ยังรออยู่ครับ ค่า save จาก 300 ISA2 การทดลองนี้ทำเพื่อ (ถ้ามีการใช้ได้จริงเรื่องการย้ายค่า setting ไปสู่อีกคัน ที่มีเสปคคล้ายกันหรือเหมือนกัน เลยต้องลองทดสอบดูก่อนเพื่อความปลอดภัย)
แบ่งปันกันใช้ค่า setting และ Tuning ที่สมบูรณ์ จะได้ผลดังนี้
--- ได้กราฟที่รถต้นแบบ เก็บสะสมค่าตารางน้ำมัน และตารางแก็ส เก็บสะสมไว้เยอะมาก และถูกต้องสวยงาม (ถ้าไปเก็บเอง ก็ไม่รู้ว่าต้องเก็บกว่าจะได้สมบูรณ์ อีกกี่ 1000 กิโลเมตร)
--- ได้ผลการจูนแบบระเอียด ทั้งรอบเดินเบา เดินกลาง เดินเร็ว
55555 เอาไปใช้ได้สบายเลย พร้อมการต่อยอดแบบ Self-Adaptation จัดการเพิ่มเติม เมื่อ ดรรชนีอื่นอื่นเปลี่ยนไปในอนาคต
--- ได้ค่า setting ที่เหมาะสมหรือเข้ากับสภาพแวดล้อม และการขับขี่เราเอง แบบเข้าใจพื้นถานของการ set ด้วย
--- หรือเก็บเอาไว้เปรียบเทียบกับค่าเดิมที่มีอยู่ในแต่ละรายละเอียด ( เมื่อหัดจูนช่วงแรก)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ...จึงขอความอนุเคราะห็ Punpun Lab ด้วย file ที่ save ค่า setting ของป๋า ป๋า มาเพื่อการทดสอบทดลอง ความเป็นไปได้และ เรียนรู้ดรรชนีตัวอื่นเรื่องการใช้อุปกรณ์ควบอื่นอื่น ที่ไม่เหมือนกัน (ยกเว้น ECU ต้อง 300 Isa2 หรือ Plus)เช่น หัวฉีด
เนื่องจากว่า รถ V6 ส่วนใหญ่เป็นรถใหม่ บุคคลิคส่วนตัวยังไม่มีความเคลื่อนไหวมาก จึงมีแนวโน้มว่า ใกล้เคียงกัน แต่ในที่สุดหลังจกลองปรับมือเป็นถานแลัว ยังมีการปรับชดเชยโดย Self-Adaptation ( Uk. เรียกอย่างนั้น) หรือ Auto Adaptive ที่เราเรียกกัน
Note... นิดนึง การเขียนของผมอาจเป็นที่น่าหมั่นไส้นิดนิด เพราะมีการใช้ ภาษาอังกฤษ ปนมามาก แต่ก็พยายามใช้ ถ้าตัวไหนเป็น ภาษาอังกฤษ ก็จะเขียนเป็น ภาษาอังกฤษ ไปเลย ก็ยังดีกว่าเขียน ภาษาอังกฤษ แล้ว เขียนเป็นไทยอาจทำให้อ่านแล้วยากและงงไปใหญ่ เช่น เซลฟ์ อแดปเทชั่น อะไรอย่างนี้ แต่อย่างไรก็ตามมันเขียนในเชิงช่าง คำศัพท์ต่างต่างจึงเลือกใช้โดยจุดหมายเพื่อสื่อให้เข้าใจง่าย เลยไม่ค่อยได้ระวังมากมาย ยังไงก็อลุ้มอล่วยกันแล้วกันนะป๋า ปล่อยผมไปคนนึงนะ (let me off ...)