Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำและเสียงเชียร์ระหว่าง 3.0 V6 กับ / 2.5 GT 2WD  (อ่าน 9274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khar
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:44:17 pm »

ขอคำแนะนำและเสียงเชียร์ระหว่าง 3.0 V 6 กับ / 2.5 GT 2WD

ตัดสินใจเลือกไม่ลงว่าจะเอารุ่นใหนดี
การใช้งานส่วยมากก็ขับไปทำงานประมาณวันละ 60 โลไป-กลับ
อยากจะให้ช่วยแนะนำหน่อยนะครับว่าเอาตัวใหนดี
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:48:05 pm »

ลองดูกระทู้ก่อนๆครับ มีอธิบายแจกแจงไว้เยอะอยู่ครับ จะเลือกรุ่นไหนก็คิดถูกแล้วที่เลือกน้องปา ครับ 
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 09:52:55 pm »

อยากประหยัดและแรง ก็v6+gas ขับมันส์แรงบิดเยอะค่าบำรุงรักษาน้อย ดีเซล คับ
บันทึกการเข้า

khar
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:02:43 pm »

ลองดูกระทู้ก่อนๆครับ มีอธิบายแจกแจงไว้เยอะอยู่ครับ จะเลือกรุ่นไหนก็คิดถูกแล้วที่เลือกน้องปา ครับ 

หาไม่เจอครับ
อิอิรบกวนชี้เป้าด้วยครับ
บันทึกการเข้า
khar
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:03:56 pm »

อยากประหยัดและแรง ก็v6+gas ขับมันส์แรงบิดเยอะค่าบำรุงรักษาน้อย ดีเซล คับ

V 6 + 1
2WD GT =0
 
มาเรื่อยๆช่วยตัดสินใจหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
Sasipash
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:29:12 pm »

ผมก็อีกคน ที่ลังเลระหว่าง 2 รุ่นนี้ แต่สุดท้ายผมตัดสินใจเลือก 2.5 GT ด้วยเหตุผลดังนี้

1 ภายใน Y13 สีดำเหมือนกัน ซึ่งเป็นโทนที่ดูสปอร์ต ต่างแค่ วิทยุที่มาให้ 2dins กับ 1 din ใน 2.5 GT แต่หน้าจอให้ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล และระบบเสียงในวิทยุ 1 din เสียงดีกว่า

2 ราคาต่างกันราว 100k และ v6 ติดแก๊สอีก ราว 50k รวมกัน 150 k  และถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง v6 ตก กิโลละ 2 บาท แต่ 2.5GT ตกกิโลละ 3 บาท ดังนั้น ถ้าใช้v6 ก็หมายความว่า ต้องใช้ถึง 150,000 km จึงจะมีค่าใช้จ่ายรวมค่ารถกับค่าเชื้อเพลิง เท่ากับ ตัว2.5 GT

3 จากข้อ 2 ถ้าใช้ v6 มันจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นจากค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่าดีเซล มากกว่ามาก เพราะรถใช้แก๊สสึกหรอมากกว่า และถ้าแก๊สลอยตัวในปีนี้ ผมว่าใช้แก๊สจะมีอัตราใกล้เคียงกับดีเซลครับ รัฐบาลยังไงก็ต้องอุ้มดีเซลครับ ไม่น่าเกิน 30 บาท + 2 บาท

4. เครื่องดีเซล เท่าที่อ่านในกระทู้ไม่อืดนะครับ พลังเหลือเฟือ อาจจะะไม่แรงเท่า v6 แต่ก็น่าจะเพียงพอครับ
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 11:33:43 pm »

2.5GTอัตราเฉลี่ยก.ม.ละ2.6-2.7 บาทครับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 06:30:05 am »

ผมก็อีกคน ที่ลังเลระหว่าง 2 รุ่นนี้ แต่สุดท้ายผมตัดสินใจเลือก 2.5 GT ด้วยเหตุผลดังนี้

1 ภายใน Y13 สีดำเหมือนกัน ซึ่งเป็นโทนที่ดูสปอร์ต ต่างแค่ วิทยุที่มาให้ 2dins กับ 1 din ใน 2.5 GT แต่หน้าจอให้ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล และระบบเสียงในวิทยุ 1 din เสียงดีกว่า

2 ราคาต่างกันราว 100k และ v6 ติดแก๊สอีก ราว 50k รวมกัน 150 k  และถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง v6 ตก กิโลละ 2 บาท แต่ 2.5GT ตกกิโลละ 3 บาท ดังนั้น ถ้าใช้v6 ก็หมายความว่า ต้องใช้ถึง 150,000 km จึงจะมีค่าใช้จ่ายรวมค่ารถกับค่าเชื้อเพลิง เท่ากับ ตัว2.5 GT

3 จากข้อ 2 ถ้าใช้ v6 มันจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นจากค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่าดีเซล มากกว่ามาก เพราะรถใช้แก๊สสึกหรอมากกว่า และถ้าแก๊สลอยตัวในปีนี้ ผมว่าใช้แก๊สจะมีอัตราใกล้เคียงกับดีเซลครับ รัฐบาลยังไงก็ต้องอุ้มดีเซลครับ ไม่น่าเกิน 30 บาท + 2 บาท

4. เครื่องดีเซล เท่าที่อ่านในกระทู้ไม่อืดนะครับ พลังเหลือเฟือ อาจจะะไม่แรงเท่า v6 แต่ก็น่าจะเพียงพอครับ
ตอบได้เคลียร์มากๆครับป๋า Sasipash  like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
kim_nattawoot
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 07:42:43 am »

ยังไงวิ่งแค่ 60 โลเอง ดีเซลก็พอไหมมั่งครับ
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 08:04:29 am »

V6 ไปเลย คุ้มสุดๆ
บันทึกการเข้า
Warutman
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 08:51:44 am »

2.5 GT 2WD วิ่งวันละ 50 กิโลเมตรความเร็วเฉลี่ยน 100 ผมทำได้ 2.5 บาท/กิโลครับคุ้มสุด ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
sorapong6262
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 09:27:20 am »

ตอนที่ไปดูเพื่อนที่เป็นเซลล์แนะนำตัวดีเซลครับ แต่ถ้าไม่คิดมากตอนขายก็ให้เล่นบินซินครับ
บันทึกการเข้า
spk_pajero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


จากจุดเริ่มต้นของการเดินทาง


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 10:44:48 am »

ของผมเลือก 2.5 GT เพราะเป็นห่วงค่าอะไหล่ของ 3.0 V6 ครับ
บันทึกการเข้า
ดอนนี่
2815
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 11:26:06 am »

ผมเลือกดีเซลครับ หลักๆเลยเบื่อรถติดแก๊สครับ คันเก่าก็ติดแก๊ส ช่วงสองสามปีแรก ขับไม่มีปัญหาเลย พอปลายๆปีที่สามเริ่มจะจุกจิกงอแง ประกอบกับผมเป็นคนไม่ค่อยถนัดเรื่องเครื่องด้วย ไม่ค่อยจะระวังเกี่ยวกับเครื่องยนต์เท่าไหร่ ติดแก๊สนี่สุดท้ายค่าบำรุงรักษาคงบานเบอะ เลยตัดสินใจติดแก๊สดีกว่า
บันทึกการเข้า

2815
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
***

like: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1477



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 11:52:18 am »

ผมขอแชร์2.5คับอึดทนนานได้อัดทะรสในการขับขี่มากกว่า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 20 คำสั่ง