ยื่นไปแล้วครับวันนี้ 20 กพ.56 ใช้เวลาช่วง1300-1530 เนื่องจากมีรายละเอียดรวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้อง งานนี้ เป็นเรื่องร้องเรียนระหว่างผมกับทางมิตซูมอเตอร์ประเทศไทยในเรื่องต่างๆ ป้ายแดง MY13 เลขกม. ณ วันที่ร้องเรียนคือ 250 กม ออกรถวันที่ 2/2/56
พบปัญหาล่าสุดวันนี้ก่อนไป สคบ.คือระบบไฟไม่ทำงาน ฟิวส์ขาดรวมทั้งฟิวส์สำรองที่ยังไม่ได้ใช้ก็ขาด( เป็นไปได้ไง!!!) มาทราบปัญหาและแก้ไขที่ 0 บริการมิตซู( ขอสงวนชื่อ) โดยไม่สียค่าใช้จ่าย ตอน1630 รถเดิมๆยังไม่ได้ทำอะไรเลย
รูปฟิวส์2ตัวที่ขาด
สำหรับ0บริการและทางตัวแทนขายนั้นผมให้เครดิตว่าทำดีที่สุดแล้วสำหรับผม และผมขอชื่นชมเน้นย้ำว่าผมไม่มีปัญหากับตัวแทนขายและ0บริการในขณะที่ยื่นข้อร้องเรียนกับทาง สคบ.ครับ เพราะยังพูดคุยกันปกติ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาที่ทางมิตซูประเทศไทยน่าจะแก้ไขได้โดยไม่ผลักภาระค่าใช้จ่ายไปให้ดีลเลอร์หรือ0บริการรับหน้ากับทางลูกค้า
เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัดซึ่งจะไปสคบ2ครั้ง คือครั้งแรกไปยื่นที่ชั้น5 อาคารฺ B ถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้ๆศาลปกครอง หรือจะยื่นทางไปรษณีย์ จดหมายลงทะเบียนหรือทางอีเมลก็ได้ แต่แนะนำว่าถ้ามีเวลาไปเองจะแน่นอนกว่า โทรสอบถามที่ 1166 เรื่องแนวทางการร้องเรียนนั้น ไม่สามารถร้องแทนคนอื่นได้ยกเว้นการมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์30บาท หาซื้อได้จากสรรพากรท้องที่(
ระบุด้วยว่าสามารถแก้ไข เพิ่มเติมคำร้องแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายละเอียด ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมหรือกระทำการอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับข้อร้องเรียนในคำร้อง เผื่อมีการแก้ไขเพิ่มเติมข้อความ เอกสารคำร้องตามคำแนะนำของ สคบ) แต่หากว่าเป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อส่วนรวมในวงกว้างหรือกระทบกับความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองหรือเป็นเรื่องกรณีเดียวกันหลายๆคน สคบ.ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีโดยมีผู้แทนกระทรวงต่างๆเป็นคณะกรรมการ ก็จะพิจารณาะรวมเป็นเรื่องเดียวกัน โดยมีผู้เกี่ยวข้องที่ได้รับผลกระทบหลายคน และอาจฟ้องแทนผู้เสียหายในคดีต่างๆรวมทั้งออกข้อกำหนดต่างๆที่จะเยียวยาผุ้เสียหายได้ รวมทั้งดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการหรือผู้ขายสินค้า ซึ่งป๋าๆหลายท่านในฐานะผู้บริโภคซึ่งได้รับผลกระทบสามารถรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องและร้องเรียนด้วยตัวเองได้ ส่วน แนวทางการดำเนินการของสคบ.ในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนให้ผู้ร้องนั้นก็โปรดติดตามต่อไป แต่คง
ไม่มีมวยล้มแน่นอน !!! ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ข้อคิดเห็น รวมทั้งรูปต่างๆที่ทำให้ผมได้มีข้อมูลในการนำไประกอบหลักฐาน ซึ่งผมคงต้องรบกวนป๋าๆที่เป็นเจ้าของรูปที่ผมนำไปประกอบคำร้อง หากสคบ.ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ยินดีไปพบปะพูดคุยสนทนาในประเด็นต่างๆ เพื่อผู้บริโภค อย่ามองว่ายังไม่ถึงเรา ยังไม่เจอแจคพอต หรือไม่มีเวลา อีเมลหรือส่งข้อร้องเรียนพร้อมข้อมูล ลงนามทุกใบหรือส่งจดหมายไปก็ได้ ระบุความเดือดร้อนและความประสงค์ที่จะให้ สคบ ดำเนินการ ถ้าท่านให้เจ้าของสินค้าชี้แจงเขาก็ชี้้แจงแต่ท่านมีความต้องการมากกว่านั้นท่านก็ต้องระบุเพิ่มเติมไป ค่าเสียหาย ค่าชดเชยจะเอาไหม ก็ระบุไปตามความเป็นจริง