Can_pajero sport 2395.
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:51:27 am » |
|
ผมอยู่สกลนครพึ่งกลับจากกรุงเทพ ได้เจอปาเจโร่อีกคัน วิ่งตามตูดดู เห็นเวลาเร่งควันออกมาดำมากเลย มาดูรถตัวเองตอนมาถึงบ้านก็มีคราบเขม่าที่ปลายท่อดำไปหมด เป็นทุกคันไหม หรือผมเท้าหนักไป แก้ไขยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mon_ing_11
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 94
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 11:10:00 am » |
|
ขอผมจะออกมาเยอะตอน คลิกดาวน์ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jerd
pajerosport-thailand ID.784
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 55
ปาช๊อคโกแล๊ต 2.5GT 2WD MY11
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 11:12:07 am » |
|
ต้องขอบอกก่อนว่าไม่ได้โฆษณา หรือมาเชียร์ ใครนะครับ... ก่อนหน้านี้รถผมก็ควันดำเวลาคลิกดาวน์ ตอนเร่งแซง... ปัจจุบันเพิ่งทดลองใช้หัวเชื้อน้ำมันดีเซล(1 กระป๋อง 35 บาท) + น้ำมัน 70 ลิตร รู้สึกว่าควันดำหายไป อัตราเร่งดีขึ้น (มีขายที่ปั๊ม ปต...) หรือไม่ก็ทดลองเติมน้ำมัน v pow... ของยี่ห้อหอย ดูสักถังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utt8888
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 05:10:05 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 08:02:24 pm » |
|
หัวเชื้อดีเซล 35 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zeit Geist 1336
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 52
ขับรถที่รัก...คืออิสระ รักรถที่ขับ....คือความสุข
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 08:24:39 pm » |
|
ตอนออกรถมาได้เดือนแรกของผมก็เป็นน่ะ เขม่าเต็มปลายท่อเลย แต่หลังจากที่เปลี่ยนน้ำมันมาใช้ เชลล์วีพาวเวอร์ดีเซล ไนโตรพลัส คราบเขม่าแทบไม่มีเลยครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเกี่ยวกับน้ำมันมั้ย แต่รถอีกคัน (วีโก้ รถประจำตำแหน่ง) ที่ใช้ขับไปทำงานเติมน้ำมันที่ปั๊ม (ปตท)ที่บริษัทเปิดเครดิตไว้ ควันดำมากเขม่ามาก ต้องเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงทุก 2-3 หมื่นโล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanyakon
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 158
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:01:16 pm » |
|
เปลี่ยนจาก ปต มาเป็นหอย วีพาวเวอร์ รู้สึกขับโล่งดี ไม่อืดจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
d18
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:47:42 pm » |
|
นี่แหละอีกหนึ่งปัญหาของปา รถผมเข้าเช็คยังไม่หายเลย ตอนออกตัว เร่งแชง โครตอายคันข้างหลัง
และผู้รู้สึกว่าเห็นหลายคันแล้วที่ผมวิ่งตาม เป็นเหมือนกัน และควันดำมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 10:31:29 pm » |
|
ชอบคิก ชอบดัน ชอบยก ก็ดำได้ ถ้ารถเดิมๆ กดคันเร่งเนียนๆ แล้วยังดำ ก็น่าจะไปเลินใหม่
ดมแก๊สเสริมไป ลดดำได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 10:33:20 pm » |
|
บางคันที่ควันดำเพราะเขาใส่กล่องพ่วง(ยก ดัน คันเร่ง) นะครับ ในท้องถนนเราไม่รู้ใครพ่วงอะไรมาบ้าง ดูเฉพาะรถเราพอครับ ถ้ามันดำก็ทำการตรวจเช็คกรองอากาศ ตรวจสอบ sensor mass air flow(ถ้าสกปรกก็ทำความสะอาด),sensor intake air temp1(อยู่ชุดเดียวกับ mass air flow),sensor intake air temp2 (อยู่ใกล้ๆกับปีกผีเสื้อ) เพราะอุปกรณ์ sensor พวกนี้มีผลในเรื่องการคำนวณการจ่ายน้ำมัน ถ้าตรวจสอบและทำความสะอาด ถ้ารถใช้งานมาไม่เกิน 50000 โลก็ลองไปที่ศูนย์ให้เค้า remap program ECU ให้แล้วก็ learning ถ้ารถใช้มานานแล้วก็เช็คหัวฉีด,ถ้ารถไม่ได้อุด EGR ก็ล้างระบบท่อร่วมไอดีด้วยครับเพราะรถควันดำเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์น้ำมันที่ฉีดเมื่อผสมกับอากาศและเผาไหม้แล้วยังมีน้ำมันเหลือเผาไหม้ไม่หมด ก็ประมาณนี้หละครับที่พอจะตรวจสอบและแก้ไขได้ ส่วนเรื่องปั้มน้ำมันก็อาจเป็นไปได้ถ้ามันดำก็ลองเปลี่ยนปั้มดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jerd
pajerosport-thailand ID.784
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 55
ปาช๊อคโกแล๊ต 2.5GT 2WD MY11
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 09:36:27 am » |
|
บางคันที่ควันดำเพราะเขาใส่กล่องพ่วง(ยก ดัน คันเร่ง) นะครับ ในท้องถนนเราไม่รู้ใครพ่วงอะไรมาบ้าง ดูเฉพาะรถเราพอครับ ถ้ามันดำก็ทำการตรวจเช็คกรองอากาศ ตรวจสอบ sensor mass air flow(ถ้าสกปรกก็ทำความสะอาด),sensor intake air temp1(อยู่ชุดเดียวกับ mass air flow),sensor intake air temp2 (อยู่ใกล้ๆกับปีกผีเสื้อ) เพราะอุปกรณ์ sensor พวกนี้มีผลในเรื่องการคำนวณการจ่ายน้ำมัน ถ้าตรวจสอบและทำความสะอาด ถ้ารถใช้งานมาไม่เกิน 50000 โลก็ลองไปที่ศูนย์ให้เค้า remap program ECU ให้แล้วก็ learning ถ้ารถใช้มานานแล้วก็เช็คหัวฉีด,ถ้ารถไม่ได้อุด EGR ก็ล้างระบบท่อร่วมไอดีด้วยครับเพราะรถควันดำเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์น้ำมันที่ฉีดเมื่อผสมกับอากาศและเผาไหม้แล้วยังมีน้ำมันเหลือเผาไหม้ไม่หมด ก็ประมาณนี้หละครับที่พอจะตรวจสอบและแก้ไขได้ ส่วนเรื่องปั้มน้ำมันก็อาจเป็นไปได้ถ้ามันดำก็ลองเปลี่ยนปั้มดู อันนี้...คงเป็นพ่อจี ของน้องจ๊ะจ๋า ใช่มั๊ยเนี๊ยะ(ถ้าจำไม่ผิด) ซัดซ่ะละเอียดยิบเลยนะคับ...ว่างๆ ต้องไปให้เช็คให้ซ่ะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittipong_diebold
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 269
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 09:09:02 pm » |
|
วีพาวเวอร์ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kae worapong
1537
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:46:58 pm » |
|
V - POWER ครับ ตราหอย ครับ ไม่ได้มาโฆษณาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 12:02:31 am » |
|
บางคันที่ควันดำเพราะเขาใส่กล่องพ่วง(ยก ดัน คันเร่ง) นะครับ ในท้องถนนเราไม่รู้ใครพ่วงอะไรมาบ้าง ดูเฉพาะรถเราพอครับ ถ้ามันดำก็ทำการตรวจเช็คกรองอากาศ ตรวจสอบ sensor mass air flow(ถ้าสกปรกก็ทำความสะอาด),sensor intake air temp1(อยู่ชุดเดียวกับ mass air flow),sensor intake air temp2 (อยู่ใกล้ๆกับปีกผีเสื้อ) เพราะอุปกรณ์ sensor พวกนี้มีผลในเรื่องการคำนวณการจ่ายน้ำมัน ถ้าตรวจสอบและทำความสะอาด ถ้ารถใช้งานมาไม่เกิน 50000 โลก็ลองไปที่ศูนย์ให้เค้า remap program ECU ให้แล้วก็ learning ถ้ารถใช้มานานแล้วก็เช็คหัวฉีด,ถ้ารถไม่ได้อุด EGR ก็ล้างระบบท่อร่วมไอดีด้วยครับเพราะรถควันดำเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์น้ำมันที่ฉีดเมื่อผสมกับอากาศและเผาไหม้แล้วยังมีน้ำมันเหลือเผาไหม้ไม่หมด ก็ประมาณนี้หละครับที่พอจะตรวจสอบและแก้ไขได้ ส่วนเรื่องปั้มน้ำมันก็อาจเป็นไปได้ถ้ามันดำก็ลองเปลี่ยนปั้มดู อันนี้...คงเป็นพ่อจี ของน้องจ๊ะจ๋า ใช่มั๊ยเนี๊ยะ(ถ้าจำไม่ผิด) ซัดซ่ะละเอียดยิบเลยนะคับ...ว่างๆ ต้องไปให้เช็คให้ซ่ะแล้ว คนนี้ใช่เพื่อนเจิดผมรึเปล่าเนี้ยๆ ไม่ได้เจอกันเลยตั้งแต่จบ ม.3 อิอิ สงกรานต์กลับโคราชกันนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TOPSPEED
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 07:26:27 am » |
|
ผมใช้เติมดีเซล ของ ปั๊ม PT ของไทยออย ซื้อน้ำมันใส่ขวดมาเปรียบเทียบแต่ละปั๊มใกล้บ้านพบว่า น้ำมันจาก PT ใสสุด(ความคิดเห็นส่วนตัวครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|