Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85  (อ่าน 14655 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SuperDaddy
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 01:58:45 pm »

เสี่ยงจริงๆครับ ผมว่าติดแก้สไปเลยดีกว่าอ่ะ
บริษัทรถเค้าอยากทำนะครับ เพราะมันได้ลดภาษีถ้าใช้ E85 ได้ ผู้ผลิตได้ลดภาษี รถก็ขายดี แต่ที่เค้าไม่ทำนี่บางทีมันไม่ใช่แค่เรื่องเปลี่ยนกล่อง ECU หรือหลอกกล่อง ECU ครับ

ระยะยาวไม่น่าจะเป็นผลดี ถ้าผมทำกล่องมาขายได้เงินนี่ผมก็สบายแระ ตอนขายจะโม้ว่าไงก็ได้ เพราะกว่าจะเจอปัญหา เผลอๆผมรวยเลิกทำกล่องขาย ม่ายก็เปลี่ยนยี่ห้อ
คนซื้อก็อาจจะซวยไปอ่ะครับ ในระยะยาวนะครับ

เหมือนกะที่เค้าว่า "ลำบากในวันนี้ จะสบายในวันหน้า แต่ถ้าขี้เกียจในวันนี้ สบายในวันนี้เลย". อิอิ 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 02:24:22 pm »

ขออนุญาติ

ปกติดีครับ น้ำมัน e85 ถังที่ 12 แล้วครับ

E85 ลิตรละ 21.38 70 ลิตร = 1,496 บาท x 12ถัง = 17,952 บาท
Gasohal 91 ลิตรละ 34.68 70 ลิตร = 2,427 บาท x 12ถัง = 29,124 บาท

ป๋าประหยัดไปแล้ว 11,172 บาท

แต่พอจะบอกได้ไหมคับ ว่า E85 ใช้มาแล้วกี่โล
 anger
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
chattabrat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 09:22:36 pm »

ขออนุญาติ

ปกติดีครับ น้ำมัน e85 ถังที่ 12 แล้วครับ

E85 ลิตรละ 21.38 70 ลิตร = 1,496 บาท x 12ถัง = 17,952 บาท
Gasohal 91 ลิตรละ 34.68 70 ลิตร = 2,427 บาท x 12ถัง = 29,124 บาท

ป๋าประหยัดไปแล้ว 11,172 บาท

แต่พอจะบอกได้ไหมคับ ว่า E85 ใช้มาแล้วกี่โล
 anger
เรื่อง จำนวนกิโล ไม่แน่ใจครับ ผมจะเติมตอนเดินทางไกลๆ (อุดร-กทม) ๆไปบ่อยมาก ส่วนมากจะใช้ตอนเดินทางกลางวัน เพราะอากาศร้อน ไม่อยากใช้แก๊ส ตอนกลางคืนถึงใช้แก๊ส คือพยายายามไม่ให้ค้างถังนานครับ  ตอนนี้เครื่องก็ปกติดีครับ  ในความคิดส่วนตัวผมถ้าวิ่งได้เกิน 100000 กิโลแล้วคุ้มครับ ถ้าเครื่องจะเป็นอะไรไป บางประเทศ เฃ่น บราซิล ใช้ E85 มาเกิน 10 ปีแล้วมั้ง  ผมยอมเสี่ยงที่จะใช้ครับ ทั้งแก๊ส และ E85
บันทึกการเข้า
chattabrat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 08:20:39 pm »

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีโอกาสลง กทม เติมถังที่ 13 แล้วครับ
ทุกอย่างปกติ เครื่องยนต์เดินเรียบ แรงดี เหมือนเดิม
 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 11:20:24 am »

ขออนุญาติ

มีโอกาสอยากจะพบป๋าจริงๆ  good
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
chattabrat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 10:25:30 pm »

มาที่่อุดรสิครับป๋า
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 03:50:05 pm »

ขออนุญาติ

มีข้อมูลการทดลองที่น่าสนใจ มาเพิ่มเิติม เข้าไปดู
http://www.dede.go.th/dede/images/stories/pdf/draftfinalreport-all.pdf

ขออนุญาติ นำบางตอนมาให้ดู



บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 03:50:26 pm »

ขออนุญาติ

ตอนนี้วิ่ง 40000 โลแล้วหรอคับ
มีอาการอะไรบ้างไหมคับ
ซึมๆ รั่วๆ แรงตก มีบ้างไหม  สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
chattabrat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 01:54:09 pm »

ใช่แล้วครับป๋า แรงดี ไม่มีตก ไม่รั่ว ปกติทุกอย่างครับ ตอนนี้ก็มี E85 เกือบครึ่งถัง(จากรูป)
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 09:07:58 am »

ขออนุญาติ

ป๋าเติม E85 ก่อนติดกล่อง kit ไหม
รึว่าติดแล้วค่อยใช้
ไฟเอนจิ้นไม่มีโชว์ใช่ไหมคับ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
chattabrat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 09:11:52 am »

ขออนุญาติ

ป๋าเติม E85 ก่อนติดกล่อง kit ไหม
รึว่าติดแล้วค่อยใช้
ไฟเอนจิ้นไม่มีโชว์ใช่ไหมคับ  
ผมติดแล้วค่อยใช้ครับ
ตอนแรกยังเติมไม่ 100% เติมผสมแค่ 25 % แล้วมาเป็น 50% และตอนนี้ 100% ที่ทำอย่างนี้เพราต้องการให้ ECU รถ ได้มีการปรับตัวครับ และไฟเอนจิ้นไม่โชว์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2013, 09:14:22 am โดย chattabrat » บันทึกการเข้า
P.Phuket
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


2.5 VG 4WD PJS.3736


« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 09:29:23 am »

Space Wagon ผมติดชุดคิทเติม E85 มาเป็นปีแล้วครับ เติมตั้งแต่ยังหาปั๊มยากๆอ่ะ ปัญหาที่เจอคือสตาร์ทยากในตอนเช้าครับ ตอนนี้ขายไปแล้วครับคันนี้ ยังเสียดายเลยนั่งสบายกว่าปาเยอะครับ
บันทึกการเข้า

"คอเดียวกัน"
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 09:45:33 am »

ขออนุญาิติ

ผมกำลังหาข้อมูล ชุด kit ที่ถอดได้
เผื่อเข้าศูนย์จะได้ไม่มีปัญหาประกันเครื่องยนต์

มีป๋าP.Phuket  มาสนับสนุน ยิ่งเพิ่มความมั่นใจ
แต่ถามนิดเถอะคับ ที่สตาร์ทยากตอนเช้านี่ชุดkit
ก็ช่วยไม่ได้ใช่ไหมคับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
chattabrat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 10:28:46 am »

แต่ก่อนก็เป็น แต่จะสตาร์ทยากตอนฤดูหนาว หรือตอนเครื่องเย็นๆ แต่ปัจจุบันไม่เป็น แล้วตัว kit แนะนำให้เลือกเอาแบบปับแมนนวลครับ เวลาสตาร์ทปรับสูงสุดก่อนแล้วค่อยลดลง
บันทึกการเข้า
P.Phuket
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


2.5 VG 4WD PJS.3736


« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 10:29:31 am »

ขออนุญาิติ

ผมกำลังหาข้อมูล ชุด kit ที่ถอดได้
เผื่อเข้าศูนย์จะได้ไม่มีปัญหาประกันเครื่องยนต์

มีป๋าP.Phuket  มาสนับสนุน ยิ่งเพิ่มความมั่นใจ
แต่ถามนิดเถอะคับ ที่สตาร์ทยากตอนเช้านี่ชุดkit
ก็ช่วยไม่ได้ใช่ไหมคับ  สาธุ

ผมขอตอบป๋า thara ยังงี้ครับ
ที่ว่าสตาร์ทยากในตอนเช้าเข้าใจว่าเป็นทุกคันไม่ว่าจะมีหรือไม่มีชุดคิทครับ สตาร์ทยากที่ว่าคือลากยาวกว่าปรกติครับ
ส่วนรถผมติดชุดคิทของ E-Kit ครับ
ขอดีคือไม่ต้องไปปรับอะไรเลยเติมแล้ววิ่งไปเลย เติมน้ำมันอะไรก็ได้ โซฮอ 95 91 E85 E20
ข้อเสียคือไม่มีโอกาสได้ปรับกลับสู่โหมดปรกติเวลาเติมน้ำมันโซฮอ 95 หรือ91 ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าปรกติเพราะกล่องมันเซ็ตมาให้กินน้ำมันเพิ่มครับ
ส่วนปัญหาที่ผมเจอในรถผมคือ ออกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย อาจจะไม่เกียวกับ E85 ก็ได้เพราะที่ถามๆใน Spacewagon คลับ หลายคันที่ไม่เติมE85 ก็เสียครับ เปลี่ยนเจ้าตัวนี้ก็ปรกติครับ ส่วนปัญหาอื่นผมไม่เคยเจอในรถSpaceผมครับ
ปล.รถผมไม่ได้ติดแก๊ส ตอนติดชุดคิท E85 รถวิ่งมาประมาณ แปดหมื่นกว่าโล ตอนขายประมาณ แสนสามหมื่นกว่าโลครับ
เผื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจไม่มากก็น้อยของคนที่มีประสบการณ์ใช้จริงครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

"คอเดียวกัน"
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง