เมื่อกี๊รีบไปลองเลยครับ ลานจอดรถฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ขึ้นไปกลางทางลาด แล้วเบรก จากนั้นยกคันเร่ง ไหลปร๊ดดด...เลยครับ
ไหลทั้งโหมด D และ โหมด +- เลยครับ
มีอะไรผิดพลาดรึเปล่าเนี่ย.....

สงสัยจังทำไม่รถผมมันไม่ไหลล่ะนี่ +/- เท่านั้นที่ไม่ไหล และเมื่อมันล็อคแล้วจะวิ้งต่อไม่ได้กดคันเร่งมันก็ไม่วิ่งต้องดึงกลับมาที่ D ก่อนถึงจะวิ่งต่อได้
ลองดูใหม่นะ
ของป๋าเป็นแบบผมหรือเปล่าครับ
1. ตำแหน่งเกียร D รถไหลถอยหลัง ถ้าไม่เหยียบคันเร่ง
2. ตำแหน่งเกียร +/- เฉพาะเกียร 2 เท่านั้นที่รถจะไม่ถอยหลัง และ เร่งไปต่อไม่ได้ (ต้องปรับเป็น D หรือ 1 ก่อนเสมอจึงจะเร่งไปได้)
3. ตำแหน่งเกียร +/- เฉพาะเกียร 1 เท่านั้นรถจะถอยหลังเหมืือนเกียร D ถ้าไม่เหยียบคันเร่ง
ถ้าเป็นเหมือนกัน คงไม่ใช่ระบบ hill assis ครับ เพราะรถไม่หยุดไหลในเกียร D และหยุดไหลเฉพาะเกียร 2เมื่อหยุดแล้วก็เร่งต่อไม่ได้
ต้องปรับมา D หรือ เกียร 1 ผมเรียกว่าเป็นระบบป้องกันเข้าเกียรผิดเมื่อขึ้นทางชัน ถ้าเผลอใช้ +/- เกียร2 เร่งแค่ไหนรถก็ไม่มีแรง
แล้วไหลถอยหลังจะอันตรายมาก จึงออกแบบให้ lock ไว้เลย ต้องเข้าเกียรให้ถูกจึงยอมให้ไปต่อ