น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้ายสำคัญ ไฉน อิอิ ใครเปลี่ยนเมื่อใด
น่้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าน รับภาระหนักมาก ต้องรับแรงกด และการเสียดสี เมื่อเสียดสีแล้วจะเกิดความร้อน อันนี้ตัวสำคัญ ร้อน เสียดสี แรงกดและแรงกดนี่เองทำให้ชิ้นส่วน เกิดการขบกัน ทำให้มีเศษผงเหล็กเกิดขึ้น อาจเป็นอันตรายกับ เกียร์ และเฟืองท้ายมากครับ ทำให้น้ำมันเกิดการเสื่อมสภาพ
อีกอย่างครับใคร ที่บอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนตอนออกจากศูนย์ ช่วงใหม่ๆๆผมเปลี่ยน ตอน1000กม ทั้งเฟืองท้าย และเกียร์ แต่น้ำมันที่ศูนย์เป็นแบบกดจากถังไม่มั่นใจเลย
หลังจากที่รู้สึกว่าเกียร์หรือเฟืองท้าย หอนมาแล้ว เลยต้องทำอะไรซักอย่าง
หาข้อมูลมาได้ อายุน้ำมันเฟืองท้าย เกียร์ 20000กม เปลี่ยนได้แล้ว เพราะรถpajero มีน้ำหนักมากอีกด้วย จึงเกิดการกด บด ของเกียร์แล้วเฟืองท้ายครับ
วันนี้ไปเปลี่ยน เองเจอกับตัวครับเปลี่ยนเอง จัดการซะเลย Valvoline 80W-90
เอารูปมาฝาก
เกียร์ที่เราใช้ครับ ราคาไม่ใช่บาทสองบาทกับเงิน ที่ลงทุนไป 200 บาท เกียร์ใช้ 2.5 เฟืองท้าย 3ลิตร ตี6ลิตร 6x200 1200 ไม่แพงครับ สำหรับสิ่งสำคัญที่ทุกคนอาจมองข้ามไป
เห็น เศษที่แม่เหล็กดูดมาได้น่ากลัวครับ ขอบคุฯครับ เอ