pajerosportphitlok
Jr. Member
like: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 501
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 08:49:37 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 11:23:43 am » |
|
ส่วนนึงผมว่าเราต้องยอมรับ ว่าเราไปแย่ง แกสหุงต้มใช้ มันทำราคาพุ่งขึ้น เป็นไปตามกลไกตลาด คนใช้เยอะ ราคามันก็ขยับตาม รัฐเลยอยากจะแยกให้ขาดจากกัน LPG บ้าน NGV รถ รัฐต้องส่งเสริม เร่งการสร้างปั๊ม รองรับให้ได้เท่ากับปั๊ม LPG ตอนนี้เสียก่อน แต่ก็ยากอีก เพราะขนาดพื้นที่ ปั๊ม NGV ต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ สนับสนุนแนวคิด แต่การปฏิบัติมันยากเหลือเกิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 01:28:49 pm » |
|
ตั้งแต่นโยบายรถคันแรกแล้ว สงสัยยังแดรกกันไม่อิ่ม ลองคิดดูว่ามีนโยบายรถคันแรกเข้ามาปุ๊ป คัยได้ประโยขน์ระยะยาวที่สุด....... ก็คนขายน้ำมันไง ที่มันจะทำให้ติด NGV อย่างเดียวถ้ามองแง่ลบเลยก็จะเห็นว่านี่้มันนโยบายเอื้อ ปตท. ชัด ๆ เพราะมีขายอยู่จ้าวเดียว มันไม่คิดจะแก้ไขปัญหาเลยนี่หว่า แทนที่จะไปทำให้ร้านติดแก๊สต่าง ๆ รวมไปถึงการตรวจสอบอุปกรณ์รายปีเป็นไปอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุต่าง ๆ แต่นี่จะออกนโยบายแดรก ๆ อย่างเดียว ส่วนเรื่องราคาแก๊สรถใช้เยอะไปทำให้ราคาก๊าซหุงต้มขึ้นตามอันนี้ยิ่งแล้ว ไม่ไหวจะเครียร์.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 01:51:59 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mrpualv6
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 353
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 05:05:16 pm » |
|
มันเรื่องของธุรกิจล้วนๆ น้ำมันขายได้น้อยลง เพราะเรื่องราคา ไม่ใช่เรื่อง LPG หรือ NGV น่ะ ต่อไป หาก NGV ระเบิดบ่อยๆ ก็คงให้ซื้อจักรยานกันมั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Auto.k
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 149
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 06:29:30 pm » |
|
หาแนวทางทำให้LPGปลอดภัยเท่าน้ำมันดีกว่าไปคิดไม่ให้ใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 07:34:45 pm » |
|
NGV ยังต้องนำเข้าจากพม่า ไฟฟ้าก็แทบไม่พอผลิต LPG เหมาะสำหรับรถยนต์เล็กที่สุด ส่วน NGV เหมาะกับโรงงานและรถใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 10:31:37 pm » |
|
พอใกล้เลือกตั้งนโยบายก็เปลี่ยนครับ......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
sdb.rayong
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 334
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 11:00:06 pm » |
|
NGV = เป็นของเหลือใช้ ถ้าขายไม่ออกต้องเผาทิ้งLPG = สามารถมาใช้ในระบบปิโตรเคมีอีกมากมาย ฯลฯ ก็เลยอยากจะทำกำไรมากๆ โดยเอา NGV ไปเติม CO2 ให้มันหนักขึ้นจะได้กำไรเยอะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 09:03:21 am » |
|
เมษานี้ พม่าจะปิดโรงผลิตแก๊ส จะมีผลต่อ LPG ไหมครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 11:17:38 am » |
|
อูย...แล้วถังติดรถ LPG เป็นหลายแสนถัง จะเอาไปทำอะไรได้มั่งละ ถ้าไม่ให้ใช้ อยากจะขายลิตรละกี่บาทก็ขายมาสิ ถ้าห้ามร้อยเปอร์เซ็นต์เมื่อไร (impossible) รัถจะเอาเงินที่ไหนมาซื้อคืนอุปกรณ์ทั้งหมด ( ไม่ซื้อคืนก็ไม่มีเสียงในอนาคตนะนี่) แล้ว ป ต อะไรนี่ กระทรวงการคลังถือหุ้นอยู่หรือเปล่า ถ้าถือทำไมให้จัดการเพิ่มขยายจุดการจำหน่าย NGVให้ตามความต้องการของตลาดไม่ได้หรือ ปล่อยให้ เตะหมูเข้าปาก ป ต อยู่เรื่อย ยังจำได้ป๋าในคลับเราคนหนึ่งพูดว่า " ทรัพยากรพลังงานเป็นของประเทศเราทุกคนนะ ไม่ได้เป็นของ ป ต อะไรนี่คนเดียว ลืมไปเป่า) อีกอย่างเราขับรถไปต่อคิวซื้อนะไม่ได้ไปขอฟรีฟรี... ไม่คุยแล้วดีกว่า เด๋วเข้าทางเขาคือปั่นกระแส LPG. อีกอย่างนึง ให้เลิกใช้เหรอ? ทำไมกล้าพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ออกมาหว่า คิดเหมือนไม่ได้คิด...... นี่หรือที่เราคาดหวังจะให้พาเราไปสู่ ASIA รวม จะพาเราเข้าป่าเข้าดงไหมเอ่ย พอและเด๋วเวบเราเสียหาย....แต่อดมิได้จริงจริง (ลบได้ทุกเวลาครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
CheChe
mgfibGD
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 79
ID:2955
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 11:28:43 am » |
|
อย่างงั้นขอถามป๋าๆต่ออีกอย่างครับ ถ้าในกรณีที่ติดLPGมาแล้ว จำเป็นต้องรีบแจ้งขนส่งไหมครับในกรณีนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gri J Ffh
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 60
ไปทุกที่ ที่มีทาง
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 11:29:22 am » |
|
แค่ รมว.พลังงานออกมาพูดปั๊บ ขึ้นไปแล้ว 50 ตังค์ พวกถือหุ้นปตท. ก็พวกๆกันทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 11:48:22 am » |
|
เมษานี้ พม่าจะปิดโรงผลิตแก๊ส จะมีผลต่อ LPG ไหมครับ?
เขาหยุด ซ่อมบำรุงประจำปีครับป๋า เลยไม่สามารถส่งก๊าซขายได้ แต่ต้องยืดระยะเวลากว่าปกติหลายวัน เพราะได้ข่าวว่าแท่นผลิตทรุดเนื่องจากแผ่นดินไหว ถ้าไม่ซ่อมเดี๋ยวจะอันตราย ส่วนข่าวที่ว่าทางมาเลเซีย แหล่ง JDA ก็จะซ่อมท่อส่งก๊าซช่วงนั้นเช่นกัน ทำให้ประเทศไทยจะไม่มีก๊าซป้อนเข้าโรงไฟฟ้า วันละประมาณ 1,100 ล้านลูกบาศก์ฟุต กระทบต่อการผลิตไฟฟ้าครับ แต่สำหรับเติมรถนี่ต้องรอดูเพราะตรงกับช่วงสงกรานต์พอดี อาจไม่มีให้เติมก็ได้นะ...แถมคงประกาศขึ้นราคาน้ำมัน, ค่า FT ไปในตัว ประชาชนโดนจัดเต็มแน่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 12:02:39 pm โดย DriverPaJ(รินทร์) »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KARN2519
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 188
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:21:35 am » |
|
โดยส่วนตัวนะครับผมคิดเหมือนพี่กระทู้ที่2ครับ เรื่องเกาไม่ถูกที่คันหรือเรื่องโง่ๆนี่ฉลาดมากบ้านเราเนี่ย มีเรื่องมาให้คิดเล่นๆนะครับ ว่าก๊าซNGVบ้านเรามีเยอะ ประเทศเพื่อนบ้านเราเค้าก็มี แต่ที่เค้าไม่มีคือLPGครับ ปัญหามันก็เลยเกิด ว่าปั๊มยี่ห้อดัง(มาก)ในบ้านเราเค้าส่งออกก๊าซLPGให้ประเทศเพื่อนบ้านได้กำไรกว่ามากแล้วNGVที่เค้ามีกันหมดส่งออกไม่ได้(ใครเคยได้ยินข่าวจากใหนก็ได้ว่าเราส่งออกNGVบ้างใหมล่ะ ผมไม่เคยครับ) แล้วจะทำไงดีล่ะเอามาขายคนไทยนี่แหล่ะ แล้วก็โปรโมทประชาสัมพันธ์ให้ดูดีชงเข้าไปเยอะๆ หูเบาก็ไปติดซร้าแต่ลองคิดดูตามประสาสมองหงุกหงิกของผมนะครับ ก๊าซNGVมันต้องอัดด้วยแรงดันที่สูงกว่าLPGนั่นย่อมหมายถึงความเสี่ยงที่มากกว่า(ยิ่งชุดอุปกรณ์ห่วยก็ตื่นเต้นยิ่งกว่าถูกหวยอีก) หาปั๊มเติมก็ยาก ต่างจังหวัดไม่ต้องถามเติมน้ำมันอย่างเดียว สรุปว่าก๊าซคือเชื้อเพลิง มันติดไฟได้ดี มันอยู่ที่เจ้าของด้วยว่าดูแล-บำรุงรักษา-เช็คระยะ เอาใจไส่เท่าใหน ไม่ต้องใครเพื่อนผมนี่เองติดแล้วติดลืมไม่เคยสนอะไรจะเสื่อมอะไรจะหมดอายุ รอให้มันแสดงอาการก่อนแล้วค่อยคลานเข้าอู่ แล้วถ้ามันไม่ทันการณ์ล่ะ เรื่องนี้ถึงสรยุทธแน่นอนครับ ความคิดของผมผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|