ผมใช้ MY2010 2.5GT โช๊คสปริงเดิม ผมว่าออกแนวเอาใจผู้สูงอายุ เวลาวิ่งในเมืองครับ ประมาณว่านุ่ม แต่วิ่งทางไกลหรือเปลี่ยนเลน โคลงครับ
เลยเปลี่ยนเป็น westcoast+dobinson หน้าหลังตั้งแต่ประมาณห้าพันโล ปัจจุบัน เก้าหมื่นล่ะ
หน้า เป็นตัว monotube สปริงโดสูงเท่าเดิม
หลัง จำไม่ได้แฮะ แต่สปริง เป็นตัวกดต่ำประมาณ 25-30mm ถ้าจำไม่ผิด
- วิ่งในเมืองใช้ความเร็วต่ำ ผมว่ากระด้างกว่าโช๊คเดิมๆ นิดหน่อย ผู้โดยสารไม่แจ้งว่ารู้สึกอย่างไร ตีความว่าน่าจะไม่รู้สึกเปลี่ยนแปลงมาก
- วิ่งนอกเมือง ความเร็ว 100-120 ให้ความรู้สึกเฟิร์มกว่า ไม่กระด้างมาก
- เข้าโค้งออกโค้ง เฟิร์มกว่าเดิมเยอะ ใช้ความเร็วได้มากกว่าเดิม
- การเปลี่ยนเลน ผู้โดยสารตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าดีกว่าเดิมมากๆ ไม่ต้องโคลงหัวไปมาแล้ว
ทั้งหมดเป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมและผู้โดยสารประจำคร้าบ
...