Teerawat_0ad
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 12:30:25 am » |
|
มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้างขอความเห็นหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 03:38:16 pm » |
|
กำลังหาข้อมูลเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะคุ้มการลงทุนไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 11:02:00 pm » |
|
ไม่เคยลองเหมือนกันคับ...เด่วรอผู้ที่เคยใส่มาบอกนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้การแบงก์
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 148
No.2552
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 11:49:03 pm » |
|
จากรูปดูแล้วมันน่าจะทำให้สปริงยุบตัวได้น้อยลง มันกันยวบยาบป่าวครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 06:29:41 pm » |
|
ใส่อยู่กับ Civic FD ติดแก็สครับ...มันทำให้สปริงยุบตัวน้อยลงเฉพาะช่วงที่ใส่ ทำให้ท้ายไม่ห้อย.... แต่ยังไม่เคยถอดออกมาดูเลยว่าสปริงมันจะคตหรือเปล่า กลัวอยู่เหมือนกัน..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajerosport-thailand No.0646 ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 01:27:03 pm » |
|
จากรูปแล้วมันน่าจะ design มาเก็บการสั่นสะเทือนเล็กเล็กน้อยน้อยละมังครับ ถ้าตำแหน่งมันอยู่ช่วงกลางสปริงยิ่งมีเหตุให้คิดไปทางนั้น แต่ไม่น่าจะเห็นได้ถึงความแตกต่างละมัง รอผู้ใช้งานมาคุยกันต่อครับ ว่างหาเรื่องคุยแจมครับ ถ้ามีคนมาสนับสนุนว่าใช้แล้วดีขึ้น ก็ว่าจะลองมั่ง แต่ถ้ายังรอฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 12:22:19 pm » |
|
ผมว่ามันก็ลดไปได้รอบเดียว ไม่น่าจะช่วยได้เยอะนะครับ ดูจากภาพไม่เคยลองเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
track
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 40
เลขสมาชิก 2065
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 08:10:35 pm » |
|
ผมเคยใช้ ใส่ใน soluna ติดแกสกันเก่าครับ ไม่ให้ตูดตบและห้อย ตัวมันจะเหมือนไปเพิ่มค่า K ของสปริงให้เพิ่มขึ้น พอกระแทกแรงๆเจ้ายาง ก็จะยุบตัวแต่ก็ช่วยซับแรงกระแทกไปได้ระดับนึง
ในการใส่ จากคู่มือเขาและที่ถามช่าง เขามีใส่ตำแห่งใกล้โคนด้านบนสปริง กับกลางๆสปริงประมาณนี้ แต่ใส่ตรงไหนแล้วอาการอย่างไรจำไม่ได้ แต่ของผมใส่กลางๆไปทางโคนด้านบน อาการรถจะยะนิ้มอยู่ช่วงนึง แต่ถ้าน้ำหนักมากๆหรือโดดแรงๆ มันก็จะนุ่มยวบๆ ไม่กระแทกเหมือนตอนไม่ใส่ครับ ใช้ดีเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Do What you belive is right.
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 05:04:06 pm » |
|
วันนี้นัดให้ทางร้านมาติดแล้วครับ ลองขับทดสอบดู อืม....ก็รู้สึกถึงความแตกต่างอ่ะครับ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) รู้สึกว่านิ่มขึ้น เวลาวิ่งผ่านทางที่มันขรุขระ ใช้เส้นทางเดิมๆ ที่ใช้ทุกวัน ก็โอเคนะครับ (แต่มันก็ไม่ได้นิ่มเหมือนนั่งพวก lexus พวกนั้นนะครับ) ก็น่าจะเหมาะสำหรับคนงบน้อยอย่างผม ที่อยากให้รถมันนิ่มขึ้น แต่สู้โช้คเทพๆ ที่ใส่แล้วเหมือนนั่งพรหมวิเศษไม่ไหวครับ เอาแบบนี้ไปก่อน อายุการใช้งาน 4-5 ปี แล้วแต่ใช้รถมากหรือน้อย (ขอย้ำว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 07:02:58 pm » |
|
วันนี้นัดให้ทางร้านมาติดแล้วครับ ลองขับทดสอบดู อืม....ก็รู้สึกถึงความแตกต่างอ่ะครับ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) รู้สึกว่านิ่มขึ้น เวลาวิ่งผ่านทางที่มันขรุขระ ใช้เส้นทางเดิมๆ ที่ใช้ทุกวัน ก็โอเคนะครับ (แต่มันก็ไม่ได้นิ่มเหมือนนั่งพวก lexus พวกนั้นนะครับ) ก็น่าจะเหมาะสำหรับคนงบน้อยอย่างผม ที่อยากให้รถมันนิ่มขึ้น แต่สู้โช้คเทพๆ ที่ใส่แล้วเหมือนนั่งพรหมวิเศษไม่ไหวครับ เอาแบบนี้ไปก่อน อายุการใช้งาน 4-5 ปี แล้วแต่ใช้รถมากหรือน้อย (ขอย้ำว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ)
ดูแล้วมันน่าจะทำให้สปริงแข็งขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่ การยุบตัวน้อยลง แต่การยืดตัวเท่าเดิม การยุบยวบยาบก็น่าจะน้อยลงไปด้วย สรุปตามความเข้าใจของผมคือการทรงตัวน่าจะดีขึ้น ใช่ไหมครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับป๋า xenogear , ซื้อที่ไหน, ใส่เองได้ไหม น่าสนใจเหมือนกันครับแฮะ (ผมงบน้อยกว่าป๋าเยอะ 555)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 08:28:47 pm » |
|
วันนี้นัดให้ทางร้านมาติดแล้วครับ ลองขับทดสอบดู อืม....ก็รู้สึกถึงความแตกต่างอ่ะครับ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) รู้สึกว่านิ่มขึ้น เวลาวิ่งผ่านทางที่มันขรุขระ ใช้เส้นทางเดิมๆ ที่ใช้ทุกวัน ก็โอเคนะครับ (แต่มันก็ไม่ได้นิ่มเหมือนนั่งพวก lexus พวกนั้นนะครับ) ก็น่าจะเหมาะสำหรับคนงบน้อยอย่างผม ที่อยากให้รถมันนิ่มขึ้น แต่สู้โช้คเทพๆ ที่ใส่แล้วเหมือนนั่งพรหมวิเศษไม่ไหวครับ เอาแบบนี้ไปก่อน อายุการใช้งาน 4-5 ปี แล้วแต่ใช้รถมากหรือน้อย (ขอย้ำว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ)
ดูแล้วมันน่าจะทำให้สปริงแข็งขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่ การยุบตัวน้อยลง แต่การยืดตัวเท่าเดิม การยุบยวบยาบก็น่าจะน้อยลงไปด้วย สรุปตามความเข้าใจของผมคือการทรงตัวน่าจะดีขึ้น ใช่ไหมครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับป๋า xenogear , ซื้อที่ไหน, ใส่เองได้ไหม น่าสนใจเหมือนกันครับแฮะ (ผมงบน้อยกว่าป๋าเยอะ 555) สั่งกับคุณคิงครับ ตามนี้เลยครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14780.0คุณคิงมาใส่ให้เองเลย ผมใส่ตัวที่ราคาคู่ละ 2,500 นะครับ ไม่กล้าใช้ของจีน ที่ราคาคู่ละ 2,000 ใช้ 2 คู่ครับ รวม 5,000 ครับ คู่หน้ากับคู่หลัง ขนาดจะไม่เท่ากัน คู่หลังจะใหญ่กว่า แล้วก็ถ้าเป็นรถโมเดล 2012 เป็นต้นไป คู่หน้าจะใหญ่กว่าโมเดลเก่า ต้องแจ้งคุณคิงด้วยว่ารถปีไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 12:32:01 am » |
|
สั่งกับคุณคิงครับ ตามนี้เลยครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14780.0คุณคิงมาใส่ให้เองเลย ผมใส่ตัวที่ราคาคู่ละ 2,500 นะครับ ไม่กล้าใช้ของจีน ที่ราคาคู่ละ 2,000 ใช้ 2 คู่ครับ รวม 5,000 ครับ คู่หน้ากับคู่หลัง ขนาดจะไม่เท่ากัน คู่หลังจะใหญ่กว่า แล้วก็ถ้าเป็นรถโมเดล 2012 เป็นต้นไป คู่หน้าจะใหญ่กว่าโมเดลเก่า ต้องแจ้งคุณคิงด้วยว่ารถปีไหนครับ ป๋าช่วยแชร์เรื่อย ๆ นะครับว่าคุ้มกับการลงทุนไหม (ถ้าไม่อยากออกอากาศ PM ก็ได้นะครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 12:39:33 am » |
|
สั่งกับคุณคิงครับ ตามนี้เลยครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14780.0คุณคิงมาใส่ให้เองเลย ผมใส่ตัวที่ราคาคู่ละ 2,500 นะครับ ไม่กล้าใช้ของจีน ที่ราคาคู่ละ 2,000 ใช้ 2 คู่ครับ รวม 5,000 ครับ คู่หน้ากับคู่หลัง ขนาดจะไม่เท่ากัน คู่หลังจะใหญ่กว่า แล้วก็ถ้าเป็นรถโมเดล 2012 เป็นต้นไป คู่หน้าจะใหญ่กว่าโมเดลเก่า ต้องแจ้งคุณคิงด้วยว่ารถปีไหนครับ ป๋าช่วยแชร์เรื่อย ๆ นะครับว่าคุ้มกับการลงทุนไหม (ถ้าไม่อยากออกอากาศ PM ก็ได้นะครับ ) ได้ครับ ถ้าป๋าไม่รีบ เดี๋ยวผมใช้ไปสักระยะจะมา review ให้อ่านเรื่อยๆ นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|