Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85  (อ่าน 14654 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 06:36:03 pm »

ช่วยมาอัพเดทให้ด้วยเรื่อยๆนะครับ น่าสนใจมั๊กๆๆ 
บันทึกการเข้า
TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 01:10:28 pm »

ที่โคราชพอมีร้านไหนรับติดตั้งบ้างครับ  สาธุ
แล้วท่อยางต่างๆต้องเปลี่ยนมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 01:17:20 pm »

ขออนุญาติ

กำลังสนใจ
ขอบคุณที่เป็นผู้นำ
ขอคาราวะ หมื่นจอก
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 02:37:33 pm »

Fiesta club เขาเติมผสม E20+85 ครับ  good
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 10:57:01 pm »

http://www.siamspeed.com/index.php?topic=218787.0
ระวังเรื่องสนิมและการกัดกร่อน เนื้อยางกรอบแตกร้าว จากความเห็นตามลิ้งค์
....เป็นคุณสมบัติดูดความชื้นของแอลกอฮอล์ต่างหาก ซึ่งถ้าเราปล่อยเอธานอลทิ้งไว้นานๆ ตัวมันก็จะเริ่มดูดความชื้นสะสมเอาไว้เรื่อยๆ และถ้าหากภาชนะที่บรรจุนั้นเป็นเหล็ก ผลที่ได้ก็คือสนิม..
   ในส่วนของยางกับเอธานอลนั้น ความเสียหายจะเป็นคนละสาเหตุกับเหล็ก กล่าวคือไม่ใช่ความเสียหายจากการกัดกร่อนหรือสนิม แต่เกิดจากคุณสมบัติความ "แห้ง" ของแอลกอฮอล์ซึ่งทำให้เนื้อยางกรอบและแตกร้าวได้ แต่โชคดีที่ความเสียหายที่ว่านี้จะเกิดเฉพาะกับยางธรรมชาติเท่านั้นครับ ส่วนยางที่นำมาใช้ในการผลิตรถยนต์ในช่วงเวลาเดียวกับที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เปลี่ยนเป็นยางผสมหรือยางสังเคราะห์ซึ่งจะไม่มีการแตกตัวในลักษณะอย่างที่ว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2013, 11:20:16 pm โดย 7vsm » บันทึกการเข้า
chattabrat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 13, 2013, 07:17:30 pm »

จริงๆในส่วนของน้ำมันE20 มีส่วนผสมเอธานอลอยู่นะครับ ถ้าเรากลัวการกัดกร่อน ก็ห้ามเติม E20 เพราะมันจะกัดกร่อน
ผมจะเปรียบให้ฟังครับ ยกตัวอย่าง น้ำกรดที่ใช้เติมแบตเตอรี ถ้าทำให้เจือจางแล้วเทลงพื้นปูน คิดว่ามันจะกัดกร่อนไหมครับ(เป็นฟองปุดๆเลยละ)
E20 ก็เหมือนกัน มีส่วนผสมเอธานอลอยู่นะครับ มันก็น่าจะกัดกร่อน แต่ทำไมผู้ผลิตรถยนต์สามารถให้เราเติม E20 ได้ แสดงว่า อุปกรร์ที่ติดตั้งมา ทนต่อการกัดกร่อน E20 ได้เหมือนกัน
ผมเติมมา เกิน 10 ถังแล้วครับ แต่ต้องอาศัยกล่องช่วยในการขับขับขี่
บันทึกการเข้า
zong
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 03:38:30 pm »

ผมอ่านแล้วงง
พูดเรื่องอะไรครับ
อธิบายหน่อยครับผม
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 03:59:52 pm »

http://www.siamspeed.com/index.php?topic=218787.0
ระวังเรื่องสนิมและการกัดกร่อน เนื้อยางกรอบแตกร้าว จากความเห็นตามลิ้งค์
....เป็นคุณสมบัติดูดความชื้นของแอลกอฮอล์ต่างหาก ซึ่งถ้าเราปล่อยเอธานอลทิ้งไว้นานๆ ตัวมันก็จะเริ่มดูดความชื้นสะสมเอาไว้เรื่อยๆ และถ้าหากภาชนะที่บรรจุนั้นเป็นเหล็ก ผลที่ได้ก็คือสนิม..
   ในส่วนของยางกับเอธานอลนั้น ความเสียหายจะเป็นคนละสาเหตุกับเหล็ก กล่าวคือไม่ใช่ความเสียหายจากการกัดกร่อนหรือสนิม แต่เกิดจากคุณสมบัติความ "แห้ง" ของแอลกอฮอล์ซึ่งทำให้เนื้อยางกรอบและแตกร้าวได้ แต่โชคดีที่ความเสียหายที่ว่านี้จะเกิดเฉพาะกับยางธรรมชาติเท่านั้นครับ ส่วนยางที่นำมาใช้ในการผลิตรถยนต์ในช่วงเวลาเดียวกับที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เปลี่ยนเป็นยางผสมหรือยางสังเคราะห์ซึ่งจะไม่มีการแตกตัวในลักษณะอย่างที่ว่า

เข้ามาแชร์มั่ง เพิ่มเติมเรื่องนี้  จุดที่น่ากลัวมันอยู่ที่ที่ไม่ค่อยมีใครนึกถึงครับ  ชิ้นส่วนที่เป็นยางที่อยู่ในหัวฉีด  เป็นตัวกำหนดที่น่ากลัวที่สุด เรื่องอื่นยังแก้ได้ง่าย  ยางที่อยู่ในหัวฉีดถ้ามันแตกกรอบเป็นผงฟรือชิ้นเล็ก ตัวมันเองจะอุดตัวมันเองครับ  ถ้ายางในหัวฉีดถูกแก้ไขเรื่องแห้งกรอบได้แล้ว อย่างอื่นไม่น่าเป็นปัญหาใหญ่อะไร ราคาถูกกว่าเยอะ   เรื่องค่า Octane เรื่องการจุดระเบิดแยกไปอีกกรณีหนึ่งดีกว่าครับ  มันเป็น 2 cases ในเรื่องเดียวกัน  ( ขอแจมมั่งนะ อิอิ..)   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 07:00:31 pm »

ระหว่างE20กับE85มีส่วนผสมที่มีแอลกอฮอลทั้งคู่ต่างกันที่บริมาณ20%กับ85%ของแอลกอฮอล  มีตัวแปรอีกอย่างที่น่าสนใจคือราคา....

คิดง่ายๆแบบหัวพ่อค้าถ้ารถE20มันใช้E85ได้แบบไร้ปัญหาด้านใดด้านหนึ่งโดยผู้ผลิตไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายมากมาย   
ผมว่ารถค่ายไหนๆก็อยากโฆษณาเป็นจุดขายเรียกลูกค้า..แต่ทำไมเขาบอกใช้ได้แค่E20 น่าสงสัย..........
เหตุผลที่ผมคิดคือ...นอกจากต้องเพิ่มฟังค์ชั่นให้กับECU เพื่อกำหนดองศาไฟจุดระเบิดตามระดับตามชนิดของแอลกอฉอลแล้ว
อีกเรื่องหนึ่งที่ผู้ผลิตรถคงจะคำนึงถึงคือเรื่องคุณสมบัติของระบบส่ง-จ่ายท่อทางเดินเซื้อเพลิง  น่าจะมีความต่างกันระหว่างE20 กับE85
บันทึกการเข้า
Lek-J's
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147


Slashracing_group@hotmail.com Thochai_eng@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 08:08:44 pm »

  ผมก็ยังหวั่นๆๆอยู่เลยยังไม่กล้าลอง. คิดง่ายๆๆ ถ้า เปลี่ยนแค่หลักพั แล้วใช้ อี85 ได้ซึ่งเป็นจุดขายที่น่าสนใจ แต่ทำไม่ 0 รถถึงไม่ทำสำเร็จออกขายเลยหละ ดึงดูดผู้ใช้มากกว่าด้วยนะ แต่ที่ 0 ไม่ทำออกมา ผมว่ามันต้องมีหลายชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนเข้าไป ซึ่งมีผลทำให้เกิดความเสียหาย เมื่อใช้เป็นเวลานานๆๆ นะครับ ( ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ). 
อีกนิด ในมิราจครับ เค้าแค่เปลี่ยน หัวฉีด 3 หัว ลงทุนแค่ 2700 ไม่ต้องเพิ่มกล่องชุดคิทเลยอะ. มันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย!!! ( แค่นี้ทำไมผู้ผลิตรถคิดไม่ได้วะ. เหอะๆๆ) ผมว่าระยะเวลานานๆๆน่าจะมีผลเสียอยู่ ไม่มากก็น้อยแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 08:11:50 pm โดย Lek-J's » บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 11:43:06 am »

ขออนุญาติ

เท่าที่เห็นอุปกรณ์ิติดตั้ง E85 ส่วนใหญ่
มุ่งหลอก ECU เพื่อปรับการจุดระเบิดกับเชื้อเพลิง
E85 นั้น น่าจะยังไม่แพร่หลาย ในหลายประเทศ
เพราะต้องมีผลผลิตทางการเกษตร เพียงพอ
ที่จะเอามาทำแอลธานอล
การที่ค่ายผลิตรถยนต์ จะทำให้รถออกมารองรับ E85
เพื่อจะให้เป็นมาตรฐานเดียวทุกคัน
คงยังไม่เห็นถึงความจำเป็น
น่าจะเป็นเหตผลที่ ค่ายรถไม่ทำให้รถรองรับ E85
ซึ่งเรื่องนี้ ก็เหมือนกับตอนที่จะทำให้รถรองรับ E20 นะคับ  Cool
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 11:55:10 am »

ผมก็ยังหวั่นๆๆอยู่เลยยังไม่กล้าลอง. คิดง่ายๆๆ ถ้า เปลี่ยนแค่หลักพั แล้วใช้ อี85 ได้ซึ่งเป็นจุดขายที่น่าสนใจ แต่ทำไม่ 0 รถถึงไม่ทำสำเร็จออกขายเลยหละ ดึงดูดผู้ใช้มากกว่าด้วยนะ แต่ที่ 0 ไม่ทำออกมา ผมว่ามันต้องมีหลายชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนเข้าไป ซึ่งมีผลทำให้เกิดความเสียหาย เมื่อใช้เป็นเวลานานๆๆ นะครับ ( ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ). 
อีกนิด ในมิราจครับ เค้าแค่เปลี่ยน หัวฉีด 3 หัว ลงทุนแค่ 2700 ไม่ต้องเพิ่มกล่องชุดคิทเลยอะ. มันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย!!! ( แค่นี้ทำไมผู้ผลิตรถคิดไม่ได้วะ. เหอะๆๆ) ผมว่าระยะเวลานานๆๆน่าจะมีผลเสียอยู่ ไม่มากก็น้อยแหละ

ผมว่าค่า Octane มันใกล้เคียงกันมากอยู่แล้ว  การจัดการเรื่องจุดระเบิดก่อนหน้า ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ก็ไม่เห็นต้องไปมีกล่อง TAP อะไรก็น่าจะพอดี  แต่พวก NGV Octane มันสูง จึงนิยมใช้มัน เพื่อการเผาไหม้ให้หมดจดก่อนหมดจังหวะการเผาไหม้

หมายเหตุ ...ดูค่า Octane ของ ทั้งสองใน Google ไม่เห็นว่าต่างกันมากเลย  ทีทำใน Mirage น่าจะตรงประเด็นทีเดียว  แต่ถ้าเปลี่ยนกรองน้ำมันที่ทนคว่ามกรอบแห้งของใส้กรองด้วยยิ่งชัวร์นะ ผมว่าเอง...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Lek-J's
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147


Slashracing_group@hotmail.com Thochai_eng@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 03:35:13 pm »

  จากการหาข้อมูลคร่าวๆๆ. เหตุผลที่ว่าทำไมค่ายรถยนต์ต่างๆๆยังไม่ทำรถที่สามารถใช้ e85 ออกมาอย่างแพร่หลาย. เพราะ การที่จะทำให้สามารถใช้เชื้อเพลิง e85 ได้ตั้นจะต้อง ทำเครื่องขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ทนการกัดกร่อนของเชื้อเพลิง ที่มีส่วนผสมของเอทานอล สูงได้ ต้องลงทุนอีกมาก...อีกทั้ง ปัมท์เชื้อเพลิง ท่อทางเดินต่างๆๆ. การที่บางท่านไปใส่กล่อง หรือเปลี่ยนหัวฉีดแล้วสามารถใช้งานได้ เนื่องจาก ecu รุ่นใหม่ๆๆสามารถคำนวน ประมวลผลส่วนผสมของเชื้อเพลิง และสั่งจ่ายน้ำมันให้เพียงพอต่อการเผาให้มได้ จึงทำให้เราเข้าใจว่า ใช้ได้ แต่ในระยะยาว จะเกิดการสึกกร่อน ของชิ้นส่วนต่างๆๆในเครื่องยนต์  ปัมท์เชื้อเพลิง. ถ้าเสียหายขึ้นมา ซ่อมแพงครับ.  เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่แชร์กันนะครับเพื่อนๆๆใครที่จะคิดไปใช้ e85 ลองหาข้อมูล ผลได้ ผลเสียดูก่อนนะครับ.
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 03:17:23 pm »

ขออนุญาติ

เป็นไงบ้างคับ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
chattabrat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 01:28:06 pm »

ปกติดีครับ น้ำมัน e85 ถังที่ 12 แล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง