Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย  (อ่าน 8768 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HRZ_BEW
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


NO.3065 ปา(ส)โนว์ไวท์


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 02:57:21 pm »

หลังจากออกรถมาได้ 15 วันได้เจอปัญหาเล็กๆน้อยๆขึ้นหลังจากออกทริปที่ 2(ออกรถเมื่อวันที่ 1 ก.พ 56ทริปแรก 500 กิโลไปเจิมที่สิงห์)
จริงๆมันเป็นเรื่องบังเอิญที่ผมได้เจอมากกว่าเพราะก่อนออกทริปเขาใหญ่ในเวลากลางคืน ผมได้เช็ค ลมยางปรากฏว่า แรงดันลมยางผมอยู่ที่ 55psi ด้วยความตกใจ
คิดว่า หัวเติมที่ปั้มคงเสียเลยออกเดินทางต่อ แต่ขอบอกว่า ที่แรงดันที่ 55 วิ่งดีมาก เร่งดี แต่ตลอดเวลาที่ขับรู้สึกไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่มันหวิวๆ(ก็แน่สิตั้ง 55) พอขากลับเช็คอีกรอบ
ปรากฏว่าแรงดันเท่าเดิม(ในช่วงที่อยู่เขาใหญ่ก็ได้เปิดศึกษาเรื่องยางอยู่เป็นระยะ) จึงจัดการปล่อยลมทั้ง 4 ล้อ ที่ 35/38 ในช่วงที่ปล่อยลมนั้นลมร้อนมากทั้งๆที่ขับมาได้ ไม่ถึง 50 กิโล ณ เวลาบ่ายสาม(ถ้าขับต่อมีหวัง...)
ก็อยากให้ป๋าๆระวังเรื่องลมยางกันเยอะๆ เพราะจากที่อ่านในหลายๆกระทู้ มีอุบัติเหตุกันด้วย  ฮือๆๆ
ปล.อ่านแล้วอาจจะมึนๆเพราะผมเป็นคนมึนๆ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 03:00:48 pm โดย HRZ_BEW » บันทึกการเข้า
tanadol
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 03:31:42 pm »

ของผม 2.5GT ออกจากศูนย์ปุ๊ป วิ่งเข้าปั๊มปล่อยลมยางอันดับแรกเลย ลมยาง 55 เหมือนกันคับ 
ป๋าๆท่านอื่นตอนนี้เติมลมยางกันเท่าไหร่ ขอคำแนะนำด้วยคับ 2.5GT นั่งสองคน ไม่บรรทุก ควรเติมลมยางเท่าไหร่ดี
บันทึกการเข้า
r1404
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 03:40:39 pm »

มารับฟังเรื่อง แรงดันลมยางที่เหมาะสมด้วยคนครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
deposite4
Pajero Sport2975
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:58:03 pm »

 เหอะ  ของผม เติม 38 หมดเลย
บันทึกการเข้า
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 10:49:03 am »

ถ้าบ้านอยู่ใกล้ ปั้มน้ำมัน   วิ่งถึงปั้มเติม  หน้า 32 psi  หลัง  34  psi  แต่ถ้าวิ่งมาไกล ๆ ยางร้อนลมขยายตัวแล้ว   ก็เติม หน้า  34 psi  หลัง  36  psi    เพื่อความปลอดภัย เติมแข็ง มาก ยางจะไม่เกาะถนนตอนเบรค   อ่อนมากกินน้ำมัน
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 10:41:36 am »

ผมออกรถมาจาก 0 ก็ลองขับเร็วนิดนึงพอเข้าโค้งแถวสุวินทวงศ์ หัวใจแทบวาย ดีนะที่ฝนไม่ตก เพราะเข้าโค้งแรงๆรู้สึกว่ารถแทบจะหมุน เลยตัดสินใจเข้าปั๊มเช็คลมยาง ปรากฏว่าลมยางที่ออกมาจาก 0 วัดได้ 55 PSI ซึ่งสูงมากสำหรับรถวิ่งเปล่าๆไม่ได้บรรทุกหนัก
บันทึกการเข้า
tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867

tojung02@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 12:49:37 pm »

  เค้าเติมมาเผื่อจอดนานครับ
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
chattabrat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 09:57:28 pm »

รับรถมา 1 อาทิตย์ ถึงเช็คลมยาง ป้าด 55 ปอนด์ ว่าอยู่รถมันแข็งๆ ผมเลยเติมลมตามที่บอกไว้ สติกเเกอร์ด้านประตูฝั่งคนขับครับ 29 ปอนด์ แล้วความนิ่มก็กลับมา
บันทึกการเข้า
HMOOMOO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 12:50:15 pm »

35 สี่ล้อ ไนโตร ครับ
บันทึกการเข้า
CheChe
mgfibGD
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ID:2955

1231765 magfib magfib
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 01:18:26 pm »

ถ้าบ้านอยู่ใกล้ ปั้มน้ำมัน   วิ่งถึงปั้มเติม  หน้า 32 psi  หลัง  34  psi  แต่ถ้าวิ่งมาไกล ๆ ยางร้อนลมขยายตัวแล้ว   ก็เติม หน้า  34 psi  หลัง  36  psi    เพื่อความปลอดภัย เติมแข็ง มาก ยางจะไม่เกาะถนนตอนเบรค   อ่อนมากกินน้ำมัน
เช่นเดียวกันครับป๋า แต่ฝากระวังการเติมลมแรงดันสูงกับป๋าท่านอื่นครับ อาจเกิดอัยตรายได้นะครับ การที่ตอนออกรถมาจากโชวน์รูมแล้วแรงดันสูงเนื่องจากรถที่ออกจากโรงงานต้องเติมลมมากเพื่อกันยางแบนหากจอดนาน ดังนั้นควรดูรายละเอียดแรงดันลมยางข้างประตูคนขับครับ Smiley
บันทึกการเข้า

achin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:08:49 pm »

เข้ามาหาความรู้ ขอบคุณข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
cholmas
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:22:29 pm »

ทำไมที่ 0 ไม่แนะนำเลยครับ  ของผมก็เหมือนกัน  55 PSI   ด้วยความไม่รู้  เข้าใจว่าน่าจะเติมตาม Spec ข้างประตูมาให้ วิ่งใช้งานตั้งหลายวัน ขับพาเพือน / เจ้านาย ไปกินข้าว  กระเด้งกระดอน ตอนแรกกะว่าจะไปเปลี่ยนเป็น  Michelin ตอนนี้ปรับลดเหลือ 32/35 ก็ OK แล้ว
บันทึกการเข้า
sermpong.t ID.2751
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:03:23 pm »

ของผมออกมาจาก O ก็เติมมา 50 ครับ ขับไปสองเดือนกว่าแล้วเพิ่งมาอ่านจากเพื่อนๆนี่แหละครับเดียวต้องไปปล่อยทิ้งแล้วมิน่าวิ่งไปเชียงใหม่มันแข็งๆๆ เข้าโค้งร่อนดีครับ นึกว่าเป็นสแปครถเสียอีก อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
apple
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 08:39:33 pm »

ทาง 0 เติมมาเยอะเพราะการขนส่งครับ  ถ้าปกติที่ดี สามารถดูได้ที่ข้างประตูด้านคนขับครับ  ของผม เติม 33  ทั้ง 4 ล้อ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 08:51:28 pm »

ที่โรงงานเติมมาเยอะเพื่อรักษายางไห้เต่งตึงไม่เสริมสภาพเร็วเหมือนคนถ้าหย่อนยานไม่น่ามอง โอ๊ยมึน เพราะรถจอดไว้เฉยๆ แต่หากนำมาใช้งานต้องปรับลมยางให้เหมาะสมการหมุนของล้อก็คือการนวดยางให้เต่งตึงแต่ยางก็สึกหรอลงด้วย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง