Punpun
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 01:53:26 pm » |
|
ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่งแล้ว ถ้าใครเปลี่ยนด้วยตัวเองหรืออู่นอก เล่าให้ฟังหน่อยสิว่า ของเดิมเบอร์ไหน ถอดแล้วหัวฉีดเกะกะทำอย่างไรบ้าง จะได้ไปซื้อตามเบอร์เลย ผมกะไว้ว่าจะลองเปลี่ยนที่ 20000 โลเลย เพื่อดูสภาพว่าไปไหวไหม จะได้หาระยะที่เหมาะมาเล่าสู่กันฟัง หมายถึงแปลี่ยนที่ระยะกี่หมื่นโลดี เป็นแนวทางให้เพื่อนเพื่อนเรา แต่แปลกจังไม่ค่อยมี V6 รุ่นแรกแรก ติด LPG เข้ามาบ่นอะไรเลย สงสัยเหยียบกันเพลิน เลยมาเตือนว่าได้เวลาหัวเทียนแล้วนะจ๊ะ...ก็กะว่าเอาตามเสปคเดิมของมันเลย ถูกดีเปลี่ยนบ่อยได้
แอบชมสี เฉดน้ำเงินที่ใช้ในเวบเรา อ่านสบายตา อ่านแล้วไม่เครียดกับสายตาและทำให้อารมเย็นตามมาอีก คิดไปเองเปล่าไม่รู้ อ่านเวบอื่น โทนสีขาว สักพักถอดแว่นตา ตามัวมัวเลย เลยไม่ยอมจากไปไหนละ .. เพราะคนแก่อ่านแล้วไม่มัว จึงขอชมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 566
just keep swimming...
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 12:22:37 pm » |
|
หลักการทำ CAI ในการเรียนการสอนคอม จะให้ใช้สีโทนหนักและสีพื้นๆ เช่นสีเขียวเข้ม หรือสีน้ำเงินแบบเวบนี้ล่ะครับ เพราะเวลาอ่านนานๆ สายตาจะล้าน้อยกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
desperado3334
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 213
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 09:39:48 pm » |
|
เกือบสองหมื่นแหละ...อีกพันกว่าโหล...จะไปเปลี่ยนที่หงษ์..เช็คสองหมื่นด้วย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 02:21:22 pm » |
|
เกือบสองหมื่นแหละ...อีกพันกว่าโหล...จะไปเปลี่ยนที่หงษ์..เช็คสองหมื่นด้วย...
ป๋ารบกวนเก็บหัวเทียนตัวเดิมมาบอกเบอร์กันหน่อยว่ามันเป็นแบบไหน ช่งที่ 0 ที่ผมไปบอกว่าน่าจะเป็น อิริเดียม ซึ่งใน 0 ขายหัวละ 600 up แต่พยายามหาอ่านไม่เจอในคู่มือหรือเสปคตรงไหนเลย ถ้า V6 เราไม่เกะกะ หรือเปลี่ยนง่ายผมถอดออกมาดูแล้วครับ แต่รถเราต้องรื้อร่วมครึ่ง ชม. กว่าจะได้เปลี่ยนหัวเทียนได้ 6 หัว เลยท้อถอยไม่ถอดเองดีกว่า เพราะถ้าเป็นอิริเดียมคงต้องพิจาณณาการสึกหรอก่อน ถ้าเป็นหัวละไม่ถึงร้อยก็จะเอาทุก 20000 เลย หรือใครเคยถอดได้ง่ายก็เล่ากันฟังครับ 2J ว่าถอดยากแล้ว V6 หนักกว่าอีก ถ้าไปบอก 0 ว่าเปลี่ยนหัวเทียนช่างเกี่ยงกันแน่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
KARN2519
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 188
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 09:49:28 pm » |
|
ผมใช้V6เพิ่งเข้าเช็คระยะ20.000โลมา เลยถามช่างที่ศูนย์ครับได้ความว่า ปาตัวV6ใช้หัวเทียนเข็ม เป็นอิเรเดียม อายุการใช้งานทุก100.000กิโลเมตร ตกใจกับอายุการใช้งานครับ แต่ราคาก็ทำให้ตกใจไม่แพ้กัน ชุดหนึ่งมี6หัว ราคาหัวละ735บาท+VATอีกนิดหน่อย สรุปมีไป5000บาทเหลือตังค์ทอนซื้อเบียร์กินให้ลืมราคาได้นิดหน่อยครับ และไม่สามารถใช้หัวเทียนธรรมดาได้ด้วย(ช่างเค้าพูดศัพธ์เทคนิคเยอะ งงครับจับใจความได้เท่านี้เลย เอามาบอกกันคร้าบ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 11:39:09 am » |
|
ขอบคุณป๋า หลายหลายเลยครับ..... ในที่สุดป๋าก็ได้ข้อมูลมา ซึ่งมีประโยชน์กับชาว V6 มากมาก เอาละถ้ามีป๋ามา Confirm เรื่องหัวเทียนอีก ละก็ จะได้ประกาศในเวบให้เป็นเรื่องอ้างอิงกันในอนาคต เพราะยังไม่มีใครได้เปลี่ยนแน่เลย.. อีกเรื่องคือ อันนี้กระซิบไว้ก่อนป๋า คือเรื่อง Coil จุดระเบิด 6 ตัว ของเรา ยังไม่มีข่าวเลยว่าใครเปลี่ยนมาแล้วมั่ง รถแก็สก็น่าห่วงตัวนี้เหมือนกัน อาการที่คาดเดาว่าถ้าเป็นที่คอยล์ดังกล่าว เวลาวิ่งแก็สเครื่องสั่นได้ไม่นิ่ง แต่พอสับไปน้ำมันยังพอไหวแต่ก็ยังไม่นิ่งปรกติ แต่ก็มีหลายอาการที่คล้ายกันก็เอาข้อมูลไว้พิจารณาด้วยเวลาเครื่องเดินเบาสั่นที่ใช้แก็ส แต่ถ้าอาการมันหนักถ้าเป็นที่ Coils ดังกล่าวเสื่อมจะสั่นที่เดินเบาทั้งสองเชื้อเพลิง แต่ก็อีกแหละมีเหตุอื่นให้พิจารณาด้วย เพื่อเป็นข้อมูลในอนาคตครับ ส่วนราคาต่อตัวใน 0 น่าจะถึง 3 พัน up ต่อหัว แต่ไม่ค่อยพังพร้อมกัน แต่ไล่ตูดกันเป็นทำมะดา ถ้าซื้อข้างนอกน่าจะถูกว่ามากเลย ส่วนไต้หวัน ถูกว่าครึ่ง แต่อายุสั้นกว่าแน่ ลองมาหมดแล้ว ทั้งแท้ ทั้งเทียม แต่ Mitsu รุ่นอื่นนะครับ แต่กว่าจะเจอเหตุการณ์นี้ก็ แสนโลละมัง แต่อาจมีใครเล่นไป 6-70000 แล้วแน่เลย ยังไม่มาแสดงตัว เอ้าใคร V6 แล้วชนแสนก่อนมีรางวัล จ๊ะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
tinghang
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 08:40:59 am » |
|
ใช้ V6 เหมือนกันแต่เพิ่งจะ 20000โลเองครับ แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์เพิ่มจากประสบการณ์ จากรถคันเก่าจะพอเทียบกันได้นะครับ คงไม่ว่ากันนะครับ FORD ESCAPE V6 3000 CC - หัวเทียน ผมเปลี่ยนตอนที่แสนกว่าโลตามที่ 0 แจ้งไว้จริง อายุการใช้งานมันยาวดี แต่ราคาก็แพงตาม 6สูบ 6 หัว - คอลย์ จำได้ตอนนั้นเปลี่ยนตามอาการ ใช้คอมจับ ตัวไหนเสียเปลี่ยนตัวนั้น ประมาณ 2 พันกว่าบาท แต่ผมกัดฟันเปลี่ยนหมด 6 ตัวเลยครับ เพราะคิดว่าอายุการใช้งานก็แสนกว่าโลแล้ว อีกอย่างมันแพงค่าแรงช่างด้วย รื้อลำบาก อีกอย่างพอรถใช้แก๊สเวลาคอลย์เสียมันออกอาการชัด
สรุป โดยส่วนตัว ผมคิดว่าอายุการใช้งานเจ้าปาเจโร่ของเรา ถ้าติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดง อายุการใช้งานทั้งคอลย์และหัวเทียนน่าจะต่ำแสนนะครับ เพราะคันเก่าผมว่าน้ำมันมาเกือบแสนโลแล้วค่อยติดแก็ส ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทำใจได้ครับเพราะรถเรา 6 สูบ แต่เปลี่ยนทีก็ใช้นานจนลืม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 12:17:43 pm » |
|
ดีนะตอน 2 หมื่นที่ศูนย์ของหมดไม่งั้นโดน แต่โดนค่าสลับยาง 350.- แพงเวอร์ไปปะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
KOYV6AYUTTAYA
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 48
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 11:52:38 am » |
|
เพิ่งเข้าเช็ค 40000 โลมาเมื่อวาน หัวเทียนไม่ต้องเปลี่ยนครับทางศูนย์บอกแสนโลค่อยเปลี่ยนแล้วเข้าเช็คแก็สที่หงษ์ทองก็เลยถามคุณเอสเรื่องหัวเทียนด้วยเลยก็ได้คำตอบว่ายังไม่ต้องเปลี่ยนแต่คุณเอสก็บอกว่ากำลังจัดหาให้อยู่เดี๋ยวเข้าเช็ค 60000 โลค่อยว่ากันอีกทีส่วนเรื่องแก็สตั้งแต่ติดมาไม่มีปัญหาอะไรเหยียบเพลินเลยรถผมลุยมาครบทุกภาคแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KOYV6AYUTTAYA
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 48
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 12:07:04 pm » |
|
เพื่อนร่วมก๊วน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 12:09:26 pm » |
|
40000 โลแล้ว คืนทุนแถมกำไรเหลือเยอะเลย แถมได้ขับรถแก็สแต่แรงทันใจอีก เงียบสบาย ป๋าว่าไหม ยังไม่มีใคร Report เรื่องเครื่อง 6B31 พัง หรือ รวน อย่างใดเลย แล้วยังไม่มีเรื่องวาวล์ยัน หรือการตั้งวาวล์ แสดงว่า ไฮดรอลิควาวล์เราทำงานได้ดีอยู่นะนี่ พอแสนโลกันเมื่อไร ก็จะทำให้เป็นเครื่องที่น่าจับตามองในการใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงเลยนะนี่ และยังไม่มีการ Report ว่าใครเคยเปลี่ยน Coils เลยเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 02:44:43 pm » |
|
หลังจากเข้าเช็ค 20000 โลมารู้สึกรถผมจะกินจุขึ้น ทั้งที่การใช้งานก็ยังปกติ เสียดายอยู่ไกลกับป๋า ถ้าอยู่ใกล้ๆจะรบกวนขอวิชาจูนหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
rin_aa
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 280
มิตรภาพไร้พรมแดน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 03:05:48 pm » |
|
หัวเทียนที่ใช้ใน V6 เบอร์อะไรครับ ป๋าท่านใดพอจะทราบบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 03:13:07 pm » |
|
หุหุหุ เพิ่งเช็ค 8 หมื่นใกล้ละ แล้วถ้าใช้หัวเทียนเขี้ยวได้มะครับ หรือหัวเข็มทนกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 03:57:31 pm » |
|
ความเห็นส่วนตัวของผม คือ ใช้หัวเทียนเบอร์และรุ่นเดียวกับที่ถอดออกมาเจากเครื่องเลยครับ เพราะอย่างน้อยขมันก็ผ่านการทดสอบว่าติดแก็สแล้ววิ่งได้ดีมาตั้ง 80000 โล ไร้ปัญหา จนกว่าจะมีข้อมูลที่ดีกว่ามาหักล้างครับ แต่เนื่องจาก V6 ถ้าจะถอดหัวเทียนออกมาครบ 6 หัวละก็ต้องงานใหญ่พอควรมันบังตำแหน่งไปหมดเลย ต้องรื้อกันชุดใหญ่
ผมขอแนะนำเล็กน้อยดีไหมครับ ที่ 100000 โล ลองเช็ค 0 mitsu ว่า เราได้เวลาการเปลี่ยนสายพาน Timing แล้วหรือยัง ถ้าได้เวลาที่ 100000 โล ก้เอาทีเดียว 6 หัวเลยครับ พร้อมการเปิดผ่าตัดชุดใหญ่ แต่อยากรู้จังเลยว่าถ้าเราเอาเข้าไปทำที่ 98000 โล ค่าแรงจะฟรีครั้งสุดท้ายไหมครับ ลองเช็คดูนะครับ ผลต่างค่าแรงครั้งสุดท้ายนี้จะสูงมากถึงหลายพันบาทครับ ถ้าต้องจ่ายเอง ลองดูครับป๋า ถ้าครบแสนโลเมื่อไรรถป๋าจะเป็นคันแรกที่ได้เปลี่ยนสายพาน timing ของเวบเราเลยครับสำหรับ V6 คันแรกนี้
อยากเสริมอีกนิดครับป๋า... ถาม0 mitsu ให้แน่ใจเลยว่า Outlander เมืองนอก 6B31 เครื่องยนต์เดียวกับเรา ทำไมต่างประเทศถึงมีการปรับตั้งระยะห่างของวาวล์ไอดีด้วย แล้วทำไมเราไม่ต้องตั้งละ ก็ในเมื่อราวลิ้นไอดีเราก็เหมือนกันคือ Manual ซีกไอดี ปรับ Auto ที่ไแเสีย และในคู่มือ 6B31 ก็มีระยะปรับแบบเครื่องอุ่นร้อนให้ด้วยอีกต่างหาก ยิ่งรถเราใช้แก็สยิ่งน่าเป็นห่วง และไหนไหนก็เปลี่ยนสายพาน และหัวเทียนแบบรื้อกันโล่งแล้ว น่าจะดูให้เราไปเลยได้ไหม จริงอยู่มันปรับ Auto แต่มันซีกไอเสียด้านเดียวอะสิ... และเนื่องจาก Spec การตั้งวาวล์ 6b31 เราใช้ตัวเลขตั้งแบบร้อน เราก็ไม่ต้องจอดรอนาน เหมือนพวกน้อง H ครับ
ที่ต้องดูแลเพิ่มที่ร้านแก็สครับ .... ที่ 100000 โล แนะนำเลยครับป๋า ---- เข้าไปเปลี่ยนสายอ่อนแก็สทั้งหมดภายในห้องเครื่องครับที่ร้านแก็ส เอาของดีดีพวก Parker พร้อมสายถักหุ้มก็ดีครับ ไม่แพงเพราะไม่เยอะหรอก เฉพาะภายในห้องเครื่อง เข็มขัดเอาใหม่หมดทุกจุด หม้อต้มถ้ามีชุดซ่อมและล้างให้ได้ก็เอาครับ มันรับใช้เรามา 100000 โล แล้ว สายน้ำร้อนมาที่หม้อต้มเปลี่ยนใหม่ทั้งเส้นก็ดีครับ มันคงยังอยู่ได้อีก แต่เอาเลย ตอน 200000 แสนโลแล้วก็เปลี่ยนอีกทีครับ เปลี่ยนก่อนเวลาก็สบายใจไว้ก่อน ข้อต่อทุกจุดจะได้ฟิตใหม่หมดจากการเปลี่ยน สายเก่าถ้ามันยังดูดี ก็ไม่เสียดายครับ สายพวกนี้ไม่แพงเมากเพราะมันสั้นส้ันทั้งนั้น ถ้าเป็นที่หงส์ทอง ก็บอกไปเลยตามนั้นครับเขาจะเข้าใจเลย ว่าแสนโลแล้วมาเปลี่ยนสายออ่นภายในห้องเครื่องยกชุดใหม่หมด พร้อมท่อน้ำร้อน จริงอยู่มันอาจอยู่ต่อได้อีกหลายหมื่น แต่เอาที่ทีละแสนโลก็มีเหตุผลที่ดีครับ จะได้ลดอัตราการรั่วซึมทุกจุดรอยต่อหรือสายแข็งกรอบ ถ้าของเดิมเป็นพวก noname ด้วยละก็ไม่ต้องคิดเลยครับเอาเลยยกชุด แลัวเขาก็จะปรับแรงดันหม้อต้มพร้อมตรวจรอยซึม จูนใหม่ให้เราครบเลยครับ
ป๋า 100000 โล ประหยัดค่าน้ำมันไปหลายแสนบาทแล้วนะครับนี่ เครื่องยนต์ยังทำงานดีอยู่ด้วย สุดยอดครับ เลือกตัดสินใจถูกกับ V6 ครับ....
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2014, 04:06:34 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
|