Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!  (อ่าน 16399 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 05:55:58 pm »

เท้มเซนเซอร์(Tempแปลว่าอุณหภูมิ) ทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเอาค่าที่ได้ไปควบคุมการตัดต่อคอมเพรสเซอร์ไห้ได้อุณหภูมิคงที่ตามค่าที่ตั้งไว้

ถามว่าแล้ว โฟโต้เซนเซอร์(Photoแปลว่าแสง หรือความสว่าง) ทำหน้าที่อะไร  เห็นนิยมไปติดเพิ่มกันจัง

นั่นสิ่ครับ   
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 06:37:02 pm »

เท้มเซนเซอร์(Tempแปลว่าอุณหภูมิ) ทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเอาค่าที่ได้ไปควบคุมการตัดต่อคอมเพรสเซอร์ไห้ได้อุณหภูมิคงที่ตามค่าที่ตั้งไว้

ถามว่าแล้ว โฟโต้เซนเซอร์(Photoแปลว่าแสง หรือความสว่าง) ทำหน้าที่อะไร  เห็นนิยมไปติดเพิ่มกันจัง

นั่นสิ่ครับ   
ก็คงจะนำค่าแสง (แดด) ที่ผ่านทะลุเข้ากระจก (ผ่านฟิลม์) มาช่วยคำนวนให้การทำงานของ compressor แหละครับ คือวัดมันทั้งอุณหภมิภายใน/ภายนอก และก็แสงที่เป็นปัจจัยของความร้อนด้วย
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
newpa270712
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 11:02:47 pm »

เปิดปุ่มตัวซ้ายสุด ให้อยู่ที่ระดับที่ 2 (ที่ลูกศรชี้มาที่ตัวคน) ถ้าเปิดทิศทางลมที่ auto ด้วย แอร์ auto ด้วย หรือแม้แต่ manual แอร์มันจะไม่เย็น เป็นลมอุ่นๆ ตอนอากาศเย็นๆ หรือหลังฝนตก เรียกได้ว่า แทบไม่มีความเย็รเลย ของผมให้ศูนย์เช็คให้หลายรอบ เรืองแอร์ไม่เย็น สุดท้ายศูนย์เคลมตัวเทอร์โมแอร์ให้ บอกว่าเป็นตัวใหม่ที่ดีกว่าตัวติดรถ ก็เปลี่ยน แล้วยังเป็นเหมือนเดิม เซ็งมากๆๆ
สุดท้าย ได้ป๋าในบอร์ดนี้แหละคับ แนะนำวิธีอย่างที่บอกไปข้างต้น ครานี้อากาศจะเย็นยังไง แอร์ก็เย็นดีเลยคับ

ลองดูนะคับ......เปิดปุ่มตัวซ้ายสุด ให้อยู่ที่ระดับที่ 2 (ที่ลูกศรชี้มาที่ตัวคน)....[/color

กระทู้นี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13428.0

บันทึกการเข้า
conan007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 12:21:28 pm »

แอร์ออโต้ ต้องดูอุณหภูมินอกรถด้วย ถ้าเราตั้งอุณหภูมิในรถสูงกว่านอกรถ แอร์จะไม่เย็นครับ

ปล.ยังไม่ได้ซื้อน้องปา แต่ใช้ tida ก็เป็นแบบนี้
บันทึกการเข้า
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 04:09:30 pm »

ต้องลองบ้างแล้วล่ะ 
บันทึกการเข้า
Exit370
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 206


« ตอบ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 07:34:27 pm »

เดี๋ยวผมก็จะไปลองบ้างเหมือนกัน ใส่โฟโต้มาแล้ว
บันทึกการเข้า
NaZi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 02:20:31 am »

เป็นเหมือนกันครับตอนกลับบ้าน ปีใหม่  อุ่นมาเลย อิอิ   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
NoomNoiKoiRak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:46:34 am »

 
เป็นเหมือนกันครับตอนกลับบ้าน ปีใหม่  อุ่นมาเลย อิอิ   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
good good good
บันทึกการเข้า

PajeroSport Club Thailand No.2093
atichanan.mitsu
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 12:49:51 pm »

รับจองปาเจ พร้อมข้อเสนอพิเศษนะครับ
รายการส่วนลดและของแถม
1.ประกันภัย DIAMOND INSURANCE ชั้น 1  Tokio Marine Insurance (Thailand) Public Company Limited
2.พรบ.
3.กรอบป้ายทะเบียน จำนวน  2 ชิ้น หน้า-หลัง
4.ผ้ายางปูพื้น จำนวน 4 ผืน
5.ม่านบังแดด
6.พ่นกันสนิม
7.พวงกุญแจ
8.พ่นสนิม
9.ขัดเคลือบสี
10.ฟิล์ม 3 M
11.ชุดพรมเข้ารูป PAJERO SPORT
12.ชุดแพ็คเก็จ มิตซูรุ่งเจริญ
13.ส่วนลดเงิน
0863747330 น้องดี้ครับ
บันทึกการเข้า
chichi
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


« ตอบ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:09:53 pm »

ผมไปภูทับเบิกประมาณต้นเดือนมกรา ก็เป็นเช่นกันมีลมอุ่นออกมาก็ตกใจนึกว่าแอร์ไปแล้ว สอบถามคนแถวหลังบอกว่าลมเย็นดี
อ้าวทำไมเป็นเฉพาะแถวหน้า ก็คิดว่าลงภูทับเบิกแล้วจะเข้าศุนย์ พอลงมาทางลาบทุกอย่างก็ปกติ เลยคิดว่าระบบคอนโทรลคงลวนมั้ง
และไม่ได้เข้าไปสอบถ้ามที่ศูนย์ด้วยจนมาเจอกระทู้นี้จึงได้สบายใจ ว่าเป็นเรื่องปกติ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ
บันทึกการเข้า
NoomNoiKoiRak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



« ตอบ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 12:58:31 am »

ผมไปภูทับเบิกประมาณต้นเดือนมกรา ก็เป็นเช่นกันมีลมอุ่นออกมาก็ตกใจนึกว่าแอร์ไปแล้ว สอบถามคนแถวหลังบอกว่าลมเย็นดี
อ้าวทำไมเป็นเฉพาะแถวหน้า ก็คิดว่าลงภูทับเบิกแล้วจะเข้าศุนย์ พอลงมาทางลาบทุกอย่างก็ปกติ เลยคิดว่าระบบคอนโทรลคงลวนมั้ง
และไม่ได้เข้าไปสอบถ้ามที่ศูนย์ด้วยจนมาเจอกระทู้นี้จึงได้สบายใจ ว่าเป็นเรื่องปกติ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ
good good good
บันทึกการเข้า

PajeroSport Club Thailand No.2093
CheChe
mgfibGD
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ID:2955

1231765 magfib magfib
อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:59:26 am »

น่าจะเป็นปกติของแอร์แบบออโต้ครับ โดยระบบจะทำการเปรียบเทียบอุณหภูมิภายนอก กับ อุณหภูมิภายในห้องโดยสารที่ตั้งไว้ ถ้าอุณหภูมิภายนอกต่ำกว่าก็จะทำงานเป็นHeaterครับ
บันทึกการเข้า

pungkung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถเมืองชล คนขอนแก่น


« ตอบ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 02:38:27 pm »

 good good good
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand.com ID 3093
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 02:26:22 pm »

ระบบแอร์แบบมีฮีตเตอร์จากน้ำอุ่นมีมานานแล้วครับส่วนใหญ่ถ้าเป็นรถในประเทศหนาว
รถญี่ปุ่นผมเคยใช่้ nissan serena ปี94รถตู้ประกอบนอกนำเข้าก็ใช้ระบบฮีตเตอร์น้ำอุ่นแต่พอเอามาขายในเมืองร้อนอย่างไทยก็ตัดระบบนี้ออก
อีกค่ายรถยุโรปเป็นBenz รุ่นตั้งแต่ปี93-94 ขึ้นมา  เช่นตัวบอดี้W202 ไฟท้ายเตารีด /หรือW214 ที่เรียกรุ่นโลงจำปาเขาก็ใช้รระบบน้ำอุ่นเช่นกัน

ถ้าหากปาเจโรใช้ไออุ่นจากน้ำร้อน...การทำงานน่าจะคล้ายๆBenzซึ่งมีเซ็นเซอร์หลายตัวติดตั้งที่ต่างๆกันเช่น
-ทางรับลมภายนอกเข้ามาทางโปวเวอร์เพื่อตรวจวัดค่าอากาศภายนอก (โปเวอร์คือที่เป่าลมให้แอร์เข้าห้องโดยสาร)
-ที่แผงคอนเดนเซอร์คอล์ยเย็นเพื่อวัดค่าความเย็นจากแผงแอร์
-ที่ในห้องโดยสาร
- ยังมีอีก ฯลฯ
ลมร้อนจะเป่าออกมาเมื่อไหร่ ?.....
ลมร้อนจะออกมาตามตัวเลขหรือค่าอุณหภูมิเราตั้งที่วงล้อหมุน (รถบางคันบางค่ายจะเป้็นตัวเลขแบบดิจิตอล)
เช่นเราตั้งไว้ที่ 24หรือ25 องศา ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สบายๆ(ของBenzต้องตั้ง 22)
1-ขณะที่แอร์ทำงานเป่าไอเย็นออกมาภายในห้องโดยสารจะมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ

2-ถ้าอุณหภูมิในรถยังเย็นไม่ถึง 24-25องศา ระบบบังคับปล่อยลมอุ่นก็จะไม่ปล่อยไออุ่นเข้ามาทางช่องแอร์ใดช่องแอร์หนึ่ง
(ของBenzเข้าทางคอนโชลซ้ายขวา)เข้ามาผสมกับลมแอร์เย็น

3-แต่เมื่อใดที่อุณหภูมิในห้องโดยสารเย็นเกิน24-25องศา (หรือตามที่เราตั้งไว้)
ทันที่ทันใดนั้นลมอุ่นก็จะถูกปล่อยเขามาผสมกับไอเย็นทำให้อากาศอบอุ่นขึ้น

4-เมื่ออุ่นจนความเย็นมากกว่า 24-25 องศา ลมร้อนก็จะหยุดเป่าเข้ามา เหลือแต่ลมเย็น

5-เมื่อเริ่มเย็นเกิน24-25องศา  ระบบในข้อ 2 ก็จะเริ่มทำงานอีก....
วนเวียนเป็นวัฐจักรแบบนี้ไปเรื่อยๆตราบใดที่เรายังเปิดใช้แอร์อยู่

ในBenzระบบนี้ทำงานเหมือนกันไม่ว่าจะใช้ "ออโต้"-หรือ"แมนนวล" /ความต่างกันอยู่ที่
-ระบบออโต้ทิศทางบังคับลมจะหมุนเวียนแบบขึ้นบน-ลงล่าง-ซ้าย-ขวา  สลับไปมาตลอดเวลา
-ระบบออโต ระดับแรงลมจะเบา-หรือแรงปรับเปลี่ยนตามอุณหภูมิในรถ

-ระบบแมนนวลบังคับเลือกด้วยมือจะให้ลมเป่าตรงไหนก็ปรับเลือกที่เฉพาะตำแหน่งนั้น ทิศทางลมก็เป่าที่จุดนั้นๆไม่หมุนสลับไปจุดอื่นๆ
-ระบบแรงลมก็หมุนคงที่ตายตัวตามระดับที่เราเลือกไว้

อันนี้เป็นหลักการของรถยุโรปนะครับโดยเฉพาะBenzรุ่นเก่าที่ผมใช้
ส่วนปาเจโรV6ของผม  ได้มา5-6เดือนแล้วแต่ผมแทบไม่ได้ขับเพราะพี่-น้องเอาไปใช้ออกต่างจังหวัดบางทีก็นานเป็นเดือน
ผมเลยยังไม่ได้ศึกษาจริงจังว่าระบบมันทำงานแบบเดียวกันหรือเปล่า  แต่ท่านลองเอาไปเทียบการทำงานดูก็ได้
อย่างไรก็ผมเข้ามาแบ่งปันเพื่อให้พอเข้าใจได้คล้ายๆกันว่า...เดี๋ยวลมร้อน...ลมเย็นมันมาได้อย่างไรเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
NoomNoiKoiRak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



« ตอบ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 10:13:40 am »

ระบบแอร์แบบมีฮีตเตอร์จากน้ำอุ่นมีมานานแล้วครับส่วนใหญ่ถ้าเป็นรถในประเทศหนาว
รถญี่ปุ่นผมเคยใช่้ nissan serena ปี94รถตู้ประกอบนอกนำเข้าก็ใช้ระบบฮีตเตอร์น้ำอุ่นแต่พอเอามาขายในเมืองร้อนอย่างไทยก็ตัดระบบนี้ออก
อีกค่ายรถยุโรปเป็นBenz รุ่นตั้งแต่ปี93-94 ขึ้นมา  เช่นตัวบอดี้W202 ไฟท้ายเตารีด /หรือW214 ที่เรียกรุ่นโลงจำปาเขาก็ใช้รระบบน้ำอุ่นเช่นกัน

ถ้าหากปาเจโรใช้ไออุ่นจากน้ำร้อน...การทำงานน่าจะคล้ายๆBenzซึ่งมีเซ็นเซอร์หลายตัวติดตั้งที่ต่างๆกันเช่น
-ทางรับลมภายนอกเข้ามาทางโปวเวอร์เพื่อตรวจวัดค่าอากาศภายนอก (โปเวอร์คือที่เป่าลมให้แอร์เข้าห้องโดยสาร)
-ที่แผงคอนเดนเซอร์คอล์ยเย็นเพื่อวัดค่าความเย็นจากแผงแอร์
-ที่ในห้องโดยสาร
- ยังมีอีก ฯลฯ
ลมร้อนจะเป่าออกมาเมื่อไหร่ ?.....
ลมร้อนจะออกมาตามตัวเลขหรือค่าอุณหภูมิเราตั้งที่วงล้อหมุน (รถบางคันบางค่ายจะเป้็นตัวเลขแบบดิจิตอล)
เช่นเราตั้งไว้ที่ 24หรือ25 องศา ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สบายๆ(ของBenzต้องตั้ง 22)
1-ขณะที่แอร์ทำงานเป่าไอเย็นออกมาภายในห้องโดยสารจะมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ

2-ถ้าอุณหภูมิในรถยังเย็นไม่ถึง 24-25องศา ระบบบังคับปล่อยลมอุ่นก็จะไม่ปล่อยไออุ่นเข้ามาทางช่องแอร์ใดช่องแอร์หนึ่ง
(ของBenzเข้าทางคอนโชลซ้ายขวา)เข้ามาผสมกับลมแอร์เย็น

3-แต่เมื่อใดที่อุณหภูมิในห้องโดยสารเย็นเกิน24-25องศา (หรือตามที่เราตั้งไว้)
ทันที่ทันใดนั้นลมอุ่นก็จะถูกปล่อยเขามาผสมกับไอเย็นทำให้อากาศอบอุ่นขึ้น

4-เมื่ออุ่นจนความเย็นมากกว่า 24-25 องศา ลมร้อนก็จะหยุดเป่าเข้ามา เหลือแต่ลมเย็น

5-เมื่อเริ่มเย็นเกิน24-25องศา  ระบบในข้อ 2 ก็จะเริ่มทำงานอีก....
วนเวียนเป็นวัฐจักรแบบนี้ไปเรื่อยๆตราบใดที่เรายังเปิดใช้แอร์อยู่

ในBenzระบบนี้ทำงานเหมือนกันไม่ว่าจะใช้ "ออโต้"-หรือ"แมนนวล" /ความต่างกันอยู่ที่
-ระบบออโต้ทิศทางบังคับลมจะหมุนเวียนแบบขึ้นบน-ลงล่าง-ซ้าย-ขวา  สลับไปมาตลอดเวลา
-ระบบออโต ระดับแรงลมจะเบา-หรือแรงปรับเปลี่ยนตามอุณหภูมิในรถ

-ระบบแมนนวลบังคับเลือกด้วยมือจะให้ลมเป่าตรงไหนก็ปรับเลือกที่เฉพาะตำแหน่งนั้น ทิศทางลมก็เป่าที่จุดนั้นๆไม่หมุนสลับไปจุดอื่นๆ
-ระบบแรงลมก็หมุนคงที่ตายตัวตามระดับที่เราเลือกไว้

อันนี้เป็นหลักการของรถยุโรปนะครับโดยเฉพาะBenzรุ่นเก่าที่ผมใช้
ส่วนปาเจโรV6ของผม  ได้มา5-6เดือนแล้วแต่ผมแทบไม่ได้ขับเพราะพี่-น้องเอาไปใช้ออกต่างจังหวัดบางทีก็นานเป็นเดือน
ผมเลยยังไม่ได้ศึกษาจริงจังว่าระบบมันทำงานแบบเดียวกันหรือเปล่า  แต่ท่านลองเอาไปเทียบการทำงานดูก็ได้
อย่างไรก็ผมเข้ามาแบ่งปันเพื่อให้พอเข้าใจได้คล้ายๆกันว่า...เดี๋ยวลมร้อน...ลมเย็นมันมาได้อย่างไรเท่านั้นครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

PajeroSport Club Thailand No.2093
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 21 คำสั่ง