Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย  (อ่าน 53352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 12:13:55 am »

ว่าจะทำแต่ยังลังเลครับ  เดิมๆนะ ทำแค่นี้ มันจะพอให้ แรงขึ้นมานิดนึงมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 01:29:40 am »

ว่าจะทำแต่ยังลังเลครับ  เดิมๆนะ ทำแค่นี้ มันจะพอให้ แรงขึ้นมานิดนึงมั้ยครับ

ผมว่าผมตอบไปให้พิจารณาแล้วนะ ตามกระทู้นี้

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1391.0

สงสัยประการใดโทรมาคุยกันได้ เบอร์อยู่ด้านล่าง หรือปรึกษาป๋านะ ป๋าอ๊อด ทาง PM ได้ครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 02:13:26 am »

3.2ผมเคยรอง4มิลไป
ผมว่าแทบไม่เห็นผลครับ
ิอากาศมากขึ้น น้ำมันเท่าเดิม
ความแรงที่ได้มา แทบสัมผัสไม่ได้ครับ
หากลงกล่องไปด้วยนี่สิ แรงแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 10:20:20 am »

อ้างอิงจาก  ป๋ายูโทเปีย  พระาม9  ยอดเยี่ยม

2.5 ธรรมดา บูทเท่ารัยครับ         ถ้าจะเพิ่ม ต้องทำยังงัยบ้างครับ

โดยประมาณที่ 1 บาร์ หรือ 14.7 ปอนด์ แต่ผมตีเป็น 15 ปอนด์ก็แล้วกันนะครับง่าย ๆ ดี การเพิ่มบูสท์ทำได้หลายวิธิครับ รองแหวนขาเวสเกต 4 มิล / หมุนโข่งหน้าเทอร์โบ / ปรับบูสท์มือ ซึ่งการปรับดังกล่าวสามารถเพิ่มอัตราบูสท์ได้ ประมาณ 3-10 ปอนด์ครับ แล้วแต่วิธี

แต่ในรถเดิม ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มการเพิ่มอัตรบูสท์ ทำได้เต็มที่ไม่เกิน 17-18 ปอนด์ครับ เพราะกล่องหลักจำกัดอัตราบูสท์เอาไว้เท่านั้น เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นในระบบ หากมีแรงดันในท่อร่วมเกินกว่าที่กำหนด กล่องหลักจะ Drop การทำงานของเครื่องยนต์ทันที (หัวทิ่ม) เพราะรถจะตื้อลงทันที ความเร็วที่ขับได้แค่ 60 เท่านั้น ไฟรูปเครื่องจะโชว์ทันที ต้องจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่เพื่อให้ไฟรูปเครื่องดับ ต้องดับเครื่องและสตาร์ททิ้งไว้ 5 วิแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ทำประมาณ 2 ครั้งครับ ไฟรูปเครื่องโชว์ถึงจะดับ

การเพิ่มอัตราบูสท์นั้นคือ การทำให้ขาสปริงภายในของเวสเกตแข็งขึ้นเพื่อให้ทนต่อแรงดันปริมาณไอเสียมากขึ้นทำให้เวสเกตเปิดช้าลง จึงได้อัตราบูสท์ที่สูงขึ้นครับ ถ้ารถไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม เช่นการกล่องพ่วงต่าง ๆ หรื่อลงโปรแกรมเครื่อง 3.2 (เรียกกันว่า โปร 3.2) ในเครื่อง 2.5 การเพิ่มอัตราบูสท์เทอร์โบก็ไม่เห็นผลมากนัก เพราะปริมาณแรงดันและน้ำมันในระบบก็ยังเท่าเดิม อากาศมาได้มากแต่น้ำมันเท่าเดิม ส่วนผสมไม่พอดีกัน ก็เห็นผลได้ไม่มากครับ

ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ
รถเดิมๆ เขากำหนดบูสมาเพื่อให้รอยต่อเกียร์สมูท  ฉะนั้นอย่าปรับเยอะเพราะบูสที่วิ่งดีที่สุดคือบูสที่สัมพันธ์กับการไหลของความสมดุย์การสันดาปของการจุดระเบิดและการคลายไอเสีย   ในความเร็วรอบต่างๆ    การปรับบูสที่เกินความจำเป็นมีแต่การเพิ่มการสึกหรอของเครื่องยนต์  แต่แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นตามมาในช่วงที่ปรับเกินความพอดีขึ้นมานั้น จะใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าการปรับจูนที่พอดีกับความสมดุลย์ ที่ Hardware ของเครื่องยนต์

