ลงไม่เป็นครับ ให้แฟนลงใน fb hongtong autogas ครับ หรือใน พัฒน์สวัสดิ์เวศย์ เติมพิทยาเวช ครับ อัพ fb ครั้งแลกในชีวิต มันสะดวกดี แฮะ
....หาไม่เจอขอ Link หน่อยครับ ไม่อยากพูดให้ตัวเองอายเลย ผมเข้า Facebook ไม่เป็นและไม่เคยลองเลย Iphone ยังไม่เคยสัมผัสด้วยซ้ำ อิ.... แต่ดูแลระบบ Enterprise Server อยู่ หลายตัว อิ... พยายามเปรียบให้ฟังว่า ไม่ต้องเขิน หรอก ว่าแต่ว่ามีเสปคหรือคู่มืออะไรลึกลึกเกี่ยวกับ
AC Stag มาเผยแพร่กันมั่งครับ เด๋วอ่านไปเรื่อยเรื่อย แล้วจะเอามาโม้กัน ผมเรียนรู้ได้เร็วเพราะมองลึกเข้าไปในจุดที่คนเขาไม่มอง Search หาพวก VDO การจูน AC มาดูแต่น้อยมากเลย ส่วนเจ้า Poland ก็แหมขนาดโปรแกรมที่มา Review ยังใช้ภาษาที่อ่านไม่เข้าใจเลย
อันนี้เอามาพูดคุยกันเล่นให้ผู้สนใจ มาใช้เป็นแนวทางในการปรับจูน (ถ้าเดาการทำงานของมันถูกต้อง) ก็น่าจะช่วยให้จูนได้ละเอียดขึ้น
--- ลองเดา Step การทำงานของ โปรแกรมการสั่งงานของ ECU แก็ส ที่ขโมยคำสั่งต่อจาก ECU น้ำมันอันนี้แล้ว พาลให้สงสัยไปอีกว่า เมื่อมีการอ่านค่ากราฟน้ำมันที่ Plot เป็น Data เก็บไว้แล้ว เมื่อวัดแรงดูดในท่อไอดีหรือค่าวัดรอบได้เท่าไรแล้วก็ เอาค่าตัวคูณของที่ได้จาก จุด multipy มาคูณกับค่าที่เก็บในตารางน้ำมันที่แต่ละรอบใช้งานขณะนั้น แล้วเอาค่าที่อยู่ในตาราง Auto Adaptive มาเพิ่มหรือลดตัวคูณ (ถ้ามีค่าอยู่ในตารางถึงเปิดหรือไม่เปิดการ Auto adapt ก็ตาม) แล้วเอา ค่าอุณหภูมื ซึ่งถูกบันทึกโดยติด Tag ไว้ค่าเดียวแล้วเหมาเอาตัวเลขในตารางทั้งหมดมี TAG อุณหภูมิเดียว แล้วเอามา หาผลต่างของ อุณหภูมิ ของแก็สค่าปัจจุบัน แล้วเพิ่มตัวคูณนี้เพื่อปรับลดหรือขดเชยอัตราการเปิดของหัวฉีด (เพื่อความแม่นในเรื่องความหนาแน่นของแก็สที่มีต่ออุณหภูมิ) เลยพาลไปสงสัยอยู่ข้อที่น่าสนใจว่า
--- เมื่อมันสั่งงานจากผลลัพท์การคำนวณดังข้างต้น แล้ว OXygen Sensor มันพบว่า ส่วนผสมหนาไป มันก็ส่งต่อให้ ECU น้ำมัน แล้วก็สั่งลดการฉีดลง ตอนนี้แหละที่สำคัญเมื่อสั่งลดการฉีดลงแล้ว ไม่รู้ว่า ECU แก็สมันเอาคำสั่งเหล่านั้นไปปรับด้วยไหม ซึ่งตัวมันเองก็ก็ได้ค่าชุดคำสั่งในเวลานั้นจากการคำนวนผลที่เป็นแบบ กึ่ง FIX จากตารางทั้งหมดอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้ยังไม่ได้ทดสอบจริง ว่าเมื่ออยู่ในโหมดแก็ส และ Ecu รับคำสั่ง กึ่ง Fix จากการคำนวนของ Data ที่บันทึกเอาไว้เป็นดัชนีในการสั่งอยู่แล้ว จะยังคงเอาค่าการสั่งปรับเพิ่มลดของคำสั่งพิเศษมาใช้ด้วยไหมในโหมดแก็ส
--- ทำให้นึกถึงเจ้า AC300 Premium เลย เมื่อมันทำงานจากการอ่านค่าตรง ผ่าน OBD ของ ECU น้ำมันแบบเด๋วนั้น (Realtime) เลย มันน่าจะทำตัวนี้ได้อย่างไม่น่าสงสัยแน่ เลยมีการบ้านให้ทดสอบเจ้า 300 ISA2 ต่ออีกว่ามันปรับลดการจ่ายเชื้อเพลิงแก็ส ได้ตามที่ ECU น้ำมันสั่งหรือไม่..