Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถอึด มากๆๆหลังจากเอาไปขึ้นเขาที่เชียงใมห่มา  (อ่าน 5783 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yuy666
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 04:30:19 pm »

 เหอะ หลังจากเอาน้องปาดำขึ้นเขาที่ม่อนเเจ่ม มาพอลงเขามารู้สึกรถอึดมาก อย่างที่รู้สึกแตกต่าง 80-100 กว่าจะไต่ความเร็วได้ช้ามาก ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ  shame .
บันทึกการเข้า

.....จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา.....
                          -- ID : 2606 --
yuy666
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 04:47:21 pm »

รุ่น GT 2WD  MY12 เพิ่งเอาเข้าศูนย์มา อาทิตย์เดียวส่งสัยต้องส่งเคลมซ่ะเเล้ว
บันทึกการเข้า

.....จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา.....
                          -- ID : 2606 --
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 05:45:40 am »


ตอนวิ่งขึ้นป๋าเขาใช้เกียร์ D หรือเกียร์ paddle shift (ทริปทรอนิค)

เวลาจะใช้ paddle shift สามารถดึงก้าน +/- ได้ทันทีถึงแม้ในขณะที่เกียร์อยู่ที่ D ครับ

เอาไว้เผื่อในกรณีขึ้นเขา/ลงห้วย หรือฉุกเฉินที่ต้องการอัตราเร่งสูงๆ


บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 07:55:33 am »

ลองตรวจสอบสายแวคคัมที่ต่อเข้า wastegate ปรับครีบแปรผันเทอร์โบดูนะครับถ้ามันหลุดรถจะวิ่งไม่ออกเพราะบูสท์ไม่ขึ้น เมื่อแรงดันอากาศน้อยการสั่งจ่ายน้ำมันก็น้อยรถก็จะอืดครับ ลองตรวจสอบดู เท่าที่เคยลองเทสถ้าสายหลุดกดคันเร่งยังงัยก็สร้างแรงดันได้ประมาณ 3-4 psi
บันทึกการเข้า
boat2545
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 09:51:01 am »

องถอดขั้วแบต ขั้วลบออก ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วใส่กลับครับ ผมก็เป็นเหมือนกันเวลาลงจากดอยแล้วเกียร์เอ๋อครับ มันพาออกตัวเกียร์ 3 เลยครับ
บันทึกการเข้า
birdpatty
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 05:18:27 pm »

อาการนี้ผมเคยเป็นครับ หลังจากที่ขับลงมาจากดอยตุง ผมต้องจอดพักเครื่องถึงจะขับได้ปกติครับ
บันทึกการเข้า
yuy666
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 09:32:07 pm »

ตอนขึ้นเขาลูกเเรกใช้ เกยร์ D แต่เขาลูกที่ 2 ชันมากใช้เกยร์ paddle แต่พอรถจะขึ้นไม่ไหวมันเปลี่ยนจาก paddle มาเป็น D เอง จากนั้นมันก็ค่อยๆๆคลานขึ้นใจตุ้มๆๆ ต่อมๆๆ กลัวมันจะถอย เหวทั้งนั้น แต่ก็ขึ้นไปจนได้โล่งใจ ตอนลงจากเขามาวิ่งทางเรียบยังรู้สึกว่ามันยังอึดๆๆ รู้สึกว่าช่วงทดเกียร์ 4 ไปเกียร์ 5 มันแปลกๆๆ คือ ขับความเร็วยังไม่ถึงเกียร์ 5 แต่มันทดเป็นเกยร์ 5ไปแล้วเลยรู้สึกอีดๆๆอย่างเห็นได้ชัด ใครเคยเป็นและมีวิธีแก้ดีๆๆบ้างครับ
บันทึกการเข้า

.....จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา.....
                          -- ID : 2606 --
yuy666
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 09:34:39 pm »

ขอบคุณป๋าทุกท่านที่ีมาให้คำแนะนำ จะลองเอาวิธีเหล่านั้นมาแก้ไขดูน่ะครับ big smile
บันทึกการเข้า

.....จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา.....
                          -- ID : 2606 --
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 10:08:56 pm »

ลองดูท่อลม MAP เหมือนเคยเจอ มีป๋าเขาโพสไว้แล้ว ลองค้นดูครับ
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 10:30:58 pm »

ลองดูท่อลม MAP เหมือนเคยเจอ มีป๋าเขาโพสไว้แล้ว ลองค้นดูครับ
แล้วท่อลม MAP ที่ว่านี้อยู่ตรงไหนครับ ?
แบบว่ารถผมไปติดแก็สมาตั้งแต่แรกเลย เลยทำให้คิดว่ามันเป็นอาการปกติ ที่ผมคิดว่า ECU ของรถมันฉลาดเกิน ที่ช่วยพยายามเปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 เพื่อรอบเครื่องยนต์จะได้ต่ำลงทำให้ประหยัด
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 08:34:58 am »

อาการนี้ผมก็เคยรู้สึกเหมือนกันครับหลังจากขับขึ้นลงเขามา มันเหมือนหนืดๆยังไงไม่รู้ แต่ก็ไม่ได้ไส่ใจมัน เอออมันก็หายไปเองนะหรือว่าเราคิดไปเอง  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
chaiwikit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 03:59:07 pm »

ของผม pa 2.5 ขาวก็มีอาการเหมือนกันครับ อึดมากเพิ่งวิ่งได้ 6 พันโล ไม่รู้เกิดจากอะไร รู้สึกจะมีควันดำด้วยครับ ใครรู้แนะนำด้วยครับ Cool
บันทึกการเข้า
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:42:56 am »

pajero  ไม่น่าจะเป็น   อีกอย่างน่าจะ ลองศึกษา การทำงานของ gear ครับ ดู เช่น   ตอนขึ้นเขา ถ้า อืด มาก ลองผักคัน gear ไปทาง  manaul ดุว่าอย่ที่ gear อะไร  ถ้าความเร็วต่ำ แต่อยู่ที่ gear สูง  เราต้องช่วยมัน หน่อย ดึงลงมาทาง - หนึ่งครั้ง   หรือ + ขึ้นกับรอบเครื่อง กับความเร็ว ครับ   
บันทึกการเข้า
saw
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 01:10:20 pm »

หากเป็นรถใหม่ รถอืดมีหลายสาเหตุครับ
เบื้องต้นเอาเเบบสาเหตุง่ายๆก่อนครับ
-ระดับน้ำมันเครื่องมากเกิน  
-น้ำมันเกียร์ไม่ได้ระดับ
-คุณภาพน้ำมันเชื่อเพลิง
-ระบบหมุนเวียนอากาศท่อไอดีรั่วตามข้อต่อ
-ระบบเทอร์โบทำงานผิดปกติ

ที่เหลือ ก็เป็นระบบ ecu ครับ

    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2013, 01:13:53 pm โดย saw » บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 08:15:07 pm »

ของผมเช็กมาแล้ว เป็นที่ airflow ค่ามันเพี้ยน ทำให้ประมวลผลการจ่ายเชื้อเพลิงผิด รถจึงอืดเกียร๋เข้าครบแต่มันวิ่งอืดๆ ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 21 คำสั่ง