Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครติด Auto Diff Lock บ้างไหม  (อ่าน 23091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
babebam
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 03:38:16 pm »

สนใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

2.5 GT 4WD 2012
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 11:56:53 pm »

แนวร่วมชักเยอะแล้วครับ

ถามร้านไปเลยครับว่า

โหลละเ่ท่าไหร่....

ให้รู้ซะมั่ง  ว่ามาจาก ปาเจโร่ สปอร์ต ไทยแลนด์  
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
spk_pajero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


จากจุดเริ่มต้นของการเดินทาง


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 11:06:12 am »

 ยอดเยี่ยมเอาด้วยคนครับ 2.5 GT 2WD
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 12:34:14 pm »

ผมว่า 2 อย่างนี้ มันมีหน้าที่ที่จะเอาไปใช้งานต่างกันมังครับ

--LSD ไม่ได้ดีไซน์มาให้แค่เอาขึ้นจากหล่มอย่างเดียวมังครับ   มันถ่ายกำลังอยู่เกือบตลอดเวลา ซ้าย ขวา ตามแต่วงเลี้ยว และการกำหนดค่าเปอร์เซ็นต์มาจากโรงงาน
- Auto Diff Lock น่าจะทำมาเพื่อการนี้เลย  แต่พอเวลาวิ่งปรกติคงไม่ได้ทำงานด้วย น่าจะเป็น Part Time สำหรับโจทย์แบบที่ออกมา 
ผมว่ามันเอามาเทียบมาเปรียบกันคนละจุดประสงค์นะ  เพราะเวลาวิ่งบนถนน LSD ทำงานตอนเข้าโค้งและทำงานอยู่เกือบตลอดเวลา (ยกเว้นทางตรง)  อยากให้ผู้เข้าใจเรื่องนี้มาแจงหน่อยครับ
เพราะผมเข้าใจว่า( ผมอาจผิดเพราะว่าผมไม่เคยใช้ครับ)  ถ้าขับปรกติหลังถนนที่เราขับอยู่ทุกวัน  Auto Diff จะได้ทำงานตอนไหนเอ่ย.... แต่ LSD มันทำเกือบตลอด มากหรือน้อยก็ว่าไปตามเสปคว่าถ่ายแรงไปฝั่งตรงข้ามในอัตราส่วนเท่าไรตอนเลี้ยวหรือตอนวงรอบที่ไม่สัมพันท์กันของล้อหลังซ้ายขวา ว่ากันไป 20-30  (สูงกว่านี้คงเป็นแบบใช้ในรถแรลลี่แล้ว-70-80 เทือกนั้น)   คงไม่มี 100 เหมือน Auto Diff Lock  (ค่าที่ 100 เปอร์เซนด์  หมายถึง รอบเป็นแกนเดียวกันเลย แบบรถ Go kart เลย )

****แต่ในโคสนาเขาเน้นเรื่องหล่มหลุม ขับรถออกจากไร่นา หรือแบบเข้าป่าลุยลุย นะเท่าที่ดู****** 
อยากสนทนาด้วยสร้างบรรยากาศ เลยออกมาคุยด้วยครับ  ผิดถูกอย่าถือสากันนะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 01:30:33 pm »

****แต่ในโคสนาเขาเน้นเรื่องหล่มหลุม ขับรถออกจากไร่นา หรือแบบเข้าป่าลุยลุย นะเท่าที่ดู******
อยากสนทนาด้วยสร้างบรรยากาศ เลยออกมาคุยด้วยครับ  ผิดถูกอย่าถือสากันนะจ๊ะ


ก็เพราะกรณีลุยๆ ติดหล่มติดทรายนี่แหละครับ ที่ต้องการ
ถ้าต้องขับรถท่องเที่ยวบนถนนไม่ลาดยางบ่อยๆ รับรองว่ามีโอกาศได้ใช้แน่
บันทึกการเข้า
nutnon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 08:59:30 pm »

จะทำงานตอนล้อฟรีเกิน 100 รอบต่อนาทีครับ ความเร็วเกิน 30 กม./ชม. เลิกทำงาน ผมใช้งานอยู่เคยกระชากผ่านหล่มอยู่หนึ่งรอบ ใช้มา 40,000 โลแล้วครับ oop
บันทึกการเข้า
AGGG
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 09:23:25 pm »

 Smiley สนใจด้วยคน แต่อยากทราบว่าปา 3.2 4WD ของผมจะใส่ Auto diff lock ได้ไหมครับ
ถ้าได้ขอรวมไปด้วยครับ hi
บันทึกการเข้า
ole12345
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22


ole1234_ole1234@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 10:52:43 am »

มารอด้วยคน อยากได้พอดี  joob joob
บันทึกการเข้า
Pooh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 04:37:27 pm »

สนใจเหมือนกันครับ   ได้ยังไง PM บอกด้วนะครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
JATE NO.531
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 07:03:09 pm »

เอาด้วยครับ เคยติดหล่ม เอาขึ้นไม่ได้
ต้องเอารถไถ คูโบต้ามาลาก
เสียฟอร์มจนบัดนี้
บันทึกการเข้า
Ken_Kawa
Jr. Member
**

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522


ไม่มี ไม่มี
อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 07:14:43 pm »

แล้วถ้าเป็นแบบขับ 4 อยู่แล้วต้องติดเพิ่มหรือเปล่าคร้าบ

Ken_Kawa (1155)
บันทึกการเข้า
ole12345
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22


ole1234_ole1234@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:36:00 am »

คอยดันไว้เดี๋ยวกระทู้ตก 555
บันทึกการเข้า
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 11:48:30 am »

ดันด้วยครับ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 08:35:10 pm »

 like like รอด้วยคนครับบ   เคยไปลุยมาเหมือนกัน ปรากฎว่าติดแหง๊กกก  ไปไม่รอด ขนาดใส่ 4low ก็ไม่รอดฮะ
บันทึกการเข้า

KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 11:03:48 pm »

แล้วถ้าเป็นแบบขับ 4 อยู่แล้วต้องติดเพิ่มหรือเปล่าคร้าบ

Ken_Kawa (1155)

อุปกรณ์ชิ้นนี้ ไม่ว่าจะ Diff Lock หรือ LSD รถ 4WD ก็จำเป็นครับ  สำหรับคน Off road ชอบอยู่ไม่สุข   น่าแปลกที่ Pajero (ในไทย) ไม่ีมีมาให้ แต่ตัวนอกดันให้แถมมา     สำหรับคนในเมือง ใช้แต่ถนนหลวง คงไม่จำเป็นครับ

like like รอด้วยคนครับบ   เคยไปลุยมาเหมือนกัน ปรากฎว่าติดแหง๊กกก  ไปไม่รอด ขนาดใส่ 4low ก็ไม่รอดฮะ

เหมือนกันครับ  เคยลองขึ้นคันนา  แบบตั้งใจให้ล้อหลังลอย   พอล้อลอยหนึ่งข้าง  ก็ไปไม่ได้แล้วครับ

โยกมา 4L  ก็ดึงไม่ไหว  ลำพังแค่ล้อหน้าก็ไม่มีแรงดึง  เพราะล้อหน้าก็ลอยหน่อยๆ  เลยฟรีทิ้งหมดเลย

ถ้ามี Diff Lock คงไปได้สบายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2013, 11:07:15 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง