Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาว่ากันถึงเรื่อง ดิสท์เบรคหน้า-หลัง ในปาเจโร่สปอร์ต ครับ  (อ่าน 87038 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #90 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 11:17:47 pm »

จื๊ดดดดดดดเลยจร้า ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #91 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 06:06:35 pm »

เอามาให้ดูเป็นตัวอย่างก่อนน ^^ คร่าวๆ นะคร๊าบบบบ




^^   Grin Grin

เยี่ยมเลยครับป๋า ป๋าทำที่ใหน ค่าใช้จ่ายเป็นไงบ้างครับ เห็นแล้วอยากจริงๆ

แชมป์ทำที่ อู่ฮอทบิทส์ ไทยแลนท์ นาคนิวาส16 ลาดพร้าว71 ครับ
ค่าใช้จ่ายก็ 18000 อ่าครับ ของใหม่เกือบหมดทุกชิ้น อ้อ ชุดเบรกเป็นของ ปาเจโร่ โชกุน นะครับ 
แต่ที่ถูกใจจริงๆ คือ ความเนี๊ยบครับ งานเป๊ะมาก ค่อยๆทำ ละเอียดดี แชมป์ยืนส่องอยู่ตลอด อิอิ Grin
ป๋าโจ้ครับแล้วค่าเสียหาย  สำหรับสลอตจานหน้าอีกเท่าไรครับ  นี่ถ้ารวมโช๊คสปริงhotbitsด้วย  คงใกล้ๆแสน(แสนสาหัส) ผ.บ.จะอนุมัติไหมนี่
ป๋า GINO มาลองรถผมก่อนก็ได้ครับ ไปทำมาเหมือนกัน อยู่ใกล้ๆกัน แต่ไม่เคยเจอกันซักที(แต่ผมก็ไม่ได้ไปบ้านอาบ่อยด้วยนี่เนอะ)
ขอลองด้วยนะค๊าบพี่น้อง ชอบๆๆๆจร้า red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
pongier
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #92 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 06:39:00 pm »

ผมก็มองๆ เรื่องเบรกอยู่เหมือนกันครับ เพราะถ้าระยะกระชั้นชิด ความเร็วไม่สูงมากด้วย เบรกเดิมน้องปาเอาไม่อยู่จริงๆ
เลยไปจบที่ท้ายวีโก้มาหมาดๆ ครับ

ถึงแพงหน่อยก็ยอมครับ เพราะค่าเสียเวลารอรถเข้าคิวซ่อมก็เกือบเดือน ไหนจะค่าเสียหายอื่นๆ อีก คิดว่าระยะยาวคุ้มครับ
บันทึกการเข้า

Pongier
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #93 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 07:45:24 pm »

เอามาให้ดูเป็นตัวอย่างก่อนน ^^ คร่าวๆ นะคร๊าบบบบ




^^   Grin Grin

เยี่ยมเลยครับป๋า ป๋าทำที่ใหน ค่าใช้จ่ายเป็นไงบ้างครับ เห็นแล้วอยากจริงๆ

แชมป์ทำที่ อู่ฮอทบิทส์ ไทยแลนท์ นาคนิวาส16 ลาดพร้าว71 ครับ
ค่าใช้จ่ายก็ 18000 อ่าครับ ของใหม่เกือบหมดทุกชิ้น อ้อ ชุดเบรกเป็นของ ปาเจโร่ โชกุน นะครับ 
แต่ที่ถูกใจจริงๆ คือ ความเนี๊ยบครับ งานเป๊ะมาก ค่อยๆทำ ละเอียดดี แชมป์ยืนส่องอยู่ตลอด อิอิ Grin
ป๋าโจ้ครับแล้วค่าเสียหาย  สำหรับสลอตจานหน้าอีกเท่าไรครับ  นี่ถ้ารวมโช๊คสปริงhotbitsด้วย  คงใกล้ๆแสน(แสนสาหัส) ผ.บ.จะอนุมัติไหมนี่
ป๋า GINO มาลองรถผมก่อนก็ได้ครับ ไปทำมาเหมือนกัน อยู่ใกล้ๆกัน แต่ไม่เคยเจอกันซักที(แต่ผมก็ไม่ได้ไปบ้านอาบ่อยด้วยนี่เนอะ)
ขอลองด้วยนะค๊าบพี่น้อง ชอบๆๆๆจร้า red heart
อย่างป๋าโจ้ต้องมาลองรถกระผม เจ๊ปุยสั่งให้ตัดสายเบรคเรียบร้อยตอนตาโจ้จะลอง อิอิ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #94 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 10:06:22 pm »

เอามาให้ดูเป็นตัวอย่างก่อนน ^^ คร่าวๆ นะคร๊าบบบบ




^^   Grin Grin

เยี่ยมเลยครับป๋า ป๋าทำที่ใหน ค่าใช้จ่ายเป็นไงบ้างครับ เห็นแล้วอยากจริงๆ

แชมป์ทำที่ อู่ฮอทบิทส์ ไทยแลนท์ นาคนิวาส16 ลาดพร้าว71 ครับ
ค่าใช้จ่ายก็ 18000 อ่าครับ ของใหม่เกือบหมดทุกชิ้น อ้อ ชุดเบรกเป็นของ ปาเจโร่ โชกุน นะครับ 
แต่ที่ถูกใจจริงๆ คือ ความเนี๊ยบครับ งานเป๊ะมาก ค่อยๆทำ ละเอียดดี แชมป์ยืนส่องอยู่ตลอด อิอิ Grin
ป๋าโจ้ครับแล้วค่าเสียหาย  สำหรับสลอตจานหน้าอีกเท่าไรครับ  นี่ถ้ารวมโช๊คสปริงhotbitsด้วย  คงใกล้ๆแสน(แสนสาหัส) ผ.บ.จะอนุมัติไหมนี่
ป๋า GINO มาลองรถผมก่อนก็ได้ครับ ไปทำมาเหมือนกัน อยู่ใกล้ๆกัน แต่ไม่เคยเจอกันซักที(แต่ผมก็ไม่ได้ไปบ้านอาบ่อยด้วยนี่เนอะ)
ขอลองด้วยนะค๊าบพี่น้อง ชอบๆๆๆจร้า red heart
อย่างป๋าโจ้ต้องมาลองรถกระผม เจ๊ปุยสั่งให้ตัดสายเบรคเรียบร้อยตอนตาโจ้จะลอง อิอิ
โห...ผมตายไป ผั..ใหม่สบายเลยนะค๊าบป๋าเอก คริๆๆๆ 10ล้านแน่ะจร้า ฮือๆๆ

บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
A-BURAPHA
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #95 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 10:31:24 pm »


เบรคเดิมๆตอนใหม่ๆดีมากครับ แต่พอซักระยะนึง เวลาเบรคระยะเบรคจะไม่ค่อยกระชับเหมือนเดิมครับพี่น้อง

ไม่ค่อยกระชับ   หมายถึง   ระยะยาวกว่าเดิม     หรือ ต้องกดมากกว่าเดิม     หรือ  กดแต่ไม่ค่อยหยุดตามเท้าสั่ง  ประมาณนั้นหรือเปล่าครับป๋า
เพราะผมก้อเคยเจอครับ   เผื่อเป็นอาการเดียวกัน




อันนี้รถเพื่อน ๆ กันเองครับแปลงลงกระบะทั้งหน้าและหลัง  










[![upic.me](http://upic.me/i/xd/l2xcc.jpg)](http://upic.me/show/6937183)

หลังใส่ ชุดของ Skyline   ตระกูล ปั้ม R32  และ R33
จานหลัง 300mm  บวก R33  ก็เอาอยู่ดีนะครับ     หาของตามเซียงกง  สภาพดี ๆ   หรือให้ร้านรับแปลงจัดให้เลย
อันนี้งบประมาณ 7-8000 บาท     ก็พอใช้ได้ครับ

แต่กลุ่มที่แปลงดิสก์หลังเพิ่ม    ถ้าบาล๊านซ์ ไม่ได้  กดแบบกระทันหันแรง ๆ  
 ผมมีประสบการณ์รถเพื่อน  สไตล์นี้ยี่ห้อดัง  แต่ไม่ใช่ปา   หมุนต่อหน้าต่อตา     ก็มีครับ  
อาจต้องระวังตรงนี้เพิ่มเติมครับ  เผื่อในยามฉุกเฉิน    

    เพราะ เวลากดกระทันหัน  มักมีอาการท้ายตามมาดัน รถมีอาการ ไปทั้งคันแบบ เหมือนกำลังจะมีของไหลมาเล่นด้านหลังเรา อะครับ
อาจเป็นเพราะ น้ำหนักรถ ความสูง อันนี้สำคัญมาก
ต้องทำช่วงล่างช่วยไว้ด้วยครับ    เพราะลำพังพึ่งเบรคอย่างเดียวคงไม่ได้
 เช่น ถ้าโช๊คหน้านิ่ม กดเบรคท้าย ลอยมา    หน้าจม     อาจมีอาการควบคุมรถไม่ได้ครับ
ดังนั้น ดิสก์หลังที่ดี  ขนาดควรให้ใกล้เคียง หรือเล็กกว่าหน้าเดิม แต่ไม่มากจนเกินไป  เพื่อให้ทำงานใกล้เคียงกันไม่เช่นนั้น ไม่ได้ประโยชน์เต็มร้อยครับผม
เวลาฉุกเฉินนี่สำคัญเลย  อาจเกิดการควบคุมรถขณะนั้นไม่ได้

ผมไม่แน่ใจว่า ช่วงล่างระบบเบรคของปา เป็นไง  แต่ถ้า มีชุดวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรค ให้ส่งไปที่ชุดหน้าและหลัง  บาลานส์กันอ่ะครับไม่ให้หน้าทิ่มหรือท้ายลาก แล้วจะดี
อันนี้ก็ฟังเขามาอีกทีครับ  


แต่จานที่ป๋า ๆ ใส่กันมาผมว่าก็ลงตัวดีนะครับ   อีกอย่างน้ำหนักตัวเยอะ    โอกาสเสี่ยงน่าจะน้อย


-ส่วนอันนี้รถผมเอง    ลงจานหน้า ขนาด 350  
ตอนนี้กำลังลองใช้ผ้าเบรค ชนิดนึงอยู่ครับ    จับอยู่ดี    แต่กินไม่เต็มหน้า  เดี๋ยวเปลี่ยนเอาออกครับ  



กดแรง ๆ   ท้ายดันมาตลอด     ตอนนี้รอลงชุดหลังเพิ่มอยู่ครับ  
มีหนนึง    กดแรงกระทันหัน    เอียงพวงมาลัยแค่นิดเดียว    รถเกือบหมุนครับ  
 



-รถกลุ่มเพื่อนกันอีกคัน   แถวพัทยาครับ  
จัดลงคู่กับ 22 นิ้ว      จาน  410  mm   คู่กับปั้ม เฟอรารี่  แท้   ไปจับมาได้  เพิ่งเปิดตู้ที่ท่าเรือครับ  
ตัวนี้ใช้งบอยู่ 50 000  นิด ๆ   เบ็ดเสร์จพร้อมแปลง ตีฮับใส่  ทั้งหน้าและหลัง

 

 

 






-แวะมาแชร์ประสบการณ์และเล่าสู่ฟังครับ   เผื่อป๋า ๆ ที่สนใจแนวนี้ จะได้เป็นข้อมูลอีกทางหนึ่งครับ
ขอบคุณครับที่ให้ร่วมแจม  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2012, 10:53:10 pm โดย A-BURAPHA » บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #96 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 10:38:46 pm »

สุดแล้วล่ะครับน้าเอค๊าบ ชุดหลังที่ผมเคยถาม แสนต้นๆเลยล่ะครับ

แต่รถผมเดิมๆจร้า+งบน้อยครับ เลยขอแค่เดิมๆจร้า จุ๊ฟๆ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #97 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 11:07:18 pm »

ที่น้าเอบอกว่า เวลาใช้ไปสักระบะจะไม่ค่อยกระชับ   หมายถึง   ระยะยาวกว่าเดิม     หรือ ต้องกดมากกว่าเดิม     หรือ  กดแต่ไม่ค่อยหยุดตามเท้าสั่ง 

ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรหรอครับ กำลังประสบปัญหานี่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #98 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 09:05:29 am »

ที่น้าเอบอกว่า เวลาใช้ไปสักระบะจะไม่ค่อยกระชับ   หมายถึง   ระยะยาวกว่าเดิม     หรือ ต้องกดมากกว่าเดิม     หรือ  กดแต่ไม่ค่อยหยุดตามเท้าสั่ง 

ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรหรอครับ กำลังประสบปัญหานี่เหมือนกันครับ

ส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพของผ้าเบรก + คุณภาพของจานเบรก  รวมไปถึงน้ำมันเบรกด้วยครับป๋าเอ็ม   big smile
บันทึกการเข้า

Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #99 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 09:56:51 am »

ที่น้าเอบอกว่า เวลาใช้ไปสักระบะจะไม่ค่อยกระชับ   หมายถึง   ระยะยาวกว่าเดิม     หรือ ต้องกดมากกว่าเดิม     หรือ  กดแต่ไม่ค่อยหยุดตามเท้าสั่ง 

ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรหรอครับ กำลังประสบปัญหานี่เหมือนกันครับ

ส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพของผ้าเบรก + คุณภาพของจานเบรก  รวมไปถึงน้ำมันเบรกด้วยครับป๋าเอ็ม   big smile

ขอบคุณครับป๋าเติ้ล สาธุ

ผ้าเบรคEBC พอผ่านพันโลไปดีขึ้นกว่าเดิมจริงๆครับ

แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาดันมีอาการเหมือนเบรคเดิมเลย

คือเบรคตอนแรกอยู่พอไปอีกประมาณ3วิอยู่ดีไหลไปเลยเหมือนเบรคไม่จับ

แต่ดีกว่าผ้าเดิมหน่อยตรงที่ยังพอรู้สึกว่ามันดูดกึกๆอยู่บ้าง ของเดิมเวลาเป็นแล้วลื่นเลย

ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ ครั้งนี้ครั้งที่3แต่เป็นครั้งแรกกับผ้าEBC

สงสัยแบบนี้เป็นที่จานแน่เลยใช่ป่าวครับ เพราะน้ำมันเบรคก็dot 4แล้ว
บันทึกการเข้า
Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #100 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 09:59:50 am »

ที่น้าเอบอกว่า เวลาใช้ไปสักระบะจะไม่ค่อยกระชับ   หมายถึง   ระยะยาวกว่าเดิม     หรือ ต้องกดมากกว่าเดิม     หรือ  กดแต่ไม่ค่อยหยุดตามเท้าสั่ง 

ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรหรอครับ กำลังประสบปัญหานี่เหมือนกันครับ

ส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพของผ้าเบรก + คุณภาพของจานเบรก  รวมไปถึงน้ำมันเบรกด้วยครับป๋าเอ็ม   big smile

ขอบคุณครับป๋าเติ้ล สาธุ

ผ้าเบรคEBC พอผ่านพันโลไปดีขึ้นกว่าเดิมจริงๆครับ

แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาดันมีอาการเหมือนเบรคเดิมเลย

คือเบรคตอนแรกอยู่พอไปอีกประมาณ3วิอยู่ดีไหลไปเลยเหมือนเบรคไม่จับ

แต่ดีกว่าผ้าเดิมหน่อยตรงที่ยังพอรู้สึกว่ามันดูดกึกๆอยู่บ้าง ของเดิมเวลาเป็นแล้วลื่นเลย

ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ ครั้งนี้ครั้งที่3แต่เป็นครั้งแรกกับผ้าEBC

สงสัยแบบนี้เป็นที่จานแน่เลยใช่ป่าวครับ เพราะน้ำมันเบรคก็dot 4แล้ว
เสร็จแน่เอ็มเอ่ย ดิสท์สี่ล้อ แหง่มๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #101 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 10:12:58 am »

อยากทำชุดใหญ่อยู่เหมือนกันนะพี่เอ๋

แต่คงยากสปริงยังไม่อนุมัติเลย

โช้คที่ได้เพราะหักคอบอกเอามาแล้ว Cheesy
บันทึกการเข้า
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #102 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 10:32:24 am »

อยากทำชุดใหญ่อยู่เหมือนกันนะพี่เอ๋

แต่คงยากสปริงยังไม่อนุมัติเลย

โช้คที่ได้เพราะหักคอบอกเอามาแล้ว Cheesy
เอาเบรคหลังน้องโชมะ เดี๊ยวขายต่อ อิอิ กลับไปใช้ ดรัมเบรคและ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #103 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 10:35:30 am »

อยากทำชุดใหญ่อยู่เหมือนกันนะพี่เอ๋

แต่คงยากสปริงยังไม่อนุมัติเลย

โช้คที่ได้เพราะหักคอบอกเอามาแล้ว Cheesy
เอาเบรคหลังน้องโชมะ เดี๊ยวขายต่อ อิอิ กลับไปใช้ ดรัมเบรคและ

ขายทำไมละครับพี่เอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2012, 10:47:58 am โดย Nakavabi » บันทึกการเข้า
Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #104 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 10:39:27 am »

อยากทำชุดใหญ่อยู่เหมือนกันนะพี่เอ๋

แต่คงยากสปริงยังไม่อนุมัติเลย

โช้คที่ได้เพราะหักคอบอกเอามาแล้ว Cheesy
เอาเบรคหลังน้องโชมะ เดี๊ยวขายต่อ อิอิ กลับไปใช้ ดรัมเบรคและ

อยากทำชุดใหญ่อยู่เหมือนกันนะพี่เอ๋

แต่คงยากสปริงยังไม่อนุมัติเลย

โช้คที่ได้เพราะหักคอบอกเอามาแล้ว Cheesy
เอาเบรคหลังน้องโชมะ เดี๊ยวขายต่อ อิอิ กลับไปใช้ ดรัมเบรคและ

ขายทำไมละครับพี่เอก

สงสัยพี่เอกจะจัดชุดใหญ่หน้า-หลัง 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง