มาร่วมแชร์ครับ
ครั้งแรกที่ผมเป็น อันนี้ลองดูก่อนนะครับ ว่าใต้คันเร่ง ตัวแป้นกลมๆ หรือตัวพรม หรืออื่นๆ ฯลฯ หนุนคันเร่งอยู่หรือเปล่าครับ อันนี้ผมเคยเจอกับตัวเอง
โดยผมไม่ได้สังเกต ตอนไปล้างอัดฉีด เด็กได้รื้อพรมออกมาทำความสะอาด ตัวแป้นกลมๆ ที่ลองตรงคันเร่ง มันคลายนูนขึ้นมาบวกกับพรมกระดุม
ก็หนาอยู่นิดนึง ทำให้เหยียบคันเร่งลงได้ไม่สุด
ครั้งที่สอง ช่วงเดือนที่สี่ รอบตกโดยไม่ทราบสาเหตุ (แต่ไม่เยอะเหมือนป๋า) วิ่งอืดๆๆ ควันดำ ประกอบกับใช้ Max 20 ก็เลยเข้าศูนย์ reset system ใหม่
โดยใช้ software pajero ของศูนย์ ตั้งค่าใหม่อีกรอบ ผลออกมา รถกับมาเหมือนเดิม ไม่อืด รอบไม่ตก.. ควันไม่ดำ
ปัจจุบันเมื่อถึงการเช๊คระยะ ก็จะให้ช่าง reset system ให้ใหม่ (ครั้งเว้นครั้งครับ)