเพื่อนเป็นช่างที่ศูนย์จะได้ให้จัดให้หน่อยผมถามมันบอกว่าทำไม่ได้ซะงั้น  จะได้ไม่ต้องมาเสียตังซื้อแผ่นมาอุด  ส่วน Ecutek ทำได้แน่นอนครับแต่ก็อย่างว่าหละครับราคาก็ไม่ใช่ถูก ต้องซื้อ license จาก Ecutek บริษัทแม่ รถคันเก่าผมก็จูนมาจาก Ecutek ตอนนี้ขายรถไปแล้วถอดกล่องไว้แต่ดันใส่กับตัว VG ไม่ได้กล่อง ECU คนละรุ่นเลยยังไม่ได้แรงเลย 
บันทึกการเข้า
sang2012
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 01:28:08 pm »

เเต่ถ้าอยากจะอุดก็ไปซื้อเเผ่นมาอุด   เเล้วปิดระบบegr ใน ecu  ซึ่งทำได้ทุกศูนย์ เเต่ไม่เเน่ใจว่าศูนย์จะทำให้หรือเปล่า
หรือไม่ก็ใช้ software ของ ecutek เเต่เเพงครับ ส่วนใหญ่เค้าซื้อมาเพื่อเข้ามาจูนecu เพื่อเพิ่มเเรงม้า เเละอุดระบบ egr
ควบคู่ด้วย   หรืออาจจะมี software ตัวอื่นที่ crack ออกมาซึ่งถูกมากๆก็เป็นได้

ส่วนผมพอใจระบบเครื่องยนต์เดิมๆจากโรงงานครับ
ป๋าครับศูนย์สามารถสั่งปิดระบบ EGR ได้เลยหรอครับรบกวนขอรายละเอียดด้วยพอดีมีเพื่อนเป็นช่างที่ศูนย์จะได้ให้จัดให้หน่อยผมถามมันบอกว่าทำไม่ได้ซะงั้น  จะได้ไม่ต้องมาเสียตังซื้อแผ่นมาอุด  ส่วน Ecutek ทำได้แน่นอนครับแต่ก็อย่างว่าหละครับราคาก็ไม่ใช่ถูก ต้องซื้อ license จาก Ecutek บริษัทแม่ รถคันเก่าผมก็จูนมาจาก Ecutek ตอนนี้ขายรถไปแล้วถอดกล่องไว้แต่ดันใส่กับตัว VG ไม่ได้กล่อง ECU คนละรุ่นเลยยังไม่ได้แรงเลย 

ขนาด Third-party  ยังทำได้เลย 
ของตัวเองเเท้ๆทำไมจะทำไม่ได้
เทคนิคบางอย่าง เเละคลังความรู้ mmth รู้ดี
ก็อย่างว่าเเหละครับ ศูนย์คงไม่ทำให้หรอกเพราะผิดวินัยบริษัทมั้งครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 21 คำสั่ง