Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง  (อ่าน 4592 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nokair
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


« เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 04:55:16 pm »

วันก่อนไปเปลี่ยนผ้าเบรค และเจียรจานเบรดหน้ามา เป็นร้านเพื่อนผมเอง พอช่างเจียรจาน และเปลี่ยนผ้าเบรคเสร็จ เพื่อนผมก็บอกว่าเดี๋ยวตรูขอเอารถมึงไป Burn ผ้าเบรคให้ก่อนนะ

ผมฟัง และคิดในใจว่า ผ้าเบรคมันต้องมีการ Burn กันด้วยเหรอ ใช้รถมาก็หลายคัน เวลาไปเปลี่ยนผ้าเบรค ก็ยังไม่เคยมีร้านไหนมา Burn ผ้าเบรคให้ แต่ครั้งนี้รู้ละคับว่าการ Burn ผ้าเบรค

มันทำยังไง 
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 05:06:37 pm »

น่าจะคือการทำให้ผ้าเบรคพร้อมใช้งานโดยที่ไม่ต้องรันอินไป 4-500 โล โดยการทำให้หน้าผ้าเบรคเปิดไวขึ้นอ่ะครับ.. Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 05:54:19 pm »

โดยการเบรคแบบกดหนักๆหลายๆทีหรือเปล่าครับ...
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
sang2012
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 06:35:28 pm »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8RXWS9NBG88" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8RXWS9NBG88</a>
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 06:54:43 am »

พึ่งรุ้เหมือนกันนี้ละครับ

่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่จำเป็นเท่าไรละมั้ง

เปลี่ยนมาหลายคัยไม่เคบเบิร์นสักที

ถ้าเบิร์นน่าจะเป็นการทำให้ผ้าเบรคกับจานจับกันเต็มหน้าไวขึ้นมั้งครับ

ความรุ้ใหม่จริงๆ 
บันทึกการเข้า
nokair
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:44:32 am »

เท่าที่ผมถามเพื่อน ว่าทำไมต้อง Burn ผ้าเบรคด้วย Huh?? มันบอกว่าถ้าอ่านเอกสารที่ติดมากับกล่องผ้าเบรค เค้าจะบอกไว้เลยว่า ควรทำการ Burn ผ้าเบรค เพื่อให้พร้อมใช้งาน

ส่วนวิธีการ Burn ก็จะขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 60-80 กม./ชม. โดยที่เท้าข้างนึงเหยียบคันเร่ง อีกข้างนึงเหยียบเบรค ทำไปพร้อมๆ กัน ทำไปได้ระยะนึง ก็เปลี่ยนมาขับแบบปกติ

ผ่านไปสักพักก็กลับไปทำในลักษณะเดิม สลับกันไปมา แต่เพื่อนผมบอกว่าการทำลักษณะนี้ คนทำต้องมีประสบการณ์พอสมควรนะคับ อีกอย่างต้องใช้เกียร์แบบ manual ด้วย

ไม่งั้นเดี๋ยวเกียร์จะพัง และเมื่อ Burn เสร็จ เวลาเราลงจากรถ จะได้กลิ่นเหม็นไหม้ของผ้าเบรค และจานเบรคก็จะร้อน ออกสีแดงๆ เลยคับ ก็ขอมา share ประสบการณ์ไว้แค่นี้คับ 

บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 03:37:36 pm »

แค่ปรับผิวหน้าผ้าเบรค กับ จาน ให้กระชับกัน
ผมไม่เบิร์น แบบลากเบรค แต่จะใช้การเบรคช่วงแรกๆ แบบ
ค่อยแตะลากแต่ไกลเบาๆให้ความเร็วลดลงเรื่อยๆ แต่เมื่อเกือบหยุดก็กดหนักเป็นบางครั้ง

ใช้เบรคแบบนี้สักร้อยโล หลังจากนั้นก็ใช้งานปกติ  นี่ก็แสนสาม พึ่งเปลี่ยนผ้าเบรคหน้า แต่เบรคหลังไม่เปลี่ยน
บันทึกการเข้า
nutt59
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:16:23 pm »

ขั้นตอนของการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่ (Bedding In)

เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุดต่อการเบรกควรจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่ ดังต่อไปนี้

1 ควรขับรถยนต์ด้วยความเร็วในครั้งแรก 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
2 ให้เหยียบแป้นเบรกอย่างนุ่มนวล เพื่อที่จะลดความเร็วของรถยนต์ มาที่ประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่งโมง
3 ให้ทำตามขั้นตอนที่ 1 และ 2 ซ้ำกันอย่างน้อยประมาณ 10 ครั้งเพื่อให้ผิวหน้าของ เนื้อผ้าเบรก และจานเบรกได้สัมผัสเข้าที่กันอย่างสนิท
4 หลังจากที่ได้มีการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่แล้ว ก็สามารถที่จะขับขี่รถยนต์ได้อย่างปรกติ

หากผู้ขับรถยนต์ไม่ได้มีการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่อย่างถูกวิธีจะเกิดปัญหา คือ

1ทำให้เกิดความร้อนมากเกินไปซึ่งสะสมบนผิวหน้าของผ้าเบรก
2สารเรซินที่ประกอบในผ้าเบรกเกิดการไหม้ซึ่งทำให้ผ้าเบรกเกิดการลื่น เสียงดัง และมีฝุ่น
3ทำให้เกิดการสูญเสียประสิทธิภาพของการเบรกเด่นชัด
บันทึกการเข้า
nokair
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 10:37:59 am »

ขั้นตอนของการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่ (Bedding In)

เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุดต่อการเบรกควรจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่ ดังต่อไปนี้

1 ควรขับรถยนต์ด้วยความเร็วในครั้งแรก 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
2 ให้เหยียบแป้นเบรกอย่างนุ่มนวล เพื่อที่จะลดความเร็วของรถยนต์ มาที่ประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่งโมง
3 ให้ทำตามขั้นตอนที่ 1 และ 2 ซ้ำกันอย่างน้อยประมาณ 10 ครั้งเพื่อให้ผิวหน้าของ เนื้อผ้าเบรก และจานเบรกได้สัมผัสเข้าที่กันอย่างสนิท
4 หลังจากที่ได้มีการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่แล้ว ก็สามารถที่จะขับขี่รถยนต์ได้อย่างปรกติ

หากผู้ขับรถยนต์ไม่ได้มีการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่อย่างถูกวิธีจะเกิดปัญหา คือ

1ทำให้เกิดความร้อนมากเกินไปซึ่งสะสมบนผิวหน้าของผ้าเบรก
2สารเรซินที่ประกอบในผ้าเบรกเกิดการไหม้ซึ่งทำให้ผ้าเบรกเกิดการลื่น เสียงดัง และมีฝุ่น
3ทำให้เกิดการสูญเสียประสิทธิภาพของการเบรกเด่นชัด

 like like like
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง