Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ  (อ่าน 10167 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ernie_ball
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 10:33:34 am »

ของผมวิ่งมา 14000 ทุกอย่างปกติน่ะมีแค่อาจจะต้องไปจูนใหม่เพราะมีออกตัวดับไป 3-4 ครั้ง
ส่วนความร้อนก็ปกติครับเข็มอยู่ที่ครึ่งนึงพอดีไม่ขาดไม่เกินครับ
บันทึกการเข้า

จะอยู่ไกลหรือใกล้ไม่สำคัญสปริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า BCC-141
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 10:51:32 am »

สวัสดีปีใหม่ป๋า The First V6 of us......

ป๋า ผมก็เจอ ไปหาคุณ S จบให้เรียบร้อยดี  ดับช่วงออกตัวไฟแดง ตอนแก็สเริ่มจะเหลือสัก 1/4 ถ้ามากว่านั้นไม่มีอาการดังกล่าวครับ ไม่แน่..ถ้าขี้เกียจไปลองโทรนัด Remote ดู ก็น่าจะได้ ผมว่านะในตอนนี้ คุณ เอส แกเป็นมนุษย์ที่รู้ปัญหาและวิทีแก้ของ V6 6b31 Lpg
เป็นอันดับต้นต้นของเมืองไทยไปแล้ว คนอะไรติด V6 Pa ไปหลายร้อยคันแล้ว Handle ได้ทุกปัญหา ถ้าไม่ใช่เจ้าของบริษัทเอง ก็เป็นคนดูแล V6 เราที่มีค่าตัวสูงสุดของประเทศทีเดียว ชมผ่านกระทู้ไปเลยอิ.. อย่าลืมเอาของเล่นที่โปแลนด์มาให้พวกเราได้ซื้อมาเล่นนะ ช่วงนี้เริ่มไม่มีอะไรทำให้สนุกกับรถแล้วนะคุณเอส... เพราะรถผมมันสมบูรณ์ดี จนว่างแล้วเซ็ง..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
puppy
merchant
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 02:43:55 pm »

ออกรถเดือน 11/55 วิ่งไปอยู่ 4,xxx กิโลอยู่ครับ ใช้ชุดแก๊สของ Europegas OSCAR OBD CAN หัวฉีด Europegas ครับ
เชียงใหม่ แก๊สลิตรละ 14.76 บาทครับ
อัตราการสิ้นเปลื้อง 1.80บ./กิโล ครับผม ความเร็ว 80-140 ครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 12:30:05 am »

 พี่ punpun โทรหาผมด้วยครับ วันนั้นผมเม็มเบอร์พี่ผิด รถพี่มันกิน 2.6-3บาท   มันผิดปกติครับ ผมมีเรื่องจะเรียนถามหน่อยครับ ผมเคยเหยียบ แบบสุดๆแล้ว เบรคแล้วเหยียบแล้วเบรค ตลอดทาง mivec เปิดตลอดยังกินประมาณ 2.6 บาท พี่ขับ ธรรมดาทำไมมันยังกิน 2.6 บาทอยู่ดี
     หรืออยากให้พี่ลองวิธีนี้ให้หน่อยครับ ว่า เติมน้ำมันเต็มถังแล้ว กดเลขไมลเป็น 000 แล้วลองวิ่งแบบปกติที่พี่ใช้ในชีวิตประจำวันซักครึ่งถัง แล้วลองจับว่ามันกินกี่ กม.ลิตร แล้ว เอา 85% ไป คูณ จำนวนที่น้ำมันวิ่งได้ เพื่อหาว่าระบบแก๊สนั้น กินผิดปกติหรือป่าว ค่าที่ได้จากการ คูณด้วยน้ำมัน กับ 85 % นั้น ตอนเป็นแก็สนั้น หากค่าต้ำกว่า แปลว่ากินไปครับ

     เห็นพี่บอกว่าขับเร็วแต่ก็ไม่น่ากินขนาดนั้น หรือว่าพี่ขับแบบปกติ น้ำ มันพี่กินถึง 7 บาทครับ อ๋อ หวังว่าพี่คงจะไม่ได้ใส่แม็ก 22 นะครับ โทรหาผมด้วยครับ จะได้ปรึกษากันครับ  
    สวัสดีปีใหม่ทุกคนครับ  lala lala lala
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2013, 12:32:54 am โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 10:28:07 am »

เด๋วไปเติม 95 โซฮอล์ให้เต็มก่อนครับ set 000 แล้ววิ่งแบบประจำวัน แล้วจะเอาค่าที่ได้ กับระยะทาง มาคำนวนดูให้ครับ แล้วจะโทรหาหรือวิ่งไปเช็คเลยดีกว่าครับ ไม่ได้ไปนานแล้ว  พัทยามี 6 ปั๊ม LPG เติมมันหมดทุกปั๊ม ปั๊มละ 2-3 ถัง ลองหมดจนรู้ว่าปั๊มไหนน่าเติมครับ
แต่ถึงมันจะกินอย่างป๋าว่านะ  ความสมบูรณ์โดยรวมถือว่าดีมากเลยไม่กวนใจอะไรเลย เลยไม่ค่อยสนอัตราการกินเท่าไร   แต่จะทดสอบให้แม่นที่สุดเพื่อเป็นข้อมูลที่ถูกต้องครับ ขอ Report อีกอย่างครับ Keihin Injection นี่เงียบสุดยอดดีจริง เงียบกว่า หัวฉีดน้ำมันของ V6 อีกนะผมว่า  ป๋าจัด Review รถ V6 ที่อายุติดแก็สครบ 70000 โล มาโชว์กันหน่อยสิ คงไม่ใช่ตอนนี้แต่จะรอดู
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:43:35 am »

ทั้งสัปดาห์นี้ขับแบบสุภาพ สุขุม ทำสถิติต่ำสุดได้ โลละ 2.60 บาท ที่ 13.20 บ./ลิตร
ตัวเลขนี้ไม่เคยทำได้มาก่อน อิ.... ลองทดสอบดูถ้าให้ Mivec มัน ยกน้อยลง หรือขับไล่เกียร์เนิบ เนิบ ไปเรื่อย ไม่โฮกฮาก ได้ผลดีเรื่องประหยัด  แต่พอและไม่มันเลย กลับไปสู่ธรรมชาติของตัวเองอย่างเดิมที่ 3.00 บ. ดีกว่า haha.
ตกลงป๋าวิ่ง 2.6 LPG หรือน้ำมันครับ  น้ำมันก็ประหยัดเท่าๆ รถเก๋งเลย  หรือจะบอกว่าวิ่งได้ 1.6 บาทต่อกิโลครับป๋า

ผมก็ทำสถิติใหม่ของผม วิ่ง ER ADV-OBD LPG ได้ 1.8 บาทต่อกิโลด้วยไปเชียงใหม่ ขาไป ติดแรกๆเติมน้ำมันผิด เบนซิน 91 กิน LPG ซะ 2.3 บาทต่อกิโลเลยครับ 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:50:11 am »

LPG ครับ 2.6-3.00 บ. ต่อ 1กิโลครับ  13.20 บาท/L  และเติมแต่ 95 โซฮอล์มาตลอดครับ  แต่เดี๋ยวว่างจะไป Service ที่หงส์ครับ  ผมเฉยเฉยนะเพราะระบบโดยรวมมันเนียนดีมาก  แต่ป๋าเอส บอกว่าเอามาแก้ไขดีกว่า มันไม่ควรกินขนาดนี้ ขนาดเขาเท้าหนักแล้วยังไม่เท่านี้เลย  แต่ผมนั่งกับเขาทีไร แกล้งคุยเรื่องอื่นไปงั้นข่มความกลัว  แต่ใจจริงนั่งนิ่งเสียวมากมาก haha    แต่ก่อนไปขอเทสท์วิ่งน้ำมันให้ตัวเลขออกมาก่อน   ป๋าที่จะไปจูนหรือแก้ไขที่ร้านไหนก็ตาม  เอาข้อมูลที่นิ่งและตรงเป๊ะเป๊ะไปให้ผู้ที่ติดตั้งมากมากนะครับ  มันเป็นตัวช่วยบอกอาการและปัญหากับผู้ที่จะดูแลเรามาก  อย่างเช่นถ้าสรุปแล้วมันกินที่ 2.00 บาท ก็ว่าไปตามนั้น อย่าบวกเกินข้อมูลนะครับ  มันจะเป็นผลดีกับเราเองด้วย เขาจะได้วินิจฉัยถูกประเด็น  ผมกลัวว่าปั๊มที่เติม LPG ไม่เต็มลิตร ผมก็เลยลองมันทุกปั๊มเลย ปั๊มละหลายเที่ยวเลย จนตัวเลขไม่ดิ้นไปไหนแล้วก็ว่าจะต้อง ส่งรายงานสักที   อยากทำตัวให้เป็นหนูทดลองให้กับพวกเรา  เลยต้องเอาตัวเลขที่ไม่ดิ้นแล้ว แล้วค่อยไปหาจุดแก้ไขครับ จะกลัยมารายงานต่อครับ แต่ผมว่าไม่เกิน 3 บาทผมก็รับไได้แล้ว  แต่ก็ตามใจเขาหน่อยเอาก็เอา สงสัยจะทำเลข 2.00 ให้ผมดูแหงเลย  555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2013, 12:03:14 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:58:57 am »

โอ้โห เป็นผมเครียดเลยป๋า  วิ่งแบบนี้ผมจะบ่นว่า ซื้อดีเซลดีกว่า พอๆ กัน 
บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 12:02:02 pm »

มีคำถามครับป๋าถ้าไฟเครื่องโชว์จะแก้ไข้เบื้องต้นอย่างไร
สลับเป็นน้ำมันแล้วดูว่าไฟจะหายไหม เอาตั้งแต่ ติดเครื่องเลย ลองสัก 20-30 โลแล้วดูก่อนครับ จะได้ฟันทงไปว่าเป็นที่ระบบ LPG

พอขับอีกสักพักใหญ่ๆทางยาวมันก็ดับไปเองครับ  ผมลองสังเกตุอาการไฟมันติดจะตอนที่เราขับในเมืองที่ต้องหยุดรถบ่อยๆเวลาเปลี่ยนเกียร์รู้สึกได้เลยครับ อย่างนี้ต้องเข้าไปจูนแก๊สใหม่หรือเปล่า
และอีกคำถามครับแก๊สโดนัท 73 ลิตร 1 ถัง เติมได้ 58 ลิตร ปกติไหมครับ ถัง 2 3 ก็เติมได้ ประมาณนี้ใช้จนมันตัดเป็นน้ำมันแล้วเติมครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 12:31:19 pm »

ลองวิ่งน้ำมันแล้วถ้าไฟไม่ขึ้น ก็ควรกลับไปหาร้านที่ติดดูให้ดีกว่าครับ  แต่เรื่องเติมได้ 58 L ของผมบางทีก็ได้ 60 บ้างเป็นบางครั้ง ส่วนใหญ่ก็ราวราวนั้น  แต่ถ้าเกจ์ไม่ค่อยนิ่ง เด๋วเขียวเด๋วแดง หรือไม่นิ่ง ร้านเขาจูนลูกลอยได้ครับ  อันนี้เป็น Skill ของแต่ละที่เลยนา  แอบไปดูของหงส์มา  เขาแก้จบไปแล้ว    แต่ไม่ควรให้ไฟ Engine ขึ้นแล้วไม่แก้นะครับ ถึงจะมามั่งไปมั่ง ต้องไม่ขึ้นเลยเหมือน V6 ที่ติดคันอื่น   เอ่อ บางปั๊ม พอมีคนเติมพร้อมกันหลายหัว แรงอัดในระบบเติมมันออ่นก็อัดเราได้ไม่เต็มที่ ก็เป็นได้ครับ
1- ถ้าเกิดจากการ Report ของ Oxygen Sensor ละก็ ช่วงไฟขึ้นนั่นหละ กินเชื้อเพลิง เพราะ ECU มันเอาค่า Default ไปใช้ (lส่วนผสมหนาไว้ก่อน) เมื่อถึงอายุของ Oxygen Sensor ราวราว 80000 โล up ถ้าอยู่อยูมันมาแดงทั้งที่ไม่เคย ให้ตรวจว่ามันยังดีอยู่ไหม มีวิทีเช็คได้ครับที่ 0 หรือ Search ดูใน Google อย่าปล่อยให้มันแดง อยู่นาน กินเชื้อเพลิง (ถ้ามาจากเหตุนี้) แต่อย่าลืมนะครับ มีอีกหลาย Factor ที่ไฟ Engine จะโชว์เมื่อมีอย่างอื่นเสียหายหรือเป็นการเตือนระบบอื่นที่พึ่งไฟดวงนี้โชว์เบื้องต้น  แต่ case นี้รถยังใหม่ ก็เลยเรื่องนี้ไปก่อน ดูเรื่อง LPG ก่อน แล้วค่อยกลับมาขั้นตอนมาตรถานในคู่มือ
 
ลืมไปป๋าลืมบอกผมไม่ใช่ร้านติด หรือผู้เชี่ยวชาญนะครับ  แค่ผ่านตรงปัญหานั้นมาแล้วเล่ากันฟัง แต่ก็ดีใจที่ได้ใช้ประโยชน์จากการโม้ของผมได้ครับ  น่าจะเรียกผมว่าผู้ผ่านปัญหามาเยอะ ไม่ใช่ผู้แก้ครับ อิ...

ป๋าถ้าผมนะเจอไฟ Engine ขึ้นผมมักจะทำตามดังนี้ (ผมเอง)
--กดปิดระบบแก็ส แล้ววิ่งด้วยน้ำมันดู ถ้ามันไม่ดับ  (วิ่งไปสักพัก หรือจอดดับเครื่องแล้ว วิ่งน้ำมันใหม่แล้วดู ถ้ามันแดงอีกก็ดูคูมือได้เลยว่า ทำตามคู่มือเลย เพราะต้องข้าม LPG ไปก่อนละ  ต้อง 0 แน่นอน  แต่อ่านคู่มือเบื้องต้นก่อนนะ 0 อยู่ไกลมาก เด๋วพัง)
--เหล่ดูเกจ์ความร้อน และ สังเกตุอัตราเร่งด้วย
- ถ้าจอดแล้วก็รอน้ำมันเครื่องเย็นแล้วชักดูว่า มันเท่าเดิมดีไหม (มันมักจะมาคู่กับความร้อนขึ้น)


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 12:48:03 pm »

โอ้โห เป็นผมเครียดเลยป๋า  วิ่งแบบนี้ผมจะบ่นว่า ซื้อดีเซลดีกว่า พอๆ กัน 

ครับป๋าวันี้ว่างว่างเลยขอแชร์ความเห็นเรื่องนี้เลยครับ  จริงครับป๋า ถ้าดูเรื่องการกินเชื้อเพลิง..
แต่ว่า ผมจุดประสงค์กรณีพิเศษครับ ส่วนตัวมากมาก อิ... ถึงกินเท่ากันเป๊ะเลยผมก็ยังเอา LPG v6 ครับ
ผมชอบดังนี้เลยเลือก (อันนี้ชอบโดยส่วนตัวครับ เหตุที่ชอบค่อนข้างแหวกแนวไปจากคนทั่วไปครับ)
-- แรงม้าและรอบที่มาเร็วตอนออกตัว ไม่สนตอนปลายเพราะขับแค่ 120 ไม่เกิน อิ...
-- ความเงียบของเครื่องยนต์  ถึงไม่เงียบเท่ารถเก๋งแต่ก็ผ่านเลย
-- เท่ห์...เพราะดันเอาไปเปรียบกะพวก  Lexy, น้อง To Cruiser และพวก Suv สะนี่ ก็ของเราราคาถูก ถึงจะเป็น PPV อะไรนี่ ก็ไล่กัดประสิทิภาพกับราคากันได้ลางลางเลย  เลยแอบภูมิใจเล็กเล็ก จ่ายน้อยแต่คุณภาพไล่ตูด haha
แต่ยังไงก็แล้วแต่ เดี๋ยวว่างไปหาหงส์ จูนนิดหน่อย เทสท์นิดหน่อย แล้วได้ 2.00 บาทละก็  จะรักมันไม่เปลี่ยนแปรงสีฟันเลย haha
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:32:23 am »

ตามป๋าเลยครับ วัตถุประสงค์ต่างกัน 
วัตถุประสงค์ ของผม เน้นรถสูง เพราะที่บ้านน้ำท่วมทุกทีหากฝนตก ครึ่งล้อเก๋ง Civic เปลี่ยนพัดลมทุกปี และต้องนั่งได้ 7 ที่นั่ง และประหยัดพลังงาน คือเติม LPG ได้   
ข้อสุดท้ายเลยเป็นน้องปา หรือ For ซึ่งผมดูน้อง Tel ก่อน จบที่น้องปา  น้องจูน รอนานมาก ไม่แถมอะไรเลย

โอ้โห เป็นผมเครียดเลยป๋า  วิ่งแบบนี้ผมจะบ่นว่า ซื้อดีเซลดีกว่า พอๆ กัน 
[/quote]

ครับป๋าวันี้ว่างว่างเลยขอแชร์ความเห็นเรื่องนี้เลยครับ  จริงครับป๋า ถ้าดูเรื่องการกินเชื้อเพลิง..
แต่ว่า ผมจุดประสงค์กรณีพิเศษครับ ส่วนตัวมากมาก อิ... ถึงกินเท่ากันเป๊ะเลยผมก็ยังเอา LPG v6 ครับ
ผมชอบดังนี้เลยเลือก (อันนี้ชอบโดยส่วนตัวครับ เหตุที่ชอบค่อนข้างแหวกแนวไปจากคนทั่วไปครับ)
-- แรงม้าและรอบที่มาเร็วตอนออกตัว ไม่สนตอนปลายเพราะขับแค่ 120 ไม่เกิน อิ...
-- ความเงียบของเครื่องยนต์  ถึงไม่เงียบเท่ารถเก๋งแต่ก็ผ่านเลย
-- เท่ห์...เพราะดันเอาไปเปรียบกะพวก  Lexy, น้อง To Cruiser และพวก Suv สะนี่ ก็ของเราราคาถูก ถึงจะเป็น PPV อะไรนี่ ก็ไล่กัดประสิทิภาพกับราคากันได้ลางลางเลย  เลยแอบภูมิใจเล็กเล็ก จ่ายน้อยแต่คุณภาพไล่ตูด haha
แต่ยังไงก็แล้วแต่ เดี๋ยวว่างไปหาหงส์ จูนนิดหน่อย เทสท์นิดหน่อย แล้วได้ 2.00 บาทละก็  จะรักมันไม่เปลี่ยนแปรงสีฟันเลย haha
[/quote]
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง