Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยเจอปัญหาน้องปาตัว 2.5 2013 วิ่งอืดบ้างครับ ไม่มีกำลังขึ้นเขา เลยครับ  (อ่าน 7704 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
losttime
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 02:52:46 pm »

ผมรับรถมาแล้วให้คุรแม่เอาไปใช้ขี่ไปกลับที่ทำงาน..ใช้ได้ประมาณ15 วันกลังจากรับรถ ก็เอาน้องปาไปเที่ยวที่ดอย อินทนนท์ จ.เชียงใหม่ คือผมอยู่เชียงรายครับ ตอนขับไปเชียงใหม่รถก็ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 120 งะครับ..ตรงทางดอยสะเก็ด.เข้าเชียงใหม่.ทางตรงยาว..ผมก็ลองเยียบดู..เยียบยังไงมันก็ไม่เกิน 120 กม/ชม...งะครับ แต่ก็ไม่ได้เอ๊ะใจ...พออีกวัน..เอารถขึ้นดอยอินทนนท์...รถก็ขึ้นแบบมะค่อยมีแรงครับ..จน..จะถึงยอดอีกประมาณ3-4 กม. รถก็วิ่งไม่ไหวต้องใช้ เกียร์ 1 อย่างเดียว เลยครับพอเปลี่ยนเกียร์ 2 รอบก็ตกไม่มีแรงขึ้นครับ...เลยค่อยๆ..ขึ้นไปจนถึงยอด...แล้วก็พักรถหวังว่าจะดีขึ้นครับ..แต่ขาลงก็เหมือนเดิมรถก็ไม่มีกำลังรอบตำ่เวลาขับเกียร์ D ขึ้นเขาไม่ได้เลยครับรอบตกหมดแรงเลยใช้ เกียร์ +/- เอา 1/2/3 ประมาณนั้นครับ...เลยค่อยๆขับกลับมา...แวะพักบ้างกลางทางประมาณใจไม่ค่อยดี..> <..พอขับมาประมาณ ดอยนางแก้ว ไฟเครื่องก็โชว์งะครับ ...ช่วงนั้นผมต้องใช้เกียร์ 1/2/3 ตลอด ใช้ D ก็หมดกำลังไปไม่ไหวครับ..โทร..เข้าศุนย์เค้าก็แนะนำให้เข้ามาเช็ค..ทันที่..แต่บังเอญมันจะใกล้ 5 โมงแล้ว..ผมเลยเอาไปเข้าศูนย์ ในเมืองอีกวันหนึ่งครับ....
บันทึกการเข้า
losttime
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 02:58:37 pm »

พอเข้าศูนย์..ช่างก็..ช่วยดูและคิดว่ากล่องควบคุมน่าจะมีปัญหาครับ..เลยลองแก้ให้..แต่พอไปลองขับก็ดีขึ่นมานิดหน่อยครับ..เอาไปลอง..ขึ้นเนินแถวใน
ม.แม่ฟ้าหลวง ยังอืดเลยครับ..แต่ทางราบพอจะวิ่งได้...เค้าเลยบอกว่าสงสัยต้องรอช่างเทคนิคมาแก้ให้..ครับ...เลยมาสอบถามใครเคยเจอปัญหาเหมือผมบ้างครับ....วันนี้เค้าบอกว่าต้องรออาทิตย์หน้า...กำลังเดินเรื่องตามขั้นตอนอยู่..เพราะปัญหานี้ไม่ค่อยเจอ..เหมือนเคยเจอประมาณ 2-3 คันนะครับเห็น ผจก.ศูนย์เค้าบอกมา..เผื่อใครเคยเป็นแล้วแก้ได้ผมจะได้สบายใจงะครับ...T T.. Cry ...
บันทึกการเข้า
tonnavy
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 03:16:41 pm »

มารอฟังค๊าบบ
บันทึกการเข้า
Apple CW
It's time to fly and to be free.
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


PAJERO no. 2903


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 03:23:22 pm »

อ่านแล้วเครียดด้วยครับ เพราะเป็นรถรุ่นเดียวกันแต่ยังไม่เคยขับขึ้นดอย จะออกอาการแบบนี้ไหมหนอ เห้อ!!!!  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
บังซุบรถยก
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


kpc_subet27@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 05:06:05 pm »

ทางตรงไม่ถึง 120 ก็แย่แล้วครับ แก้ด่วนๆ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

บังซุบ ลาดบัวขาว  2.5 4WD 2012  โซนตะวันออก สุขาภิบาล 3 - มิสทีน NO 2483 lala
losttime
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 05:07:48 pm »

ตอนนี้..ผจก.ศูนย์กำลังติดต่อ..ช่างจากศูนย์กรุงเทพมาให้ครับ..ประมาณ..อาทิตย์หน้า..ผมก็ต้องรอลุ้นว่าจะแก้อาการได้หรือป่าวคับ..T T
บันทึกการเข้า
jeab
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 07:26:08 pm »

ได้เรื่องยังไงมาเล่าต่อนะครับ...ผมก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล...อยู่แถวๆนี้แหละ   Smiley
บันทึกการเข้า
Tuckyui
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 07:29:35 pm »

เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
dzonenet
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 07:52:37 pm »

ของผม 2.5VG 2011 เคยเป็นสาเหตุมาจากสายพานแอร์ ไห้ช่างศูนย์ตั้งไห้ใหม่แตะๆเป็นมาครับ ลองเช็กดูเพื่อเป็นแนวทางครับ
บันทึกการเข้า
PjOe_RayOng
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 367


Pajero Sport No.306


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 08:18:34 pm »

 Angry Angry Angry Angry

มาร่วมแชร์ครับ
ครั้งแรกที่ผมเป็น อันนี้ลองดูก่อนนะครับ ว่าใต้คันเร่ง ตัวแป้นกลมๆ หรือตัวพรม หรืออื่นๆ ฯลฯ หนุนคันเร่งอยู่หรือเปล่าครับ อันนี้ผมเคยเจอกับตัวเอง
โดยผมไม่ได้สังเกต ตอนไปล้างอัดฉีด เด็กได้รื้อพรมออกมาทำความสะอาด ตัวแป้นกลมๆ ที่ลองตรงคันเร่ง มันคลายนูนขึ้นมาบวกกับพรมกระดุม
ก็หนาอยู่นิดนึง ทำให้เหยียบคันเร่งลงได้ไม่สุด

ครั้งที่สอง ช่วงเดือนที่สี่ รอบตกโดยไม่ทราบสาเหตุ (แต่ไม่เยอะเหมือนป๋า) วิ่งอืดๆๆ ควันดำ ประกอบกับใช้ Max 20 ก็เลยเข้าศูนย์ reset system ใหม่
โดยใช้ software pajero ของศูนย์ ตั้งค่าใหม่อีกรอบ ผลออกมา รถกับมาเหมือนเดิม ไม่อืด รอบไม่ตก.. ควันไม่ดำ

ปัจจุบันเมื่อถึงการเช๊คระยะ ก็จะให้ช่าง reset system ให้ใหม่ (ครั้งเว้นครั้งครับ)

 Angry Angry Angry Angry

บันทึกการเข้า
losttime
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 10:11:21 pm »

ผมจัดการตามที่คุณ PjOe_RayOng..บอกแล้วครับ..มันสมเหตุสมผลกับก่อที่วันผมจะไป..เชียงใหม่พอดีครับ..ผมไปติดรอกระดุมมาพอดี..เลยไปดูและเป็นอย่างที่..พี่เค้าบอกเลยครับ..แผ่นกระดุมมันรองแป้นคันเร่งจิงๆ..ครับ..ทำให้เยียบไม่สุดครับ..และผมรีบออกไปลองรถทันที่เมื่อกี้เลยครับ..ผลที่ได้..อัตราเร่งกลับมาดีเหมือนเดิมครับ..เหลือแต่พรุ่งนี้..จะลองขับขึ้นเขา..ซักรอบ...ครับได้ผลยังไงผมจะรีบมารายงานเลยครับ(ปล.สงสัยจะเป็นเพราะแผ่นรองกระดุมแน่ๆ..เลยครับ)..สบายใจขึ้นมามากมายยเลยครับ..ขอบคุณมากครับ..
บันทึกการเข้า
Pa_1550
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 10:14:31 pm »

            เคยมีอาการเหมือนกันครับ  ของผม 2.5 vg 2011   ขึ้ดอยอินทนนท์ 2 ครั้ง  4 คน พ่อแม่ลูก อากาศหนาวเย็น แต่ผมเหงื่อท่วมเลย  ใช้เกียร์ 1  

ยังไม่ไหวแต่ก็ไม่ถึงกับหยุด (ลุ้นเหนื่อยเลยแหละครับ)  ทั้งสองครั้งตรงเนินก่อนถึงเจดีย์  นภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ ครับ   ผมก็คิดว่ามันน่าจะไม่ปกติ

 เพราะมีน้องปาคันอื่นขึ้นแบบสบายมาก   ผมจอดแล้วเดินไปเที่ยวเจดีย์ ถ่ายรูป   ซักชั่วโมงเห็นจะได้  ไปต่อจนถึงยอดดอยครับ  แต่ใช้เกียร์ 1  เกือบ

ตลอด   แต่วิ่งทางเรียบก็ปกติดี  เคยเข้าศูนย์เช็คแล้ว ช่างบอกทุกอย่างปกติ  (เกียร์,เครื่อง)

             พอครบ  40,000  โล  เข้าเช็คตามระยะก่อนปีใหม่ เปลี่ยนของเหลวทุกอย่าง ล้างแอร์ ทำทุกอย่างที่ช่างแนะนำ  แล้วช่วงปีใหม่ผมก็พาน้องปา

ไปน่าน  ออกเชียงราย  ขึ้นดอยแม่สลอง  ฝาง เชียงใหม่ เที่ยวนี้รู้สึกน้องปามีแรงเพิ่มขึ้นอย่างที่รู้สึกได้  ใช้ D   ตลอดก็ OK เลย  คนละความรู้สึกกับก่อน

หน้านี้เลย     เคยอ่านกระทู้เก่า ๆ  มีป๋าบางท่านบอกว่า เข้าสู่ภาวะ safe mode   บางท่านก็แนะนำให้ไปเลินนิ่งเกียร์ (ผมก็ไม่รู้มันคืออะไร)

จนถึงขณะนี้ ผมก็ยังไม่รู้เลยว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร  แต่ตอนนี้มั่นใจมากขึ้นครับ    
บันทึกการเข้า
cholmas
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 10:27:31 pm »

ป๋า Losttime  พรุ่งนี้ทดสอบแล้วกรุณาช่วย Update ให้ฟังด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 10:52:54 pm »

Angry Angry Angry Angry

มาร่วมแชร์ครับ
ครั้งแรกที่ผมเป็น อันนี้ลองดูก่อนนะครับ ว่าใต้คันเร่ง ตัวแป้นกลมๆ หรือตัวพรม หรืออื่นๆ ฯลฯ หนุนคันเร่งอยู่หรือเปล่าครับ อันนี้ผมเคยเจอกับตัวเอง
โดยผมไม่ได้สังเกต ตอนไปล้างอัดฉีด เด็กได้รื้อพรมออกมาทำความสะอาด ตัวแป้นกลมๆ ที่ลองตรงคันเร่ง มันคลายนูนขึ้นมาบวกกับพรมกระดุม
ก็หนาอยู่นิดนึง ทำให้เหยียบคันเร่งลงได้ไม่สุด

ครั้งที่สอง ช่วงเดือนที่สี่ รอบตกโดยไม่ทราบสาเหตุ (แต่ไม่เยอะเหมือนป๋า) วิ่งอืดๆๆ ควันดำ ประกอบกับใช้ Max 20 ก็เลยเข้าศูนย์ reset system ใหม่
โดยใช้ software pajero ของศูนย์ ตั้งค่าใหม่อีกรอบ ผลออกมา รถกับมาเหมือนเดิม ไม่อืด รอบไม่ตก.. ควันไม่ดำ

ปัจจุบันเมื่อถึงการเช๊คระยะ ก็จะให้ช่าง reset system ให้ใหม่ (ครั้งเว้นครั้งครับ)

 Angry Angry Angry Angry



 ตัวแป้นกลมๆ หรือตัวพรม หรืออื่นๆ ฯลฯ หนุนคันเร่ง อาการนี้หลายคนเจอกันบ่อยมาก ครับ
บันทึกการเข้า

pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 08:50:41 pm »

ท่อยาง map sensor หลุดป่าวคับ...
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.068 วินาที กับ 20 คำสั่ง