Lek Driller
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 10:38:40 pm » |
|
ก่อนและหลังอุด จับขึ้นไดโนเปรียบเทียบ ผมว่าได้คำตอบที่น่าเชื่อถือสุดครับ ใช้ความรู้สึกวัดมันบอกได้แต่ไม่ 100% ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากะโห้
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 11:02:49 pm » |
|
คือแบบว่าสำหรับคำถามของผมน่ะครับ ไม่ได้สนใจกับความแรงและโลกร้อน ประเด็นนี้ตัดออกไปได้ สนใจแต่การสึกหรอ การอุดตัน และการประหยัดน้ำมันครับ อย่างหลังนี่สำคัญ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tonnavy
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 220
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 06:21:10 am » |
|
สนใจที่จะอุดเหมือนกันครับ ถ้าเราอุดไปสักระยะแล้วเกิดเทอรฺโบเยิ้ม ต้องการเครมศูนยฺ์ อย่างนี้แล้ว เอาปะเก็นของเดิมใส่เข้าไป ศูนย์เขาตรวจสอบไหมครับ ผมคิดว่าถ้าตรวจสอบก้อคงไม่ยาก จะมีปัญหาอ่ะป่าวว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TONGSOOK
Newbie
like: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 228
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 07:34:29 am » |
|
ผมอุดแล้วครับ ตั้งแต่1,000 กม.แรก โดยคิดว่า 1ให้รถได้อากาศบริสุทธิ์ไม่มีของเสียปนแล้วผสมเชื้อเพลิง 2 แรงไม่แรงเพียงพอแล้ว 140แรงม้า(ปี2009) 3 เพื่อสิ่งแวดล้อมทดแทนด้วย แคช และดูแลเครื่องยนต์ให้ดี ปลูกสวนป่าทุกปี 4.ท่อร่วมไอดีไม่มีคราบเขม่าจับ เป่ากรองบ่อย ดูแลเทอร์โบ 5.เรื่องปัญหาของศูนย์ คบช่างไว้ บังเอิญโชคดี เพื่อนเป็นช่าง ได้รถมาจับอุดEGR ที่ศูนย์งุบงิบทำกันเอง 6.ทุกอย่างอยู่ที่ช่าง ฝ่ายประกันหรือฝ่ายเคลม ฯลฯ ไม่รู้เรื่อง 7. ปัจจุบันปกติทุกอย่าง มีปัญหาแต่เงินค่าเติมน้ำมันครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sang2012
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 07:51:20 am » |
|
ตามที่บอกครับ ถ้ามีปัญหาครื่องยนต์ เเล้วเข้าศูนย์ ถ้าใครอุด ก็ถอดครับ ถ้ามีปัญหาหลายรอบก็คงถอดหลายรอบ เพื่อความสะบายใจ เเละเป็นที่ประจักว่าเราไม่ได้ดัดเเปลงเครื่องยนต์ ถ้าช่างคนเดิม เเละศูนย์เดิมคงไม่เป็นไร ถ้าศูนย์ไหนทำเบบไม่รู้ไม่ชี้ เเละคงไม่มีศูนย์ไหน print log ecu มายืนยันหรอกครับ บางครั้งการดัดเเปลงเครื่องยนต์นิดๆหน่อยๆ อาจจะมีผลทางอ้อม ระยะยาวก็เป็นได้ อันนี้ก็น่าเห็นใจ MMTH เทคโนโลยียานยนต์เดี๋ยวนี้ไปไกลเเล้วครับ อย่ายึดติดอะไรเดิมๆ เมื่อหมดระยะประกันเเล้ว ถ้าอยากปิด ระบบ egr เพราะอยากให้เครื่องยนต์สะอาดก็ให้ช่างที่ศูนย์สั่งปิดระบบ egr ผ่าน software ที่อัดอยู่ในกล่อง ecu ได้อีกช่องทางหนึ่ง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 08:08:41 am โดย sang2012 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 857
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 08:23:50 am » |
|
อุดหรือไม่อุด ไม่ได้เกี่ยวกับความแรงครับ อยู่ที่รักษ์โลกหรือรักรถ ส่วนผมอุดไปแล้ว .
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
We love PajeroSport
|
|
|
Investigation
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 01:03:20 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonnavy
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 220
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 08:44:07 pm » |
|
เอาออกทำไมครับท่าน...อยากทราบเหตุผล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Investigation
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 09:56:27 pm » |
|
เอาออกทำไมครับท่าน...อยากทราบเหตุผล อธิบายลำบากครับท่าน เพราะเเต่ละท่านก็รับข้อมูลมาไม่เหมือนกัน กรณีของผมตอนเเรกอุดออกจากศูนย์ครับ เเต่พอรับข้อมูลมากขึ้นทำให้ต้องตัดสินใจเอาออกครับท่าน สรุปสั้นๆนะครับ คือประมาณว่า ถ้าเราไปอุดเเบบดื้อๆ เเต่ในขณะที่ecu โดนป้อนคำสั่งไว้ว่ามีระบบหมุนเวียนอาการปกติ รถรุ่นก่อนหน้านี้อาจจะไม่มีระบบคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนเหมือนปัจจุบัน ผมคิดว่าพวกเซ็นเซอร์ต่างๆที่เกี่ยวกับระบบหมุนเวียนอากาศ ที่เคลมกันก่อนเวลาที่มันควรจะเป็น ก็น่าจะมาสาเหตุมาจากระบบ egr นี่เเหละครับ ก็เหมือนที่ป๋าบางท่านบอกไว้นะครับว่า ถ้าอยากจะอุด ก็ควรอุดทั้ง hardware เเละsoftware น่าจะปลอดภัยกว่า ขอออกตัวก่อนนะครับว่านี่คือความเชื่อส่วนบุคคลครับท่าน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2012, 09:58:55 pm โดย Investigation »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonnavy
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 220
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 10:44:47 pm » |
|
เอาออกทำไมครับท่าน...อยากทราบเหตุผล อธิบายลำบากครับท่าน เพราะเเต่ละท่านก็รับข้อมูลมาไม่เหมือนกัน กรณีของผมตอนเเรกอุดออกจากศูนย์ครับ เเต่พอรับข้อมูลมากขึ้นทำให้ต้องตัดสินใจเอาออกครับท่าน สรุปสั้นๆนะครับ คือประมาณว่า ถ้าเราไปอุดเเบบดื้อๆ เเต่ในขณะที่ecu โดนป้อนคำสั่งไว้ว่ามีระบบหมุนเวียนอาการปกติ รถรุ่นก่อนหน้านี้อาจจะไม่มีระบบคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนเหมือนปัจจุบัน ผมคิดว่าพวกเซ็นเซอร์ต่างๆที่เกี่ยวกับระบบหมุนเวียนอากาศ ที่เคลมกันก่อนเวลาที่มันควรจะเป็น ก็น่าจะมาสาเหตุมาจากระบบ egr นี่เเหละครับ ก็เหมือนที่ป๋าบางท่านบอกไว้นะครับว่า ถ้าอยากจะอุด ก็ควรอุดทั้ง hardware เเละsoftware น่าจะปลอดภัยกว่า ขอออกตัวก่อนนะครับว่านี่คือความเชื่อส่วนบุคคลครับท่าน ผมก้อคิดเหมือนท่านครับ...เลยยังไม่ได้อุดซักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nemesis
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 10:15:24 am » |
|
อุดที่ไหนครับ ขอลายแทง PM มาก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
|
|
|
sang2012
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 12:24:27 pm » |
|
เเต่ถ้าอยากจะอุดก็ไปซื้อเเผ่นมาอุด เเล้วปิดระบบegr ใน ecu ซึ่งทำได้ทุกศูนย์ เเต่ไม่เเน่ใจว่าศูนย์จะทำให้หรือเปล่า หรือไม่ก็ใช้ software ของ ecutek เเต่เเพงครับ ส่วนใหญ่เค้าซื้อมาเพื่อเข้ามาจูนecu เพื่อเพิ่มเเรงม้า เเละอุดระบบ egr ควบคู่ด้วย หรืออาจจะมี software ตัวอื่นที่ crack ออกมาซึ่งถูกมากๆก็เป็นได้
ส่วนผมพอใจระบบเครื่องยนต์เดิมๆจากโรงงานครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2012, 12:27:02 pm โดย sang2012 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 12:57:55 pm » |
|
เเต่ถ้าอยากจะอุดก็ไปซื้อเเผ่นมาอุด เเล้วปิดระบบegr ใน ecu ซึ่งทำได้ทุกศูนย์ เเต่ไม่เเน่ใจว่าศูนย์จะทำให้หรือเปล่า หรือไม่ก็ใช้ software ของ ecutek เเต่เเพงครับ ส่วนใหญ่เค้าซื้อมาเพื่อเข้ามาจูนecu เพื่อเพิ่มเเรงม้า เเละอุดระบบ egr ควบคู่ด้วย หรืออาจจะมี software ตัวอื่นที่ crack ออกมาซึ่งถูกมากๆก็เป็นได้
ส่วนผมพอใจระบบเครื่องยนต์เดิมๆจากโรงงานครับ
ป๋าครับศูนย์สามารถสั่งปิดระบบ EGR ได้เลยหรอครับรบกวนขอรายละเอียดด้วยพอดีมีเพื่อนเป็นช่างที่ศูนย์จะได้ให้จัดให้หน่อยผมถามมันบอกว่าทำไม่ได้ซะงั้น จะได้ไม่ต้องมาเสียตังซื้อแผ่นมาอุด ส่วน Ecutek ทำได้แน่นอนครับแต่ก็อย่างว่าหละครับราคาก็ไม่ใช่ถูก ต้องซื้อ license จาก Ecutek บริษัทแม่ รถคันเก่าผมก็จูนมาจาก Ecutek ตอนนี้ขายรถไปแล้วถอดกล่องไว้แต่ดันใส่กับตัว VG ไม่ได้กล่อง ECU คนละรุ่นเลยยังไม่ได้แรงเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sang2012
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 01:28:08 pm » |
|
เเต่ถ้าอยากจะอุดก็ไปซื้อเเผ่นมาอุด เเล้วปิดระบบegr ใน ecu ซึ่งทำได้ทุกศูนย์ เเต่ไม่เเน่ใจว่าศูนย์จะทำให้หรือเปล่า หรือไม่ก็ใช้ software ของ ecutek เเต่เเพงครับ ส่วนใหญ่เค้าซื้อมาเพื่อเข้ามาจูนecu เพื่อเพิ่มเเรงม้า เเละอุดระบบ egr ควบคู่ด้วย หรืออาจจะมี software ตัวอื่นที่ crack ออกมาซึ่งถูกมากๆก็เป็นได้
ส่วนผมพอใจระบบเครื่องยนต์เดิมๆจากโรงงานครับ
ป๋าครับศูนย์สามารถสั่งปิดระบบ EGR ได้เลยหรอครับรบกวนขอรายละเอียดด้วยพอดีมีเพื่อนเป็นช่างที่ศูนย์จะได้ให้จัดให้หน่อยผมถามมันบอกว่าทำไม่ได้ซะงั้น จะได้ไม่ต้องมาเสียตังซื้อแผ่นมาอุด ส่วน Ecutek ทำได้แน่นอนครับแต่ก็อย่างว่าหละครับราคาก็ไม่ใช่ถูก ต้องซื้อ license จาก Ecutek บริษัทแม่ รถคันเก่าผมก็จูนมาจาก Ecutek ตอนนี้ขายรถไปแล้วถอดกล่องไว้แต่ดันใส่กับตัว VG ไม่ได้กล่อง ECU คนละรุ่นเลยยังไม่ได้แรงเลย ขนาด Third-party ยังทำได้เลย ของตัวเองเเท้ๆทำไมจะทำไม่ได้ เทคนิคบางอย่าง เเละคลังความรู้ mmth รู้ดี ก็อย่างว่าเเหละครับ ศูนย์คงไม่ทำให้หรอกเพราะผิดวินัยบริษัทมั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|