หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
> หัวข้อ:
D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
หน้า:
1
2
[
3
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011 (อ่าน 34879 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KEJPSport
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 154
Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
«
ตอบ #30 เมื่อ:
กันยายน 30, 2012, 11:35:52 pm »
อ้างจาก: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 30, 2012, 07:39:15 pm
อ้างจาก: KEJPSport ที่ กันยายน 27, 2012, 11:01:13 am
อ้างจาก: chan ที่ กันยายน 27, 2012, 07:19:10 am
อ้างจาก: KEJPSport ที่ กันยายน 26, 2012, 11:58:47 pm
อ้างจาก: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 10, 2011, 11:38:30 am
เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ
วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum
สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย
สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย
ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า
1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ
2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ
3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ
ขอบคุณมากครับผม
ผมเคยใช้ ODBII วัดนะครับ ถ้าอุด EGR จะ Vacum -1 ถึง -2 ปอนด์ ช่วงเดินเบาเป็นบางจังหวะ ช่วงกำลังเร่งเหมือน EGR กำลังปิด กีมีครับ
ขอบคุณมากครับป๋า จากข้อมูลที่ได้มา น่าจะเกิดจากการที่รถผมอุด EGR ซะม้างเนี่ย แต่อยากรู้ว่าจะผิดปกติอะไรหรือเปล่าครับ ในกรณีที่มันเป็นแบบนี้เรื่องบูสท์วัดค่า Vaccum ได้ในเครื่องดีเซลครับ
ผมมีน้องปาสองคันที่บ้านของผมกับน้องชาย ของผมติดเกจ์วัดบูสท์แต่น้องชายไม่ติด แต่อุด EGR ทั้งคู่ครับ จะได้รู้ว่าเกิดจากอะไร เผื่อน้องชายสนใจติดวัดบูสท์จะได้ช่วยอธิบายได้ครับ
แสดงว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ ที่รถที่อุด EGR เมื่อติดวัดบูทส์แล้วจะได้ค่า Vaccum เกิดขึ้นมาด้วย
ขอบคุณมากครับผม
ผมก็เป็นครับ ช่วงเดินเบาหรือกดคันเร่งเบาๆเข็มจะลงVaccumเล็กน้อยแล้วถึงจะขึ้นเป็นPressure อุดEGRเหมือนกันครับ
ขอบคุณมากครับป๋าในคำตอบจะได้มีความรู้เพิ่มขึ้นและจะได้แนะนำน้องชายได้ด้วยครับผม
บันทึกการเข้า
ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
paje_E20NYA
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 277
Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
«
ตอบ #31 เมื่อ:
ตุลาคม 12, 2012, 10:53:54 pm »
ขอสอบถามถึง ประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ในการติดตั้งมาตรวัดแรงดันเทอร์โบ (Turbo Boost Gauge) ส่งถึงเครื่องยนต์ Pajero Sport อย่างไร ? ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาในการติดตั้งขั้นตอนต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
ID No. 0449 (PJS 2011 4X4 4WD 178 HP)
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 857
Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
«
ตอบ #32 เมื่อ:
ตุลาคม 14, 2012, 07:29:37 pm »
อ้างจาก: paje_E20NYA ที่ ตุลาคม 12, 2012, 10:53:54 pm
ขอสอบถามถึง ประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ในการติดตั้งมาตรวัดแรงดันเทอร์โบ (Turbo Boost Gauge) ส่งถึงเครื่องยนต์ Pajero Sport อย่างไร ? ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาในการติดตั้งขั้นตอนต่อไปครับ
ไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์และไม่มีประโยชน์อะไรชัดเจนกับรถเดิมๆแต่ติดไว้ดูกันบูสไหลกรณีเวสเกจเสียก็ปลอดภัยดี หรีอไว้ดูเล่นๆเพลินๆ แต่ถ้ารถปรับบูสแต่งกล่องก็เอาไว้ดูว่าแรงดันขณะใช้งานว่าเหมาะสมหรือไม่ จะได้มาปรับแต่งให้พอใจครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 08:15:08 pm โดย setta2001 >>> 0363 <<<
»
บันทึกการเข้า
We love PajeroSport
pepeach
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 28
Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
«
ตอบ #33 เมื่อ:
ตุลาคม 16, 2012, 01:57:57 am »
ชัดเจนครับ
ขอแชร์ก่อนvgเป็นรุ่นเกตกระป๋อง วันดีคืนดีขับมันส์มากเกิน เกตทะลุ บูทคัท หัวทิ่ม แล้วเฉพาะเกตกระป๋องไม่มีขายแยกด้วยมาทั้งเทอรโบหรือไม่ก็ทำเกตแยก ได้มาลูกนึงบูทไหลอีก วัดบูทใช้ปรถโยชน์ก็คราวนี้ละครับ ขับไป มองเกไปตาจะเหล่ สรุปมีประโยชน์ถ้าปรับแต่งรถมาและดูเป็น รถเดิมเท่อย่างเดียวครับ
ตั้งแต่ใช้ปามายังไม่กล้ารื้อติดอะไรเพิ่มเลย อุปกรณ์จากคันเก่าก็ยังกองอยู่
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 277
Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
«
ตอบ #34 เมื่อ:
พฤศจิกายน 12, 2012, 11:40:12 pm »
อ้างจาก: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ ตุลาคม 14, 2012, 07:29:37 pm
อ้างจาก: paje_E20NYA ที่ ตุลาคม 12, 2012, 10:53:54 pm
ขอสอบถามถึง ประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ในการติดตั้งมาตรวัดแรงดันเทอร์โบ (Turbo Boost Gauge) ส่งถึงเครื่องยนต์ Pajero Sport อย่างไร ? ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาในการติดตั้งขั้นตอนต่อไปครับ
ไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์และไม่มีประโยชน์อะไรชัดเจนกับรถเดิมๆแต่ติดไว้ดูกันบูสไหลกรณีเวสเกจเสียก็ปลอดภัยดี หรีอไว้ดูเล่นๆเพลินๆ แต่ถ้ารถปรับบูสแต่งกล่องก็เอาไว้ดูว่าแรงดันขณะใช้งานว่าเหมาะสมหรือไม่ จะได้มาปรับแต่งให้พอใจครับ
ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า
ID No. 0449 (PJS 2011 4X4 4WD 178 HP)
หน้า:
1
2
[
3
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
> หัวข้อ:
D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง
กำลังโหลด...