ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555
ขอบคุณครับที่แนะนำ ถือว่าช่วยกันแชร์ข้อมูล
*การขยับแป้นแกน WG หรือดัดขาแกน กับการรองแหวน บีบท่อ เจาะไม้จิ้มฟัน ฝั่งเข็ม ผมเข้าใจว่าต่างกันน่ะครับ (ถ้าผิดขออภัย ช่วยแย้งอีกที)
ผมเข้าใจว่าการรองแหวนคือการรั้งสปริงภายในWG ให้แข็งกว่าเดิมคือเปิดด้วยแรงดันที่จะชนะแรงสปริงที่มากกว่าเดิม อาจจะได้เพิ่มจาก เปิดที่ 15.5 ไปเปิดที่ 17.5 psi
ส่วน hand boost ที่ป๋าอ๊อดเอามาโชว์นั้นคือจะเอามาระบาย แรงดันดันทิ้งและลดแรงดันในสายเพื่อคลายออก โดยผ่านรูเข็มเล็กๆ ในท่อ one way วาวล์ ก่อนปล่อยทิ้งที่บอลวาวล์ ซึ่งตัวนี้ปรับ 1-2 คลิกได้ ครึ่งปอนด์เอง การเลือกและนำมาใช้งาน ต้องคำนึกเรื่องนี้ด้วยครับ ว่าจะเอามาปรับในช่วงเท่าไหร่ ถ้าต้องการเยอะต้องอีกรุ่นครับ
***ย้ำข้อมูลตามตัวหนังสือ ป๋าอ๊อด
สีเหลือง ครับ
***เจ้าของกระทู้ ไม่เข้าใจตรงไหน ถามได้นะครับ ถึงเลิกคิดแล้วก็สอบถามได้ครับ