khar
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:44:17 pm » |
|
ขอคำแนะนำและเสียงเชียร์ระหว่าง 3.0 V 6 กับ / 2.5 GT 2WD ตัดสินใจเลือกไม่ลงว่าจะเอารุ่นใหนดี การใช้งานส่วยมากก็ขับไปทำงานประมาณวันละ 60 โลไป-กลับ อยากจะให้ช่วยแนะนำหน่อยนะครับว่าเอาตัวใหนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:48:05 pm » |
|
ลองดูกระทู้ก่อนๆครับ มีอธิบายแจกแจงไว้เยอะอยู่ครับ จะเลือกรุ่นไหนก็คิดถูกแล้วที่เลือกน้องปา ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:52:55 pm » |
|
อยากประหยัดและแรง ก็v6+gas ขับมันส์แรงบิดเยอะค่าบำรุงรักษาน้อย ดีเซล คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khar
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:02:43 pm » |
|
ลองดูกระทู้ก่อนๆครับ มีอธิบายแจกแจงไว้เยอะอยู่ครับ จะเลือกรุ่นไหนก็คิดถูกแล้วที่เลือกน้องปา ครับ หาไม่เจอครับ อิอิรบกวนชี้เป้าด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khar
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:03:56 pm » |
|
อยากประหยัดและแรง ก็v6+gas ขับมันส์แรงบิดเยอะค่าบำรุงรักษาน้อย ดีเซล คับ
V 6 + 1 2WD GT =0 มาเรื่อยๆช่วยตัดสินใจหน่อยนะครับ ด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sasipash
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:29:12 pm » |
|
ผมก็อีกคน ที่ลังเลระหว่าง 2 รุ่นนี้ แต่สุดท้ายผมตัดสินใจเลือก 2.5 GT ด้วยเหตุผลดังนี้
1 ภายใน Y13 สีดำเหมือนกัน ซึ่งเป็นโทนที่ดูสปอร์ต ต่างแค่ วิทยุที่มาให้ 2dins กับ 1 din ใน 2.5 GT แต่หน้าจอให้ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล และระบบเสียงในวิทยุ 1 din เสียงดีกว่า
2 ราคาต่างกันราว 100k และ v6 ติดแก๊สอีก ราว 50k รวมกัน 150 k และถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง v6 ตก กิโลละ 2 บาท แต่ 2.5GT ตกกิโลละ 3 บาท ดังนั้น ถ้าใช้v6 ก็หมายความว่า ต้องใช้ถึง 150,000 km จึงจะมีค่าใช้จ่ายรวมค่ารถกับค่าเชื้อเพลิง เท่ากับ ตัว2.5 GT
3 จากข้อ 2 ถ้าใช้ v6 มันจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นจากค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่าดีเซล มากกว่ามาก เพราะรถใช้แก๊สสึกหรอมากกว่า และถ้าแก๊สลอยตัวในปีนี้ ผมว่าใช้แก๊สจะมีอัตราใกล้เคียงกับดีเซลครับ รัฐบาลยังไงก็ต้องอุ้มดีเซลครับ ไม่น่าเกิน 30 บาท + 2 บาท
4. เครื่องดีเซล เท่าที่อ่านในกระทู้ไม่อืดนะครับ พลังเหลือเฟือ อาจจะะไม่แรงเท่า v6 แต่ก็น่าจะเพียงพอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
veeraa332000
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
PA ขาวมุก No.1001
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 11:33:43 pm » |
|
2.5GTอัตราเฉลี่ยก.ม.ละ2.6-2.7 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 06:30:05 am » |
|
ผมก็อีกคน ที่ลังเลระหว่าง 2 รุ่นนี้ แต่สุดท้ายผมตัดสินใจเลือก 2.5 GT ด้วยเหตุผลดังนี้
1 ภายใน Y13 สีดำเหมือนกัน ซึ่งเป็นโทนที่ดูสปอร์ต ต่างแค่ วิทยุที่มาให้ 2dins กับ 1 din ใน 2.5 GT แต่หน้าจอให้ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล และระบบเสียงในวิทยุ 1 din เสียงดีกว่า
2 ราคาต่างกันราว 100k และ v6 ติดแก๊สอีก ราว 50k รวมกัน 150 k และถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง v6 ตก กิโลละ 2 บาท แต่ 2.5GT ตกกิโลละ 3 บาท ดังนั้น ถ้าใช้v6 ก็หมายความว่า ต้องใช้ถึง 150,000 km จึงจะมีค่าใช้จ่ายรวมค่ารถกับค่าเชื้อเพลิง เท่ากับ ตัว2.5 GT
3 จากข้อ 2 ถ้าใช้ v6 มันจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นจากค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่าดีเซล มากกว่ามาก เพราะรถใช้แก๊สสึกหรอมากกว่า และถ้าแก๊สลอยตัวในปีนี้ ผมว่าใช้แก๊สจะมีอัตราใกล้เคียงกับดีเซลครับ รัฐบาลยังไงก็ต้องอุ้มดีเซลครับ ไม่น่าเกิน 30 บาท + 2 บาท
4. เครื่องดีเซล เท่าที่อ่านในกระทู้ไม่อืดนะครับ พลังเหลือเฟือ อาจจะะไม่แรงเท่า v6 แต่ก็น่าจะเพียงพอครับ
ตอบได้เคลียร์มากๆครับป๋า Sasipash
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
kim_nattawoot
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 07:42:43 am » |
|
ยังไงวิ่งแค่ 60 โลเอง ดีเซลก็พอไหมมั่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sathapat
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 08:04:29 am » |
|
V6 ไปเลย คุ้มสุดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Warutman
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 08:51:44 am » |
|
2.5 GT 2WD วิ่งวันละ 50 กิโลเมตรความเร็วเฉลี่ยน 100 ผมทำได้ 2.5 บาท/กิโลครับคุ้มสุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sorapong6262
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 09:27:20 am » |
|
ตอนที่ไปดูเพื่อนที่เป็นเซลล์แนะนำตัวดีเซลครับ แต่ถ้าไม่คิดมากตอนขายก็ให้เล่นบินซินครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
spk_pajero
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 15
จากจุดเริ่มต้นของการเดินทาง
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 10:44:48 am » |
|
ของผมเลือก 2.5 GT เพราะเป็นห่วงค่าอะไหล่ของ 3.0 V6 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ดอนนี่
2815
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 11:26:06 am » |
|
ผมเลือกดีเซลครับ หลักๆเลยเบื่อรถติดแก๊สครับ คันเก่าก็ติดแก๊ส ช่วงสองสามปีแรก ขับไม่มีปัญหาเลย พอปลายๆปีที่สามเริ่มจะจุกจิกงอแง ประกอบกับผมเป็นคนไม่ค่อยถนัดเรื่องเครื่องด้วย ไม่ค่อยจะระวังเกี่ยวกับเครื่องยนต์เท่าไหร่ ติดแก๊สนี่สุดท้ายค่าบำรุงรักษาคงบานเบอะ เลยตัดสินใจติดแก๊สดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2815
|
|
|
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
like: 26
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1477
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 11:52:18 am » |
|
ผมขอแชร์2.5คับอึดทนนานได้อัดทะรสในการขับขี่มากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|