Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่  (อ่าน 4809 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gunzu_ton
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


gunzu_ton@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 03:54:00 pm »

หวัดดีครับ

เวลาเราจอดรถติดไฟแดง ควรเอาเกียร์อยู่ที่ D หรือ N ครับ

แบบไหนที่เป็นการถนอมเกียร์

เคยได้ยินมา บ้างก็บอกว่า ให้ค้างไว้ที่ D เปลี่ยนเกียร์บ่อยไม่ดี บ้างก็ว่า พอรถติดให้กลับไปที่เกียร์ว่าง เพื่อไม่เปลืองคลัท

เราควรใช้แบบไหนเพื่อยืดอายุเกียร์มากที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

ไม่กล้า ก็ ไม่ก้าวหน้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 04:13:49 pm »

ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ 
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 04:36:07 pm »

ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ 


ตามป๋า gunzu_ton เลยครับ มะก่อนขับออโต้ก็ใช้มุขนี้ 
บันทึกการเข้า
gunzu_ton
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


gunzu_ton@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 12:00:00 pm »

คันเก่าผมไม่เคยเข้าเกียร์ว่าง เลย
เพราะมีความเข้าใจผิด รถติดสิบ ยี่สิบนาทีก็เหยียบอยู่อย่างนั้น กำ จริงๆ
บันทึกการเข้า

ไม่กล้า ก็ ไม่ก้าวหน้า
jerd
pajerosport-thailand ID.784
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ปาช๊อคโกแล๊ต 2.5GT 2WD MY11


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 01:20:11 pm »

เอามาฝากครับ...พิจารณาดูนะครับ ว่าจะใช้ "D" หรือ "N" เวลาจอดติดไฟแดง

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307:-n-d-&catid=80:transmission-master&Itemid=55
บันทึกการเข้า
excellent
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 12:59:33 pm »

เอามาฝากครับ...พิจารณาดูนะครับ ว่าจะใช้ "D" หรือ "N" เวลาจอดติดไฟแดง

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307:-n-d-&catid=80:transmission-master&Itemid=55


ป๋า ครับ   ผมไม่มีความรู้เรื่องรถเลย  ผมอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจ  รบกวนสรุปให้อีกครั้งได้ไหมครับ  ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 01:46:35 pm »

 หากเข้าเกียร์ N ไป D แล้ว ก็สลับไป N บ่อยๆ  อยู่เป็นนิจ จะเป็นการบั่นทอนอายุการใช้งานของเกียร์อัตโนมัติลงถึง 50 % !!


Moving parts บรรดาชิ้นส่วนอะไหล่ ประเภทเคลื่อนไหวตัวได้

การเปิด-ปิด ก่อให้เกิดความสึกหรอของ ชิ้นส่วนอะไหล่จำพวก บรรดาชิ้นส่วนอะไหล่ ประเภทเคลื่อนไหวตัวได้(Moving parts) ภายในเรือนเกียร์ ทุกชิ้น!


บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 01:54:56 pm »

ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ 

ตามนั้นครับ บางคันเห็นใส่Pด้วยซ้ำ ผมว่าตามสะดวกแล้วกันครับเกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอก ส่วนที่พังมันมาจากระยะการใช้งานมากกว่า   good
บันทึกการเข้า
excellent
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 04:06:18 pm »

ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ 

ตามนั้นครับ บางคันเห็นใส่Pด้วยซ้ำ ผมว่าตามสะดวกแล้วกันครับเกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอก ส่วนที่พังมันมาจากระยะการใช้งานมากกว่า   good

ขอบคุณมากครับป๋า สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 04:21:16 pm »

ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ 

ตามนั้นครับ บางคันเห็นใส่Pด้วยซ้ำ ผมว่าตามสะดวกแล้วกันครับเกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอก ส่วนที่พังมันมาจากระยะการใช้งานมากกว่า   good

ยืนยันอีกเสียงครับ บทความนั้นมั่วไปป่ะ  เชอะ เชอะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง