ETACs ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟเท่าที่จำได้ก็จะมี...
1. ดับไฟอัตโนมัติเมื่อบิดสวิทช์กุญแจมาที่ตำแหน่ง off (ปี 2009 up)
2. เปิดไฟอัตโนมัติเมื่อความสว่างภายนอกถึงระดับที่ทำงาน (ปี 2011 up)
การไปดัดแปลง/เพิ่มโหลดทางไฟฟ้า(ในกรณีมากกว่าค่ากระแสในวงจรจะทนได้) จะต้องมีการคำนวนก่อน อาจทำให้ระบบ ETACs ทำงานผิดพลาด และเสียหายได้ครับ ผิดถูกประการใดรบกวนป๋าอ๊อดเพิ่มเติมนะครับ
การไปดัดแปลง/เพิ่มโหลดทางไฟฟ้า จะต้องมีการคำนวนก่อน ถูกต้องครับ
ตามร้านทั่วไป ผมเดาได้เลยว่า ไม่มีใครมานั่งไล่สายก่อนเข้ารีเลย์
แต่เค้าจะตัดไฟจั๊มจากไฟหรี่เข้าไฟตัดหมอกเลย อาศัยใช้ไฟจากรีเลย์และฟิวส์ของไฟหรี่ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย
แต่ก็เสี่ยงกับฟิวส์ขาดง่าย สายไฟร้อน
จากภาพ
สวิทช์เปิดปิดสั่งงานไปยัง ETACS ผ่านระบบที่เรียกว่า LIN เป็นการสื่อสารแบบนึงในรถ จะเห็นว่าแค่สายไฟเส้นเดียว
แต่สามารถสั่งเปิดปิดไฟได้ตั้งเยอะแยะ
โดยมี ETACS คอยรับคำสั่งและส่งสัญญาณไปควบคุมรีเลย์อีกที
หากจะดัดแปลงก็ตรงที่ผมวงกลมสีแดงครับ ตัดสายทั้งบนและล่าง
แล้วให้เอาไฟจากไฟหรี่ มาควบคุมรีเลย์ตัวนี้โดยตรง ถึงจะปลอดภัยครับ
ต้องถามตัวเราเองครับว่า..ทำเพื่อ
อาจจะลำบากซักนิด ที่จะบิดเปิดไฟตัดหมอก...แต่ก็อยู่ควบคุมของเราได้นะครับ.. แต่ถ้าต่อเข้าไฟหรี่
การเปิดปิดไฟตัดหมอก ก็จะดูสับสนครับ ..ถ้าเกิดเราไม่ต้องการตัดหมอกก็ต้องปิดลงทั้งหมดรวมไฟหรี่ด้วยครับ
และขนาดของสายไฟ(วงจรป๋าอ็อด)แจ่มมากเลยจร้า
สังเกตุดูขนาดจะเล็ก(ไฟหรี่)..แต่ถ้าไปต่อกับตัดหมอกซึ่งกินกระแสมากกว่า(สายจะร้อนนะครับ)