กรณีรถที่มีการปรับแต่งทั้งกล่อง หรือหัวฉีด  หรืออะไรก็ตาม   ยกตัวอย่างรถผม  ลองขับที่ boost สูงกว่าจุดตัดความสัมพันธ์นั้น  ก็เห็นว่าดีกว่า  แรงกว่า  มันส์กว่า    แต่พอลดบูสลงมานิด   กลับไม่ดีเท่าแต่ชอบกว่า  เพราะเป็นธรรมชาติและเนียนต่อเนื่องดีกว่า   (ที่อ้างอิงนี้ ไม่พาดพิงถึงการตกแต่งเพื่อความแรง นะครับ  คนละเป้าหมายกัน)

ในรถที่เป็นพวกเทอร์โบแปรผัน  จะมีการทำงานแปรผันตามกำลังรอบเครื่องยนต์และมีการเพิ่มกำลังอัดอากาศขึ้นเองจากการออกแบบใบพัดกวาดไอดีภายในตัวเทอร์โบ  โดยที่รอบของแกนเทอร์โบหมุนเท่าเดิม   แต่ข้อดีตรงนี้ยังมีข้อด้อนแผงอยู่ก็คือ   จังหวะที่ใบกำลังจะสลัดไม่สลัดออกมานั้น  จะมีอาการบูสไม่นิ่ง  หากไปขับให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในช่วงนั้น   อาจเกิดการสำลักหรือสดุดได้บ้าง   แต่หากเป็นการกดคันเร่งแบบต่อเนื่องส่งผ่านรอบเครื่องขึ้นไป  จนการทำงานของเทอร์โบแปรผันไปตามรอบนั้น  จะใช้ประโยชน์จากบูสที่มากขึ้นนี้ ในขณะที่ความเร็วรอบของแกนเทอร์โบเท่าเดิม  และต้องสัมพันธ์กับหัวฉีดที่รุ่น VG ใส่มาให้ 7 รู ด้วย  จึงจะเห็นว่าการออกแบบลักษณะแบบนี้  มีความแตกต่างชัดเจนและได้ผลดีกว่า

สำหรับรถที่เทอร์โบไม่แปรผัน   อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะเทอร์โบแบบเดิมๆที่ไม่แปรผันหากมีการปรับจูนที่สัมพันธ์กันแล้ว  ช่วงรอบเครื่องจะสมูทดีกว่าแบบแปรผัน  แต่จังหวะดึงอาจต่างกันบ้าง  แต่โดยรวมแล้ว  ไม่หนีกันชัดเจนและขึ้นอยู่กับความได้เปรียบของเจ้าของรถที่รู้จังหวะอัตราตอบสนองของรถตัวเองมากกว่า

เพื่อเป็นข้อมูล  รบกวนหาข้อมูลจากที่อื่นเปรียบเทียบอีกครั้งก่อนพิจารณาตัดสินใจ  ครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2011, 10:22:25 am โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 10:32:00 am »

แบบที่น้าเอกและป๋านะพูดถูกต้องเลย

ไปติดมาออกจากร้านลองกดดูบูสฟาดไปที่30ปอนด์ ไฟเครื่องโชว์เลย

ลองปรับเล่นดูเกียร์มันไม่สมูทเหมือนบูสเดิมจริงๆ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 10:47:28 am »

ผมตอบให้สั้นๆง่ายๆครับว่า

การเพิ่มบูสคือการเพิ่มน้ำมัน

2.5 ธรรมดา ไม่ใช่ VG และไม่ได้ติดกล่องปลดบูส ตามประสบการณ์ผมที่ลองมา ไม่แนะนำให้ทำ

เพราะอะไร... ทำไม.... โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ  Cheesy

บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 06:53:36 pm »

โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ  Cheesy


จะจัดเมื่อไหร่ครับ  จะใส่เกียร์มือแล้ว haha   ใส่ไปงั้นแหละให้รู้ว่า  รุ่นเก่าอยากเราก็มี Huh?Huh?

บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 07:46:14 pm »


[/quote]
รถเดิมๆ เขากำหนดบูสมาเพื่อให้รอยต่อเกียร์สมูท  ฉะนั้นอย่าปรับเยอะเพราะบูสที่วิ่งดีที่สุดคือบูสที่สัมพันธ์กับการไหลของความสมดุย์การสันดาปของการจุดระเบิดและการคลายไอเสีย   ในความเร็วรอบต่างๆ    การปรับบูสที่เกินความจำเป็นมีแต่การเพิ่มการสึกหรอของเครื่องยนต์  แต่แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นตามมาในช่วงที่ปรับเกินความพอดีขึ้นมานั้น จะใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าการปรับจูนที่พอดีกับความสมดุลย์ ที่ Hardware ของเครื่องยนต์

กรณีรถที่มีการปรับแต่งทั้งกล่อง หรือหัวฉีด  หรืออะไรก็ตาม   ยกตัวอย่างรถผม  ลองขับที่ boost สูงกว่าจุดตัดความสัมพันธ์นั้น  ก็เห็นว่าดีกว่า  แรงกว่า  มันส์กว่า    แต่พอลดบูสลงมานิด   กลับไม่ดีเท่าแต่ชอบกว่า  เพราะเป็นธรรมชาติและเนียนต่อเนื่องดีกว่า   (ที่อ้างอิงนี้ ไม่พาดพิงถึงการตกแต่งเพื่อความแรง นะครับ  คนละเป้าหมายกัน)

ในรถที่เป็นพวกเทอร์โบแปรผัน  จะมีการทำงานแปรผันตามกำลังรอบเครื่องยนต์และมีการเพิ่มกำลังอัดอากาศขึ้นเองจากการออกแบบใบพัดกวาดไอดีภายในตัวเทอร์โบ  โดยที่รอบของแกนเทอร์โบหมุนเท่าเดิม   แต่ข้อดีตรงนี้ยังมีข้อด้อนแผงอยู่ก็คือ   จังหวะที่ใบกำลังจะสลัดไม่สลัดออกมานั้น  จะมีอาการบูสไม่นิ่ง  หากไปขับให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในช่วงนั้น   อาจเกิดการสำลักหรือสดุดได้บ้าง   แต่หากเป็นการกดคันเร่งแบบต่อเนื่องส่งผ่านรอบเครื่องขึ้นไป  จนการทำงานของเทอร์โบแปรผันไปตามรอบนั้น  จะใช้ประโยชน์จากบูสที่มากขึ้นนี้ ในขณะที่ความเร็วรอบของแกนเทอร์โบเท่าเดิม  และต้องสัมพันธ์กับหัวฉีดที่รุ่น VG ใส่มาให้ 7 รู ด้วย  จึงจะเห็นว่าการออกแบบลักษณะแบบนี้  มีความแตกต่างชัดเจนและได้ผลดีกว่า

สำหรับรถที่เทอร์โบไม่แปรผัน   อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะเทอร์โบแบบเดิมๆที่ไม่แปรผันหากมีการปรับจูนที่สัมพันธ์กันแล้ว  ช่วงรอบเครื่องจะสมูทดีกว่าแบบแปรผัน  แต่จังหวะดึงอาจต่างกันบ้าง  แต่โดยรวมแล้ว  ไม่หนีกันชัดเจนและขึ้นอยู่กับความได้เปรียบของเจ้าของรถที่รู้จังหวะอัตราตอบสนองของรถตัวเองมากกว่า

เพื่อเป็นข้อมูล  รบกวนหาข้อมูลจากที่อื่นเปรียบเทียบอีกครั้งก่อนพิจารณาตัดสินใจ  ครับ  

[/quote]

VGบูสไม่นิ่งและสวิงขึ้นลงเร็วมากครับป๋านะ เข็มวัดแทบหลุด ต่างกับแบบธรรมดาครับมาแบบต่อเนื่อง เนิบๆ แต่ดึงหลังแทบหัก haha
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
nang30
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 08:00:58 pm »

ตัวที่ป๋านะไ้ด้มา สีฟ้าๆ ตัวนั้นอ่ะ ใช้ดีกว่า เอาแหวนไปรองที่บูชเยอะครับ และคุมได้ด้วย
บันทึกการเข้า
makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 08:40:11 pm »

กระจ่างครับ   ขอบคุณสำหรับป๋า นะ และป๋า อ๊อด และน้าเอกมากครับ  สำหรับคำแนะนำดีๆ   วันนี้  ผมไปเพิ่มลมยางมา  ที่ หน้า 37  หลัง 40  วิ่งดีขึ้นนะ  เพิ่มไว้เยอะเพราะขับในเมือง ไม่ได้ออกไปใหนครับ   


        แต่ถ้าจะรองจริงๆ จะรองได้ 4 มิลอย่างเดียวหรือปล่าวครับ   ถ้ามันไม่ต่างก้อว่าจะไม่ทำ   แต่ตัวเดิมก้อแรงแล้วนะ  ผิดแต่มันอืดตอนออกตัวเฉยๆ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 11:03:06 pm »

โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ  Cheesy


จะจัดเมื่อไหร่ครับ  จะใส่เกียร์มือแล้ว haha   ใส่ไปงั้นแหละให้รู้ว่า  รุ่นเก่าอยากเราก็มี Huh?Huh?



อยากมีกะเค้าบ้างว่างั้นเถอะพี่นะ ไอ้เกียร์มัว เอ้ย เกียร์มือ เนี่ยะ 55555
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 01:06:31 pm »

กระจ่างครับ   ขอบคุณสำหรับป๋า นะ และป๋า อ๊อด และน้าเอกมากครับ  สำหรับคำแนะนำดีๆ   วันนี้  ผมไปเพิ่มลมยางมา  ที่ หน้า 37  หลัง 40  วิ่งดีขึ้นนะ  เพิ่มไว้เยอะเพราะขับในเมือง ไม่ได้ออกไปใหนครับ   


        แต่ถ้าจะรองจริงๆ จะรองได้ 4 มิลอย่างเดียวหรือปล่าวครับ   ถ้ามันไม่ต่างก้อว่าจะไม่ทำ   แต่ตัวเดิมก้อแรงแล้วนะ  ผิดแต่มันอืดตอนออกตัวเฉยๆ

รองแหวนไม่เยอะได้บูสน้อย รองแหวนเยอะได้บูสมากทำให้การทำงานของเวสเกทมีปัญหาได้
รองไม่เกิน 4 ก็ได้บูสประมาณ 3 กว่าๆ ไม่ต้องติดวัดบูสให้วุ่นวาย สะดวกดี

ถ้าไม่ได้ติดกล่องปลดบูส แนะนำว่าไม่ให้ใส่ครับ
เพราะจะมีปัญหาไฟ Engine โชว์ ขึ้น code P0234 Turbocharger over boost condition
นั่นคือบูสเกิน limit ที่ ECU กำหนดไว้

รอง 3 มิล 4 มิล ไม่ได้ติดกล่องปลดบูส ขับบนถนนบ้านเรายังไม่มีปัญหา
แต่เดี๋ยวถ้าเอารถไปขับขึ้นเขา ขึ้นดอย ที่หนาวๆ ไฟโชว์เอาได้ง่ายๆนะครับ  Smiley

บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 01:26:58 pm »

โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ  Cheesy


จะจัดเมื่อไหร่ครับ  จะใส่เกียร์มือแล้ว haha   ใส่ไปงั้นแหละให้รู้ว่า  รุ่นเก่าอยากเราก็มี Huh?Huh?



อยากมีกะเค้าบ้างว่างั้นเถอะพี่นะ ไอ้เกียร์มัว เอ้ย เกียร์มือ เนี่ยะ 55555

ซื้อมาตั้งแต่สมัยฮิตแรกๆ  จนป๋าอ๊อดติดให้ชาวบ้านกันมันส์ ไปหลายหลาย   ยังไม่ทำซ่ะที   เพราะไอัที่มีดีกว่าติดอีกอ่ะ  แต่ไม่เป็นไรเอาไว้แทนเบรค   เวลาเข้าโค้ง  ก็ยังดี  อิ  อิ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 01:32:48 pm »

กระจ่างครับ   ขอบคุณสำหรับป๋า นะ และป๋า อ๊อด และน้าเอกมากครับ  สำหรับคำแนะนำดีๆ   วันนี้  ผมไปเพิ่มลมยางมา  ที่ หน้า 37  หลัง 40  วิ่งดีขึ้นนะ  เพิ่มไว้เยอะเพราะขับในเมือง ไม่ได้ออกไปใหนครับ   


        แต่ถ้าจะรองจริงๆ จะรองได้ 4 มิลอย่างเดียวหรือปล่าวครับ   ถ้ามันไม่ต่างก้อว่าจะไม่ทำ   แต่ตัวเดิมก้อแรงแล้วนะ  ผิดแต่มันอืดตอนออกตัวเฉยๆ

รองแหวนไม่เยอะได้บูสน้อย รองแหวนเยอะได้บูสมากทำให้การทำงานของเวสเกทมีปัญหาได้
รองไม่เกิน 4 ก็ได้บูสประมาณ 3 กว่าๆ ไม่ต้องติดวัดบูสให้วุ่นวาย สะดวกดี

ถ้าไม่ได้ติดกล่องปลดบูส แนะนำว่าไม่ให้ใส่ครับ
เพราะจะมีปัญหาไฟ Engine โชว์ ขึ้น code P0234 Turbocharger over boost condition
นั่นคือบูสเกิน limit ที่ ECU กำหนดไว้

รอง 3 มิล 4 มิล ไม่ได้ติดกล่องปลดบูส ขับบนถนนบ้านเรายังไม่มีปัญหา
แต่เดี๋ยวถ้าเอารถไปขับขึ้นเขา ขึ้นดอย ที่หนาวๆ ไฟโชว์เอาได้ง่ายๆนะครับ  Smiley



สมัยแรกก็เข้าใจว่าบูสเยอะๆดี  ถึงตอนนี้ก็วุ่นวายอยู่กับเรื่องบูสนี่แหละ   ว่าจุดพอดีที่สมดุลย์  คือตรงไหน  มีผลอย่างไร

หากรถเดิมๆ ขยับบูสมานิดหน่อย  ก็ได้สนุกอีกนิดหน่อย  แต่ไม่ควรยกบูสอย่างเดียว  เพราะคุณจะคุมบูสไม่ได้   นอกจากติดบูสมือที่ปรับละเอียด  และต้องเข้าใจเรื่องBoost  cut  และการ over boost  และเรื่องอากาศและน้ำมันรวมไปถึงทางระบาย   และสุดท้ายก็แหล่งจ่ายแรงดัน   ทุกอย่างมันคือความสัมพันธ์ครับ

รถใส่กล่องที่เล่นกันอยู่ Step2 นั้น   ยังไม่ได้ปรับยกบูสเลย   นอกจากรถพวกผมและบางคันที่เข้าใจและอยู่ในช่วงลองของ 
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 01:48:55 pm »

อย่างที่ป๋านะว่ามาเลยครับ จะเล่นกับบูสต้องมีความเข้าใจ
หากจะเล่นบูสสูงกว่านี้ ด้วยการใช้บูสมือ ก็ต้องเล่นให้เป็นครับ และอย่าลืมว่าเป้าหมายอยู่ตรงไหน
ไม่ใช่เห็นว่าตัวนี้ดีแล้วซื้อมาใส่บ้างนะครับ



ผมขออนุญาตินำคำพูดนี้มาให้อ่านนะครับ

บูสที่วิ่งดีที่สุดคือบูสที่สัมพันธ์กับการไหลของความสมดุย์การสันดาปของการจุดระเบิดและการคลายไอเสีย
ในความเร็วรอบต่างๆ การปรับบูสที่เกินความจำเป็นมีแต่การเพิ่มการสึกหรอของเครื่องยนต์
แต่แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นตามมาในช่วงที่ปรับเกินความพอดีขึ้นมานั้น
จะใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าการปรับจูนที่พอดีกับความสมดุลย์ ที่ Hardware ของเครื่องยนต์ต้องการ
หรือภาษาคนวงในเรียกกันว่า "เสียของ"


บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง