Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 ... 14   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ AC Stag 300 ISA2 ครับ  (อ่าน 115342 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 64 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 07:13:05 pm »

ตอนเย็นมีการลองอีกรอบ โดยคราวนี้ ทดสอบ อาการ หัวฉีดเปิดค้าง ทีการจ่ายเกิน 20 ms.  ซึ่งมีให้เห็นบ่อยบ่อย ตอนจูนมือเล่น  เพราะเอากราฟเป็นเกณท์สะส่วนใหญ่   แต่พอในการทดลองที่ 1. นี้ กดออกตัวมิด เกียร์ทำการเปลี่ยนตามเสตบได้ดี  แต่คราวนี้ไม่สะดุดที่รอบสูงจัด (Over 20 ms.)
ก็แปลกใจ  ลองใหม่กดมิดคันเร่ง เกียร์เข้าได่เนียนแต่ไม่ถึงเสกลของน้ำมัน ประสิทธิภาพน่าจะห่างน้ำมันราวราว 8%  (ผมกะได้แม่นแน่)   ถือว่าดีมากทีเดียว  ลองทำซ้ำจนชัวร์แล้วจึงเก็ยเอาไว้หาคำตอบในอนาคตว่า  ทำไม???...
    อาจสงสัยกันว่า..แล้วรู้ได้ไง  แค่สดุดนิดรู้เลยเหรอ  รู้ได้ครับถ้าเปิด โปรแกรมค้างเอาไว้ จะเห็น Error บอกขึ้นมา  ครั้งแรกเกือบฟันธงไปที่ สายหัวฉีดยาวไปสะแล้ว  เรื่องรูเล็ก รูใหญ่ ตัดทิ้งไป เพราะ หัวฉีดผมไม่ต้องมีขั้นตอนนั้น เพราะเป็น Keihin (Linear Injector) ก็คงเหลือเรื่องสายหัวฉีดยาว
แต่ลบความสงสัยอันนั้นออกไปได้เลย  เพราะ ECU ปล่อยให้มันคำนวณด้วยตัวเอง 100% แล้ว มันจัดการได้ในโครงสร้าง Hardware เดียวกัน   เป็นอันว่า สายยาวไปเป็นอันตกไปเลย  คงเป็นเพราะตอนจูนมือคงหนาไปช่วงปลายกราฟ
(อ่านได้ในคูมือ Trouble and Shooting)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 07:26:39 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 10:39:43 am »

---วันนี้ด้วยการคั่นรายการทดลองเพราะไม่มีอะไรคืบหน้า   เลยมีข้อประเด็นมาคุยกันนิ   วันนี้พอขับรถไปจอดในลานจอด  เดินออกมาล็อครถ   โอ้ว มาย...  รถทีเป็นดีเซลไม่ว่าใหม่หรือเก่า ตอนติดเครื่องทิ้งไว้นี่มันเหม็นจัง   เลยคิดถึงรถ LPG ตัวเอง  เอ๊ะ ตอนเราอยู่ในโรงรถแคบแคบนะ ทำไมเราไม่เหม็นอะไรเลย  แต่ตอนติดเครื่องด้วยน้ำมันตอนเช้าก่อนตัดไปแก็ส  (ผมตั้งตัดไปเร็วหน่อย ที่ 45 องศา 700 รอบเลย)  ไม่มีกลิ่นเหม็นอะไรเลย   เพื่อนมาเที่ยวที่บ้านแล้วติดเครื่องอยู่ในโรงรถ  มันยังสงสัยเลย น้ำอะไรออกมาจากท่อเยอะแยะ  ติดเครื่องอยู่เหรอ
    เครื่อง V6 เราเงียบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  บวกกับใช้ LPG ไร้กลิ่น (เพราะถูกเผาไหม้หมดจดจากการจูน และ เตาเผาแรงสูงใต้ท้องรถ 2 ตัว) เลยได้น้ำเยอะและไร้กลิ่น แม้มาดมที่ปลายท่อเลยยังได้ น่าจะมีใครเอาส่วนนี้มายกยอ LPG มั่งนะ เหมือนมันเป็นตัวร้ายในสังคมไปแล้ว
ทีโคสนา โรงไฟฟ้าแก็สธรรมชาติละก็บอกว่า  อูวมันเป็นพลังงานที่สะอาดที่สุดไปแล้ว ...
    เรื่องของเรื่องจะมาเยินยอ มลภาวะทางกลิ่น ของ LPG ว่ามันน้อยมากที่ V6 LPG ปล่อยออกมา แม้แต่เทียบกับน้ำมัน 95 ด้วยซ้ำ  หมดยุคแล้วว่าติดไฟแดง มอเตอร์ไซด์รังเกียจรถกลิ่นแก็ส   เพราะ V6 ติด LPG แบบดีมาก  ไร้กลิ่นทีเดียวเลย เป็นมิตรกับเพื่อนร่วมทางที่ดมอยู่ใกล้  อันนี้เรื่องจริงครับ ผมไม่เคยได้กลินแก็สจากรถตัวเองเลย แม้ที่ปลายท่อไอเสีย  แต่พอทอดไข่ดาวให้ลูกกินในครัว อูว...ได้กลิ่นดีมาก แสดงว่าจมูกผมยังทำงานกับกลิ่นทุเรียนที่เติมไปใน LPG... ได้อยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2013, 10:41:58 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 11:34:31 am »

ขออนุญาติ

ชุด AC 300 ISA2
หัวฉีด Valtek
สามารถจูนแบบนี้ได้ด้วยไหมคับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 01:02:19 pm »

ป๋าหัวฉีดอะไรมันก็น่าจะได้นา  แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าการทดลองนี้จะดีกว่าเท่าทีรถป๋าเป็นอยู่นะครับ  การทดลองอันนี้เพื่อให้เข้าใจตัว ECU ของ 300 ISA2 นี้ว่ามันทำงานอย่างไร  ดีสุดจบลงที่ไหน เพื่อการศึกษาเพรียวเพรียวครับป๋า  ผมเอารถตัวเองทดลองเพราะคนมันอยากรู้ ชอบซน ชอบรู้ให้ถึงว่า
มันมีหลักการพื้นถานยังไง  จะได้ดันมันให้สุด MAX กันไปเลย    แต่รถป๋าตอนนี้วิ่งเนียนดีไหมครับ  U-turnปั๊บ กดปรู๊ดได้เลยไหมครับ, ไต่ขึ้นทางลาดในห้างแลัวเบรคกลางเนิน ทำได้เหมือนน้ำมันไหมครับ ถ้าได้หมดอัตรากินไม่ถึง 3 บาท ก็ดีไป 85% แล้วครับป๋า  ที่เหลือเป็นเทคนิคการขับเราเอง V6 เราถ้าขับใจเย็นเย็นละก็ เผลอเผลอ ดีดี กินน้อยมากมากเลยครับ นักกล้ามตัวใหญ่ แบกน้ำหนักน้อย เดินช้า กินน้อยมาก (ผมชอบมีวิทีทดสอบแปลกจากชาวบ้านอีกแระ อิ...)
    อีกอย่างเด๋วจะเข้าใจผิดกันไปว่าผมเป็น โปร อะไรทำนองนั้น จริงแล้วผมเพิ่งมาทำความเข้าใจกีกับมัน (เด็กใหม่หัดจูนครับ) ก็พร้อมเริ่มกระทู้นี่หละครับ อ่านคู่มือเอา Search ในเนทเอา  เพราะ Ac มีข้อมูลจากต่างประเทศน้อยมากจริง  จะว่าไปก็เหมือนเหมือนป๋าที่ขับ V6 ด้วยกันนี่แหละ  ผมแค่เวลาอยากรู้อยากทำก็ชอบไปให้ถึงสุดสุดไปเลย  ทุกอย่างในโลกนี้มันเรียนรู้กันได้ทั้งนั้นครับ
    กลับมาเรื่องชุดของป๋า  ตอนติดช่างแนะนำพวกหัวฉีดหลายแบบไหมครับ  เพราะสัดส่วนราคาการติดระบบแก็ส ของ v6 เรามันน่าจะมีราคาต่อระบบที่เหมาะสมกับรถราคา 1.3 ล้าน นะครับ อยากบอกป๋าที่กำลังจะไปติดเลย (ความเห็นส่วนตัวล้วนล้วนครับ แต่ขอแชร์นะ ไม่โกรธกันนะ)ขอยกตัวอย่างตัวผมเองละกันนะครับ   ตอนติดผมทำใจเอาไว้แสนนึงกะว่า   เอาสิ่งที่ดีที่สุดมาลองสักเซทนึงสิ  เดินเข้าไปแบบโก๋บ้านนอกเลยบอกว่า เอาแบบที่ดีที่สุดในร้านเลย มีไรใส่หมด ร้านก็พิถีพิถันเข้าใจ โก๋บ้านนอก จัดให้หมด พอติดหมดเสร็จ ผมถามอีกหมดแล้วเหรอ เขาบอกว่าหมดแล้วไอ้ที่เรียกว่าที่สุดของร้าน
เช็คบิล ปรากฎว่าเหลือเงินอีกสามหมื่นกว่าเลย   แต่ตอนนั้นมั่นใจในร้านเขาเต็มเปี่ยมแบบแทบจะเรียกว่า  สาวกเลยก็ได้ เพราะผู้นำเขาคิดอะไรคล้ายคล้ายผม (อีนนี้ชอบส่วนตัว)  เคยอ่านเคยเจอปัญหาของคนติดแก็สมาเยอะ รวมทั้งตัวเองก็เคยใช้ตั้งแต่ระบบดูด  แต่ตอนนั้นยังไม่อยากรู้อะไรกับมันใช้อย่างเดียว  กลับมาเรื่องชุดเต็มของผม  คิดไปคิดมาแล้ว มันก็ไม่ได้แพงเพียงแต่ประสิทธิภาพและความสมบูรณืที่ผมได้รับ  มันเกินคุ้มไปแล้วตอนนี้  มันแทบจะเรียกได้ว่า  ไม่เห็นเจอปัญหาทางด้านการติดตั้งอย่างใดเลย   เปิดคู่มือจูนเอง  ไม่ว่าค่าอะไรต่างต่าง ก็ออกมาดีหมด ทีเดียว  นั่นคือสาเหตุที่รถผมพอจูนหรือทำอะไรกับมันมันง่ายสะเหลือเกิน   ผมยังไม่เคยกลับไป Service ใดใดเลย ว่างจะไปพร้อมทดลองเจ้า Timing Advance Processsor สะหน่อย  เปรียบเทียบกับป๋าในเวบหลายคนกำลังเจอปัญหา Engine Light โชว์มั่ง หายมั่งอะไรทำนองนี้  เลยนึกขอบใจที่เราไปติดมาเลย
    นี่ก็กะว่ามีอะไรเด็ดเด็ดขะไปติดเพิ่มนะนี่  เด๋วจบ ISA2 แล้วชักเบื่อ กะว่าเมื่อไร Poland จัดการกับเจ้า Premium จบ ละก็เจอกัน แต่จะไม่ถอดทิ้ง ISA2 หรอก แค่ติดเพิ่มแล้วเอามาลองสิ  เพราะยังไงติดใจเจ้า 300 ISA2 อยู่มากมาก ก็มัน Simply the best นี่นา......   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 01:09:17 pm »

ถ้าผมทำตัวแบบนี้ไปเรื่อยเรื่อย ทดลองสะเปะสะปะ แหวกแนวแต่อยู่บนถานความเป็นไปได้ สัก 1 ปีเต็ม  ผมว่าผมน่าจะเป็นตัวอันครายกับร้านติดแก็สที่ไม่เอาใจเจ้าของรถมาใส่ใจเรา แน่เลย......
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 01:18:02 pm »

ขออนุญาติ

ผมมาตามอ่าน หาข้อมูลน่ะคับ
รถยังไม่มีเลย
ถึงจะมีคงได้แต่ 2.4 แค่นั้น
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 04:04:06 pm »

เลือกประหยัดขับชิวๆเที่ยวกะครอบครับคุ้มคับ
ชอบแรงแซงอย่างมั่นใจราคาคุ้มกว่าพี่โตต้องดีเซล
แต่ของผม2.4GLS+TAPไปอีกกล่องรอบต้นดีขึ้นมาเยอะกะว่าเล่นกะกล่องตัวนี้สักพักจะไปเพิ่มกล่องปลดรอบอีกชุดเค้าว่าเสียงรอบถอนคันเร่งดังฟิ้ววววยังกะติดหอยโข่งอะคับ
พอดีไปเจอคนที่ออกแบบวงจรต่างๆและผลิตกล่องตัวนี้ขายส่งให้ตัวแทนต่างๆเอาไป+กำไรต่ออีกทอดตามที่ตลาดขายกันอยู่4,xxx-5,xxxแล้วแต่พื้นที่
ติดมาแล้วไม่ผิดหวังเพราะตอนจูนนั่งไปกะช่างไดอะแกรมช่างบอกจูนได้ละเอียดกว่ายี่ห้ออื่นคับ
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 05:01:51 pm »

ป๋าเอามาโชว์ มาพูดคุยกันหน่อย   ตัดสายชุด ECU เยอะไหมครับ  เลยคิดเลยเถิดไปว่า เลือกร้านแก็สที่ดียังค่อนข้างยาก  แต่ถ้าเลือกร้านติด TAP ละก็ Super ยาก เพราะผิดพลาดนิดเดียวเรื่องการตัดต่อให้เรียบร้อยละก็  ไม่รู้ว่าจะจบยังไงเลย ถ้าอยากถอดออกตอนมันไม่สมบูรณ์ ละก็โอกาสต่อสายกลับให้ครบ 100% ผมว่าน้อยมากทีเดียว  จินนตนาการอยู่แถวแถวนี้อยู่เลย  ไม่รู้ว่าถ้าเราไม่ต้องการมี TAP อยู่ในระบบแล้ว  เราสามารถสั่งซื้อสายไฟ ECU ใหม่ทั้งเส้นจะมีขายไหมเอ่ย  ใครพอรู้ตอบทีครับ  เรื่องอะไหล่ 0 ไม่ถนัดเลย  เลยอยากถามกันไว้ก่อนเผื่อ Jackpot ในอนาคต   กำลังคิดว่าถ้าร้านไหนไม่โชว์คลิป หรือไม่อทิบายให้ดี  ไม่ติดเด็ดขาด ครับ  ... เพราะสายสัญญาน ECU รถยนต์มันค่อนข้าง ไวต่อ Error ทั้งทาง ไฟฟ้า และกายภาพมากเลย  งานนี้ผมขอยืนดูแบบ ริงไซด์ ชิดขอบเลย อิ...(ถ้าเอารถไปติด)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2013, 09:21:45 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 01:37:05 pm »

http://www.n2gunioncar.com/index.php?mo=3&art=41985211
ติดตั้งมาเดือนนึงยังไม่มีปัญหาคับผมติดตั้งกับผู้ผลิตและออกแบบก่องตัวนี้ไดอะแกรมบอกว่าจูนละอียดกว่ายี่ห้ออื่นคับ
ลองศึกษาข้อมูลดูก่อนมั่นใจค่อยลองใช้ ส่วนผมกะว่าเล่นก่องตัวนี้ซักระยะก็จะไปเพิ่มก้องปลดรอบอีกตัวเค้าว่าขับมันอีกเยอะ
หรือลองไปดูในคลัปไทรตันก่อนได้คับไทรตันเบนซิลคนใช้เยอะวัยรุ่นติดแก๊สแต่อยากได้แรงต้นเข้าก็ใช้ก่องแบบนี้มีหลายยี่ห้อคับ
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 05:09:50 pm »

ข้อควรระวัง การถอดเปลี่ยน หรือ ถอดขั้วแบทเตอรี่รถ ติด LPG ที่มี ECUเป็นตัวสั่งงาน

ไม่มีคำเตือนจากร้านติดแก็สใดใดเลย ที่ว่าให้ระวังเรื่องนี้  ผมขอสมมุติเรื่องแต่งขึ้นมาให้เห็นเข้าใจง่ายไปเลยดีกว่า จะได้อ่านเพลินเพลิน
    นาย แบ่งปัน  ใช้รถ V6 3000 SOHC ติด LPG ใช้ ECU ของ 300 ISA II  โดยไม่เคยได้ใช้ notebook (Laptop Computer)  เสียบต่อกับ LPG Ecu เลย  โดยใช้ค่าจูนนิ่งที่ทางผู้ติดตั้งทำมาให้ และใช้งานได้ดีและประหยัดมาตลอด
หลายเดือน  แต่มีวันหนึ่งเอารถไปติดเครื่องเสียง แล้วช่างได้ถอดขั้วแบทเตอรี่ออกเพื่อความปลอดภัย (โดยไม่มีการเอาแบทลูกเล็กมาพ่วงเลี้ยงค่า Setting ของอุปกรณ์ electronic ไว้ )    ตกเย็นพอเสร็จสรรพก็ทดสอบเสียงโดยการต่อขั้วแบทกลับคืน ซึ่งไม่รู้ว่าใส่ขั้วบวกก่อนหรือหลังขั้วลบ
แต่มีการ Spark ของไฟให้เห็นแชะแชะ เล็กเล็ก  (โดยทั่วไปก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร)     แต่ในขณะที่ Spark  แชะแชะ กะจิดริด    เจ้า LPG ECU มันสูญเสียข้อมูลกราฟแก็สไปเกือบทั้งหมดที่บันทึกเอาไว้
    พอ แบ่งปัน ชื่นชมกับ เสียงของ Sub woofer 12 นิ้ว ตัวใหม่ที่ช่างจะ ตึ๊บ ตึบ ดีสะเหลือเกิน  ออกจากร้านก็ได้เวลาที่รอบเครื่อง ถึง 2500 รอบที่ตั้งไว้ LPG ก็เริ่มทำงาน  แต่เอ๊ะ ทำไมมันวูบวูบตอนกดคันเร่ง   วิ่งไปรอบสูงอีกนิดก็สะดุดสะอึกสะงั้น  งานเข้าแล้วพรุ่งนี้ต้องไปอู่แก็สอีกแล้ว
อ้าว ไฟ Engine โชว์หราอีก สับไปน้ำมันวิ่งกลับบ้านไปได้ต่อ  แต่โอ้โห ต้องไปหาร้านแก็สที่ติดมาก็แทบจะข้าม 2 จังหวัดเลย .

**** สาเหตุทึ่มาคือ ECU แก็ส ได้เสียข้มูลกราฟแก็สไปแล้ว เหมือนกับยังไม่มีการจูนใดใดทั้งสิ้นนั่นเอง  แต่ถ้า นาย แบ่งปัน  เคย Save ค่า setting ของ ECU แก็สไว้บ้าง ก็คงเอามา Restore ใหม่ได้แล้วน่าจะกลับมา ณ. จุดวันที่ Save ค่าสวยสวยเอาไว้  แล้วก็ไม่ต้องไปร้านแก๊สอีก  เพราะจัดการด้วยตัวเองได้พอสมควร  ตอนถอดขั้วออกคงไม่มีปัญหาเรื่องข้อมูลสูญเสียอย่างใด Hit Rate น้อย  แต่ตอนที่มัน Spark แชะแชะ  นี่แหละน่ากลัว    เหมือนตอนที่ นาย แบ่งปันลืม password ของ CPU Mainboard บางตัว  แล้วเอากิ๊บเหล็ก มา Short ที่ขั้วบวกลบของ แบทเตอรรี่ Backup กลมกลม ในเมนบอร์ด  เพื่อล้าง Password และค่า setting ต่างต่างก็กลับไปสู่ Default Mode *******
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2013, 05:49:25 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 05:46:21 pm »

    ผมเห็นความสามารถแบบที่ไม่ได้จงใจของผู้ผลิต อุปกรณ์ ตัวหนึ่งขึ้นมาที่เราเห็นกันหลากหลาย แต่อันนี้ตัวเล็กดีมาก เท่าที่มองห่างห่าง เห็นมี Capacitor ตัวเล็กเล็กหลายตัวทีเดียวอยู่ในกล่องเล็กเล็ก  เอาไว้คุมไฟให้นิ่ง (เขาว่ากันอย่างนั้น ไม่เคยทดสอบ)  เลยจินตนาการไปเลยว่า  แหมถ้ามีตัวเล็กกว่านั้น น่ารักน่ารัก แล้วติดเข้ากับรถเรา  แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเอาทำให้ไฟนิ่งอะไรหรอกนะ   แค่อยากให้มีไฟพอเลี้ยงในระบบ Electronic ช่วงที่ถอดขั้วแบทในระยะเวลาสั้นสั้น  แถม Absorb พวก Surge, Spike เล็กเล็กที่หลุดเข้ามาในระบบไฟ  ก็จะดีมากสำหรับ ECU ของ พี่ ECU น้ำมัน และ น้อง ECU แก็ส   ใครทำออกมาขายทีสิ  จะได้มาขายร้านติดแก็ส  แถมให้ลูกค้าที่ติด ECU แก็สที่ค่อนข้างไวต่อ พวก  Surge, Spike เล็กเล็ก เพื่อความปลอดภัยของ Data ใน ECU   หรือเจ้าผู้ผลิต ECU ก็ใส่ Battery Backup เล็กเล็ก ไว้เลี้ยงข้อมูลและปกป้อง ที่ถูกเก็บไว้   (ไม่เกี่ยวกับการ Eprom ข้อมูลลงใน Chips ตอนผลิตนะ อันนั้นไม่มีผล)...........  

เขียนไปเขียนมาแล้วกลับไปอ่าน  โอว์... นี่มันของดีเนื้อเนื้อ ซ่อนอยู่ในกระทู้น่าเบื่อนี่นา  อิ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2013, 05:54:46 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 10:49:42 am »

ไม่ได้หายไปไหนครับ   กำลังเตรียมตัว เก็บข้าวของ โยนยางอะไหล่ใส่ท้ายรถ จะล้อฟรี Trip 2000 โลในสองวันแล้ว  หาเรื่องออกไปทดสอบ ISA2 กับ การทดลองที่ 1. Tuning without touching.....
เด๋วกลับมาจะมาเล่าสู่กันฟัง   เสียดายขับเองไม่มีมือคอย Monitor จาก notebook ใจจริงอยากถ่ายคลิปไปเลยแต่คนเดียวขับ เลยทำได้ยาก   ได้รับคำตอบจากหงส์ทองแล้วว่า ถ้าจะใส่ LPG แบบ Dual ECU เลยจะได้ไหมแต่เป็นแบบ Once at a time..
ได้คำตอบว่า ได้เลย โดย เพิ่มสายไฟอีกหนึ่งเส้น แล้วสลับ Connectors มาใส่แทนกัยเลย ลิมบอกคือ ตัว ISA2--กับ Premium (รอการแก้ไขก่อน) 

     เหตุผลคือว่าอยากลอง Premium ใน Function ที่ต่อกับ OBD ของ 6B31  อยากรู้อยากลอง  แต่ตัดใจไม่ขาดเจ้า 300 ISA II จริงจริง  สำหรับผมเจ้า ISA2  ก็เปรียบเหมือน เล่น Turn Table กับแผ่นเสียง Analog   แต่อยากลอง Premium ซึ่งผมเปรียบเหมือน CD อัดแบบ Digital  เลยไม่อยากถอดตัวใดออกเลย  โดยส่วนตัวชอบมันมากมันเข้าใจง่าย ใช้ง่าย แถมยังไม่เห็นว่ามันมีการรวนใดใดเลย ทั้งทั้งที่ ผมว่าผมสุดโหดกับมันมากกว่าใครที่ใช้แล้วนะ  เรื่องการ save การ Restore มันกลับไปมาบ่อยบ่อย
มันนิ่งดีผมเรียกมันว่าอย่างนั้น  แต่ AC หรือ หงส์ทอง ไม่ต้องห่วง ถ้ามันพังผมไม่เอาประกันหรอก  ผมขอซื้อเพิ่มใหม่  เพราะผมใช้มันค่อนข้างผิดปรกติจาการใช้ทั่วไปอยู่แล้ว แต่มันยังไม่พังอะนะ
     เท่าที่ประเมินจากการทดลองสะเปะสะปะ ทั้งหมดยังคิดว่าเพิ่งจะเข้าใจมันแค่  15 % เอง คงเหลือที่ไปต่ออีก 85% ถ้าเข้าใจทะลุปรุโปร่งเมือ่ใด  ก็จะทำให้การฝึกวิทยายุทธการจูน ISA2 เนียนแบบอยู่บนถานความจริงและเป็นไปได้  เพราะ Basic แน่นไว้ก่อน  พอเริ่มลึกลึกเข้าไป  ชักมองว่า ดูเหมือน 300 ISA2 จะต่างกันเล็กน้อย ตั้งแต่ตอนต้น  แต่พอลึกมากแล้วชัก แปลกใจว่า มันแทบจะคนละแนวกันไปเลยทีเดียวสำหรับผม  แต่ยังไม่ได้ลองเลยไม่รู้อะไรเลย นั่นคือเหตุผลที่มาของ Dual ECUs. ที่อยากได้  ไม่รู้ว่าที่ทำทั้งหมดนี่มันไปเกี่ยวอะไรกับอาชีพเราไหม  มันคนละเรื่องเลยนะนี่  คำว่ามันส์  มันพาไป ได้เงินมาพร้อมและแค่รอ Poland จบกับ Premium ก่อน.......  ป๋า S ครับแพงไม่กลัว กลัวไม่ยอมทำให้อะสิ  อิ.....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 01:14:22 pm »

ได้เจ้าฟันสีฟ้า ( Bluetooth Adapter) สำหรับต่อกับ AC มาแล้ว  ใช้ได้ดีมากไม่ต้องเดินสายหรือก้มลงไปเสียบอีกแล้ว  ติดเครื่องเสร็จเอา Notebook มานั่งจูนนอกรถได้เลยสบายจริง   นี่ถ้ามีการ Meeting ก็สบายเข้าไปใหญ่  นั่งจิบกาแฟอยู่ใกล้ใกล้รถพอประมาณ ลองเปิดลองดูโปรแกรมได้สบายสบาย
ไม่ต้องมีสายเกะกะ  แต่ไม่รู้ว่าถ้าเสียบทิ้งไว้เลยถาวรไฟกระพริบสิฟ้ามะนทำงานอยู่ตลอด ไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรไหม (แม้ดับเครื่องเอากุญแจออก)  แต่ได้ของ Made in Thailand มา Ek Interface แต่ถูกดีพันเดียวเอง   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #58 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 02:18:57 pm »

ขออนุญาติ

อ้างถึง
ขณะที่ Spark  แชะแชะ กะจิดริด    เจ้า LPG ECU มันสูญเสียข้อมูลกราฟแก็สไปเกือบทั้งหมดที่บันทึกเอาไว้

จริงๆ หรอคับ
ผมก็เคยกังวัล
จะถอดแบต แบตหมด เปลี่นแบต
ตั้งจูนแกสกันใหม่ไหม
ซึ่งไปตามหา หลายท่านบอกไม่ต้องจูน
ข้อมูลยังอยู่เหมือนเดิม
การใส่ขั้วแบตไม่ให้มัน แชะ แชะ นี่มันยากนะคับ
ตกลงมันหายจริงๆใช่ไหมคับ
คุณไม่ได้หลอกดาวนะ  Kiss
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 08:16:14 pm »

มันเกิดขึ้นกับผมเอง เมื่อไม่กี่วันมานี้เอง  แต่ผมไม่เดือดร้อนอะไร เพราะ มี ค่า Config อยู่เป็นตับเลย  Restore ใส่ใหม่ก็ได้  ยังมี Case ที่แย่กว่านั้นอีกนะ เคยกับตัวเองเลย กราฟน้ำมันด้วยซ้ำ  แต่ก็ไม่ยากอะไรก็แค่ Restore แต่นึกถึงเพื่อนสมาชิกอะสิ บางคนไม่ได้มีเวลามาเรียนรู้อย่างเรา
ก็จะลำบากได้  เรื่องข้อมูลกราฟหายมันเป็นเรื่องปรกติของช่างทีจูนอยู่แล้ว  เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อแม้ไม่ได้ถอดแบทแต่ไม่ได้เกิดตลอดเวลานะ  แต่ไอ้ แชะ แชะ น๊ะ โอกาศ  Hit Rate สูงกว่า  ขนาดเอาแค่ Thumbdrive ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันยังมีให้เห็นเลย ครับ...  ก็เลยจินตนาการแต่งเรื่องขึ้นมาให้เห็น เพราะเป็นห่วงกันครับ    ลองอ่านดูเวบแก็สทั่วไปก็มีเจอกัน
แต่ คนที่ถามมาทางเวบส่วนใหญ่ก็ทำกันเองได้ระดับหนึ่งอยู่่แล้วนะ  ผมว่า เลยไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร  ยืนยันว่าเกิดขึ้นได้แน่นอน   บางทีมีคนถามมาในกระทู้ว่ามีอาการอย่างนั้นอย่างนี้  บางทีก็ลงล็อกนี้แต่  เราพูดไม่ได้เพราะเรายังไม่รู้จริงหรือเห็นอาการจริง  เดาถูกก็ดีไป  ไม่ถูกก็กลัวจะติดลบ
แต่บางทีอยากพูดเรื่องนี้ขึ้นมาก็เด๋วจะไปขัดร้านแก็สที่เขาดูแลอยู่   บางทีไฟ Engine ไม่เคยโชว์  วิ่งดี  พอไปทำอะไรเกี่ยวกับซ่อม  ถึงแม้ 0 ก็ตาม ต้องมีขั้นตอนถอดแบทบ้างอยู่แล้ว  หรือแค่เสียบสาย Vacumn หลุด ก็ทำให้กราฟล้มระเนระนาดได้เลยครับ  อาจจะมี Case เหล่านี้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยก็ได้ บางคนก็กลับไปหาร้านแล้วกลับมาบอกว่า   ให้ที่ร้านจูนให้จบแล้วก็ดีไป  แต่ไม่ยักเคยได้ยินร้านไหนเคยกล่าวเตือนไว้เลย   เลยแค่อยากยกภาพให้เห็นกัน
     เอ่อ บางคนอาจไม่เคยอย่างผมก็ได้  ถ้า ลืม Password ที่ใส่ป้องกันไว้ในค่า Config ของ BIOS ใน Mainboard ของ คอมที่บ้าน ไม่ให้คนอื่นมาเปลี่ยน ก็ถอดแบทเลี้ยง สัญญาน Clock ออกแล้ว เอาโลหะ Short + -  ค่า Setting ก็กลับไปสู่ Defaultเหมือนมาจากโรงงาน แล้วตั้ง Password ใหม่เลย แค่ให้เห็นภาพว่ามันคล้ายคลึงกันครับ
********ไม่ได้หลอกน้องดาวเลย เชื่อพี่แม้นเถอะ ****อิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 10:54:42 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 ... 14   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 19 คำสั่ง