super.boss 3150
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 83
|
|
« เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:04:50 pm » |
|
พอดีจะออกน้องปา แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง 2.5gt my13 กับ v6 my12 เพราะราคา , ส่วนลด , ของแถม ใกล้เคียงครับ การใช้งานน้องปาของผม ในรอบหนึ่งเดือน ใช้ในเมืองด้วย ออกตรวจงานตจว.ด้วย เลยมารบกวนขอข้อมูลจากป๋าๆๆ ในการตัดสินใจครับ ขอบคุณป๋าๆๆล่วงหน้าด้วยนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2013, 09:08:54 pm โดย boss.bjdecor »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:31:18 pm » |
|
V6 ถูกโฉลกกะการนำมาติดแก็สครับเพราะถ้าขับเบนซิล95เฉลี่ยกิโลละ5-6 บาทจากประสบการณ์ตรง ส่วน2.5gtไม่มีข้อมูลรอป๋าท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
super.boss 3150
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 83
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:41:57 pm » |
|
V6 ถูกโฉลกกะการนำมาติดแก็สครับเพราะถ้าขับเบนซิล95เฉลี่ยกิโลละ5-6 บาทจากประสบการณ์ตรง ส่วน2.5gtไม่มีข้อมูลรอป๋าท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มครับ ขอบคุณข้อมูลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:49:03 pm » |
|
มีข้อดีทั้งคู่ครับ แล้วแต่ตัดสินใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
benzd
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 10:03:07 pm » |
|
V6 มันมี my13 ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<=INDY=>
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 360
PJS:362 ณ.จรัญ18
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 05:18:56 pm » |
|
ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
- CHRISTIAN 145 -
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:15:07 pm » |
|
เพิ่มเติม 2.5 VG 4WD ถ้าในเมืองรถติดหนักมากๆ ( 7.xx ) , ติดปานกลาง (8.xx) , ในเมืองการจราจรคล่องตัว (9.xx) เดินทาง รักษาความเร็วประมาณ 110-120 สิ้นเปลือง 11 - 12ต้นๆ ทำได้อยู่ครับ เครื่องเดีเซลน้ำมันตรึงอยู่ที่ 30 บาท/ลิตร เมื่อเทียบกับ jazz vtec ปี 08 เติมน้ำมันแก๊ส 91 เติม 1000 บาทเท่ากันใช้งานแบบวิ่งในเมืองรถติด jazz จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า pajero ประมาณ 24-30 กม. ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
super.boss 3150
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 83
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:11:03 pm » |
|
ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555 ขอบคุณข้อมูลมากครับ เพิ่มเติม 2.5 VG 4WD ถ้าในเมืองรถติดหนักมากๆ ( 7.xx ) , ติดปานกลาง (8.xx) , ในเมืองการจราจรคล่องตัว (9.xx) เดินทาง รักษาความเร็วประมาณ 110-120 สิ้นเปลือง 11 - 12ต้นๆ ทำได้อยู่ครับ เครื่องเดีเซลน้ำมันตรึงอยู่ที่ 30 บาท/ลิตร เมื่อเทียบกับ jazz vtec ปี 08 เติมน้ำมันแก๊ส 91 เติม 1000 บาทเท่ากันใช้งานแบบวิ่งในเมืองรถติด jazz จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า pajero ประมาณ 24-30 กม. ครับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hsnoei
