Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงน้อง M Nakavabi  (อ่าน 44975 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #60 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:14:57 pm »

เปลี่ยนเหมือนเกียร์CVTเลย อิอิ
พูดแล้วอยากลองจิงๆเรย
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:15:20 pm »

วันนี้ขากลับบ้านเจออาการเปลี่ยนเกียร์โดยรอบแทบไม่ตก

แต่รู้สึกได้ว่ามีการเปลี่ยนเกียร์ รอบต้องอยู่ประมาณ2000พอดีถึงจะรอบไม่ตก

แบบนี้ถือว่าดีใช่มั้ยครับ

น่าจะอยู่ที่ 2300 - 2500 ในแต่ละเกียร์หลังติดกล่อง

หมายถึงรอบในการเปลี่ยนเกียร์ของแต่ละเกียร์หรอครับ

พอดีขับใช้งานปกติ(แบบไม่รีบ)จะค่อยเติมคันเร่งเข้าไปแต่พยายามให้รอบไม่เกิน2000รอบจะได้ประหยัดน้ำมันด้วย...อิอิ

แต่ถึงแม้จะขับแบบนี้ความเร็วก็ขึ้นไวกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #62 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:25:24 pm »

จากที่เคยถามสมัยก่อนที่เคยล้อฟรีตรงทางขึ้นทางด่วนพระราม6(หน้าโรงพยาบาลวิชัยยุทธ)

วันนี้ได้คำตอบชัดเจนแล้วว่าที่ฟรีไม่ใช่รถผิดปกติแต่เป็นที่แรงบิดรถมันเยอะ+กับถนนลื่น

บังเอิญวันนี้จะแซงขวาเพื่อขึ้นทางด่วนแต่ปรากฎว่าล้อฟรีทิ้งหมดเลยทั้งๆที่เหยียบนิดเดียว

ก็เลยลองเหยียบแช่ยาวล้อก็ฟรีอยู่แบบนั้นพอเห็นไฟเหลืองเลยต้องปล่อยคันเร่งแล้วกดใหม่เพื่อให้รถมันวิ่งไปข้างหน้า

ปรากฎว่าไม่พ้นไฟแดงมัวแต่เล่นมันไปหน่อย...อิอิ  ตอนขึ้นทางด่วนเป็นอีกฟรีทิ้งซะงั้น

แสดงว่าแรงบิดมากกว่าเดิมอยู่พอตัวเหมือนกันเพราะก่อนติดเป็นแค่ครั้งสองครั้งเองแต่หลังติดเป็นทุกครั้งเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2011, 11:27:00 pm โดย Nakavabi » บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #63 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:28:49 pm »

ยิ่งอ่านยิ่งอยากลองเลยอ่ะ  ท่าจะมันส์ good
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #64 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:36:58 pm »

เปลี่ยนเหมือนเกียร์CVTเลย อิอิ
พูดแล้วอยากลองจิงๆเรย

อยากลองยกอัลฟาเหมือนกัน Cheesy



ยิ่งอ่านยิ่งอยากลองเลยอ่ะ  ท่าจะมันส์ good

อาจจะไม่ดีอย่างที่คิดนะครับ พอดีไม่เคยลองยี่ห้ออื่นด้วยไม่แน่ยี่ห้ออื่นอาจจะดีกว่าเยอะครับ Cheesy

แต่อยากฟังเสียงท่อป๋านะเหมือนกัน สงสัยได้ฟังแล้วกระเป๋าแหกแน่เลย Undecided

วันเสาร์นี้ไม่แน่ครับ ขอดูอีกที
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #65 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:41:11 pm »

เปลี่ยนเหมือนเกียร์CVTเลย อิอิ
พูดแล้วอยากลองจิงๆเรย

อยากลองยกอัลฟาเหมือนกัน Cheesy



ยิ่งอ่านยิ่งอยากลองเลยอ่ะ  ท่าจะมันส์ good

อาจจะไม่ดีอย่างที่คิดนะครับ พอดีไม่เคยลองยี่ห้ออื่นด้วยไม่แน่ยี่ห้ออื่นอาจจะดีกว่าเยอะครับ Cheesy

แต่อยากฟังเสียงท่อป๋านะเหมือนกัน สงสัยได้ฟังแล้วกระเป๋าแหกแน่เลย Undecided

วันเสาร์นี้ไม่แน่ครับ ขอดูอีกที
มาเลยเอ็ม  รับรองคราวนี้แหกจนทะลุแน่ 55555    เสียงสุดๆ
บันทึกการเข้า
nang30
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



อีเมล์
« ตอบ #66 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:51:59 pm »

วันนี้ขากลับบ้านลองจับเวลาดูใหม่ 0-180ได้แค่35วินาทีเอง ไม่ถึง30วิอย่างที่โม้ไว้

สงสัยเป็นที่น้ำมันในถังเยอะเพราะวันนั้นน้ำมันจะหมดถังพอดี(เริ่มหาข้ออ้าง) Cheesy

เอาไว้คราวหน้าโอกาสเอื้ออำนวยจะเอามาฝากให้ช่วยติชมอีกนะครับ


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Z_6oyGbu9RM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Z_6oyGbu9RM</a>


ปล.ดูแล้วเป็นยังไงช่วยวิเคราะห์ด้วยนะครับ ดูไม่ค่อยเป็นว่าสมูทมั้ยขับเป็นอย่างเดียวครับ Huh?

ไมล์ขึ้นสวยมากๆ
บันทึกการเข้า
Sudtiluck
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



« ตอบ #67 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 01:32:57 pm »

วันนี้ขากลับบ้านลองจับเวลาดูใหม่ 0-180ได้แค่35วินาทีเอง ไม่ถึง30วิอย่างที่โม้ไว้

สงสัยเป็นที่น้ำมันในถังเยอะเพราะวันนั้นน้ำมันจะหมดถังพอดี(เริ่มหาข้ออ้าง) Cheesy

เอาไว้คราวหน้าโอกาสเอื้ออำนวยจะเอามาฝากให้ช่วยติชมอีกนะครับ


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Z_6oyGbu9RM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Z_6oyGbu9RM</a>


ปล.ดูแล้วเป็นยังไงช่วยวิเคราะห์ด้วยนะครับ ดูไม่ค่อยเป็นว่าสมูทมั้ยขับเป็นอย่างเดียวครับ Huh?

ไมล์ขึ้นสวยมากๆ
สวดดยอดมากเลยอ่ะ แต่งกล่องยี่ห้อไรครับ บอกสำนักหน่อยครับ จะได้แต่งด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2011, 01:35:11 pm โดย Sudtiluck » บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #68 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 01:42:33 pm »

วันนี้ขากลับบ้านลองจับเวลาดูใหม่ 0-180ได้แค่35วินาทีเอง ไม่ถึง30วิอย่างที่โม้ไว้

สงสัยเป็นที่น้ำมันในถังเยอะเพราะวันนั้นน้ำมันจะหมดถังพอดี(เริ่มหาข้ออ้าง) Cheesy

เอาไว้คราวหน้าโอกาสเอื้ออำนวยจะเอามาฝากให้ช่วยติชมอีกนะครับ


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Z_6oyGbu9RM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Z_6oyGbu9RM</a>


ปล.ดูแล้วเป็นยังไงช่วยวิเคราะห์ด้วยนะครับ ดูไม่ค่อยเป็นว่าสมูทมั้ยขับเป็นอย่างเดียวครับ Huh?

ไมล์ขึ้นสวยมากๆ
สวดดยอดมากเลยอ่ะ แต่งกล่องยี่ห้อไรครับ บอกสำนักหน่อยครับ จะได้แต่งด้วย

 ดันรางโปรสปีดใบเดียวครับ จูนระดับการใช้งาน บนพื้นฐานโบเดิมและเกียร์เดิมครับ อยู่บางบอนครับ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #69 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 09:31:54 pm »

มาอับเดตเรื่องอัตราการกินน้ำมันสักหน่อย

ผลที่ออกมาได้มากกว่าที่คิดไว้เยอะเลย น้ำมันถังนี้เป็นถังเดียวกะที่วิ่งในคลิปที่ถ่ายไว้

โดยจากขีดบนถึงขีดแรกวิ่งแบบในคลิป(กว่าจะถ่ายให้ถึง180ได้หลายรอบเพราะติดรถคันหน้าทุกที)

หลังจากนั้นก็ใช้งานแบบปกติทั่วไปเปิดในโหมดเขียว ใช้ความเร็วตั้งแต่80-140

แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่110-130 มีวิ่งด้วยความเร็ว80ประมาณ70-80กิโล(ขับรถเล่นเรื่อยๆจากบางแสนไปสมุทรปราการ)

การออกตัวมีทั้งแบบเติมคันเร่งไปเรื่อยๆและแบบกระชาก(เพื่อเปลี่ยนเลนหรือเวลาแซง)

ผลที่ได้มาคือ11.6กม/ลิตร ถือว่าประทับใจมากเลย พอๆกับตอนที่ยังไม่ใส่กล่องเลยเผลอๆจะดีกว่าด้วยซ้ำ

เด่วลองจับถังใหม่ดูอีกทีโดยใช้งานแบบข้างบน แต่ตัดวิ่งที่ความเร็ว80ทิ้งไปดูว่าจะได้เท่าไร

ปล.ตอนเริ่มรู้สึกชินกับการขับโหมดทั่วไปแล้ว พอลองปิดกล่องวิ่งรู้สึกหงุดหงิดออกตัวไม่ทันใจ แต่ถ้ากระแทกคันเร่งยังหวือหวาเหมือนเดิม... Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2011, 09:34:02 pm โดย Nakavabi » บันทึกการเข้า
Satit@grow
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


อีเมล์
« ตอบ #70 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 01:38:51 am »

ของผมอัลฟ่าเทค ตัวจูนมือ ปรับกลางๆใช้งานครับ อุดegr ปิดท้ายราง เครื่อง3.2 ผมลองตรงทางด่วนประชานุกูลไปงามวงค์วาน ลงไปพงษ์เพชร กดจากหน้าด่านไปทางลงได้ประมาณ170 มันแรงกว่าเดิมมากชัดๆหลังติดเบาะแต่ไม่แน่ใจว่าเครื่องจะพังไหมในอนาคต แต่ปัจจุบันผมว่าใช้งานครับดีกว่าเดิมๆออกตัวเร็วขึ้นมากสำหรับ3.2 นะผมว่าเดิมๆมันอึด okเลยครับ ผมว่าตอนนี้พี่t กินผมไม่ลงแน่ แต่เบรคก็เอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกันคงต้องเบาๆหน่อยเดี๋ยวแย่ครับ
 ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #71 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 01:42:32 am »

ยินดีที่ได้รู้จักสาวกอัลฟาเทคอีกท่านครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
JoeDeViL
สังกัดปาปทุม 2.5 VG 2011 BlacK DeViL
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 474



อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 09:30:27 am »

ของผม เบรค เดิมไหลเอาไม่อยู่แล้วครับ  วันก่อนซัดมาเจอพี่แก เลี้ยวรถตัดหน้าเบรดกดไปแล้วไม่อยู่ครับมีอาการเสียง แฟ๊ดๆๆๆ (ขนหัวลุกเลยคิดว่างานเข้าแล้ว) สุดท้ายหักหลบเอาแล้วประคอง วิ่งเบาๆๆ อาการเบรคคอ่ยดีขึ้น วันรุ่งขึ้น เข้าร้านทำเบรคเจ้าประจำ ฉัตงมงคล จัดการเปลี่ยน เป็น เนชั่นแนล กล่องชมพู (ทนความร้อน800 องศา)โดนไป 1840 พร้อมแค่แรง แถวเทพารักษ์(หนามแดง )

หลังจากเปลี่ยนมา สบายๆๆกดหนักหัวทิ่มเลย ( ผ้าเบรคอันนี้จะมีผงสีดำหน่อยนะครับ ) แต่ยิ่งร้อนยิ่งหนึบ  ถูกใจเลย สำหรับขาโหดๆๆ พวกป๋าๆๆ ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #73 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 09:47:22 am »

ของผมอัลฟ่าเทค ตัวจูนมือ ปรับกลางๆใช้งานครับ อุดegr ปิดท้ายราง เครื่อง3.2 ผมลองตรงทางด่วนประชานุกูลไปงามวงค์วาน ลงไปพงษ์เพชร กดจากหน้าด่านไปทางลงได้ประมาณ170 มันแรงกว่าเดิมมากชัดๆหลังติดเบาะแต่ไม่แน่ใจว่าเครื่องจะพังไหมในอนาคต แต่ปัจจุบันผมว่าใช้งานครับดีกว่าเดิมๆออกตัวเร็วขึ้นมากสำหรับ3.2 นะผมว่าเดิมๆมันอึด okเลยครับ ผมว่าตอนนี้พี่t กินผมไม่ลงแน่ แต่เบรคก็เอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกันคงต้องเบาๆหน่อยเดี๋ยวแย่ครับ
 ยอดเยี่ยม

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ  สาธุ

ถึงแม้ใช้กล่องต่างค่ายแต่หัวใจเดียวกันครับ  "Alpha Tech เด่วรู้จัก" ใช่มั้ยบอย Cheesy
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #74 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 09:52:46 am »

ของผม เบรค เดิมไหลเอาไม่อยู่แล้วครับ  วันก่อนซัดมาเจอพี่แก เลี้ยวรถตัดหน้าเบรดกดไปแล้วไม่อยู่ครับมีอาการเสียง แฟ๊ดๆๆๆ (ขนหัวลุกเลยคิดว่างานเข้าแล้ว) สุดท้ายหักหลบเอาแล้วประคอง วิ่งเบาๆๆ อาการเบรคคอ่ยดีขึ้น วันรุ่งขึ้น เข้าร้านทำเบรคเจ้าประจำ ฉัตงมงคล จัดการเปลี่ยน เป็น เนชั่นแนล กล่องชมพู (ทนความร้อน800 องศา)โดนไป 1840 พร้อมแค่แรง แถวเทพารักษ์(หนามแดง )

หลังจากเปลี่ยนมา สบายๆๆกดหนักหัวทิ่มเลย ( ผ้าเบรคอันนี้จะมีผงสีดำหน่อยนะครับ ) แต่ยิ่งร้อนยิ่งหนึบ  ถูกใจเลย สำหรับขาโหดๆๆ พวกป๋าๆๆ ลองดูนะครับ

เป็นตัวเลือกหนึ่งเหมือนกันเจ้า NA-P

เพราะ EBC ดันไม่ทำตัวRed Stuff สำหรับปาเจโรแถมราคาแรงกว่า NA-P เท่าตัวเลย

แต่ตอนนี้เบรกที่เปลี่ยนใหม่จาก0เริ่มเข้าที่เวลาร้อน เวลาผ้าเบรคเย็นอยู่เบรคแล้วลื่นเลย

ยังงงว่าผ้าเบรคTokico มันต้องรอร้อนเหมือนผ้าเบรคแต่งด้วยหรอ โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง