Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ จริง ๆ เรื่องตัวดันราง  (อ่าน 2819 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 03:09:35 pm »

ผมอยากจะถามผู้รุ้เพื่อมาแบ่งปันความรู้กันครับ  ตัวดันรางทำงานอย่างไรครับ 
บันทึกการเข้า
Snowi
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 09:35:13 pm »

คำว่าดันราง เป็นคำที่ช่างเรียกกันสั้นๆ และรู้เข้าใจกันเอง
เราๆท่านๆ ที่ไม่ใช่ช่างฟังแล้วงง ว่าเขาเอาอะไรไปใส่ดันรางอะไร แล้วมันดันยังไง
ออกมาแรกๆผมเองก็งงกับคำนึ้

ความจริงมันเป็นอุปกรณ์เพิ่งค่าแรงดันในระบบของหัวฉีด ให้มีการฉีดน้ำมันให้แรงและเร็วขึ้น ทำให้การตอนสนองต่ออัตรเร่งดีขึ้น ประมาณว่าเหยียบขึ้นตามเท้า(ตีน)ครับ

เดี๋ยวคงมีคำถามต่อมาอีก คือ ยิงตรงลงเพลา คืออะไร joob
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2012, 09:36:44 pm โดย Snowi » บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 11:54:42 am »

คำว่าดันราง เป็นคำที่ช่างเรียกกันสั้นๆ และรู้เข้าใจกันเอง
เราๆท่านๆ ที่ไม่ใช่ช่างฟังแล้วงง ว่าเขาเอาอะไรไปใส่ดันรางอะไร แล้วมันดันยังไง
ออกมาแรกๆผมเองก็งงกับคำนึ้

ความจริงมันเป็นอุปกรณ์เพิ่งค่าแรงดันในระบบของหัวฉีด ให้มีการฉีดน้ำมันให้แรงและเร็วขึ้น ทำให้การตอนสนองต่ออัตรเร่งดีขึ้น ประมาณว่าเหยียบขึ้นตามเท้า(ตีน)ครับ

เดี๋ยวคงมีคำถามต่อมาอีก คือ ยิงตรงลงเพลา คืออะไร joob

ตามนั้แหละ...แถมทำท้ายรางกับยกหัวฉีดด้วยนะจะได้ครบใน step พื้นฐานนะ
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 06:02:10 pm »

เฮ ! มีคนคุยด้วย  ของผม pajero  2.5 เทอร์ไม่แปรผัน   ตอนปิด EGR แล้วที่ความเร็ว 100 km/hr  จะมีอาการ เหมือน โขกที่ ฝาสูบ  ผมนำรถไปเข้าศูนย์ E-learning  เครื่องยนต์   ศูนย์ ให้ดูได้ ไม่หวง   จากที่ผมอ่านตามเครื่อง com แรงดันของรางหัวฉีด  ช่างจะลด เช่น ตอน รอบ  900 rpm/50  MPA  และรอบ  2000 rpm/  180  MPA  ถ้าจำไม่ผิดลดเหลือ  900  rpm  / 40MPA  และ 2000 rpm/ 150 MPA  อาการโขกก็หายไป  ผมก็คิดว่า เพิ่ม แรงดันในราง มากขึ้น น่าจะดี  แต่ทำไมของผม จึงโขก 
บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 09:54:34 am »

ลดแรงดันมันไม่อืดลงหรือเสียงเขกลดลง มันอืดและกินน้ำมันมากกว่าเดิมไหม ของผมดันและทำท้ายรางแล้วมันก็เขกกว่าเดิมหน่อยเดียว
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
Wachan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 10:27:41 am »

ดันราง คือ หลอกให้สมองกลเพิ่มแรงดันในรางคอมมอนเรล
ยกหัวฉีด คือ หลอกให้สมองกลเปิดฉีดน้ำมันให้นานขึ้น

ปกติก็ทำคู่กัน...นิยมทำเป็นกล่องแทรกเข้าไปในระบบ ecu
บันทึกการเข้า
Wachan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 10:35:05 am »

ทำงานอย่างไร ก็แล้วแต่สูตรสำนักไหน

เช่น อาจจะไปเพิ่มวงจรความต้านทาน ลดจำนวนโวลท์จากเซ็นเซอร์แรงดัน
เมื่อโวล์ทลดลง ecu นึกว่าแรงดันยังไม่ถึง ก็สั่งเพิ่มแรงดันขึ้นอีก

อธิบายให้เข้าใจง่ายๆนะ ทำจริงมันยุ่งยากกว่านี้
บันทึกการเข้า
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 07:29:19 pm »

ก็ไม่ อืดครับ วิ่ง 100-120  ประมาณ  10-11 กิโล/ ลิตร  รถไม่ได้แต่งอะไรปิด egr อย่างเดียว แต่อีกอย่างผม ขับไม่ เร็ว ปกติจะประมาณนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 21 คำสั่ง