yuy666
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 04:30:19 pm » |
|
หลังจากเอาน้องปาดำขึ้นเขาที่ม่อนเเจ่ม มาพอลงเขามารู้สึกรถอึดมาก อย่างที่รู้สึกแตกต่าง 80-100 กว่าจะไต่ความเร็วได้ช้ามาก ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.....จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา..... -- ID : 2606 --
|
|
|
yuy666
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 04:47:21 pm » |
|
รุ่น GT 2WD MY12 เพิ่งเอาเข้าศูนย์มา อาทิตย์เดียวส่งสัยต้องส่งเคลมซ่ะเเล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.....จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา..... -- ID : 2606 --
|
|
|
ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 05:45:40 am » |
|
ตอนวิ่งขึ้นป๋าเขาใช้เกียร์ D หรือเกียร์ paddle shift (ทริปทรอนิค)
เวลาจะใช้ paddle shift สามารถดึงก้าน +/- ได้ทันทีถึงแม้ในขณะที่เกียร์อยู่ที่ D ครับ
เอาไว้เผื่อในกรณีขึ้นเขา/ลงห้วย หรือฉุกเฉินที่ต้องการอัตราเร่งสูงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 07:55:33 am » |
|
ลองตรวจสอบสายแวคคัมที่ต่อเข้า wastegate ปรับครีบแปรผันเทอร์โบดูนะครับถ้ามันหลุดรถจะวิ่งไม่ออกเพราะบูสท์ไม่ขึ้น เมื่อแรงดันอากาศน้อยการสั่งจ่ายน้ำมันก็น้อยรถก็จะอืดครับ ลองตรวจสอบดู เท่าที่เคยลองเทสถ้าสายหลุดกดคันเร่งยังงัยก็สร้างแรงดันได้ประมาณ 3-4 psi
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boat2545
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 09:51:01 am » |
|
องถอดขั้วแบต ขั้วลบออก ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วใส่กลับครับ ผมก็เป็นเหมือนกันเวลาลงจากดอยแล้วเกียร์เอ๋อครับ มันพาออกตัวเกียร์ 3 เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdpatty
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 214
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 05:18:27 pm » |
|
อาการนี้ผมเคยเป็นครับ หลังจากที่ขับลงมาจากดอยตุง ผมต้องจอดพักเครื่องถึงจะขับได้ปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuy666
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 09:32:07 pm » |
|
ตอนขึ้นเขาลูกเเรกใช้ เกยร์ D แต่เขาลูกที่ 2 ชันมากใช้เกยร์ paddle แต่พอรถจะขึ้นไม่ไหวมันเปลี่ยนจาก paddle มาเป็น D เอง จากนั้นมันก็ค่อยๆๆคลานขึ้นใจตุ้มๆๆ ต่อมๆๆ กลัวมันจะถอย เหวทั้งนั้น แต่ก็ขึ้นไปจนได้โล่งใจ ตอนลงจากเขามาวิ่งทางเรียบยังรู้สึกว่ามันยังอึดๆๆ รู้สึกว่าช่วงทดเกียร์ 4 ไปเกียร์ 5 มันแปลกๆๆ คือ ขับความเร็วยังไม่ถึงเกียร์ 5 แต่มันทดเป็นเกยร์ 5ไปแล้วเลยรู้สึกอีดๆๆอย่างเห็นได้ชัด ใครเคยเป็นและมีวิธีแก้ดีๆๆบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.....จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา..... -- ID : 2606 --
|
|
|
yuy666
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 09:34:39 pm » |
|
ขอบคุณป๋าทุกท่านที่ีมาให้คำแนะนำ จะลองเอาวิธีเหล่านั้นมาแก้ไขดูน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.....จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา..... -- ID : 2606 --
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 10:08:56 pm » |
|
ลองดูท่อลม MAP เหมือนเคยเจอ มีป๋าเขาโพสไว้แล้ว ลองค้นดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khunkaew_V6
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 144
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 10:30:58 pm » |
|
ลองดูท่อลม MAP เหมือนเคยเจอ มีป๋าเขาโพสไว้แล้ว ลองค้นดูครับ
แล้วท่อลม MAP ที่ว่านี้อยู่ตรงไหนครับ ? แบบว่ารถผมไปติดแก็สมาตั้งแต่แรกเลย เลยทำให้คิดว่ามันเป็นอาการปกติ ที่ผมคิดว่า ECU ของรถมันฉลาดเกิน ที่ช่วยพยายามเปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 เพื่อรอบเครื่องยนต์จะได้ต่ำลงทำให้ประหยัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peper
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 208
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 08:34:58 am » |
|
อาการนี้ผมก็เคยรู้สึกเหมือนกันครับหลังจากขับขึ้นลงเขามา มันเหมือนหนืดๆยังไงไม่รู้ แต่ก็ไม่ได้ไส่ใจมัน เอออมันก็หายไปเองนะหรือว่าเราคิดไปเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiwikit
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 03:59:07 pm » |
|
ของผม pa 2.5 ขาวก็มีอาการเหมือนกันครับ อึดมากเพิ่งวิ่งได้ 6 พันโล ไม่รู้เกิดจากอะไร รู้สึกจะมีควันดำด้วยครับ ใครรู้แนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajero-RY
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:42:56 am » |
|
pajero ไม่น่าจะเป็น อีกอย่างน่าจะ ลองศึกษา การทำงานของ gear ครับ ดู เช่น ตอนขึ้นเขา ถ้า อืด มาก ลองผักคัน gear ไปทาง manaul ดุว่าอย่ที่ gear อะไร ถ้าความเร็วต่ำ แต่อยู่ที่ gear สูง เราต้องช่วยมัน หน่อย ดึงลงมาทาง - หนึ่งครั้ง หรือ + ขึ้นกับรอบเครื่อง กับความเร็ว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saw
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 01:10:20 pm » |
|
หากเป็นรถใหม่ รถอืดมีหลายสาเหตุครับ เบื้องต้นเอาเเบบสาเหตุง่ายๆก่อนครับ -ระดับน้ำมันเครื่องมากเกิน -น้ำมันเกียร์ไม่ได้ระดับ -คุณภาพน้ำมันเชื่อเพลิง -ระบบหมุนเวียนอากาศท่อไอดีรั่วตามข้อต่อ -ระบบเทอร์โบทำงานผิดปกติ ที่เหลือ ก็เป็นระบบ ecu ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2013, 01:13:53 pm โดย saw »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khunkaew_V6
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 144
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 08:15:07 pm » |
|
ของผมเช็กมาแล้ว เป็นที่ airflow ค่ามันเพี้ยน ทำให้ประมวลผลการจ่ายเชื้อเพลิงผิด รถจึงอืดเกียร๋เข้าครบแต่มันวิ่งอืดๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|