หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
> หัวข้อ:
อุด EGR แรงขึ้นจริงหรือแค่หลอกตัวเอง
หน้า:
1
2
[
3
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: อุด EGR แรงขึ้นจริงหรือแค่หลอกตัวเอง (อ่าน 18472 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
Re: อุด EGR แรงขึ้นจริงหรือแค่หลอกตัวเอง
«
ตอบ #30 เมื่อ:
มกราคม 06, 2013, 01:38:43 pm »
อ้างจาก: sang2012 ที่ มกราคม 06, 2013, 01:28:08 pm
อ้างจาก: JAJA-RY ที่ มกราคม 06, 2013, 12:57:55 pm
อ้างจาก: sang2012 ที่ ธันวาคม 29, 2012, 12:24:27 pm
เเต่ถ้าอยากจะอุดก็ไปซื้อเเผ่นมาอุด เเล้วปิดระบบegr ใน ecu ซึ่งทำได้ทุกศูนย์ เเต่ไม่เเน่ใจว่าศูนย์จะทำให้หรือเปล่า
หรือไม่ก็ใช้ software ของ ecutek เเต่เเพงครับ ส่วนใหญ่เค้าซื้อมาเพื่อเข้ามาจูนecu เพื่อเพิ่มเเรงม้า เเละอุดระบบ egr
ควบคู่ด้วย หรืออาจจะมี software ตัวอื่นที่ crack ออกมาซึ่งถูกมากๆก็เป็นได้
ส่วนผมพอใจระบบเครื่องยนต์เดิมๆจากโรงงานครับ
ป๋าครับศูนย์สามารถสั่งปิดระบบ EGR ได้เลยหรอครับรบกวนขอรายละเอียดด้วยพอดีมีเพื่อนเป็นช่างที่ศูนย์จะได้ให้จัดให้หน่อยผมถามมันบอกว่าทำไม่ได้ซะงั้น จะได้ไม่ต้องมาเสียตังซื้อแผ่นมาอุด ส่วน Ecutek ทำได้แน่นอนครับแต่ก็อย่างว่าหละครับราคาก็ไม่ใช่ถูก ต้องซื้อ license จาก Ecutek บริษัทแม่ รถคันเก่าผมก็จูนมาจาก Ecutek ตอนนี้ขายรถไปแล้วถอดกล่องไว้แต่ดันใส่กับตัว VG ไม่ได้กล่อง ECU คนละรุ่นเลยยังไม่ได้แรงเลย
ขนาด Third-party ยังทำได้เลย
ของตัวเองเเท้ๆทำไมจะทำไม่ได้
เทคนิคบางอย่าง เเละคลังความรู้ mmth รู้ดี
ก็อย่างว่าเเหละครับ ศูนย์คงไม่ทำให้หรอกเพราะผิดวินัยบริษัทมั้งครับ
เพื่อนมันบอกว่า set ระบบอำนวยความสะดวกอย่างพวกอีแทคพวกนี้ทำได้แต่จะให้สั่งเปิดปิดระบบการทำงานของเครื่องยนต์ทำให้ไม่ได้ครับที่ศูนย์ไม่ฟังก์ชั่นใช้งานพวกนี้ทำได้แค่โปรแกรมสำเร็จรูปที่บริษัทแม่ส่งมาให้ ส่วนการจะสั่งเปิดปิดระบบ หรือสั่งให้เช็คหรือไม่เช็ค ต้องมีเครื่องและผู้เชียวชาญจากบริษัทแม่(mmth) มาทำครับ ถ้าเค้าปล่อยมาที่ศูนย์นะผมจะให้มันแก้ MAPING PROGRAM ทำซิ่งจากศูนย์เหมือนจูน Ecutek เลย 555+
บันทึกการเข้า
sang2012
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 60
Re: อุด EGR แรงขึ้นจริงหรือแค่หลอกตัวเอง
«
ตอบ #31 เมื่อ:
มกราคม 06, 2013, 01:42:31 pm »
อ้างจาก: JAJA-RY ที่ มกราคม 06, 2013, 01:38:43 pm
อ้างจาก: sang2012 ที่ มกราคม 06, 2013, 01:28:08 pm
อ้างจาก: JAJA-RY ที่ มกราคม 06, 2013, 12:57:55 pm
อ้างจาก: sang2012 ที่ ธันวาคม 29, 2012, 12:24:27 pm
เเต่ถ้าอยากจะอุดก็ไปซื้อเเผ่นมาอุด เเล้วปิดระบบegr ใน ecu ซึ่งทำได้ทุกศูนย์ เเต่ไม่เเน่ใจว่าศูนย์จะทำให้หรือเปล่า
หรือไม่ก็ใช้ software ของ ecutek เเต่เเพงครับ ส่วนใหญ่เค้าซื้อมาเพื่อเข้ามาจูนecu เพื่อเพิ่มเเรงม้า เเละอุดระบบ egr
ควบคู่ด้วย หรืออาจจะมี software ตัวอื่นที่ crack ออกมาซึ่งถูกมากๆก็เป็นได้
ส่วนผมพอใจระบบเครื่องยนต์เดิมๆจากโรงงานครับ
ป๋าครับศูนย์สามารถสั่งปิดระบบ EGR ได้เลยหรอครับรบกวนขอรายละเอียดด้วยพอดีมีเพื่อนเป็นช่างที่ศูนย์จะได้ให้จัดให้หน่อยผมถามมันบอกว่าทำไม่ได้ซะงั้น จะได้ไม่ต้องมาเสียตังซื้อแผ่นมาอุด ส่วน Ecutek ทำได้แน่นอนครับแต่ก็อย่างว่าหละครับราคาก็ไม่ใช่ถูก ต้องซื้อ license จาก Ecutek บริษัทแม่ รถคันเก่าผมก็จูนมาจาก Ecutek ตอนนี้ขายรถไปแล้วถอดกล่องไว้แต่ดันใส่กับตัว VG ไม่ได้กล่อง ECU คนละรุ่นเลยยังไม่ได้แรงเลย
ขนาด Third-party ยังทำได้เลย
ของตัวเองเเท้ๆทำไมจะทำไม่ได้
เทคนิคบางอย่าง เเละคลังความรู้ mmth รู้ดี
ก็อย่างว่าเเหละครับ ศูนย์คงไม่ทำให้หรอกเพราะผิดวินัยบริษัทมั้งครับ
เพื่อนมันบอกว่า set ระบบอำนวยความสะดวกอย่างพวกอีแทคพวกนี้ทำได้แต่จะให้สั่งเปิดปิดระบบการทำงานของเครื่องยนต์ทำให้ไม่ได้ครับที่ศูนย์ไม่ฟังก์ชั่นใช้งานพวกนี้ทำได้แค่โปรแกรมสำเร็จรูปที่บริษัทแม่ส่งมาให้ ส่วนการจะสั่งเปิดปิดระบบ หรือสั่งให้เช็คหรือไม่เช็ค ต้องมีเครื่องและผู้เชียวชาญจากบริษัทแม่(mmth) มาทำครับ ถ้าเค้าปล่อยมาที่ศูนย์นะผมจะให้มันแก้ MAPING PROGRAM ทำซิ่งจากศูนย์เหมือนจูน Ecutek เลย 555+
บันทึกการเข้า
Investigation
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 111
Re: อุด EGR แรงขึ้นจริงหรือแค่หลอกตัวเอง
«
ตอบ #32 เมื่อ:
มกราคม 07, 2013, 10:36:43 am »
เเค่เปลี่ยนค่า BIOS ของ EEPROM ใน ECU ต้องใช้ทรัพยากรยุ่งยากขนาดนั้นเลยหรอครับ
ยิ่งยุคนี้เป็นยุค VLSI เเล้ว หรือว่า MMTh ไม่ยอมเปลี่ยน อุปกรณ์ใหม่เพราะยังเปิดติดอยู่
เห็นกลุ่มอิสระเค้าจูนกันเเค่ใช้ สายลิ้ง+โน๊ตบุค+โปรแกรม
ด้วยความเคารพเนื้อหาอาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้ เเต่อยากรู้จริงๆครับท่าน
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2013, 01:09:58 pm โดย Investigation
»
บันทึกการเข้า
หน้า:
1
2
[
3
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
> หัวข้อ:
อุด EGR แรงขึ้นจริงหรือแค่หลอกตัวเอง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง
กำลังโหลด...