สคบ.แจ้งมาแล้ววันนี้ 30 เม.ย.55 สรุปสั้นๆคือ มิตซูประเทศไทยตรวจสอบแล้วปฎิเสธทุกกรณีและแจ้งว่าผู้ซื้อรถไม่เคยนำรถไปให้0 มิตซู ตรวจสอบความบกพร่องของรถตามรายการต่างๆที่ร้องเรียน สคบ. เลยตรวจสอบไม่ได้ว่ารถบกพร่องจริง
และให้ ทางเจ้าของรถซึ่งได้ยื่นคำโต้แย้ง ให้สคบ.เป็นหนังสือภายใน 6พ.ค.( ซึ่งเป็นวันหยุดราชการชดเชย) หรือจะยุติเรื่องแล้วแจ้งให้สคบ.ทราบว่า
ในการดำเนินการช่วยผู้บริโภคของ สคบ. ซึ่งตอนพิจารณา สคบ.ใช้เวลา 68วัน ตอนจะให้ผู้ร้องเรียนยื่นคำโต้แย้งมีเวลา 3 วัน อีก3วันเป็นวันหยุด ป๋าๆหลายๆท่านว่าไง
1.ระบบกันขโมยลอคพวงมาลัย/ลอคเบรคครัชติดตั้งแล้ว
การรับประกันตัวรถสิ้นสุดลง และ0ได้สั่งของมาแล้ว ซึ่งวงเงินดังกล่าวเซลแจ้งว่าเปลี่ยนเป็นของแถมอื่นได้ ประเด็นที่อยากให้ป๋าๆทราบคือ
ติดลอคเทคหรืออุปกรณ์ลอคเบรคครัชการรับประกันสิ้นสุดลง2.การยกเลิกคูปองน้ำมันตามโครงการพนักงานแนะนำการขาย โดยเหตุผลระบุว่าไม่รู้จักกับพนักงานของทางมิตซุ( คุณ ส. )และทางมิตซูประเทศไทยแจ้งว่าคุณ ส. ซึ่งเป็นพนักงานระดับ ผช. ผจก.ยกเลิกการสมัครของสมาชิกทั้ง16ราย เป็นการตัดวงจรของแถมดังกล่าว ด้วยเหตุผลผิดเงื่อนไขทางมิตซู ซึ่งส่วนนี้บ่งบอกถึงความจริงใจในการทำโปรโมชั่นของมิตซูได้เป็นอย่างดี
3.สีบริเวณมุมประตูซ้ายหลุดร่อน ทางมิตซูประเทศไทยทราบจากทางคอลเซ็นเตอร์เท่านั้น เมื่อ19 ก.พ.56และยังแนะนำให้ตรวจสอบที่0 ทางมิตซูประเทศไทย ไม่เคบมีประวัติการเข้ารับบริการ จึงสรุปไม่ได้ ( เรื่องร้องเรียนก็ถ่ายรูปแนบไป ขากลับจากสคบ.ก็แวะให้0แก้ไขเรื่องฟิวส์ขาดและถ่ายรูปจุดที่เกิดปัญหา ทางมิตซูประเทศไทยก็
ไม่เคยมีประวัติมาก่อน) จริงๆเรื่องนี้ผมได้คุยกับทาง0บริการที่ผมออกรถจบไปแล้ว ในเรื่องการแก้ปัญหาและนัดเวลาทำการแก้ไขหลังจากจบเื่รื่องกับทาง สคบ. ที่นี้เจอแบบนี้กลายเป็นประเด็นใหม่เลย
ที่คุยกันไว้ทราบมาว่ามิตซูประเทศไทยจะต้องอนุมัติ ก่อนจึงจะมีการเคลมจะต้องรอให้ทางมิตซูประเทศไทยอนุมัติ ไม่งั้นทาง ผู้ที่รับเคลมหรือเจ้าของรถต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง
หลายๆท่านเจอปัญหาซ่อมแล้วมิตซูประเทศไทยตีเรื่องกลับ ต้องจ่ายเองส่วนใหญ่ 0ดีดีที่สั่งสมชื่อเสียงมานานจะรับผิดชอบเองเพราะกลัวเสียลูกค้า ลักษณะเดียวกับที่เวลาเคลมประกันต้องรอผลการอนุมัติเคลม
4.ไฟจุดบุหรี่ใช้งานไม่ได้ทั้งหน้าและหลัง มิตซูประเทศไทยไม่มีประวัติการเข้ารับบริการ เลยไม่รู้ว่า
ฟิวส์สำรองที่ให้มากะตัวรถก็ขาด ช่าง 0บริการที่ผมไปออกรถมาเขาได้ตรวจสอบให้แล้วและรอลงรายละเอียดและแก้ไขรายการอื่นๆพร้อมกับการแก้ปัญหาเรื่องอื่นๆเช่นสีหลุดร่่อนและรอนัดวันแก้ปัญหาเรื่องอื่นๆพร้อมกัน
5.ระบบบังคับเลี้ยวและระบบพวงมาลัยมีความบกพร่อง มิตซูประเทศไทยไม่มีประวัติการรับบริการ เลยไม่มีข้อมูลว่าปัญหายอดฮิตนั้นมีในรถลูกค้าหรือไม่
6.ระบบช่วงล่าง โชคอัพมีการโยนตัวมากผิดปกติ มิตซุประเทศไทยไม่มีประวัติการรับบริการ เลยไม่สามารถสรุปได้ว่ารถคันดังกล่าวมีปัญหาตามที่แจ้งหรือไม่ เลยจะขอตรวจสอบก่อน นับถึง2พ.ค.ก็ออกรถมา3เดือนวิ่งไป2200กม วันที่ผมเข้า0แถวบ้านเพราะปัญหาเรื่องมีน้ำมันซึมหน้าเครื่อง
ก็ไม่มีประวัติการรับบริการเช่นกัน (ผมมีรายการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ยอดเงิน 1414.54บาท รูดบัตรเครดิตกสิกร)
1.สรุปคือผมไป0บริการ วันที่20กพ.56เวลา1530-1630 ไม่มีประวัติ
2.ไป0วันที่10เม.ย.56 เวลา1300-1500
3.ไป0แถวบ้าน 29เม.ย.56 ซีลหน้าเครื่องรั่ว ไม่มีประวัติ ( มีรายการติดตั้งอุปกรณ์1414.54บาท)
4. วันนี้ 30เม.ย.56 ไป0บริการ2รอบ รอบแรก ไปฝ่ายทะเบียนตามเรื่องการจดทะเบียนรถและส่งเอกสารเพิ่มเติม กลับมาถึงบ้านเจอ จดหมายชี้แจงปฏิเสธความบกพร่องของรถตามข้อร้องเรียนของทางมิตซูประเทศไทย กลับไป0บริการรอบ2 ในประเด็นต่างๆ ซึ่งบางประเด็นไม่เกี่ยวกับ0บริการ ซึงประเด็นข้อ3ถึงข้อ6 คุยกันรู้เรื่องกับทาง0บริการตั้งแต่วันที่20ก.พ.56แล้วแฮปปี้กลับบ้าน
มาเจอจดหมายวันนี้(30เม.ย.56)จาก สคบ.ที่ทางมิตซูประเทศไทยอารมณ์เปลี่ยนเลย มีแต่การปฏิเสธ วันนี้ไป-กลับ 2เที่ยว 300 กม.
ใบงานครั้งล่าสุดที่0แถวบ้าน( คนละ0 กับที่ออกรถ) แจ้งปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องซึมหน้าเครื่อง วันที่27/4/2556ตอนบ่าย ซึ่งมีเวลาเลยไปติดอุปกรณ์เพิ่มพันกว่าบาท การแก้ปัญหาช่าง0 ได้แก้ไขขั้นต้นโดยเช็ดทำความสะอาด แต่คิดว่าคงไม่ได้เปิดใบงานและคุยกับหัวหน้าช่างว่าคงจะแก้ปัญหาพร้อมกับรายการสีลอกกับ0ที่ออกรถในครั้งแรกซึ่งมีเรื่องค้างที่สคบ.อยู่ ส่วนการบันทึกของทางมิตซูนั้นไม่อาจทราบได้
(ขออนุญาตลบชื่อ0บริการและเลขบัตรเครดิตครับ)