Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 12:57:51 am » |
|
เสียดายรูปถ่ายตอนเคลมแกนพวงมาลัยไม่ชัด ซึ่งดีลเลอร์แก้ไขโดยนำไปอัดเรซินทำให้มันแน่นขึ้น ไม่รู้ว่าใช่การแก้ไขจากมิตซูหรือศูนย์เอง จะได้ช่วยเพิ่มข้อมูล ท่านใดมีข้อมูลเรื่องนี้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 07:08:32 am » |
|
ต้องขอขอบคุณป๋า 7vsm สำหรับการเป็นตัวอย่างของผู้บริโภคที่ควรจะเรียกร้องสิทธิต่างๆจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ และข้อมูลรายละเอียดวิธีการร้องเรียนครับ ส่วนในกรณีของอะไหล่หรืออุปรณ์ที่คุณภาพแย่ (ห่วยแตก) ตามที่ป๋าหลายๆท่านประสบมา แต่ศูนย์ก็รับเคลมให้ (แม้จะได้มาด้วยความยากลำบาก) หรือความล่าช้าต่อการซ่อมหรือการให้บริการ รวมถึงการประกันซ่อมห้างแต่เบิกอะไหล่ช้า (อะไรประมาณนั้น) ลักษณะนี้ถือว่าเข้าข่ายการร้องเรียนหรือไม่ครับ? ที่ถามไปนี้ผมยังไม่เคยเจอนะครับ แต่ขอเก็บข้อมูลของป๋าท่านอื่นๆมา ก็เลยเกิดคำถามขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
กระทู้: 168
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 07:22:10 am » |
|
ต้องขอขอบคุณป๋า 7vsm สำหรับการเป็นตัวอย่างของผู้บริโภคที่ควรจะเรียกร้องสิทธิต่างๆจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ และข้อมูลรายละเอียดวิธีการร้องเรียนครับ ส่วนในกรณีของอะไหล่หรืออุปรณ์ที่คุณภาพแย่ (ห่วยแตก) ตามที่ป๋าหลายๆท่านประสบมา แต่ศูนย์ก็รับเคลมให้ (แม้จะได้มาด้วยความยากลำบาก) หรือความล่าช้าต่อการซ่อมหรือการให้บริการ รวมถึงการประกันซ่อมห้างแต่เบิกอะไหล่ช้า (อะไรประมาณนั้น) ลักษณะนี้ถือว่าเข้าข่ายการร้องเรียนหรือไม่ครับ? ที่ เชคข้อความครับ ร้องในประเด็นคุณภาพสินค้า การรับประกันและการบริการหลังการขาย การควบคุมการโฆษณาและฉลาก รวมทั้งระบุการเรียกค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งของผู้ร้องและเจ้าหน้าที่หรือผู้เชี่ยวชาญที่ดำเนินการในประเด็นต่างๆตามกระบวนการทางกฎหมายให้เสร็จสิ้นภายในเวลาที่เหมาะสมตามกำหนด แต่ควรระบุว่าไม่เกินกี่วัน( เช่นไม่เกิน30วัน) ตามความยากง่ายของปัญหาหรือข้อร้องเรียน โดยค่าใช้จ่ายของเจ้าของสินค้าหรือผู้ขายหรือผู้ให้บริการ ต้องระบุให้ชัดเจน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 04:41:24 pm โดย 7vsm »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joonjoon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 08:44:01 am » |
|
เมื่อคืนดูรายการ speed talk ทางทรูวิชั่น มีสายจากทางบ้านโทรเข้ามาปรึกษาการตัดสินใจจะซื้อปาเจโร 2013 ว่าปัญหา "พวงมาลัยล็อค" "เฟืองท้ายหอน" รถปี 2013 มีการแก้ไขหรือยังเพราะได้อ่านจากบ้านหลังนี้แล้วได้ข้อมูลไปศึกษาจึงเิกิดความกลัวที่จะตัดสินใจซื้อ - ทางพิธีกรคุณโบ๊ท / คุณเอ็กซ์ / คุณมิค นั่งทำหน้าเอ่อมีปัญหาแบบนี้ด้วยหรอ และทางคุณเอ็กซ์ที่พอจะทราบปัญหาได้ตอบว่า "กรณีเฟืองท้ายหอนอยู่ที่ช่วงความเร็วประมาณ 90-100 ซึ่งเมื่อไม่ใช่ช่วงความเร็วดังกล่าวก็จะไม่พบเสียงหอน อาจจะแก้ไขด้วยการเปิดเพลงดังขึ้นอีกนิดเพื่อกลบเสียง ซึ่งต้องเซนซิทีพหรือตั้งใจฟังจริง ๆ จึงจะได้ยินเสียงหอนดังกล่าว อาจสร้างความรำคาญ แต่ไม่มีปัญหากับการใช้งาน ส่วนเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกี่ยวกับความปลอดภัยไม่ทราบสาเหตุีทีชัดเจนหากเกิดปัญหาจริงและเกิดอุบัติเหตุอาจต้องร้องเรียนไปทาง สคบ. พิธีกรอีก 2 คนนั่งหัวเราะเลยตอนที่บอกให้เปิดวิทยุกลบเสียงหอนเฟืองท้าย เล่าสู่กันฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CheChe
mgfibGD
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 79
ID:2955
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 09:15:13 am » |
|
ผมก็MY13 ต้องตัดขวดน้ำเหมือนกัน ยังไงก้เป็นกำลังใจนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 09:33:04 am » |
|
เมื่อคืนดูรายการ speed talk ทางทรูวิชั่น มีสายจากทางบ้านโทรเข้ามาปรึกษาการตัดสินใจจะซื้อปาเจโร 2013 ว่าปัญหา "พวงมาลัยล็อค" "เฟืองท้ายหอน" รถปี 2013 มีการแก้ไขหรือยังเพราะได้อ่านจากบ้านหลังนี้แล้วได้ข้อมูลไปศึกษาจึงเิกิดความกลัวที่จะตัดสินใจซื้อ - ทางพิธีกรคุณโบ๊ท / คุณเอ็กซ์ / คุณมิค นั่งทำหน้าเอ่อมีปัญหาแบบนี้ด้วยหรอ และทางคุณเอ็กซ์ที่พอจะทราบปัญหาได้ตอบว่า "กรณีเฟืองท้ายหอนอยู่ที่ช่วงความเร็วประมาณ 90-100 ซึ่งเมื่อไม่ใช่ช่วงความเร็วดังกล่าวก็จะไม่พบเสียงหอน อาจจะแก้ไขด้วยการเปิดเพลงดังขึ้นอีกนิดเพื่อกลบเสียง ซึ่งต้องเซนซิทีพหรือตั้งใจฟังจริง ๆ จึงจะได้ยินเสียงหอนดังกล่าว อาจสร้างความรำคาญ แต่ไม่มีปัญหากับการใช้งาน ส่วนเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกี่ยวกับความปลอดภัยไม่ทราบสาเหตุีทีชัดเจนหากเกิดปัญหาจริงและเกิดอุบัติเหตุอาจต้องร้องเรียนไปทาง สคบ. พิธีกรอีก 2 คนนั่งหัวเราะเลยตอนที่บอกให้เปิดวิทยุกลบเสียงหอนเฟืองท้าย เล่าสู่กันฟังครับ สังคมส่วนใหญ่ยังไม่รู้ ไม่มีสื่อกระแสหลักกล้าออกมาแฉ เพราะมิตซูเป็นสปอร์นเซอร์ใหญ่ทุกช่อง (ดูได้จากโฆษณา All new Pajero sport เปิดไปช่องไหนก็เจอ)
ผมยังคงยืนยันแนวคิดเดิม ที่ทางมิตซูต้องเรียกรถ Pajero Sport ทุกคันกลับไปตรวจสอบพวงมาลัย และหาทางป้องกัน ไม่ใช่ให้ลูกค้ามานั่งตัดแปะขวดน้ำกันเอาเอง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 09:35:41 am โดย KengEVO5 (No.521) »
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 10:08:57 am » |
|
ต้องขอขอบคุณป๋า 7vsm สำหรับการเป็นตัวอย่างของผู้บริโภคที่ควรจะเรียกร้องสิทธิต่างๆจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ และข้อมูลรายละเอียดวิธีการร้องเรียนครับ ส่วนในกรณีของอะไหล่หรืออุปรณ์ที่คุณภาพแย่ (ห่วยแตก) ตามที่ป๋าหลายๆท่านประสบมา แต่ศูนย์ก็รับเคลมให้ (แม้จะได้มาด้วยความยากลำบาก) หรือความล่าช้าต่อการซ่อมหรือการให้บริการ รวมถึงการประกันซ่อมห้างแต่เบิกอะไหล่ช้า (อะไรประมาณนั้น) ลักษณะนี้ถือว่าเข้าข่ายการร้องเรียนหรือไม่ครับ? ที่ เชคข้อความครับ ร้องในประเด็นคุณภาพสินค้า การรับประกันและการบริการหลังการขาย การควบคุมการโฆษนาและฉลาก รวมทั้งระบุการเรียกค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งของผู้ร้องและเจ้าหน้าที่หรือผู้เชี่ยวชาญที่ดำเนินการในประเด็นต่างๆตามกระบวนการทางกฎหมายให้เสร็จสิ้นภายในเวลาที่เหมาะสมตามกำหนด แต่ควรระบุว่าไม่เกินกี่วัน( เช่นไม่เกิน30วัน) ตามความยากง่ายของปัญหาหรือข้อร้องเรียน โดยค่าใช้จ่ายของเจ้าของสินค้าหรือผู้ขายหรือผู้ให้บริการ ต้องระบุให้ชัดเจนขอบคุณครับป๋า 7vsm ผมให้ +1 สำหรับข้อมูลและความเป็นผู้กล้าแห่งคลับเราครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 10:10:41 am โดย suPreme »
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
joonjoon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 10:50:29 am » |
|
เมื่อคืนดูรายการ speed talk ทางทรูวิชั่น มีสายจากทางบ้านโทรเข้ามาปรึกษาการตัดสินใจจะซื้อปาเจโร 2013 ว่าปัญหา "พวงมาลัยล็อค" "เฟืองท้ายหอน" รถปี 2013 มีการแก้ไขหรือยังเพราะได้อ่านจากบ้านหลังนี้แล้วได้ข้อมูลไปศึกษาจึงเิกิดความกลัวที่จะตัดสินใจซื้อ - ทางพิธีกรคุณโบ๊ท / คุณเอ็กซ์ / คุณมิค นั่งทำหน้าเอ่อมีปัญหาแบบนี้ด้วยหรอ และทางคุณเอ็กซ์ที่พอจะทราบปัญหาได้ตอบว่า "กรณีเฟืองท้ายหอนอยู่ที่ช่วงความเร็วประมาณ 90-100 ซึ่งเมื่อไม่ใช่ช่วงความเร็วดังกล่าวก็จะไม่พบเสียงหอน อาจจะแก้ไขด้วยการเปิดเพลงดังขึ้นอีกนิดเพื่อกลบเสียง ซึ่งต้องเซนซิทีพหรือตั้งใจฟังจริง ๆ จึงจะได้ยินเสียงหอนดังกล่าว อาจสร้างความรำคาญ แต่ไม่มีปัญหากับการใช้งาน ส่วนเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกี่ยวกับความปลอดภัยไม่ทราบสาเหตุีทีชัดเจนหากเกิดปัญหาจริงและเกิดอุบัติเหตุอาจต้องร้องเรียนไปทาง สคบ. พิธีกรอีก 2 คนนั่งหัวเราะเลยตอนที่บอกให้เปิดวิทยุกลบเสียงหอนเฟืองท้าย เล่าสู่กันฟังครับ สังคมส่วนใหญ่ยังไม่รู้ ไม่มีสื่อกระแสหลักกล้าออกมาแฉ เพราะมิตซูเป็นสปอร์นเซอร์ใหญ่ทุกช่อง (ดูได้จากโฆษณา All new Pajero sport เปิดไปช่องไหนก็เจอ)
ผมยังคงยืนยันแนวคิดเดิม ที่ทางมิตซูต้องเรียกรถ Pajero Sport ทุกคันกลับไปตรวจสอบพวงมาลัย และหาทางป้องกัน ไม่ใช่ให้ลูกค้ามานั่งตัดแปะขวดน้ำกันเอาเอง ถูกต้องครับ เป็นผู้บริโภคเสียเงินเป็นล้านซื้อสินค้าที่คุณเสนอขาย ในเมื่อสินค้าพบปัญหาควรดำเนินการแก้ไข และหาวิธีปรับปรุงปัญหานั้น ๆ ให้หมดไปในลายผลิต lot ถัดไป ไม่ใช่ให้ลูกค้าวัดดวงเอาเองว่าจะเจอปัญหาหรือไม่ แล้วจึงเคลมให้ สำนึกความรับผิดชอบต้องมีกำไรกับผู้บริโภคมากแล้ว ต้องยอมขาดทุนกำไรบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boy_gls
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 11:59:54 am » |
|
เมื่อคืนดูรายการ speed talk ทางทรูวิชั่น มีสายจากทางบ้านโทรเข้ามาปรึกษาการตัดสินใจจะซื้อปาเจโร 2013 ว่าปัญหา "พวงมาลัยล็อค" "เฟืองท้ายหอน" รถปี 2013 มีการแก้ไขหรือยังเพราะได้อ่านจากบ้านหลังนี้แล้วได้ข้อมูลไปศึกษาจึงเิกิดความกลัวที่จะตัดสินใจซื้อ - ทางพิธีกรคุณโบ๊ท / คุณเอ็กซ์ / คุณมิค นั่งทำหน้าเอ่อมีปัญหาแบบนี้ด้วยหรอ และทางคุณเอ็กซ์ที่พอจะทราบปัญหาได้ตอบว่า "กรณีเฟืองท้ายหอนอยู่ที่ช่วงความเร็วประมาณ 90-100 ซึ่งเมื่อไม่ใช่ช่วงความเร็วดังกล่าวก็จะไม่พบเสียงหอน อาจจะแก้ไขด้วยการเปิดเพลงดังขึ้นอีกนิดเพื่อกลบเสียง ซึ่งต้องเซนซิทีพหรือตั้งใจฟังจริง ๆ จึงจะได้ยินเสียงหอนดังกล่าว อาจสร้างความรำคาญ แต่ไม่มีปัญหากับการใช้งาน ส่วนเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกี่ยวกับความปลอดภัยไม่ทราบสาเหตุีทีชัดเจนหากเกิดปัญหาจริงและเกิดอุบัติเหตุอาจต้องร้องเรียนไปทาง สคบ. พิธีกรอีก 2 คนนั่งหัวเราะเลยตอนที่บอกให้เปิดวิทยุกลบเสียงหอนเฟืองท้าย เล่าสู่กันฟังครับ สังคมส่วนใหญ่ยังไม่รู้ ไม่มีสื่อกระแสหลักกล้าออกมาแฉ เพราะมิตซูเป็นสปอร์นเซอร์ใหญ่ทุกช่อง (ดูได้จากโฆษณา All new Pajero sport เปิดไปช่องไหนก็เจอ)
ผมยังคงยืนยันแนวคิดเดิม ที่ทางมิตซูต้องเรียกรถ Pajero Sport ทุกคันกลับไปตรวจสอบพวงมาลัย และหาทางป้องกัน ไม่ใช่ให้ลูกค้ามานั่งตัดแปะขวดน้ำกันเอาเอง ถูกต้องครับ เป็นผู้บริโภคเสียเงินเป็นล้านซื้อสินค้าที่คุณเสนอขาย ในเมื่อสินค้าพบปัญหาควรดำเนินการแก้ไข และหาวิธีปรับปรุงปัญหานั้น ๆ ให้หมดไปในลายผลิต lot ถัดไป ไม่ใช่ให้ลูกค้าวัดดวงเอาเองว่าจะเจอปัญหาหรือไม่ แล้วจึงเคลมให้ สำนึกความรับผิดชอบต้องมีกำไรกับผู้บริโภคมากแล้ว ต้องยอมขาดทุนกำไรบ้าง เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เราซื้อมาก้อแพงต้องมาตัดขวดน้ำแก้ปัญหา มันตลกมากครับ เราจะทำไงดีใหเมันเป็นเรื่องใหญ่ออกข่าวไปเลย ช่วยๆกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปาแหลมฉบัง NO.2032
|
|
|
ole12345
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 01:23:04 am » |
|
มาอ่านไม่ทัน ขอเป็นกำลังใจให้ ของผมก็มีปัญหาเกี่ยวกับพวงมาลัย แก้มาหลายรอบแล้ว เริ่มเบื่อเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ใช้รถแล้วให้แม่บ้านใช้ อาทิตย์หน้าว่าจะให้เอาไปให้แก้ใหม่ ครั้งแรกๆ หนักมากกก แก้ไป แก้มา วิ่งไม่ตรงทางซะงั้น สงสัยคราวหน้าต้องไปฟ้อง สคบ ด้วยคนละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mrpualv6
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 353
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:02:13 am » |
|
สงสัยต้องรวมตัวกันไปจอดหน้า MMTH แล้วให้คืนเงิน/ปรับปรุง ไม่งั้นโบนัสพนักงานที่เค้าได้ไป ทั้งๆที่ไม่ควรได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
peper
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 208
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 06:12:52 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
กระทู้: 168
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 07:53:55 am » |
|
ข้อมูลส่วนหนึ่ง รถป้ายแดง รับรถมา2/2/56ยังไม่เคยล้างรถเลย(รถติดฟิล์ม ห้ามล้างรถ 3อาทิตย์) งานพ่นสี+เคลือบมาบางมากหรือรองพื้นไม่ดีก็ไม่ทราบได้ สีมุม ขอบประตูหลังสีหลุดลอกแล้วสีเงิน A66 สอบถาม คอลเซ็นเตอร์มิตซูมอเตอร์ แจ้งมีประกันชั้น1ก็เคลมประกัน( ตอบแบบไม่คิดเลยว่าปีหน้าเบี้ยจะเพิ่มไหม) หรือไม่ก็ไปถาม 0 ที่ลูกค้าออกมาดูว่าจะเคลมได้ไหม( แล้วใครจะเป็นเจ้าภาพค่าใช้จ่าย มิตซูมอเตอรฺ์ 0บริการ หรือประกันชั้น1ที่แถมมา ) ช่วงเย็นวันที่20กพ.56 หลังจากไปยื่นข้อร้องเรียนที่ สคบ แจ้งวัฒนะ พอมีเวลา เลยเดินทางต่อไป 0 บริการ แล้วแจ้ง ปัญหาเรื่องคุณภาพงานสี ระบบไฟฟ้าในรถดับ ไปตรวจแก้ไขโดยช่างที่0บริการ เลยพบว่า ฟิวส์สำรองที่อยู่ในชุดspareให้มาก็ขาด แล้ว QC หลุดหรือป่าว เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาหมือนกัน สรุปซื้อรถมาแล้วห้ามล้าง ห้ามเช็ดเดี๋ยวสีลอก ฟิวส์ที่ว่า แบบในรูปุมล่างขวา(สีฟ้าๆ) ยืมจากกระทู้น้องหนิม ใต้คอนโซล http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14848.0
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 11:24:08 am โดย 7vsm »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:40:10 am » |
|
ตามอ่านๆ ดู เรื่องสนิมนี่ เหมือนไม่ได้พ่นน้ำมันกันสนิมไว้เลยนะคับ ชักหวั่นใจในคุณภาพ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
|