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 08:50:21 am » |
|
ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555 ขอถามหน่อยครับ เสียงเทอร์โบฟิ้วๆ นี่คือเสียงตอนที่เราถอนคันเร่งหมดหรือเปล่าครับ ผมได้ยินอยู่แต่ไม่รู้มันคือเสียงอะไร 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<=INDY=>
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 360
PJS:362 ณ.จรัญ18
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 01:22:19 pm » |
|
ดีเซล VG วิ่ง ตจว อยู่ประมาณ 11 โลลิตร ดีเซล ลิตรละ 30 บาท คร่าวๆก็ตก กิโลละ 3 บาทครับ วิ่งในเมืองรถติด ตก 7 โลลิตร ดีเซลลิตรละ 30 บาท คร่าวๆ ก็ กิโลละ 4.5บาทครับ เครื่องไม่ช้ำ ประกันไม่หมด มีเสียงเทอร์โบ ฟิ้วๆๆ ให้เร้าใจเล่นครับ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับเทอร์โบรั่วเหมือนกัน 555 ขอถามหน่อยครับ เสียงเทอร์โบฟิ้วๆ นี่คือเสียงตอนที่เราถอนคันเร่งหมดหรือเปล่าครับ ผมได้ยินอยู่แต่ไม่รู้มันคือเสียงอะไร 555 ช่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
- CHRISTIAN 145 -
|
|
|
tumm_fluids
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 120
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 05:24:33 pm » |
|
รอดู 14 MY ไหมครับ ได้ข่าวจะมาอีกแหล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Osaoka
Full Member
like: 21
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1154
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:10:08 pm » |
|
รอดู 14 MY ไหมครับ ได้ข่าวจะมาอีกแหล่ะ
พูดเล่นป่ะคับ พอดีจะออกน้องปา แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง 2.5gt my13 กับ v6 my12 เพราะราคา , ส่วนลด , ของแถม ใกล้เคียงครับ การใช้งานน้องปาของผม ในรอบหนึ่งเดือน ใช้ในเมืองด้วย ออกตรวจงานตจว.ด้วย เลยมารบกวนขอข้อมูลจากป๋าๆๆ ในการตัดสินใจครับ ขอบคุณป๋าๆๆล่วงหน้าด้วยนะครับ เป็นคนละแนวเลยคับ หลักๆ วี6 คือเบนซิน เสียงเครื่องเงียบกว่า ถ้าได้ส่วนลดยเอะก็น่าสน เอาไปติดแก๊ส น่าจะเหยียบมัน My13 gt ได้ความสดกว่าคับ ต้องลองบวกลบคูณหารดูคับ ว่าอยากได้แบบไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
|
|
|
super.boss 3150
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 83
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:18:41 pm » |
|
ขอบคุณข้อมูลที่ให้ทั้งหมดเลยนะครับ ตอนนี้ผมเลือกปา v6 ถ้าได้แล้วจะเอาไปติดแก๊สเลย ( หวังว่าคงคิดถูกแล้วนะครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 12, 2013, 09:52:50 am » |
|
ป๋าขอแจมนิดสิ ออก v6 มาก็วิ่งสัก 1000 โลสิครับ (ค่าน้ำมันก็สประมาณ 5,000 กว่าบาท --- LPG ก็ประมาณสัก 2000 บาท) มีส่วนต่างอยู่ 3000 ...
---- ยอมเสีย 3000 นี้เพื่อขอวิ่งน้ำมันสัก 1000 โล รอดูอาการว่ามีความผิดพลาดของเครื่องยนต์ไหม โอกาศน้อยแต่จะได้เข้าเคลมเมื่อมันมีอะไรผิดพลาดจากการประกอบของโรงงาน จะได้เคลม 0 ได้สะดวก ---- อีกอย่างจะได้เก็บความจำเราว่าขับน้ำมันมันรู้สึกยังไง แรงหรืออืด เก็บรายละเอียดความรู้สึกไว้เทียบกับวิ่ง LPG ตอนไปติดมาแล้วครับ ---- ระบบเกียร์หรือระบบอื่นอื่นที่ต้องการ เก็บค่าความจำต่างต่างจะได้เก็บในรูปการขับน้ำมัน 95 โซฮอล์ ได้ดี (อันนี้ผมไม่กระจ่าง คาดเดาเอาครับ) ---- เราเองจะได้เก็บค่าต่างต่างจากการขับน้ำมันไว้เปรียบเทียบได้อีก เช่น เมื่อขับน้ำมันแล้ว ---- ความร้อนเวลาปรกติ เท่าไร -- อัดเต็มเหยียบโหดลากยาว ร้อนมากไหมเกจ์ เกินครึีงหรือไม่ ---- เสียงเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้จำไว้ในความรู้สึก อัตราเร่งขึ้นดีไหม เกียร์เปลี่ยนมีกระตุกบ้างไหม ---- พยายามเก็บความรู้สึกโดยรวมให้มากที่สุดกับการขับน้ำมัน ***** จริงอยู่เราสามารถสลับเป็นน้ำมันมาลองดูค่าต่างต่างได้ แต่ถึงตอนที่ติด LPG ไปแล้ว Factor อาจเปลี่ยนไปนิด ถึงแม้วิ่งด้วยน้ำมัน **** แต่เหตุผลหลักหลักเลย คือ ข้อ 1 ครับ ดูความผิดพลาดของเครื่องยนต์ จาการประกอบของโรงงาน เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขประกันเครื่องยนต์ ส่วนผมไม่ได้ทำตามนี้ เพราะเพิ่งจะสรุปได้จากสมองน้อย คิดไม่ทันครับป๋า แต่โชคช่วยไม่มีอะไรผิดพลาดจากโรงงาน.... ผ่านมาแล้วเลยอยากหันกลับมาบอกครับ อาจเป็นประโยชน์บ้างกับ New V6 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
super.boss 3150
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 83
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 11:58:47 am » |
|
ป๋าขอแจมนิดสิ ออก v6 มาก็วิ่งสัก 1000 โลสิครับ (ค่าน้ำมันก็สประมาณ 5,000 กว่าบาท --- LPG ก็ประมาณสัก 2000 บาท) มีส่วนต่างอยู่ 3000 ...
---- ยอมเสีย 3000 นี้เพื่อขอวิ่งน้ำมันสัก 1000 โล รอดูอาการว่ามีความผิดพลาดของเครื่องยนต์ไหม โอกาศน้อยแต่จะได้เข้าเคลมเมื่อมันมีอะไรผิดพลาดจากการประกอบของโรงงาน จะได้เคลม 0 ได้สะดวก ---- อีกอย่างจะได้เก็บความจำเราว่าขับน้ำมันมันรู้สึกยังไง แรงหรืออืด เก็บรายละเอียดความรู้สึกไว้เทียบกับวิ่ง LPG ตอนไปติดมาแล้วครับ ---- ระบบเกียร์หรือระบบอื่นอื่นที่ต้องการ เก็บค่าความจำต่างต่างจะได้เก็บในรูปการขับน้ำมัน 95 โซฮอล์ ได้ดี (อันนี้ผมไม่กระจ่าง คาดเดาเอาครับ) ---- เราเองจะได้เก็บค่าต่างต่างจากการขับน้ำมันไว้เปรียบเทียบได้อีก เช่น เมื่อขับน้ำมันแล้ว ---- ความร้อนเวลาปรกติ เท่าไร -- อัดเต็มเหยียบโหดลากยาว ร้อนมากไหมเกจ์ เกินครึีงหรือไม่ ---- เสียงเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้จำไว้ในความรู้สึก อัตราเร่งขึ้นดีไหม เกียร์เปลี่ยนมีกระตุกบ้างไหม ---- พยายามเก็บความรู้สึกโดยรวมให้มากที่สุดกับการขับน้ำมัน ***** จริงอยู่เราสามารถสลับเป็นน้ำมันมาลองดูค่าต่างต่างได้ แต่ถึงตอนที่ติด LPG ไปแล้ว Factor อาจเปลี่ยนไปนิด ถึงแม้วิ่งด้วยน้ำมัน **** แต่เหตุผลหลักหลักเลย คือ ข้อ 1 ครับ ดูความผิดพลาดของเครื่องยนต์ จาการประกอบของโรงงาน เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขประกันเครื่องยนต์ ส่วนผมไม่ได้ทำตามนี้ เพราะเพิ่งจะสรุปได้จากสมองน้อย คิดไม่ทันครับป๋า แต่โชคช่วยไม่มีอะไรผิดพลาดจากโรงงาน.... ผ่านมาแล้วเลยอยากหันกลับมาบอกครับ อาจเป็นประโยชน์บ้างกับ New V6 ครับ
ขอบคุณข้อมูลมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|