Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลดเสียงเฟืองท้ายหอน  (อ่าน 11890 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittah2010
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 430


ปาน้ำตาล1625


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 08:51:46 pm »

ตอนนี้มีความสุขกับการขับรถที่ความเร็ว 90 กม/ชม. จนแฟนถามว่า"นี่เธอ ขับรถช้าไปป่าวเนี่ย"
บันทึกการเข้า
Exit370
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 206


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:09:32 pm »

ขอผมก็หอนตั้งแต่ออกมาจากศูนย์เลยครับ
ตอนนี้ วิ่งได้ประมาณ 1500 โล อาทิตย์หนึ่งพอดี
หอนช่วง 110 -110 ครับ
เดี๋ยวจะลองเหมือนที่ป๋าๆ บอกครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:47:23 pm »

สงสัยคับที่ว่าเฟืองท้ายหอนจิงๆแล้วเสียงที่ว่ามาจากเฟืองท้ายแน่นอนหรือป่าวคับเพราะเฟืองมันอยู่ในกะโปกเพลาขับหลังและแช่ตัวอยู่ในน้ำมันเฟืองท้ายอีกทีนึงซึ่งผมคิดว่าเสียงน่าจะเดินทางผ่านของเหลวได้ลำบากกว่าอากาศ บางทีเสียงหอนที่เกิดขึ้นมันอาจมาจากการหมุนเพลากลางหรือกากบาทเพลากลางหรือป่าวที่หมุนจนเกิดความถี่เสียงเรโซแนนซ์ที่ ณ ความเร็วช่วงหนึ่งๆ อันนี้แค่สงสัยเพราะขับมิตซูทุกคันมันก็ดังทุกคันแล้วแต่มากน้อย สตราด้ายันไทรทัน วีโก้ก็ดัง บีที ก็ดัง
บันทึกการเข้า

sang2012
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 07:49:59 am »

สงสัยคับที่ว่าเฟืองท้ายหอนจิงๆแล้วเสียงที่ว่ามาจากเฟืองท้ายแน่นอนหรือป่าวคับเพราะเฟืองมันอยู่ในกะโปกเพลาขับหลังและแช่ตัวอยู่ในน้ำมันเฟืองท้ายอีกทีนึงซึ่งผมคิดว่าเสียงน่าจะเดินทางผ่านของเหลวได้ลำบากกว่าอากาศ บางทีเสียงหอนที่เกิดขึ้นมันอาจมาจากการหมุนเพลากลางหรือกากบาทเพลากลางหรือป่าวที่หมุนจนเกิดความถี่เสียงเรโซแนนซ์ที่ ณ ความเร็วช่วงหนึ่งๆ อันนี้แค่สงสัยเพราะขับมิตซูทุกคันมันก็ดังทุกคันแล้วแต่มากน้อย สตราด้ายันไทรทัน วีโก้ก็ดัง บีที ก็ดัง

เป็นไปได้ครับ 
เเม้เเต่ระบบเกียร์ก็อาจจะมีส่วนร่วมก็เป็นได้
บันทึกการเข้า
plaidoi
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 01:03:58 pm »

สงสัยคับที่ว่าเฟืองท้ายหอนจิงๆแล้วเสียงที่ว่ามาจากเฟืองท้ายแน่นอนหรือป่าวคับเพราะเฟืองมันอยู่ในกะโปกเพลาขับหลังและแช่ตัวอยู่ในน้ำมันเฟืองท้ายอีกทีนึงซึ่งผมคิดว่าเสียงน่าจะเดินทางผ่านของเหลวได้ลำบากกว่าอากาศ บางทีเสียงหอนที่เกิดขึ้นมันอาจมาจากการหมุนเพลากลางหรือกากบาทเพลากลางหรือป่าวที่หมุนจนเกิดความถี่เสียงเรโซแนนซ์ที่ ณ ความเร็วช่วงหนึ่งๆ อันนี้แค่สงสัยเพราะขับมิตซูทุกคันมันก็ดังทุกคันแล้วแต่มากน้อย สตราด้ายันไทรทัน วีโก้ก็ดัง บีที ก็ดัง

เป็นไปได้ครับ 
เเม้เเต่ระบบเกียร์ก็อาจจะมีส่วนร่วมก็เป็นได้

เป็นเรื่องที่ต้อง งม ค้นหากันต่อไป haha
บันทึกการเข้า
saw
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 05:15:20 pm »

หัวเชื้อ ลองมาเเล้วสองยี่ห้อ คิดว่าส่วนผสมคงไม่เเตกต่างกัน เเต่ยี่ห้อนี้ยังไม่ลอง  
สรุปยังหอนเท่าเดิม  คิดว่าเสียงนี้คงมาจากองค์ประกอบอื่นๆด้วย
ขอให้เจอสาเหตุที่เเท้จริง เร็วๆ

 hi   hi  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2013, 05:17:47 pm โดย saw » บันทึกการเข้า
deposite4
Pajero Sport2975
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 10:35:27 pm »

   ขอบคุณมากๆคับ ความรู้สุดๆไปเลยคับ ผมจะอัดให้เต็มถึงรูน็อตเลย 555+
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง