Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pajerosport 2013 ทำไม่เข้าเกียร์ P แล้วถอดกุญแจไม่ออก  (อ่าน 7560 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Patric
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 08:53:35 am »

เพิ่งออกรถมาครับ Pajerosport 2013 ทำไม่เข้าเกียร์ P แล้วถอดกุญแจไม่ออก
บันทึกการเข้า
360GT
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 08:57:33 am »

หมุนกุญแจมาอยู่ในตำแหน่ง Lock รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Patric
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 09:40:56 am »

หมุนไปตำแหน่ง Lock ไม่ได้ครับ ต้องกดปุ่มที่หัวเกียร์ก่อน บางครั้งก็บิดมา ตำแหน่ง Lock ได้ครับ งงมากเลย
ปกติเป็นแบบนี้หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
sang2012
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 11:30:55 am »

หมุนไปตำแหน่ง Lock ไม่ได้ครับ ต้องกดปุ่มที่หัวเกียร์ก่อน บางครั้งก็บิดมา ตำแหน่ง Lock ได้ครับ งงมากเลย
ปกติเป็นแบบนี้หรือป่าวครับ

สาเหตุคงจะมาจากคุณไปทำให้ระบบ lock ของพวงมาลัยทำงาน  ในสถานะดับเครื่องครับ หากจะบิดมาที่ตำเเหน่ง lock ต้องกดลูกเเจเข้าไปเเล้วบิดครับ ถ้าไม่กดบิดไม่ไปครับ
ลองเปิดคู่มือการใช้งานดูครับ คิดว่าปกตินะ  

ถ้าไม่สบายใจ หรือยังไม่เคลียก็โทร ให้ศูนย์เเนะนำการใช้งานก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Patric
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 05:20:05 pm »

รถผมเกียร์ออร์โต้ครับ ไม่ต้องกดแล้วบิดครับ เฉพาะเกียร์ธรรมดาครับที่ต้องกดก่อนจึงบิดมาตำแหน่งล็อคได้แล้วดึงกุญแจออก
บันทึกการเข้า
Patric
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 05:22:54 pm »

คู่มือมันก็บอกแบบนี้วครับว่าเกียร์ธรรมดาต้องกดกุญแจเข้าไปก่อนจึงบิดมาตำแหน่งล็อคได้ แต่เกียร์ออร์โต้ไม่ต้องกดครับ และผมลองกดแล้วครับมันกดไม่ลงครับ
บันทึกการเข้า
sang2012
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 05:25:52 pm »

คู่มือมันก็บอกแบบนี้วครับว่าเกียร์ธรรมดาต้องกดกุญแจเข้าไปก่อนจึงบิดมาตำแหน่งล็อคได้ แต่เกียร์ออร์โต้ไม่ต้องกดครับ และผมลองกดแล้วครับมันกดไม่ลงครับ

ในกรณี lock พวงมาลัยนะครับ 
รถผม เกี่ยร์ ออโต้ปี 2011 ครับ
บันทึกการเข้า
gearban
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 06:02:49 pm »

 เป็นฟังชั่น shiftlock เกียร์คับ ถ้าไม่จอดเกียร์  p เอากุญแจออกไม่ได้คับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 06:11:22 pm »

Spec รถเกียร์ auto ใหม่ๆ เป็นแบบนี้กันเกือบหมดแล้วครับ โดยเฉพาะเก๋ง size ใหญ่ๆ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 06:20:14 pm »

ของผม ปี 2011 เหมือนกันครับท่าน
บางครั้ง ดับเครื่องเกียร์ D เเล้วถอดกุญเเจออก  ลืมเข้าเกียร์ P
เช้ามา start เครื่อง ไม่ติด ตกใจทุกที   
หรือว่ารถผมตกรุ่น  หรือ ผิดปกติ ชักจะไม่เเน่ใจ

 สาธุ    สาธุ    สาธุ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 06:40:31 pm »

ของผม ปี 2011 เหมือนกันครับท่าน
บางครั้ง ดับเครื่องเกียร์ D เเล้วถอดกุญเเจออก  ลืมเข้าเกียร์ P
เช้ามา start เครื่อง ไม่ติด ตกใจทุกที   
หรือว่ารถผมตกรุ่น  หรือ ผิดปกติ ชักจะไม่เเน่ใจ

 สาธุ    สาธุ    สาธุ

น่าจะขึ้นอยู่กับรถมี shiftlock เกียร์หรือไม่ อาจจะสังเกตว่าที่บริเวณรอบ ๆ คันเกียร์ มีรูให้แหย่กุญแจ+เหยียบเบรค และก็กดปุ่ม unlock ที่หัวเกียร์ ถึงจะเปลี่ยนเกียร์มาที่ N ได้ MY13 Auto เป็นแบบนี้แน่ ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 06:46:06 pm »

ของผม ปี 2011 เหมือนกันครับท่าน
บางครั้ง ดับเครื่องเกียร์ D เเล้วถอดกุญเเจออก  ลืมเข้าเกียร์ P
เช้ามา start เครื่อง ไม่ติด ตกใจทุกที  
หรือว่ารถผมตกรุ่น  หรือ ผิดปกติ ชักจะไม่เเน่ใจ

 สาธุ    สาธุ    สาธุ

น่าจะขึ้นอยู่กับรถมี shiftlock เกียร์หรือไม่ อาจจะสังเกตว่าที่บริเวณรอบ ๆ คันเกียร์ มีรูให้แหย่กุญแจ+เหยียบเบรค และก็กดปุ่ม unlock ที่หัวเกียร์ ถึงจะเปลี่ยนเกียร์มาที่ N ได้ MY13 Auto เป็นแบบนี้แน่ ๆ ครับ

การออกแบบภายในลงตัว ด้วยการตกแต่งโทนสีดำ เบาะผ้าทูโทนสีใหม่เข้มขึ้น เฉพาะรุ่น GLX (ยกเว้นรุ่นซิงเกิ้ล แค็บ) และเบาะหนังสไตล์สปอร์ตสีดำ
เหมาะกับทุกสรีระที่มาพร้อมพวงมาลัยแบบ 3 ก้าน และหัวเกียร์หุ้มหนัง เฉพาะรุ่น GLS เพิ่มความสะดวกในการขับขี่ในระยะทางไกลด้วยระบบควบคุมความเร็ว
อัตโนมัติ (Cruise control)  เฉพาะรุ่น เกียร์อัตโนมัติ พร้อมสวิทช์ควบคุมวิทยุที่พวงมาลัย ในรุ่น GLS ทุกรุ่น เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบล็อกเกียร์
Electric Shift lock เฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติ และใช้ระบบเครื่องเสียงใหม่  (M9) พร้อมช่องต่ออุปกรณ์ USB สามารถเชื่อมต่อ iPod / iPhone
สำหรับรุ่นเมกะแค็บพลัส และดับเบิ้ลแค็บพลัส ทุกรุ่น ยกเว้น  2.5 GLX

โดย Mitsubishi Triton รุ่นปี 2013 ยังคงเลือกมีเครื่องยนต์ 4 บล็อกให้เลือกใช้เช่นเคย ได้แก่เครื่องยนต์ดีเซลไฮเปอร์คอมมอนเรล 4 สูบ DOHC
ความจุ 2.5 ลิตร DI-D พร้อมเทอร์โบทั้งแบบ 178, 140 และ 128 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน SOHC ความจุ 2.4 ลิตร 128 แรงม้า พร้อมทาง
เลือกระบบ CNG ตอบสนองรวดเร็วทันใจด้วยระบบเกียร์อัจฉริยะ 5 จังหวะ พร้อม Sportronic ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามความต้องการ
ในรุ่น GLS และ  GLS-Ltd. และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
สำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของ Mitsubishi ทั่วประเทศ โดย
Mitsubishi Triton รุ่นปี 2013 พร้อมส่งมอบแล้วตั้งแต่วันนี้ ส่วน Mitsubishi Pajero Sports รุ่นปี 2013 จะพร้อมส่งมอบในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป



เจอเเล้วครับ ตกรุ่นจริงๆด้วยขอบคุณครับท่าน

 สาธุ   สาธุ   สาธุ
บันทึกการเข้า
Patric
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 11:17:24 pm »

ผมจอดรถพวงมาลัยก็ไม่ล็อคครับ แต่ก็บิดกุญแจออกไม่ได้เหมือนเดิม
ข้องใจเลยไปเข้าศูนย์มา ช่างบอกอาจเป็นที่แป้นเกียร์มีปัญหา เวลาเข้าเกียร์ P
แล้วไม่ส่งสัญญาณไปที่สวิทช์กุญแจ หรือ อาจเป็นที่สวิทช์กุญแจมีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 04:15:56 am »

ผมจอดรถพวงมาลัยก็ไม่ล็อคครับ แต่ก็บิดกุญแจออกไม่ได้เหมือนเดิม
ข้องใจเลยไปเข้าศูนย์มา ช่างบอกอาจเป็นที่แป้นเกียร์มีปัญหา เวลาเข้าเกียร์ P
แล้วไม่ส่งสัญญาณไปที่สวิทช์กุญแจ หรือ อาจเป็นที่สวิทช์กุญแจมีปัญหาครับ
ออ... เป็นปัญหาของรถ มิใช่ปัญหาการใช้งาน อ่านโจทย์แล้วหลงทางกันหมด ฮ่าๆๆ
แล้วช่างต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนไหมครับ ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ระวังอาการกลับมาอีกนะครับ ได้นอนเฝ้ารถแน่ๆ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Patric
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 08:22:28 am »

ทางหัวหน้าช่างบอกว่าต้องคุยแจ้งกับศูนย์ใหญ่ก่อน ให้ทีมเทคนิควิเคราะห์อีกที่ว่าต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้างครับ
ผมคงโชคดีรับปีใหม่มั่งครับ ถ้าไม่นับปัญหานี้ ผมว่าน้องปาโดยรวมโอเคนะครับ ปัญหายอดฮิตที่เป็นกัน ไม่มีเลยครับ
(เฟืองท้ายไม่หอน, พวงมาลัยล็อคผมดูแล้วโมเดล 2013 หุ้มป้องกันลูกปืนมาแล้วมาแล้วครับ)
ขับสนุกมากครับ ของผมโมเดล 2013 2WD GT.ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง