Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดสินใจไม่ถูกระหว่าง เบนซิลกับดีเซล  (อ่าน 16376 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pramarn S.
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:46:35 am »

ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต 2WD 2.4 MPI GLS / 5MT 920,000 บาท
ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต 2WD 2.5 VGT GLS / 5AT 1,021,000 บาท
ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต 2WD 2.5 VGT GT / 5AT 1,209,000 บาท
ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต 4WD 2.5 VGT GT / 5AT 1,372,000 บาท
ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต V6 3.0 GT  / 5AT 1,305,000 บาท
* สีขาวมุกเพิ่ม 15,000 บาท

  ผมไปหาข้อมูลจากในเวปมา ตัดสินใจไม่ถูกเลยว่าจะซื้อรุ่นไหนดีครับ แต่ไปทดลองขับดีเซลตัวท็อป
ที่ลพบุรีมาครับ  ผู้แนะนำที่นั่งไปเทสรถแนะนำว่า เครื่อง 2.4 ออกตัวค่อนข้างอืดหน่อย อยากแนะนำดีเซล
2.5 หรือ 3.0 ไปเลยครับ ผมอยากทราบอัตราสิ้นเปลืองจริงๆว่าดีเซล ปี 2013 จะได้ที่เท่าไร
ที่ตั้งกระทู้ไม่ได้ตั้งใจ ไปกระทบกับคนที่้ใช้ 2.4 นะครับ แต่ใจเริ่มเอนเอียงไปทางดีเซล แต่อีกใจก็อยาก
ได้ไปติดแก็ส เลยตัดสินใจไม่ถูกครับ

ขอบคุณทุกคำตอบมากๆครับ ยินดีรับฟังข้อคิดเห็นทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 11:12:37 am »

ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต 2WD 2.4 MPI GLS / 5MT 920,000 บาท
ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต 2WD 2.5 VGT GLS / 5AT 1,021,000 บาท
ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต 2WD 2.5 VGT GT / 5AT 1,209,000 บาท
ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต 4WD 2.5 VGT GT / 5AT 1,372,000 บาท
ราคา Mitsubishi Pajero Sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต V6 3.0 GT  / 5AT 1,305,000 บาท
* สีขาวมุกเพิ่ม 15,000 บาท

  ผมไปหาข้อมูลจากในเวปมา ตัดสินใจไม่ถูกเลยว่าจะซื้อรุ่นไหนดีครับ แต่ไปทดลองขับดีเซลตัวท็อป
ที่ลพบุรีมาครับ  ผู้แนะนำที่นั่งไปเทสรถแนะนำว่า เครื่อง 2.4 ออกตัวค่อนข้างอืดหน่อย อยากแนะนำดีเซล
2.5 หรือ 3.0 ไปเลยครับ ผมอยากทราบอัตราสิ้นเปลืองจริงๆว่าดีเซล ปี 2013 จะได้ที่เท่าไร
ที่ตั้งกระทู้ไม่ได้ตั้งใจ ไปกระทบกับคนที่้ใช้ 2.4 นะครับ แต่ใจเริ่มเอนเอียงไปทางดีเซล แต่อีกใจก็อยาก
ได้ไปติดแก็ส เลยตัดสินใจไม่ถูกครับ

ขอบคุณทุกคำตอบมากๆครับ ยินดีรับฟังข้อคิดเห็นทุกท่านครับ

สำหรับความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
ความแรงกับความประหยัดมันค่อนข้างจะสวนทางกันครับ ป๋าต้องคิดก่อนว่าป๋าต้องการอะไร แรงหรือประหยัดหล่ะครับ ส่วนตัวผมต้องการประหยัดก็เลยเลือก 2.4 เบนซินครับ แต่มันก็ไม่ได้อืดจนน่าเกลียดนะครับ ลากรอบสัก 3,000 - 3,500 ตอนเกียร์ 1 อ่ะครับ ผมว่าก็โอเคนะครับ แต่ถ้านั่งเต็มคัน 7 คน ก็อืดครับเพราะมันหนักแรงบิดมันน้อยกว่าดีเซลลอยู่แล้วครับ และผมยังไม่เคยขับตัว V6 นะครับ เลยไม่รู้ว่าเป็นยังไง แล้วป๋าลองตัว V6 หรือยังหล่ะครับว่าเป็นยังไง อีกอย่างถ้าป๋าจะเอาแรงเลือกดีเซลดีกว่าครับ ค่าน้ำมันตกกิโลละประมาณ 3 บาท แต่ถ้าเอา V6 มาติดแก๊ส ค่าแก๊สก็เกือบกิโลละ 3 บาทแล้วนะครับ (จากการคำนวณคร่าวๆ นะครับ เพราะมีพ่อของลูกน้องมาปรึกษาว่าจะออก V6 หรือ 2.5 GT ดี อันไหนประหยัดกว่ากัน ผมก็เลยลองคำนวณค่าเชื้อเพลิงคร่าวๆ ให้ดูครับ)
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 11:46:21 am »

ไม่ติดแก๊ส แนะนำดีเชล  = ต้องการขับสนุก ขับมันส์ อึด มีเทอร์โบ
ติดแก๊ส แนะนำ เบนซิน = ต้องการประหยัด ไม่มีเทอร์โบ ก็พอแอบแรงได้

อยากได้แบบไหนเลือกเอาครับ  good 
ผลที่สุดก็คงไม่พ้นเงินในกระเป๋าครับ   โดยส่วนตัวแก๊สไม่ชอบ กลัว ขับเบนซินมาหลายคันล่ะ เปลี่ยนแนวไปเล่นดีเชลบ้าง
ใจอยากได้ 4x4 GT แต่เปิดตู้เซฟที่บ้านแล้ว ผบ. บอกว่าได้แค่ GTS ดีเชล    แค่นี้ก็สุดยอดแล้วครับ PAJERO SPORT
ชุดแต่งสักชุด+แม็ก+ยาง สุดท้ายช่วงล่างดีๆ รับรอง ขับแล้วจะติดใจ 
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
khwan2511
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 11:59:01 am »

ขับปกติ ประมาณ ๑๒๐ กม ต่อ ชั่วโมง
- ดีเซล  กิโลเมตรละประมาณ ๒.๕ บาท
- เบนซิน ( น้ำมันล้วน ๆ )  กิโลเมตรละประมาณ ๔ บาท
ลองพิจารณาดูกับราคาขอตัวน้องปาแต่ละรุ่น จ้า  good
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 12:55:54 pm »

ปกติชอบขับเร็วมากรึเปล่าล่ะครับ
บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 01:47:41 pm »

จริงๆ ถ้าใช้รถเยอะผมเชียร์ V6 3000 นะครับ
แล้วนำไปติดแก็ส รับรองยังไงก็ขับสบายใจกว่าครับ (เรื่องค่าน้ำมัน) นะ

ส่วนตัวผมตอนแรกจอง V6 ไปเหมือนกัน แต่ติดเรื่องงบประมาณ ที่ขายคันเล็กที่มีอยู่ไม่ได้ราคา เลย
ตัดใจลดดาวน์แล้วถอยไปเล่น 2.5 ดีเซล แทนครับ ตอนนี้ ขับใช้ในเมือง ก็ใช้คันเล็กที่ติด LPG แทน
ถ้าไป ตจว. เกิน 100 โล ถึงเอาเจ้า Pajero ไปแทนครับ

บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 02:09:19 pm »

ผมเชียร์ดีเซลครับ


ถ้าไม่ไหวเรื่องจะจ่ายค่าน้ำมันก็ไปออกเบนซินมาติดแกสแบบที่หลายๆท่านทำก็เป็นอีกทางเลือก

หรือลองไปมองรถเล็กๆประหยัดดีครับ
บันทึกการเข้า
cartoonbooks
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 02:22:19 pm »

สำหรับผมเลือก ดีเซลครับ เพราะเวลาผมเฉลี่ยค่าน้ำมัน โซฮอล 91 กับ ดีเซล แล้ว ลิตรต่อลิตร กิโลต่อกิโลเท่า คือ 2 บาทกว่า ต่อ กิโล (2.5 4X4 VS Vtec 1.5) และเหตุที่เลือกอีกอย่างคือ ผบทบ กัวรถแก๊ส
เคยใช้ครับ ปัญหาเยอะครับ  เอ่อรถยังไม่ได้เลย 
บันทึกการเข้า

PAJERO-SPORT 2.5 GT 4WD White
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:51:23 am »

ผมV6 ติดแก๊สใช้งานมาเกือบหมื่นโล ขับ90-100เฉลี่ย 2.5 บาทในเมือง/ ขับ 120-140 เฉลี่ย 2.0 บาท ตจว.เติมแก็สเต็มถัง 700-800 บาท/ได้ระยะทาง 350-400 กิโล ขอสำคัญใช้แก็สเวลาขับจะรู้สึกได้ถึงความสนุกครับเพราะไม่ต้องคอยมากััังวลเรื่องค่าน้ำมันไม่ต้องคอยมองเกจน้ำมันเวลาเหยียบแช่ 140-150 ออกตจว.ขวากันยาวๆรู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูกครับอันนี้ไม่ใช้ไม่รู้ครับ ทุกวันนี้ใช้แต่น้องปาแอลพีจี/ เก๋งเบนซินอีกคันแทบไม่ได้ใช้เลยครับถึงขนาดผบ.ต้องบอกใช้ขับไปตลาดนัดบ้างก็ได้
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 06:57:28 pm »

ประหยัดเลือก เบนซินติดแก๊ส ชอบซิ่งกำลังเครื่องหนักๆเลือก ดีเซล ครับป๋า.. Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 01:38:39 pm »

ผมV6 ติดแก๊สใช้งานมาเกือบหมื่นโล ขับ90-100เฉลี่ย 2.5 บาทในเมือง/ ขับ 120-140 เฉลี่ย 2.0 บาท ตจว.เติมแก็สเต็มถัง 700-800 บาท/ได้ระยะทาง 350-400 กิโล ขอสำคัญใช้แก็สเวลาขับจะรู้สึกได้ถึงความสนุกครับเพราะไม่ต้องคอยมากััังวลเรื่องค่าน้ำมันไม่ต้องคอยมองเกจน้ำมันเวลาเหยียบแช่ 140-150 ออกตจว.ขวากันยาวๆรู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูกครับอันนี้ไม่ใช้ไม่รู้ครับ ทุกวันนี้ใช้แต่น้องปาแอลพีจี/ เก๋งเบนซินอีกคันแทบไม่ได้ใช้เลยครับถึงขนาดผบ.ต้องบอกใช้ขับไปตลาดนัดบ้างก็ได้

V6 ในเมืองใช้ LPG 2.5 บาท เลยหรอครับ เยอะเหมือนกันนะเนี่ย

ของผมเคยลองตัว 2.5 ดีเซล ในเมือง เช้าวิ่ง รัชดา เพชรบุรี เย็น เพชรบุรี เลียบด่วน ถังนึง เติมไป 16xx บาท วิ่งได้ราว 650
คิดหารออกมาตกโลละแถวๆ 2.6

พูดถึงต่างกันนิดเดียวเยอะเลยนะครับเนี่ยสำหรับในเมือง

แต่ต่างจังหวัด อาจจะสู็ไม่ได้ ยังไม่เคยลองเลย
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
eak_ayuthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


No.3067


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 01:55:30 pm »

ผมใช้ ดีเซล 2.5 MY13
ไปทางไกล ใช้ cruise control 110-120
จอดปั้มไม่ดับเครื่อง (ลูกๆๆนอน)
อัตราเฉลี่ย รถติด จอดนอน
2.8-3.0บาท ต่อ กิโล
ผมไม่เลือก ดมแก๊สเพราะว่า กลัวไม่จบ กลัวว่าไปกลางทางแล้ว มีปัญหา
ลำพังตัวคนเดียวไม่เท่าไหร่ ถ้าลูกไปด้วย มันจะพาให้เครียด ถ้ามีปัญหา

ผม มีประสบกาณ์ใช้แก๊สตลอด ทั้ง แลนเซอร์ ทั้ง วีโก้
แต่พอมาตอนนี้ ขอเดิมๆๆ ดีกว่า สบายใจ ไร้กังวล

ความเห็นส่วนตัวครับ ถ้าไปกระทบ ป๋า ๆ ท่านอื่นๆๆ  ขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

นุ.ปาเงิน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 126


ปาเงิน 2011


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 04:18:13 pm »

ถ้าเน้นที่ประหยัดมากๆ เบนซินติดแก๊สไปเลยครับ  แต่ขายต่อราคาจะตกเยอะนะ
ถ้าต้องการประหยัด หาเติมง่าย ขับสนุก เร่งทันใจ ราคาไม่ตก ใช้ดีเซล 2.5 GT ครับ
 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 04:23:32 pm »

ตัดสินใจยากๆ จริงๆฮะ
ถ้าดีเซลก็อย่านอนใจ
รัฐอาจจะเลิกอุดหนุนปีไหน
เมื่อไหร่ก็ไม่รู้
ราคาจะขยับขึ้นไปอีก
ลองคิดเผื่อคับ ถ้าดีเซลลิตรละ 35 จะเป็นไง
เผื่อใจไว้ด้วย
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 06:26:03 pm »

ป๋าอ่านข้อมูลต่าง ๆ แล้วตัดสินใจไปเลยครับ บอกได้เลยว่าไม่มีอะไรที่ดีที่สุด เพราะถ้าทุกคนรู้ก่อนล่วงหน้าหมดชีวิตก็จะขาดสีสรร
หลังจากตัดสินใจแล้ว เค้าให้คิดว่ามันคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา และต่อไปคือทำอย่างไรให้สิ่งที่เลือกอยู่กับเราให้นาน ๆ แต่ถ้าเหลือจะทนก็ต้องยอมเจ็บกระเป๋าตังค์กันหน่อย รถยังไงมันก็คือลด ฮ่า ๆ
ป๋าทุกคนในบ้านนี้ผ่านช่วงการตัดสินใจนั้นมาแล้วทุกคนครับ  good
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 21 คำสั่ง