Punpun
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 11:45:18 am » |
|
ป๋า 2.4 แต่ ECU เป็น 300 ISA2 เปล่า ถ้าใช่ ส่งไฟล์มาลองดูสิ เผื่อจะเอาไว้ศึกษาหน่อย ถ้าป๋ามีเวลานะ แอบกระซิบเบาเบา นะ.. จูนเองตอนนี้บอกได้เลยว่า ใครที่ขับ V6 แก็สอยู่ แวะมาลองของผมตอนนี้จะแปลกใจ อย่าเอ็ดไปนะครับ... เบาเบา เด๋วจะไม่มีเวลาต้อนรับพรรคพวก..เลี้ยงลูกเล็กอยู่ แค่จะหาเวลาไปนวดยังไม่มีเลย (นวดเพื่อสุขภาพ) ป๋าดูท่าทางจะเข้าใจเรื่อง file editor บ้างไหม ป๋าเห็นไหมว่าถ้าเรา save file ค่าติดตั้งจาก 300ISA2 ออกมาจะมี file extension ชื่อ . ust ถ้ามีโปรแกรม edit ตัวไหน แก้ตัวเลขแล้วบันทึกกลับมาในรูปแบบเดิมได้บ้าง เราจะได้เข้าไปแก้ไข ขี้โกงมันแบบไม่ต้องเอาไปยัดใส่ ECU เลย โอยก็มีป๋านี่แหละมาคุยเป็นเพื่อนกันบ้าง คนอื่นเขาอ่านแล้วเห็นว่ากระทู้บ้าอะไรหว่า ยังกะคู่มือการลงโปรแกรมอะไรเทือกนั้น ปิดกันเลย..555555 ผมว่านะมีช่างติด AC หลายคนแอบมาเอาข้อมูลที่ยังไม่มีใครสนใจหาหรือเจอใน ECU ตัวนี้ แล้วเอาไปปรับแก้ไขใช้ แต่ไม่มาให้กำลังใจกันแน่เลย อิ อิ.. อย่างเช่น การทดลอง Tuning Without Touching ของเรา มีคนคิดว่าคาดว่าทำได้ แต่ไม่มีใครเคยลองจริงจังและไม่รู้ว่า ผลที่ได้มันไปชนสูงสุดที่ไหน ก็ได้ผลทดลองไปเข้าใจกันฟรีฟรีเลย แต่เรา Pajero Sport สปอร์ทอยู่แล้ว อะไรดีหยิบไปใช้เลยครับท่าน .......... อีกอย่างยังไม่มีเวลาไปไล่ดูเลยว่า 4 ox. sensor ใน 6B31 นี่ มันทำงานแบบ ตคู่ใครคู่มันหรือ สมมาตร 2 ขุดเข้าด้วยกันตอนวัดค่าเฉลี่ย ความสมบูรณ์ของเชื้องเพลิงในการเผาไหม้ เพราะมันต่างจากรถป๋านิดนึง มันเป็น 3+3 v สงสัยจังมันจะส่งผลต่างศักย์ของกระแสไฟให้ ECU ยังไง ที่อยากเข้าใจก็เพราะว่า รถเราที่ติด Ac นี่ ส่วนใหญ่ไม่ได้ดึงค่า ox sensor ออกมาโดยตรงหา ECU แก็ส แต่น่าจะได้อนิสงค์จาก การดักจับสัณญานมาจาก ECU น้ำมัน (ยังหาไม่เจอว่ามีการดัก Signal มา) ก็ดีนะที่เราติด แก็ส แล้วลงโปรแกรม Ac เราก็สามารถมองเห็นว่า หรือเอาโปรแกรมมันมาดูว่า ox sensor มันทำงานช่วงไหน อย่างไร เหมือนกับ โปรแกรม Ac S. นี่เป็น monitor ให้เราเห็น OX.sensor ทำงานตอนไหนเลย (lamda 1 lamda2) ลูกมากวนและไปก่อนป๋า..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 09:15:27 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 566
just keep swimming...
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 11:48:53 am » |
|
ป๋าลองใช้ notepad เปิดไฟล์ดูนะผมว่าน่าจะได้ แล้วพอแก้เสร็จก็ rename นามสกุลไป .ust อีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 12:00:50 pm » |
|
ไม่ได้ครับป๋า เด๋วยังลองหา โปรแกรม editor ตัวอื่นอยู่ ในสมัยนานนมมานาน มี ตัวหนึ่ง Norton Editor ที่รันใน ms dos ขอบคุณป๋า ไปก่อนละ ตัวเล็ก มันพูดว่า " พ่อ ไม่ฟังผมพูดเลย" ไปก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 566
just keep swimming...
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 12:01:57 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: เมษายน 13, 2013, 12:37:20 pm » |
|
เอาข้อมูลที่ยังไม่มีใครเจอมาฝากครับ จะได้ปลอดภัยไว้ก่อนด้วยการ save ค่า setting ของ 300 ISA-2 (ช่วงที่กราฟสวย ขับดีเก็บไว้) เพราะเมื่อว่านเบื่อเบื่อ อยากหันไปศึกษารุ่น Premium บ้าง เลย เปิด Diagram โครงสร้างการเดินสายต่างต่างว่าแตกต่างจาก 300 ISA2 มากไหม ช่วงถอดใส่ ขอชมชอบการ Lock สายกับตัว Controller ที่ดีมาก ง่ายและแน่นหนาดีมาก โดยเสียบ Socket แล้ว lock ด้วยการไสลด์ Clip lock เพื่อความปลอดภัยเรื่องการหลวม ซึ่งถือว่าดีมากเลย อันนี้ให้คะแนน กลับมาเรื่องว่าทำไมต้องเก็บค่าติดตั้งของ ECU ไว้ในรูป File แล้วเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ เพราะว่า หลังจากถอดชุดสายไฟออกจาก Controller แล้ว พอใส่กลับ แล้วติดเครื่อง เปิดดูโปรแกรม โอววว.. มันไปสะแล้ว กราฟแก็สทั้งหมดเลย เหลือไว้แต่เส้นสีน้ำเงิน แต่ไม่เป็นปัญหาอะไร เตรียมรับมือไว้แล้ว ก็แค่เปิด File ทีเคยเก็บไว้ขึ้นมามันก็ทำการ save ลงไปที่ ECU แล้ว (Restore นั่นเอง) ก็กลับมาที่เดิม พร้อมทำงานต่อได้ หันมาเรื่องตัว Premium ต่อ สรุปใน Diagram สายไฟ เหมือนกันหมดทุกอย่างแค่มีอยู่ เส้น 1 ที่เห็นต่อไปหา OBD ของรถ แต่ว่ามีอุปกรณ์เพิ่มมา 1 ตัว ที่คู่มือเรียกว่า OBD Adapter (เข้าใจว่ามันทำหน้าที่ขั้นและแปลหรือเป็นล่ามให้ OBD ของรถ คุยกับ Gas ECU (แต่สำหรับผม ผมเดาว่ามันทำหน้าที่ แปลงค่าสัญญานจากหลายตัวของที่ได้จาก OBD Port มาทำการ Transfer ให้เป็นแบบ Bus (เพราะน่าจะเป็นการส่งสัญญานแบบ One way เท่านั้น ไปหา G-ECU (Gas Ecu) ) โดยเจ้า Donky ตัวนี้ มัน Tramsfer ข้อมูลไปสู่ ECU แก็ส ด้วยระบบ Media แบบ BUS จึงเหลือสายสัญญานเส้นเดียวไปหา G-ECU จึงเห็นภาพเลยที่คุณ S เคยให้คำตอบไว้ ที่ผมถามว่า ถ้าผมจะใช้ G-ECU ทั้งสองตัวโดยสลับกันใช้งานกัน (Dual ECU ตามใจฉัน) จะต้องเพิ่มเติมหรือมีทางทำได้ไหม ป๋าเอส ตอบว่าแค่เพิ่มสายไฟเส้นเดียว เลยถึง บางอ้อ เลย คงเป็นอ้ายเส้นนี่นี่เอง แล้วก็สลับชุดสายไฟทั้งยวงข้ามไปมาได้เลย จริงจริงยังเพิ่งเรียนรู้การทำงานของ 300 isa2 ได้เพียงแค่ 25% เอง แต่อยากกระโดดไปหาของเล่นตัวใหม่คือ The Premium แต่เคยอ่านเรื่องของมันที่ Conflict กับ ECU V6 เรา เลย เดาต่อว่า กรณีนั้นน่าจะเกิดอยู่ที่ขั้นตอนที่เจ้า Donky ตัวนี้นั่นเอง เพราะอ่านดูเห็นบอกว่าเมื่อ ปิด Function นี้พร้อม ปลดสาย OBD ออก คงหมายถึงเจ้า Donky นี่อีกเช่นกัน ก็น่าจะเป็นอะไรที่สบายใจของผู้ที่ติด Premium ได้เลย ถ้ามีการแก้ไขที่ตัวนี้ ถึงเวลาเขาก็แค่เปลี่ยนหรือ Upgrade เจ้า Donky ตัวเล็กนี่แค่นั้นเอง เลยตัวเอง คิดว่าถ้าโปแลนด์ยังไม่่ทำอะไรอีกนานว่าจะ ไปหาคุณ S แกแล้วขอรับบริการติดตั้งระบบ Dual ECUs นี้สะเลย เพราะดูแล้วถ้ามีการแก้ไขใดใด ก็ฟันธงได้พอเดาว่า ต้องมีการแก้ไขที่เจ้า Adapter ตัวนี้แค่นั้นเอง แต่อยากรู้จังที่ว่ามีปัญหาจากการอ่านรอบของ ECU ในส่วนเกียร์นั้น หรือส่วนอื่นมันเป็นยังไงกัน เลยอยากลองสะเลย เพราะถ้าเจอกับตัวก็จะถอดเจ้า Adapter นี้แล้วไม่คุยกับ OBD ก็ไม่น่าจะเป็นไร แต่อยากดูการทำงานของมันแบบทดสอบเลย เพราะบอกได้เลยว่า เจ้า 2 ecu นี้ จะยังอยู่ในตลาดอีกนานเลย แถมจะเป็นที่นิยมมากอีกหลังจากอ่านการทดลองนอกกรอบของเราแล้วจะชอบมากขึ้นแน่ อิ................
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2013, 12:58:23 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
[email protected]
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 128
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: เมษายน 13, 2013, 07:15:18 pm » |
|
เอาข้อมูลที่ยังไม่มีใครเจอมาฝากครับ จะได้ปลอดภัยไว้ก่อนด้วยการ save ค่า setting ของ 300 ISA-2 (ช่วงที่กราฟสวย ขับดีเก็บไว้) เพราะเมื่อว่านเบื่อเบื่อ อยากหันไปศึกษารุ่น Premium บ้าง เลย เปิด Diagram โครงสร้างการเดินสายต่างต่างว่าแตกต่างจาก 300 ISA2 มากไหม ช่วงถอดใส่ ขอชมชอบการ Lock สายกับตัว Controller ที่ดีมาก ง่ายและแน่นหนาดีมาก โดยเสียบ Socket แล้ว lock ด้วยการไสลด์ Clip lock เพื่อความปลอดภัยเรื่องการหลวม ซึ่งถือว่าดีมากเลย อันนี้ให้คะแนน กลับมาเรื่องว่าทำไมต้องเก็บค่าติดตั้งของ ECU ไว้ในรูป File แล้วเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ เพราะว่า หลังจากถอดชุดสายไฟออกจาก Controller แล้ว พอใส่กลับ แล้วติดเครื่อง เปิดดูโปรแกรม โอววว.. มันไปสะแล้ว กราฟแก็สทั้งหมดเลย เหลือไว้แต่เส้นสีน้ำเงิน แต่ไม่เป็นปัญหาอะไร เตรียมรับมือไว้แล้ว ก็แค่เปิด File ทีเคยเก็บไว้ขึ้นมามันก็ทำการ save ลงไปที่ ECU แล้ว (Restore นั่นเอง) ก็กลับมาที่เดิม พร้อมทำงานต่อได้ หันมาเรื่องตัว Premium ต่อ สรุปใน Diagram สายไฟ เหมือนกันหมดทุกอย่างแค่มีอยู่ เส้น 1 ที่เห็นต่อไปหา OBD ของรถ แต่ว่ามีอุปกรณ์เพิ่มมา 1 ตัว ที่คู่มือเรียกว่า OBD Adapter (เข้าใจว่ามันทำหน้าที่ขั้นและแปลหรือเป็นล่ามให้ OBD ของรถ คุยกับ Gas ECU (แต่สำหรับผม ผมเดาว่ามันทำหน้าที่ แปลงค่าสัญญานจากหลายตัวของที่ได้จาก OBD Port มาทำการ Transfer ให้เป็นแบบ Bus (เพราะน่าจะเป็นการส่งสัญญานแบบ One way เท่านั้น ไปหา G-ECU (Gas Ecu) ) โดยเจ้า Donky ตัวนี้ มัน Tramsfer ข้อมูลไปสู่ ECU แก็ส ด้วยระบบ Media แบบ BUS จึงเหลือสายสัญญานเส้นเดียวไปหา G-ECU จึงเห็นภาพเลยที่คุณ S เคยให้คำตอบไว้ ที่ผมถามว่า ถ้าผมจะใช้ G-ECU ทั้งสองตัวโดยสลับกันใช้งานกัน (Dual ECU ตามใจฉัน) จะต้องเพิ่มเติมหรือมีทางทำได้ไหม ป๋าเอส ตอบว่าแค่เพิ่มสายไฟเส้นเดียว เลยถึง บางอ้อ เลย คงเป็นอ้ายเส้นนี่นี่เอง แล้วก็สลับชุดสายไฟทั้งยวงข้ามไปมาได้เลย จริงจริงยังเพิ่งเรียนรู้การทำงานของ 300 isa2 ได้เพียงแค่ 25% เอง แต่อยากกระโดดไปหาของเล่นตัวใหม่คือ The Premium แต่เคยอ่านเรื่องของมันที่ Conflict กับ ECU V6 เรา เลย เดาต่อว่า กรณีนั้นน่าจะเกิดอยู่ที่ขั้นตอนที่เจ้า Donky ตัวนี้นั่นเอง เพราะอ่านดูเห็นบอกว่าเมื่อ ปิด Function นี้พร้อม ปลดสาย OBD ออก คงหมายถึงเจ้า Donky นี่อีกเช่นกัน ก็น่าจะเป็นอะไรที่สบายใจของผู้ที่ติด Premium ได้เลย ถ้ามีการแก้ไขที่ตัวนี้ ถึงเวลาเขาก็แค่เปลี่ยนหรือ Upgrade เจ้า Donky ตัวเล็กนี่แค่นั้นเอง เลยตัวเอง คิดว่าถ้าโปแลนด์ยังไม่่ทำอะไรอีกนานว่าจะ ไปหาคุณ S แกแล้วขอรับบริการติดตั้งระบบ Dual ECUs นี้สะเลย เพราะดูแล้วถ้ามีการแก้ไขใดใด ก็ฟันธงได้พอเดาว่า ต้องมีการแก้ไขที่เจ้า Adapter ตัวนี้แค่นั้นเอง แต่อยากรู้จังที่ว่ามีปัญหาจากการอ่านรอบของ ECU ในส่วนเกียร์นั้น หรือส่วนอื่นมันเป็นยังไงกัน เลยอยากลองสะเลย เพราะถ้าเจอกับตัวก็จะถอดเจ้า Adapter นี้แล้วไม่คุยกับ OBD ก็ไม่น่าจะเป็นไร แต่อยากดูการทำงานของมันแบบทดสอบเลย เพราะบอกได้เลยว่า เจ้า 2 ecu นี้ จะยังอยู่ในตลาดอีกนานเลย แถมจะเป็นที่นิยมมากอีกหลังจากอ่านการทดลองนอกกรอบของเราแล้วจะชอบมากขึ้นแน่ อิ................
ลองไม่connectแล้วถอดปลั๊กออกเลยอาจจะชอบเหมือนผมก็ได้ครับ ส่วนตัวผมว่าเนียรกว่าอีกนะครับจูนได้เต็มที่ไม่มีข้อจำกัดชองกราฟน้ำมันเหมือนตอนที่ผมคุยกะป๋าอ่ะครับ ------ตอนนี้หาที่ปลดล็อคความเร็ว195ได้แล้วครับทำเสร็จจะมารายงานผลครับ-------
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 02:20:40 pm » |
|
แปลกใจจัง สงสัยไปเที่ยวกันหมด ไม่มีผู้บริจาคไฟล์มาเลยครับ แต่ถ้ามีส่งมาเมื่อไรจะได้รู้คำตอบที่รอมานานเอามาแฉกันแบบเปลือยเลย อิ.. ส่งมาที่ [email protected]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 03:32:29 pm » |
|
อยากได้ตัวนี้ใครมีที่ไปโหลดมาใช้บ้าง http://marwell.pl/~ravi/storage/remapper/ลองแล้ว โหลดใส่ tablet ลูก แต่เครื่องของลูกมันไม่มี Bluetooth เลย ไม่ได้ลองเลย ส่วน Bluetooth ที่ ECU ใช้ของ Ek Interface พันเดียว ใช้ได้ดีกับ Notebook มือถือผมก็โบราณสุดสุด 5555555555
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2013, 07:17:32 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #98 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 03:08:19 pm » |
|
การทดลองที่ 2. จูนมือแบบเนียนไม่ใช้ Auto Adaptive เอาผลลัพท์มาดูกันเล่นเล่น (ใช้เวลานานหลายวัน) แนบกราฟมาให้ดูด้วยครับ ให้ดูมีสีสันหน่อย เขียนเนื้อเนื้อมากเด๋วน่าเบื่อครับ กำลังมาเรื่อยเรื่อยนะ..............
สังเกตุดู menu ใน โปรแกรมผมสิ อิ มันถูก Customized เรียบร้อยแล้ว เลยใส่ค่าที่รถวิ่งปรกติ แนบไว้เตือนความจำ เล็กเล็ก อืม ช่วยได้ดีมาก ไปแก้ไขได้ที่ Folder ชื่อ Lang ครับ ใช้ Note Pad ก็ได้
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2013, 03:53:43 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 03:24:45 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2013, 03:30:02 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #100 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 03:26:15 pm » |
|
เชอะดูกราฟสิ สวยมะ อิ.. งานนี้เล่นเพรียวเพรียวเลยมือล้วนล้วน แต่เล่นไปหลายวัน ตามคู่มือทุกอย่าง ไม่ได้ใช้เทคนิคโกงแต่อย่างใดเลย กะว่าจะทำให้เส้นสีแดง มันเป็นเส้นตรงเลยนะนี่ 5555555555555 เด๋วจะลองขับดูสักพัก แล้วก็จะเก็บ File นี้เข้ากรุ จัดการ การทดลองที่ 3 ต่อ โดยเอา file นี้ไปเปิด Auto Adaptive ให้มันจัดการแล้วลองขับอีกที วันนี้ดูเนือยเนือย เลยคุยไม่ค่อยมันเท่าไร พอก่อนวันนี้ แต่ยังรอ File ที่จะมีผู้บริจาคเพื่อการทดลองอยู่ครับ จะได้มีอะไรมาคุยกันได้อีก เด๋วนี้มั่นใจมากแทบจะสั่งบุคลิคของ 300 ISA2 ตัวนี้ให้มันเป็นยังไงก็ได้ มันเกือบจะเป็นชิ้นส่วนเดียวกับอวัยวะผมแล้ว สั่งกระดิกตรงนั้นตรงนี้ได้ดังใจดีแท้เนาะ เลยชักจะเริ่มเบื่อนิดนิดแล้ว ว่างจะจัดชุด VDO เต็มแบบสะใจสักที เอาลูกทริค ลูกเล่น กลโกง มาอยู่ในม้วนเดียวกันเลย ไปก่อนละ ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2013, 03:49:11 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #101 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 06:59:04 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #102 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 03:41:20 pm » |
|
เอามาฝากครับ ผลการทดสอบการทำ Autotune ที่ หลากอุณหภูมิ เพื่อไว้อ้างอิง เรื่อง ค้นหาว่าการชดเชยเพิ่มลดการเปิดปิดของเวลาการสั่งฉีดโดย LPG ECU เมื่ออุณหภูมิแก็สปัจจุบัน ต่างจากค่าที่บันทึกไว้ในตารางการสั่งจ่ายแก็ส .
เพราะความอยากรู้มากว่ามันมีขั้นตอนการชดเชยอย่างไร ยังไง และมีค่าการชดเชยประมาณเท่าไร และมันจัดการอย่างไร มันไปเกี่ยวกับค่าอุณหภูมิที่ถูกบันทึกไปในค่าของกราฟแก็สอย่างไร ไว้มาว่ากันทีหลัง เหนื่อยแล้ว Autotune หลายรอบเลย กว่าจะได้ตัวเลขมาครบเอาตั้งแต่ 35 40 45 50 55 60 เลย อยากรู้เลยยอมทำ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2013, 03:48:13 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #103 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:27:21 am » |
|
ดูค่า Autotune Point at ค่าเมื่อมันเริ่มทำงานมันกำหนดเม็ด 0 ที่ตำแหน่งเริ่มต้น ที่แนว y ในกราฟ ---(แนวนอน) ที่ Tag 40 = 1.15 เม็ดสุดท้ายที่ = 0.88 ---ในขณะที่ Tag 60 = 1.10 เม็ดสุดท้ายที่ = 0.84
มันมีนัยยะสำคัญที่จุดเริ่มการ Autotune นี้อยู่เหมือนกันนะนี่ แต่แค่ตั้งสมมุติถานไว้ก่อนเท่านั้นเอง ไม่ใช่ข้อสรุป เพราะต้องทำซ้ำหลายหลายครั้ง ถึง 5 ครั้งละก็พอใช้ได้ ยังไม่รู้จะเริ่มข้อสงสัยยังไงต่อแค่เก็บ แล้วก็เก็บค่ามาพิจารณาเล่น ว่าจะทำซ้ำและเน้นไปส่วนไหน ยังมีข้อสนใจที่เน้นมากคือ มันเอา ค่าอุณหภูมิแก็สในกราฟไปหาผลต่างกับค่าอุณหภูมิแก็สปัจจุบันและปรับอัตราการฉีดเพิ่ม ลดอย่างไร ถ้าเรารู้พื้นถานมันตรงจุด เราสามารถตอบคำถามที่มีแต่คนพูดว่า มันบางไป มันหนาไป ทำให้ไฟ Engine โชว์ ซึ่งไม่มีคำตอบในรายละเอียดว่า มันมีที่มาอย่างนั้นได้ยังไง ก็ในเมื่อตอนจูนออกจากร้าน ก็ไม่ขึ้น บางครั้งขึ้นก็บางครั้งไม่ขึ้น ซึ่งไม่ค่อยมีใครกล่าวถึงค่า Dynamic ของอัตราการชดเชยเวลาการเปิดเพิ่มหรือลดเข้ามา ตามอุณหภูมิของแก็สปัจจุบัน หรือได้ยินป๋าท่านนึง กล่าวแกรมสนุกว่า หรือว่าที่ร้านแก็สเล่นของ อิอิ.. ส่วนหนึ่งเปอร์เซนต์ของการเกิดแบบนี้ มันก็อยู่ในเหตุผลส่วนหนึ่งของการเกิดไฟ Engine โชว์ที่ส่วนหนึ่งแน่แน่ ( แต่ไม่ทั้งหมดนะ) นั่นคืเหตุที่มาของการค้นหาความจริงกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:30:29 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2013, 01:07:12 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
|