Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาว่ากันถึงเรื่อง ดิสท์เบรคหน้า-หลัง ในปาเจโร่สปอร์ต ครับ  (อ่าน 87072 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #60 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 10:58:19 am »

ขอบ 16 ใส่ได้ครับ  ต้องหาคาร์ลิเปอร์แบบ mini จานเบรกขนาดเดิม แต่ล้อคงต้องหาแบบก้านยกอ่ะครับ   big smile
บันทึกการเข้า

Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #61 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 05:28:03 pm »

ขอบ 16 ใส่ได้ครับ  ต้องหาคาร์ลิเปอร์แบบ mini จานเบรกขนาดเดิม แต่ล้อคงต้องหาแบบก้านยกอ่ะครับ   big smile
จร้าๆๆ...ถ้าจะใส่ 6-8 ต้องออฟ-เยอะใช่มั๊ยครับป๋าค๊าบ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #62 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 07:50:57 pm »

ต้องดูลายก้านแม็กด้วยอ่ะครับป๋าโจ้  Offset เป็นส่วนประกอบอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

Black...
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 703


อีเมล์
« ตอบ #63 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 09:46:57 pm »

ขอถามครับว่า รถผมปี 12 เดิมๆไม่ได้แต่งความแรงอะไรเลย ถ้าจะติดชุดแค่ข้างล่างนี้ จะช่วยเรื่องเบรคให้ดีขึ้นไหมครับ หรือจะแนะนำชุดไหนที่ราคาไม่หนักมากครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1066.0

ชุดคาลิปเปอร์ 4 pot
ในชุดประกอบด้วย
1.คาลิปเปอร์ 2 ลูก
2.ผ้าเบรค 1 ชุด
3.จาน 2 ชิ้น HighCarbon ขนาด 330,355,380 mm. 2 ใบ
4.HUB 2 ใบ
5.ขาต่อ 2 ชิ้น

ของใหม่ยก set ใส่กับล้อขอบ 17 ขึ้นไป
คาลิปเปอร์ และHUB สามารถเลือกสีได้ , ใบจานเลือกลายเจาะรูเซาะร่องได้

แนะนำให้ติดตั้ง คู่กับคาลิปเปอร์ 2 pot ในคู่หลัง
ยก set หน้า+หลัง ราคาพิเศษ CALL
บันทึกการเข้า
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #64 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 03:38:19 pm »

บอกไว้เป็นข้อมูลนะครับ  ไม่ได้โจมตีสินค้าแต่อย่างใด
ชุดเบรกที่โพสไว้ด้านบนนี้เป็นของยี่ห้อหนึ่งเป็นที่รู้กันดีครับ
โดยคุณลักษณะเด่นก็คือทำเองที่โรงงาน  วัดแบบจากรถที่ติดตั้งจริงๆ
ทุกอย่างจึงลงตัว  ไม่มีการดัดแปลงอะไรให้มาวุ่นวายมากนัก (ไม่ได้หมายถึงไม่มีการดัดแปลงเลยนะครับ)
ชุดคาริเปอร์ จานเบรถ ทุกอย่างทำเองที่โรงงานหมดด้วยเครื่อง CNC
จากผู้ที่ใช้งานจริงบอกเล่ามาว่า  ช่วงแรกในการใช้งานดีไม่มีปัญหาอะไร
เบรกดีกว่าเดิม  แต่เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง  เริ่มมีอาการกินผ้าเบรกบ้าง
เบรกแข็งบ้าง มีติดขัดในบางครั้ง 
ส่วนหนึ่งมาจากจานเบรก  ที่มีลักษณะแข็งเกินไป
ชุดเบรกหลังที่ติดตั้งบอกว่าเป็นแบบสำเร็จรูป  ยังต้องมีการแปลงเยอะไปหน่อย ดรัมเบรกที่อยู่ภายใน
บางจังหวะดัดติดขัด  ทำให้รถเสียการทรงตัว (อันนี้ขึ้นอยู่กับการติดตั้งรึป่าวก็ไม่แน่ใจนะครับ)
บันทึกการเข้า

Black...
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 703


อีเมล์
« ตอบ #65 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 07:11:41 pm »

บอกไว้เป็นข้อมูลนะครับ  ไม่ได้โจมตีสินค้าแต่อย่างใด
ชุดเบรกที่โพสไว้ด้านบนนี้เป็นของยี่ห้อหนึ่งเป็นที่รู้กันดีครับ
โดยคุณลักษณะเด่นก็คือทำเองที่โรงงาน  วัดแบบจากรถที่ติดตั้งจริงๆ
ทุกอย่างจึงลงตัว  ไม่มีการดัดแปลงอะไรให้มาวุ่นวายมากนัก (ไม่ได้หมายถึงไม่มีการดัดแปลงเลยนะครับ)
ชุดคาริเปอร์ จานเบรถ ทุกอย่างทำเองที่โรงงานหมดด้วยเครื่อง CNC
จากผู้ที่ใช้งานจริงบอกเล่ามาว่า  ช่วงแรกในการใช้งานดีไม่มีปัญหาอะไร
เบรกดีกว่าเดิม  แต่เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง  เริ่มมีอาการกินผ้าเบรกบ้าง
เบรกแข็งบ้าง มีติดขัดในบางครั้ง 
ส่วนหนึ่งมาจากจานเบรก  ที่มีลักษณะแข็งเกินไป
ชุดเบรกหลังที่ติดตั้งบอกว่าเป็นแบบสำเร็จรูป  ยังต้องมีการแปลงเยอะไปหน่อย ดรัมเบรกที่อยู่ภายใน
บางจังหวะดัดติดขัด  ทำให้รถเสียการทรงตัว (อันนี้ขึ้นอยู่กับการติดตั้งรึป่าวก็ไม่แน่ใจนะครับ)

ดูเหมือนจะดี แต่สรุปแล้วไม่ดี แหะๆๆ แล้วพอจะแนะนำแบบไหนได้บ้างครับที่ดีแต่ไม่แพงมาก หรือจะต้องจบที่ต้องแพงอย่างเดียวเลยครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #66 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:04:23 pm »

ต้องดูที่งบประมาณด้วยอ่ะครับ  ส่วนใหญ่ผมจะแนะนำให้รู้ด้วยตัวเอง 
ดีกว่าที่ยึดข้อมูลจากคนโน้นทีคนนี้ที  ผมก็จะแนะนำให้ลองบนพื้นฐานเดิมของระบบเบรกก่อน
เช่น  เริ่มจากการเปลี่ยนน้ำมันเบรกดีๆ + ผ้าเบรกดีๆ สักชุด  ทดลองเบรกก่อน  ว่าตัวเองรู้สึกโอเคไหมรับได้ไหม
ถ้ายังไม่โอ  ก็หาจานเบรกดีๆ สักชุด  ดูผลที่ออกมาว่าโอไหมรับได้ไหมครับ 
ถ้า Step นี้ไม่โอก็ค่อยหาชุดเบรก  งบประมาณไม่เยอะมากแต่อยากให้ดีกว่าเดิม 
ก็เริ่มด้วยชุดเบรก OEM (ของมือสอง) ติดรถแรงเช่นพวก Skyline , EVO อะไรประมาณนี้ (จริงๆ มีเยอะมากครับ)
ถ้ามีงบประมาณแบบไม่จำกัดก็จัดพวกมียี่ห้อ  ของใหม่ ราคาก็แล้วแต่จะหาได้ครับ
ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไร  สำหรับการใช้งาน ทั่วไปถึง ปานกลาง ก็ไม่เห็นผลต่างกันครับ
ถ้าจะใช้งานหนักๆ รถแรงๆ คงต้องเลือกหน่อยครับว่าจะเล่นแบบไหน
เอาไว้เป็นข้อมูลครับ   big smile
บันทึกการเข้า

Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #67 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:09:50 pm »

อาการแบบใหนครับป๋าเติ้ลที่ทำให้เราคิดว่า เอาเจ้าอ้วนเกือบ2ตันไม่อยู่ ประมาณแถๆ เป่ๆ ปัดๆ รึป่าวครับ..  จะได้บอกเพื่อนถูกว่าต้องจัดการเรื่องเบรคได้แล้วนะ ขอบคุณจร้า
บันทึกการเข้า
Black...
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 703


อีเมล์
« ตอบ #68 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:32:37 pm »

ต้องดูที่งบประมาณด้วยอ่ะครับ  ส่วนใหญ่ผมจะแนะนำให้รู้ด้วยตัวเอง 
ดีกว่าที่ยึดข้อมูลจากคนโน้นทีคนนี้ที  ผมก็จะแนะนำให้ลองบนพื้นฐานเดิมของระบบเบรกก่อน
เช่น  เริ่มจากการเปลี่ยนน้ำมันเบรกดีๆ + ผ้าเบรกดีๆ สักชุด  ทดลองเบรกก่อน  ว่าตัวเองรู้สึกโอเคไหมรับได้ไหม
ถ้ายังไม่โอ  ก็หาจานเบรกดีๆ สักชุด  ดูผลที่ออกมาว่าโอไหมรับได้ไหมครับ 
ถ้า Step นี้ไม่โอก็ค่อยหาชุดเบรก  งบประมาณไม่เยอะมากแต่อยากให้ดีกว่าเดิม 
ก็เริ่มด้วยชุดเบรก OEM (ของมือสอง) ติดรถแรงเช่นพวก Skyline , EVO อะไรประมาณนี้ (จริงๆ มีเยอะมากครับ)
ถ้ามีงบประมาณแบบไม่จำกัดก็จัดพวกมียี่ห้อ  ของใหม่ ราคาก็แล้วแต่จะหาได้ครับ
ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไร  สำหรับการใช้งาน ทั่วไปถึง ปานกลาง ก็ไม่เห็นผลต่างกันครับ
ถ้าจะใช้งานหนักๆ รถแรงๆ คงต้องเลือกหน่อยครับว่าจะเล่นแบบไหน
เอาไว้เป็นข้อมูลครับ   big smile

ขอบคุณมากครับ
แล้วยาง ตอนนี้ที่ติดรถมาเป็น ฺBrigdestone Dueler 840 245/65R17 ถ้าผมจะเปลี่ยนยางใหม่ ควรจะเป็น 265 เหมือนกับรุ่นล่าสุดที่ได้ติดรถกันมาหรือเปล่าครับ (ของผมออกต้นกุมภา) แล้วจะเป็น ยี่ห้อ รุ่น อะไรที่ดีๆเลยน่ะครับ ผมขับถนนทางเรียบเป็นส่วนใหญ่ วิ่งต่างจว.บ้าง ความเร็วก็ 120-140 ครับ
บันทึกการเข้า
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #69 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:44:08 pm »

อาการแบบใหนครับป๋าเติ้ลที่ทำให้เราคิดว่า เอาเจ้าอ้วนเกือบ2ตันไม่อยู่ ประมาณแถๆ เป่ๆ ปัดๆ รึป่าวครับ..  จะได้บอกเพื่อนถูกว่าต้องจัดการเรื่องเบรคได้แล้วนะ ขอบคุณจร้า

ย๊ากกกก   จะชนตูดแว้ววววว  อะไรประมาณนี้อ่ะครับป๋าเอก...555   big smile
บันทึกการเข้า

naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #70 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:48:31 pm »

ต้องดูที่งบประมาณด้วยอ่ะครับ  ส่วนใหญ่ผมจะแนะนำให้รู้ด้วยตัวเอง 
ดีกว่าที่ยึดข้อมูลจากคนโน้นทีคนนี้ที  ผมก็จะแนะนำให้ลองบนพื้นฐานเดิมของระบบเบรกก่อน
เช่น  เริ่มจากการเปลี่ยนน้ำมันเบรกดีๆ + ผ้าเบรกดีๆ สักชุด  ทดลองเบรกก่อน  ว่าตัวเองรู้สึกโอเคไหมรับได้ไหม
ถ้ายังไม่โอ  ก็หาจานเบรกดีๆ สักชุด  ดูผลที่ออกมาว่าโอไหมรับได้ไหมครับ 
ถ้า Step นี้ไม่โอก็ค่อยหาชุดเบรก  งบประมาณไม่เยอะมากแต่อยากให้ดีกว่าเดิม 
ก็เริ่มด้วยชุดเบรก OEM (ของมือสอง) ติดรถแรงเช่นพวก Skyline , EVO อะไรประมาณนี้ (จริงๆ มีเยอะมากครับ)
ถ้ามีงบประมาณแบบไม่จำกัดก็จัดพวกมียี่ห้อ  ของใหม่ ราคาก็แล้วแต่จะหาได้ครับ
ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไร  สำหรับการใช้งาน ทั่วไปถึง ปานกลาง ก็ไม่เห็นผลต่างกันครับ
ถ้าจะใช้งานหนักๆ รถแรงๆ คงต้องเลือกหน่อยครับว่าจะเล่นแบบไหน
เอาไว้เป็นข้อมูลครับ   big smile

ขอบคุณมากครับ
แล้วยาง ตอนนี้ที่ติดรถมาเป็น ฺBrigdestone Dueler 840 245/65R17 ถ้าผมจะเปลี่ยนยางใหม่ ควรจะเป็น 265 เหมือนกับรุ่นล่าสุดที่ได้ติดรถกันมาหรือเปล่าครับ (ของผมออกต้นกุมภา) แล้วจะเป็น ยี่ห้อ รุ่น อะไรที่ดีๆเลยน่ะครับ ผมขับถนนทางเรียบเป็นส่วนใหญ่ วิ่งต่างจว.บ้าง ความเร็วก็ 120-140 ครับ

ลักษณะยาง  ขนาดของยาง  ขนาดของล้อ  ก็มีผลต่อระบบเบรกเหมือนกันครับ
เปลี่ยนหน้ากว้างก็ดีครับ  265 ก็กำลังดีครับ  ผมก็ใช้รถอยู่ ตจว. ครับ
บันทึกการเข้า

Black...
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 703


อีเมล์
« ตอบ #71 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:01:31 pm »

ลักษณะยาง  ขนาดของยาง  ขนาดของล้อ  ก็มีผลต่อระบบเบรกเหมือนกันครับ
เปลี่ยนหน้ากว้างก็ดีครับ  265 ก็กำลังดีครับ  ผมก็ใช้รถอยู่ ตจว. ครับ

มียี่ห้อ และรุ่นแนะนำไหมครับ คันเก่าที่เป็นแวนก็ใช้ Michelin กับ Continental อยู่ครับ 
บันทึกการเข้า
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 07:48:49 am »

ลักษณะยาง  ขนาดของยาง  ขนาดของล้อ  ก็มีผลต่อระบบเบรกเหมือนกันครับ
เปลี่ยนหน้ากว้างก็ดีครับ  265 ก็กำลังดีครับ  ผมก็ใช้รถอยู่ ตจว. ครับ

มียี่ห้อ และรุ่นแนะนำไหมครับ คันเก่าที่เป็นแวนก็ใช้ Michelin กับ Continental อยู่ครับ 

เรื่องยางผมก็ไม่ค่อยมีความรู้สักเท่าไหร่ครับ  รอป๋าๆ ท่านอื่นมาตอบอีกทีนะครับ
ส่วนตัวตอนนี้ใช้ของ Yokohama 275/55-20 ครับ
บันทึกการเข้า

Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #73 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 04:29:12 pm »

ลักษณะยาง  ขนาดของยาง  ขนาดของล้อ  ก็มีผลต่อระบบเบรกเหมือนกันครับ
เปลี่ยนหน้ากว้างก็ดีครับ  265 ก็กำลังดีครับ  ผมก็ใช้รถอยู่ ตจว. ครับ

มียี่ห้อ และรุ่นแนะนำไหมครับ คันเก่าที่เป็นแวนก็ใช้ Michelin กับ Continental อยู่ครับ 

เรื่องยางผมก็ไม่ค่อยมีความรู้สักเท่าไหร่ครับ  รอป๋าๆ ท่านอื่นมาตอบอีกทีนะครับ
ส่วนตัวตอนนี้ใช้ของ Yokohama 275/55-20 ครับ
good
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #74 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 06:34:11 pm »

เอามาให้ดูเป็นตัวอย่างก่อนน ^^ คร่าวๆ นะคร๊าบบบบ




^^   Grin Grin

เยี่ยมเลยครับป๋า ป๋าทำที่ใหน ค่าใช้จ่ายเป็นไงบ้างครับ เห็นแล้วอยากจริงๆ

แชมป์ทำที่ อู่ฮอทบิทส์ ไทยแลนท์ นาคนิวาส16 ลาดพร้าว71 ครับ
ค่าใช้จ่ายก็ 18000 อ่าครับ ของใหม่เกือบหมดทุกชิ้น อ้อ ชุดเบรกเป็นของ ปาเจโร่ โชกุน นะครับ 
แต่ที่ถูกใจจริงๆ คือ ความเนี๊ยบครับ งานเป๊ะมาก ค่อยๆทำ ละเอียดดี แชมป์ยืนส่องอยู่ตลอด อิอิ Grin
ป๋าโจ้ครับแล้วค่าเสียหาย  สำหรับสลอตจานหน้าอีกเท่าไรครับ  นี่ถ้ารวมโช๊คสปริงhotbitsด้วย  คงใกล้ๆแสน(แสนสาหัส) ผ.บ.จะอนุมัติไหมนี่
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง