Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ MY13 มีเสียงแหลมเวลาถอนคันเร่ง  (อ่าน 3050 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ZetaplusA1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 10:43:39 pm »

สวัสดีพี่ ๆคลับปาเจโร่ครับ ผมเพิ่งรับรถ เมื่อวานนี้ มีข้อสงสัยอยากสอบถาม พี่ๆดังนี้ครับ
1. การติดตั้งจานดาวเทียมหมุน และระบบล็อค locktech  3 locks ที่ต้องรื้อ คอนโซลด้านหน้า จะมีผลเสียต่อตัวรถหรือไม่ครับ เช่นเรื่อง การกันเสียงจากภายนอก มีผลกระทบอันตรายกับระบบไฟฟ้าเดิม หรือไม่ครับ
2. ผมได้ยินเสียงแหลม นิดๆเหมือนปล่อยลมฟิดๆ (ไม่รู้จะเทียบกับอะไร) ทุกครั้ง หลังจากถอนคันเร่งซึ่งเกิดเป็นจังหวะเดียวกัน แต่ถ้าเหยียบน้อยๆแล้วถอนไม่ได้ยิน เกิดจากอะไรครับ
3. การขับรถขึ้นเขา และลงเขามีข้อปฏิบัติ เทคนิคอย่างไรครับ (ยังไม่กล้าพาครอบครัวเที่ยวเลยครับ อ่านเจอในคลับปา บางท่านขับแล้วไม่มีแรงขึ้นทางชัน)
4. การปรับปรุงช่วงล่างให้ปลอดภัยที่สุดมี เทคนิคใดบ้างครับ
5. ปัญหาในข้อ3 ต้องมีการปรับแต่งเครื่องยนต์หรือไม่ครับ ถ้าต้องการขึ้นเขาได้. หากแต่งแล้วมีผลเสียในระยะยาวหรือไม่ครับ

ต้องรบกวนพี่ๆด้วยครับ ผมไม่เคยขับรถใหญ่ๆ เลย

ผมปาขอนแก่นครับ ขอบคุณมากครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
ZetaplusA1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 10:45:49 pm »

เป็นเครื่อง ดีเซล2.5 ขับ2 GT นะครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 10:49:18 pm »

ตอบข้อเดียวพอเรื่องเสียงฟี้วตอนถอนคันเร่งปกติครับ เสียงการคายไอเสียตอนถอนคันเร่งของเทอร์โบแปรผัน ยี้ห้ออื่นก็ดังครับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 11:41:31 pm »

1. ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความปรานีตของช่างครับ ปกติไม่น่าจะเป็นปัญหา เรื่ิองติดตั้ง locktech ตัดสตาร์ท ก็มี Y socket ให้ ไม่ได้ตัดต่อสายไฟเลย
2. ลมอัดจากเทอร์โบ อัดแล้วไม่ได้ใช้เพราะยกคันเร่ง ก็ต้องระบายออกดังฟี้ ๆ พอกดคันเร่งอีกครั้งจะอัดใหม่เอง เสียงนี้ผมชอบฟัง รู้สึกถึงการมีเทอร์โบดีครับ (ถ้าผมเข้าใจผิดผู้รู้ช่วยทักท้วงด้วยนะครับ)
3-4-5 ไม่มีประสบการณ์เลยครับ น้องใหม่เหมือนกัน แหะๆ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
jackey
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 01:42:07 am »

เสียงปล่อยลมตอนถอนคันเร่งผมก็มีครับ

ส่วนพึ่งรับรถมา ผมแนะนำให้เช็กลมยางก่อนเอาไปขึ้นลงเขานะครับ มา50+ psi เลย ตอนนี้ลดเหลือ 36 นิ่มขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า
toretto
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 09:28:44 am »

ไม่ต้องกลัวครับถ้าขับขึ้นเขา ถ้าเป็น MY2013 เขาแก้แล้ว ผมขับ 2.5GT ขับ 2 เหมือนกันครับ แนะนำให้ shift เกียร์เองครับ ส่วนเรื่องเสียงฟิ้วๆ ตาม คห. ด้านบนบอกเลยครับ เสียงลมจากท่อเทอร์โบ
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 01:03:15 pm »

ข้อ 4 ส่วนตัวผมเปลี่ยนโช๊คใหม่ ดีขึ้นเยอะครับ... ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
donut2848
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 04:10:13 pm »

ตอบข้อเดียวพอเรื่องเสียงฟี้วตอนถอนคันเร่งปกติครับ เสียงการคายไอเสียตอนถอนคันเร่งของเทอร์โบแปรผัน ยี้ห้ออื่นก็ดังครับ
ตามป๋าบอกเลยครับ น่าจะเสียเทอร์โบทำงานครับ
ส่วนการขับขึ้นเขาลงเขา บ้านผมอยู่ขอนแก่น ผ่านเขาปัก อยากบอกว่า ขับมันส์มากครับ เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยได้เลย ไม่ต้องถอนคันเร่ง..ลองดูแล้วจะชอบครับ.. ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 21 คำสั่ง