จากประสบการณ์ของผมนะครับ เรื่องโทรศํพท์ไปคุยเนี่ย ลองอ่านดูนะครับเผื่อจะมีประโยชน์ได้บ้าง...
ผมโทรไปเกือบทุกวันรวมแล้วเป็นระยะเวลาตั้งสองสามเดือน งานไม่คืบหน้าครับ ผัดผ่อนกันไปมา โยนเรื่องกันไปมาทั้งประกันกับศูนย์ ยิ่งประกันนี่ตัวเด็ดเลยครับ มึนได้ตลอด
พอดีมีพี่ที่ทำงานคนนึง แกมีประสบการณ์รถโดนชนต้องเข้าศูนย์ซ่อมเหมือนกัน แกบอกผมว่า "โทรไปเป็นสิบครั้งก็ไม่เท่ากับไปเองครั้งเดียว"
เท่านั้นแหละครับ ผมก็เจียดเวลาจากงานไปศูนย์เกือบทุกวัน บางช่วงก็ไปติดกันถี่ ๆ เลย ทีนี้เวลาเขาจะผัดจะผ่อนอะไรเขาก็จะไม่กล้าสบตาเลยครับ ผมไปจี้เกือบทุกวัน (โชคดีศูนย์อยู่ใกล้ที่ทำงาน)
ผลคือ งานเดินครับ ถ้าเขาบอกติดที่อันนั้นอันนี้ ผมบอกเอาเบอร์มาเลยครับ แล้วก็จัดการโทรคุยตรงนั้นเลย คุยให้รู้เรื่องตรงนั้นเลยครับ อันไหนผมทำเองได้ ผมเอามาทำเองเลยครับ
นี่ขนาดผมตามจี้ตามโทรแบบสุด ๆ แล้วนะครับ ตอนนี้จะครบสี่เดือนแล้วครับ ยิ่งใกล้ช่วงงานใหญ่ของชีวิตที่ต้องใช้รถด้วย ลุ้นจนไม่ต้องเป็นอันทำการทำงานเลยครับ
สรุปคือ "ต้องไปคุยด้วยตัวเองเลยครับ" คุยกันให้เคลียร์ต่อหน้าทุกฝ่าย คราวนี้จะได้รู้ครับ ว่าใครมั่วหรือใครมึน