Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่  (อ่าน 10382 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 01:53:26 pm »

ป๋า V 6  รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่งแล้ว  ถ้าใครเปลี่ยนด้วยตัวเองหรืออู่นอก เล่าให้ฟังหน่อยสิว่า ของเดิมเบอร์ไหน  ถอดแล้วหัวฉีดเกะกะทำอย่างไรบ้าง  จะได้ไปซื้อตามเบอร์เลย ผมกะไว้ว่าจะลองเปลี่ยนที่ 20000 โลเลย เพื่อดูสภาพว่าไปไหวไหม จะได้หาระยะที่เหมาะมาเล่าสู่กันฟัง หมายถึงแปลี่ยนที่ระยะกี่หมื่นโลดี  เป็นแนวทางให้เพื่อนเพื่อนเรา   แต่แปลกจังไม่ค่อยมี V6 รุ่นแรกแรก ติด LPG เข้ามาบ่นอะไรเลย  สงสัยเหยียบกันเพลิน เลยมาเตือนว่าได้เวลาหัวเทียนแล้วนะจ๊ะ...ก็กะว่าเอาตามเสปคเดิมของมันเลย  ถูกดีเปลี่ยนบ่อยได้

แอบชมสี เฉดน้ำเงินที่ใช้ในเวบเรา  อ่านสบายตา อ่านแล้วไม่เครียดกับสายตาและทำให้อารมเย็นตามมาอีก คิดไปเองเปล่าไม่รู้   อ่านเวบอื่น โทนสีขาว สักพักถอดแว่นตา ตามัวมัวเลย  เลยไม่ยอมจากไปไหนละ .. เพราะคนแก่อ่านแล้วไม่มัว จึงขอชมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 12:22:37 pm »

หลักการทำ CAI ในการเรียนการสอนคอม จะให้ใช้สีโทนหนักและสีพื้นๆ เช่นสีเขียวเข้ม หรือสีน้ำเงินแบบเวบนี้ล่ะครับ
เพราะเวลาอ่านนานๆ สายตาจะล้าน้อยกว่า  hi
บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 09:39:48 pm »

เกือบสองหมื่นแหละ...อีกพันกว่าโหล...จะไปเปลี่ยนที่หงษ์..เช็คสองหมื่นด้วย...
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 02:21:22 pm »

เกือบสองหมื่นแหละ...อีกพันกว่าโหล...จะไปเปลี่ยนที่หงษ์..เช็คสองหมื่นด้วย...

ป๋ารบกวนเก็บหัวเทียนตัวเดิมมาบอกเบอร์กันหน่อยว่ามันเป็นแบบไหน  ช่งที่ 0 ที่ผมไปบอกว่าน่าจะเป็น อิริเดียม ซึ่งใน 0 ขายหัวละ 600 up แต่พยายามหาอ่านไม่เจอในคู่มือหรือเสปคตรงไหนเลย  ถ้า V6 เราไม่เกะกะ หรือเปลี่ยนง่ายผมถอดออกมาดูแล้วครับ  แต่รถเราต้องรื้อร่วมครึ่ง ชม. กว่าจะได้เปลี่ยนหัวเทียนได้ 6 หัว เลยท้อถอยไม่ถอดเองดีกว่า   เพราะถ้าเป็นอิริเดียมคงต้องพิจาณณาการสึกหรอก่อน  ถ้าเป็นหัวละไม่ถึงร้อยก็จะเอาทุก 20000 เลย  หรือใครเคยถอดได้ง่ายก็เล่ากันฟังครับ  2J ว่าถอดยากแล้ว V6 หนักกว่าอีก   ถ้าไปบอก 0 ว่าเปลี่ยนหัวเทียนช่างเกี่ยงกันแน่เลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 09:49:28 pm »

ผมใช้V6เพิ่งเข้าเช็คระยะ20.000โลมา เลยถามช่างที่ศูนย์ครับได้ความว่า ปาตัวV6ใช้หัวเทียนเข็ม เป็นอิเรเดียม อายุการใช้งานทุก100.000กิโลเมตร ตกใจกับอายุการใช้งานครับ แต่ราคาก็ทำให้ตกใจไม่แพ้กัน ชุดหนึ่งมี6หัว ราคาหัวละ735บาท+VATอีกนิดหน่อย สรุปมีไป5000บาทเหลือตังค์ทอนซื้อเบียร์กินให้ลืมราคาได้นิดหน่อยครับ   และไม่สามารถใช้หัวเทียนธรรมดาได้ด้วย(ช่างเค้าพูดศัพธ์เทคนิคเยอะ งงครับจับใจความได้เท่านี้เลย เอามาบอกกันคร้าบ)
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 11:39:09 am »

  ขอบคุณป๋า หลายหลายเลยครับ.....

ในที่สุดป๋าก็ได้ข้อมูลมา   ซึ่งมีประโยชน์กับชาว V6 มากมาก   เอาละถ้ามีป๋ามา Confirm เรื่องหัวเทียนอีก ละก็ จะได้ประกาศในเวบให้เป็นเรื่องอ้างอิงกันในอนาคต  เพราะยังไม่มีใครได้เปลี่ยนแน่เลย..
อีกเรื่องคือ  อันนี้กระซิบไว้ก่อนป๋า   คือเรื่อง Coil จุดระเบิด 6 ตัว ของเรา   ยังไม่มีข่าวเลยว่าใครเปลี่ยนมาแล้วมั่ง    รถแก็สก็น่าห่วงตัวนี้เหมือนกัน  อาการที่คาดเดาว่าถ้าเป็นที่คอยล์ดังกล่าว  เวลาวิ่งแก็สเครื่องสั่นได้ไม่นิ่ง  แต่พอสับไปน้ำมันยังพอไหวแต่ก็ยังไม่นิ่งปรกติ  แต่ก็มีหลายอาการที่คล้ายกันก็เอาข้อมูลไว้พิจารณาด้วยเวลาเครื่องเดินเบาสั่นที่ใช้แก็ส แต่ถ้าอาการมันหนักถ้าเป็นที่ Coils ดังกล่าวเสื่อมจะสั่นที่เดินเบาทั้งสองเชื้อเพลิง  แต่ก็อีกแหละมีเหตุอื่นให้พิจารณาด้วย  เพื่อเป็นข้อมูลในอนาคตครับ  ส่วนราคาต่อตัวใน 0 น่าจะถึง 3 พัน up ต่อหัว  แต่ไม่ค่อยพังพร้อมกัน  แต่ไล่ตูดกันเป็นทำมะดา   ถ้าซื้อข้างนอกน่าจะถูกว่ามากเลย  ส่วนไต้หวัน  ถูกว่าครึ่ง  แต่อายุสั้นกว่าแน่  ลองมาหมดแล้ว  ทั้งแท้ ทั้งเทียม  แต่ Mitsu รุ่นอื่นนะครับ  แต่กว่าจะเจอเหตุการณ์นี้ก็ แสนโลละมัง  แต่อาจมีใครเล่นไป 6-70000 แล้วแน่เลย  ยังไม่มาแสดงตัว  เอ้าใคร V6 แล้วชนแสนก่อนมีรางวัล   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy จ๊ะ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tinghang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 08:40:59 am »

ใช้ V6 เหมือนกันแต่เพิ่งจะ 20000โลเองครับ   แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์เพิ่มจากประสบการณ์ จากรถคันเก่าจะพอเทียบกันได้นะครับ  คงไม่ว่ากันนะครับ
FORD ESCAPE  V6 3000 CC
- หัวเทียน   ผมเปลี่ยนตอนที่แสนกว่าโลตามที่ 0 แจ้งไว้จริง  อายุการใช้งานมันยาวดี แต่ราคาก็แพงตาม 6สูบ 6 หัว   
- คอลย์  จำได้ตอนนั้นเปลี่ยนตามอาการ   ใช้คอมจับ ตัวไหนเสียเปลี่ยนตัวนั้น ประมาณ 2 พันกว่าบาท   แต่ผมกัดฟันเปลี่ยนหมด 6 ตัวเลยครับ  เพราะคิดว่าอายุการใช้งานก็แสนกว่าโลแล้ว  อีกอย่างมันแพงค่าแรงช่างด้วย รื้อลำบาก   อีกอย่างพอรถใช้แก๊สเวลาคอลย์เสียมันออกอาการชัด

สรุป โดยส่วนตัว  ผมคิดว่าอายุการใช้งานเจ้าปาเจโร่ของเรา ถ้าติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดง   อายุการใช้งานทั้งคอลย์และหัวเทียนน่าจะต่ำแสนนะครับ   เพราะคันเก่าผมว่าน้ำมันมาเกือบแสนโลแล้วค่อยติดแก็ส   ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทำใจได้ครับเพราะรถเรา 6 สูบ แต่เปลี่ยนทีก็ใช้นานจนลืม
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 12:17:43 pm »

ดีนะตอน 2 หมื่นที่ศูนย์ของหมดไม่งั้นโดน  Cheesy  แต่โดนค่าสลับยาง 350.- แพงเวอร์ไปปะ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
KOYV6AYUTTAYA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 11:52:38 am »

เพิ่งเข้าเช็ค 40000 โลมาเมื่อวาน หัวเทียนไม่ต้องเปลี่ยนครับทางศูนย์บอกแสนโลค่อยเปลี่ยนแล้วเข้าเช็คแก็สที่หงษ์ทองก็เลยถามคุณเอสเรื่องหัวเทียนด้วยเลยก็ได้คำตอบว่ายังไม่ต้องเปลี่ยนแต่คุณเอสก็บอกว่ากำลังจัดหาให้อยู่เดี๋ยวเข้าเช็ค 60000 โลค่อยว่ากันอีกทีส่วนเรื่องแก็สตั้งแต่ติดมาไม่มีปัญหาอะไรเหยียบเพลินเลยรถผมลุยมาครบทุกภาคแล้วครับ
บันทึกการเข้า
KOYV6AYUTTAYA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 12:07:04 pm »

เพื่อนร่วมก๊วน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 12:09:26 pm »

40000 โลแล้ว คืนทุนแถมกำไรเหลือเยอะเลย  แถมได้ขับรถแก็สแต่แรงทันใจอีก  เงียบสบาย  ป๋าว่าไหม  ยังไม่มีใคร Report เรื่องเครื่อง 6B31 พัง หรือ รวน อย่างใดเลย  แล้วยังไม่มีเรื่องวาวล์ยัน หรือการตั้งวาวล์  แสดงว่า ไฮดรอลิควาวล์เราทำงานได้ดีอยู่นะนี่  พอแสนโลกันเมื่อไร ก็จะทำให้เป็นเครื่องที่น่าจับตามองในการใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงเลยนะนี่   และยังไม่มีการ Report ว่าใครเคยเปลี่ยน Coils เลยเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 02:44:43 pm »

 Smiley หลังจากเข้าเช็ค 20000 โลมารู้สึกรถผมจะกินจุขึ้น ทั้งที่การใช้งานก็ยังปกติ เสียดายอยู่ไกลกับป๋า ถ้าอยู่ใกล้ๆจะรบกวนขอวิชาจูนหน่อย Smiley
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 03:05:48 pm »

หัวเทียนที่ใช้ใน V6 เบอร์อะไรครับ ป๋าท่านใดพอจะทราบบ้างครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 03:13:07 pm »

หุหุหุ เพิ่งเช็ค 8 หมื่นใกล้ละ แล้วถ้าใช้หัวเทียนเขี้ยวได้มะครับ หรือหัวเข็มทนกว่า  สาธุ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 03:57:31 pm »

ความเห็นส่วนตัวของผม  คือ ใช้หัวเทียนเบอร์และรุ่นเดียวกับที่ถอดออกมาเจากเครื่องเลยครับ    เพราะอย่างน้อยขมันก็ผ่านการทดสอบว่าติดแก็สแล้ววิ่งได้ดีมาตั้ง 80000 โล ไร้ปัญหา   จนกว่าจะมีข้อมูลที่ดีกว่ามาหักล้างครับ  แต่เนื่องจาก V6 ถ้าจะถอดหัวเทียนออกมาครบ 6 หัวละก็ต้องงานใหญ่พอควรมันบังตำแหน่งไปหมดเลย  ต้องรื้อกันชุดใหญ่

ผมขอแนะนำเล็กน้อยดีไหมครับ  ที่ 100000 โล ลองเช็ค 0 mitsu ว่า เราได้เวลาการเปลี่ยนสายพาน Timing แล้วหรือยัง ถ้าได้เวลาที่ 100000 โล  ก้เอาทีเดียว 6 หัวเลยครับ พร้อมการเปิดผ่าตัดชุดใหญ่  แต่อยากรู้จังเลยว่าถ้าเราเอาเข้าไปทำที่ 98000  โล ค่าแรงจะฟรีครั้งสุดท้ายไหมครับ  ลองเช็คดูนะครับ  ผลต่างค่าแรงครั้งสุดท้ายนี้จะสูงมากถึงหลายพันบาทครับ  ถ้าต้องจ่ายเอง  ลองดูครับป๋า ถ้าครบแสนโลเมื่อไรรถป๋าจะเป็นคันแรกที่ได้เปลี่ยนสายพาน timing ของเวบเราเลยครับสำหรับ V6 คันแรกนี้

อยากเสริมอีกนิดครับป๋า... ถาม0 mitsu ให้แน่ใจเลยว่า Outlander เมืองนอก 6B31 เครื่องยนต์เดียวกับเรา  ทำไมต่างประเทศถึงมีการปรับตั้งระยะห่างของวาวล์ไอดีด้วย  แล้วทำไมเราไม่ต้องตั้งละ  ก็ในเมื่อราวลิ้นไอดีเราก็เหมือนกันคือ Manual ซีกไอดี  ปรับ Auto ที่ไแเสีย  และในคู่มือ 6B31 ก็มีระยะปรับแบบเครื่องอุ่นร้อนให้ด้วยอีกต่างหาก  ยิ่งรถเราใช้แก็สยิ่งน่าเป็นห่วง  และไหนไหนก็เปลี่ยนสายพาน และหัวเทียนแบบรื้อกันโล่งแล้ว  น่าจะดูให้เราไปเลยได้ไหม
จริงอยู่มันปรับ Auto แต่มันซีกไอเสียด้านเดียวอะสิ...  และเนื่องจาก Spec การตั้งวาวล์ 6b31 เราใช้ตัวเลขตั้งแบบร้อน  เราก็ไม่ต้องจอดรอนาน เหมือนพวกน้อง H ครับ

ที่ต้องดูแลเพิ่มที่ร้านแก็สครับ .... ที่ 100000 โล แนะนำเลยครับป๋า
---- เข้าไปเปลี่ยนสายอ่อนแก็สทั้งหมดภายในห้องเครื่องครับที่ร้านแก็ส  เอาของดีดีพวก Parker พร้อมสายถักหุ้มก็ดีครับ  ไม่แพงเพราะไม่เยอะหรอก เฉพาะภายในห้องเครื่อง  เข็มขัดเอาใหม่หมดทุกจุด  หม้อต้มถ้ามีชุดซ่อมและล้างให้ได้ก็เอาครับ  มันรับใช้เรามา 100000 โล แล้ว สายน้ำร้อนมาที่หม้อต้มเปลี่ยนใหม่ทั้งเส้นก็ดีครับ  มันคงยังอยู่ได้อีก  แต่เอาเลย  ตอน 200000 แสนโลแล้วก็เปลี่ยนอีกทีครับ  เปลี่ยนก่อนเวลาก็สบายใจไว้ก่อน  ข้อต่อทุกจุดจะได้ฟิตใหม่หมดจากการเปลี่ยน  สายเก่าถ้ามันยังดูดี  ก็ไม่เสียดายครับ  สายพวกนี้ไม่แพงเมากเพราะมันสั้นส้ันทั้งนั้น  ถ้าเป็นที่หงส์ทอง  ก็บอกไปเลยตามนั้นครับเขาจะเข้าใจเลย  ว่าแสนโลแล้วมาเปลี่ยนสายออ่นภายในห้องเครื่องยกชุดใหม่หมด  พร้อมท่อน้ำร้อน   จริงอยู่มันอาจอยู่ต่อได้อีกหลายหมื่น  แต่เอาที่ทีละแสนโลก็มีเหตุผลที่ดีครับ  จะได้ลดอัตราการรั่วซึมทุกจุดรอยต่อหรือสายแข็งกรอบ  ถ้าของเดิมเป็นพวก noname ด้วยละก็ไม่ต้องคิดเลยครับเอาเลยยกชุด แลัวเขาก็จะปรับแรงดันหม้อต้มพร้อมตรวจรอยซึม  จูนใหม่ให้เราครบเลยครับ

ป๋า 100000 โล ประหยัดค่าน้ำมันไปหลายแสนบาทแล้วนะครับนี่  เครื่องยนต์ยังทำงานดีอยู่ด้วย  สุดยอดครับ  เลือกตัดสินใจถูกกับ V6 ครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2014, 04:06:34 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง