Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ ไฟตัดหมอกเปิดพร้อมไฟหรี่อะครับ  (อ่าน 11055 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Maverick (มีโม่)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 12:19:00 am »

โปรดใช้วิจารณญาณ  อย่าเอาความเท่ห์ ดูดีหรูหราเป็นหลัก   เพราะมันเดือดร้อนชาวบ้านเขาจริง ๆ   ขนาดหมอกมันยังตัดให้สว่างมองเห็นทางได้   แล้วถ้าเปิดตอนไม่มีหมอกหละ!!
บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 08:50:23 am »

โปรดใช้วิจารณญาณ  อย่าเอาความเท่ห์ ดูดีหรูหราเป็นหลัก   เพราะมันเดือดร้อนชาวบ้านเขาจริง ๆ   ขนาดหมอกมันยังตัดให้สว่างมองเห็นทางได้   แล้วถ้าเปิดตอนไม่มีหมอกหละ!!


เห็นด้วยเลย... ส่วนมากเห็นเยอะเป็นรถผู้ใหญ่ กำนัน เจ้าตลาดครับ... พวกเรา Pajero อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างเลยครับ...


บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
numheng3666
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231



« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:14:54 am »

+1 อย่าทำเลยครับ .. ผมแสบตา ...  batman
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 09:12:44 pm »

ETACs ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟเท่าที่จำได้ก็จะมี...
1. ดับไฟอัตโนมัติเมื่อบิดสวิทช์กุญแจมาที่ตำแหน่ง off (ปี 2009 up)
2. เปิดไฟอัตโนมัติเมื่อความสว่างภายนอกถึงระดับที่ทำงาน (ปี 2011 up)

การไปดัดแปลง/เพิ่มโหลดทางไฟฟ้า(ในกรณีมากกว่าค่ากระแสในวงจรจะทนได้) จะต้องมีการคำนวนก่อน อาจทำให้ระบบ ETACs ทำงานผิดพลาด และเสียหายได้ครับ ผิดถูกประการใดรบกวนป๋าอ๊อดเพิ่มเติมนะครับ  สาธุ

การไปดัดแปลง/เพิ่มโหลดทางไฟฟ้า จะต้องมีการคำนวนก่อน ถูกต้องครับ
ตามร้านทั่วไป ผมเดาได้เลยว่า ไม่มีใครมานั่งไล่สายก่อนเข้ารีเลย์
แต่เค้าจะตัดไฟจั๊มจากไฟหรี่เข้าไฟตัดหมอกเลย อาศัยใช้ไฟจากรีเลย์และฟิวส์ของไฟหรี่ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย
แต่ก็เสี่ยงกับฟิวส์ขาดง่าย สายไฟร้อน

จากภาพ



สวิทช์เปิดปิดสั่งงานไปยัง ETACS ผ่านระบบที่เรียกว่า LIN เป็นการสื่อสารแบบนึงในรถ จะเห็นว่าแค่สายไฟเส้นเดียว
แต่สามารถสั่งเปิดปิดไฟได้ตั้งเยอะแยะ

โดยมี ETACS คอยรับคำสั่งและส่งสัญญาณไปควบคุมรีเลย์อีกที

หากจะดัดแปลงก็ตรงที่ผมวงกลมสีแดงครับ ตัดสายทั้งบนและล่าง
แล้วให้เอาไฟจากไฟหรี่ มาควบคุมรีเลย์ตัวนี้โดยตรง ถึงจะปลอดภัยครับ  Smiley
ต้องถามตัวเราเองครับว่า..ทำเพื่อ

อาจจะลำบากซักนิด ที่จะบิดเปิดไฟตัดหมอก...แต่ก็อยู่ควบคุมของเราได้นะครับ.. แต่ถ้าต่อเข้าไฟหรี่

การเปิดปิดไฟตัดหมอก ก็จะดูสับสนครับ ..ถ้าเกิดเราไม่ต้องการตัดหมอกก็ต้องปิดลงทั้งหมดรวมไฟหรี่ด้วยครับ
 และขนาดของสายไฟ(วงจรป๋าอ็อด)แจ่มมากเลยจร้า

สังเกตุดูขนาดจะเล็ก(ไฟหรี่)..แต่ถ้าไปต่อกับตัดหมอกซึ่งกินกระแสมากกว่า(สายจะร้อนนะครับ)
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:06:19 am »

  ที่มีมาในปา ผมว่าสะดวกดีอยู่แล้วนะ สามารถ เปิด หรือ ปิดด้วยสวิทวงแหวน เมื่อเราต้องการ
บันทึกการเข้า
Arm
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 07:51:59 am »

ETACs ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟเท่าที่จำได้ก็จะมี...
1. ดับไฟอัตโนมัติเมื่อบิดสวิทช์กุญแจมาที่ตำแหน่ง off (ปี 2009 up)
2. เปิดไฟอัตโนมัติเมื่อความสว่างภายนอกถึงระดับที่ทำงาน (ปี 2011 up)

การไปดัดแปลง/เพิ่มโหลดทางไฟฟ้า(ในกรณีมากกว่าค่ากระแสในวงจรจะทนได้) จะต้องมีการคำนวนก่อน อาจทำให้ระบบ ETACs ทำงานผิดพลาด และเสียหายได้ครับ ผิดถูกประการใดรบกวนป๋าอ๊อดเพิ่มเติมนะครับ  สาธุ

สอบถามว่า รุ่น2009-2010 จะทำให้ไปหน้าติดเอง เมือมืด ได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง