เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ
วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum
สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย
สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย
ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า
1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ
2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ
3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ
ขอบคุณมากครับผม