Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่  (อ่าน 10364 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 04:06:14 pm »

 สาธุ ขอบคุณป๋า Punpun ครับ ก็ว่าจะไปเปลี่ยนพร้อมสายพานเลย เดี๋ยวจะเอาสภาพมาให้ดูครับ แต่ไม่รู้ว่าฟรีค่าแรงมัย เพราะฟรีค่าแรงหมดที่ 3 หมื่นโลนี่ครับ ได้คูปองมาแค่ 3 ใบ เรื่องแก๊สต้องวิ่งไปหาคุณเอสอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2014, 04:08:32 pm โดย kitipat » บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 04:10:33 pm »

สาธุ ขอบคุณป๋า Punpun ครับ ก็ว่าจะไปเปลี่ยนพร้อมสายพานเลย เดี๋ยวจะเอาสภาพมาให้ดูครับ แต่ไม่รู้ว่าฟรีค่าแรงมัย เพราะฟรีค่าแรงหมดที่ 3 หมื่นโลนี่ครับ ได้คูปองมาแค่ 3 ใบ


อ้าวงั้นการ Service ครั้งล่าสุดของป๋า ก็มีค่าแรงด้วยอะสิตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง  งั้นเด๋วผมไปดูบิลเก่าก่อนละสิ  นึกว่าฟรีถึง 100000 สะอีก  เอ... เพราะให้ ผ.บ. จ่าย เลยไม่เคยดูสะด้วย  สมาชิกที่รู้เรื่องนี้ดี  ขยายความนิดครับ  เพราะไม่กล้าไปรื้อใบเสร็จต่างต่างของหัวหน้าใหญ่  เด๋วโดนข้อหา  ตรวจสอบการเงินครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 05:11:30 pm »

มีครับค่าถ่าย นม.เบรก กับอะไรสักอย่าง เดี๋ยวลงให้ดูนะครับ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 05:53:40 pm »

ผมวิ่งมา 57,xxx ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย แต่เปลี่ยนที่ 100,000 จริงๆ ก็ดีสิน่ะ ตอนนี้ Start รถยังปกติดีอยู่ครับ  kiki
บันทึกการเข้า
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 03:34:54 pm »

ป๋า V6 ท่านใดจะเปลี่ยนหัวเทียนผมหามาให้เเล้วครับ suadyod
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21967.0#top
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 04:56:51 pm »

ป๋าได้จากไหนมาละครับ น่าจะถูกกว่าศูนย์กว่านี้นะ   kiki  ป๋า Punpun 8 หมื่นไม่มีค่าแรงครับ  ค่าของเหลวอย่างเดียว  แสนโลคงไปร้านในคลับไปกัน น่าจะลดค่าใช้จ่ายลงไปเยอะ เพราะศูนย์เองมีแต่เด็กใหม่ๆทำ ช่างอาวุโสแค่ตรวจงานส่งรถ    ไปข้างนอกดีกว่า
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 08:06:35 pm »

ป๋าแต่ถ้า 100000 โล เปลี่ยนสายพาน Timing ป๋า  เราน่าจะต้องยอม 0 Mitsu เราก้คราวนี้ป๋า เพราะเราควรทำใน 0 Mitsu ที่เราเลือกดีที่สุดยอมขับไปไกลก็ยอม  เพราะรถป๋าจะเป็น V6 คันแรกของประเทศที่เปลี่ยนเลยนะครับป๋าได้รับเกียรตินั้นแล้วครับ    ทำไมผมถึงอยากให้ป๋าเข้า 0 เพราะ ร้านอะไหล่ทั้วไปใหญ่แค่ไหนก็ไม่มี สายพาน 6B31 ขับหลังของเราแน่  และถึงมีก็ต้องดูว่า มันจะเป็น 6B31 วางขวางใน Outlander ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าเหมือนกันหรือไม่   และก่อนจะเข้าไปแนะนำป๋าว่าโทรไปเช็ครายการเข้าไปปรึกษาก่อนเลย  ไม่น่ามีอะไหล่ใน stock หากไม่สั่งล่วงหน้า   ที่เจ็บสุด ยังไม่มีช่างคนไหนใน 0 ได้เคยเปลี่ยนมันมาก่อนเลย  ผมเลยแนะว่ายอมเข้า 0 ดีกว่าในส่วนนี้

ยังมีรายการอีกหลายชิ้นที่ต้องทำพร้อมกันเช่นพวกลูกรอกสายพาน  หรือตัวปรับตั้ง Auto อื่นอื่น  แถมสายพาน Timing  V6 อาจพิจารณาเยอะหน่อยนะสมาชิกในอนาคตก็จะมีออกมาวางตามร้านอะไหล่   แต่คุณภาพอาจเทียมได้ทีเดียว  สายพาน timing นี้คุณภาพแท้ดีจาก 0 ส่วนใหญ่จะนิ่มดี แล้วพอใส่วิ่งสักพักก็ถึงแข็ง  แต่พวกเทียมนี่  แข็งมาแต่วันแรกเลย  แต่ V6 แท้ยังหายากเลยในเวลานี้  แต่หลังจากนี้จะเยอะครับ  เพราะฉนั้นตอนเปลี่ยนนอก 0 ให้ระวังเรื่องนี้ให้มากนะครับ  อีกอย่าง Mitsu ก็น่าจะมีการ Train ช่างในเรื่องนี้บางส่วนใน 0 ที่เราต้องมองหา  ส่วนเรื่องเด็กจบใหม่  จะไม่ได้รับงานประเภทนี้ออกมาจาก  Job order หรอกครับป๋า  และที่แน่เลยเป็นการเปลี่ยนที่ยากกว่าเครื่อง Pajero Sport ทุกตัวครับป๋า  และอีกอันซึ่งเราจะได้จากการเปลี่ยนสายพาน timing จาก 0 ก็คือประกันการซ่อมซึ่งไม่มีในอู้นอกครับป๋า  และอู่หลายอู่ที่ไม่ใช่ 0 ไม่เคยเปลี่ยนรุ่นนี้แน่นอน เพราะเราไม่มี Outlander ในไทยเลย

เอาใจช่ยป๋า  ถึงแสนเมื่อไรทักผมมาเรามาคุยกันแบบลึกอีกทีครับ เน้นนะครับกรณีนี้พูดถึง 6b31 6สูบ  V นี้เท่านั้น  ส่วนนรุ่นอื่นผมว่าที่ไหนก็ได้ที่ได้อะไหล่สายพานแท้นะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 08:55:31 pm »

เพิ่มเติมป๋า  ตอนเปลี่ยนสายพาน timing  เช็คราคาตัวนี้ด้วยครับ  ว่า ถ้าเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วยต้องเสียเงินเพิ่มเกิน 3000 ไหม ถ้าไม่เกินยอมเปลี่ยนไปด้วยเลยครับ  เพราะป๋าขับทางไกลบ่อยมากนะนี่
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 09:24:32 am »

ป๋า V6 ท่านใดจะเปลี่ยนหัวเทียนผมหามาให้เเล้วครับ suadyod
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21967.0#top
พอดีรู้จักพี่ท่านหนึ่งเป็นตัวแทนนำเข้า NGK ครับ เลยสืบเสาะหาเบอร์หัวเทียนจนได้ เลยลองให้เอาเข้ามาขายดูครับ
ราคาสามารถลดได้ครับป๋า โทรมาคุยกันก่อน ครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 02:27:56 pm »

ป๋า V6 ท่านใดจะเปลี่ยนหัวเทียนผมหามาให้เเล้วครับ suadyod
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21967.0#top
พอดีรู้จักพี่ท่านหนึ่งเป็นตัวแทนนำเข้า NGK ครับ เลยสืบเสาะหาเบอร์หัวเทียนจนได้ เลยลองให้เอาเข้ามาขายดูครับ
ราคาสามารถลดได้ครับป๋า โทรมาคุยกันก่อน ครับ

เจอค่าหัวเทียน Iridium ไป 4000 กว่านี่กระอักเหมือนกันนะครับ
ผมเคยใช้แต่เกรด NGK G-Power หัวละ 100 กว่าบาท เป็นหัว platinum  เกรดนี้ไม่มีของ V6 เหรอครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 05:02:05 pm »

ป๋าแต่ถ้า 100000 โล เปลี่ยนสายพาน Timing ป๋า  เราน่าจะต้องยอม 0 Mitsu เราก้คราวนี้ป๋า เพราะเราควรทำใน 0 Mitsu ที่เราเลือกดีที่สุดยอมขับไปไกลก็ยอม  เพราะรถป๋าจะเป็น V6 คันแรกของประเทศที่เปลี่ยนเลยนะครับป๋าได้รับเกียรตินั้นแล้วครับ    ทำไมผมถึงอยากให้ป๋าเข้า 0 เพราะ ร้านอะไหล่ทั้วไปใหญ่แค่ไหนก็ไม่มี สายพาน 6B31 ขับหลังของเราแน่  และถึงมีก็ต้องดูว่า มันจะเป็น 6B31 วางขวางใน Outlander ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าเหมือนกันหรือไม่   และก่อนจะเข้าไปแนะนำป๋าว่าโทรไปเช็ครายการเข้าไปปรึกษาก่อนเลย  ไม่น่ามีอะไหล่ใน stock หากไม่สั่งล่วงหน้า   ที่เจ็บสุด ยังไม่มีช่างคนไหนใน 0 ได้เคยเปลี่ยนมันมาก่อนเลย  ผมเลยแนะว่ายอมเข้า 0 ดีกว่าในส่วนนี้

ยังมีรายการอีกหลายชิ้นที่ต้องทำพร้อมกันเช่นพวกลูกรอกสายพาน  หรือตัวปรับตั้ง Auto อื่นอื่น  แถมสายพาน Timing  V6 อาจพิจารณาเยอะหน่อยนะสมาชิกในอนาคตก็จะมีออกมาวางตามร้านอะไหล่   แต่คุณภาพอาจเทียมได้ทีเดียว  สายพาน timing นี้คุณภาพแท้ดีจาก 0 ส่วนใหญ่จะนิ่มดี แล้วพอใส่วิ่งสักพักก็ถึงแข็ง  แต่พวกเทียมนี่  แข็งมาแต่วันแรกเลย  แต่ V6 แท้ยังหายากเลยในเวลานี้  แต่หลังจากนี้จะเยอะครับ  เพราะฉนั้นตอนเปลี่ยนนอก 0 ให้ระวังเรื่องนี้ให้มากนะครับ  อีกอย่าง Mitsu ก็น่าจะมีการ Train ช่างในเรื่องนี้บางส่วนใน 0 ที่เราต้องมองหา  ส่วนเรื่องเด็กจบใหม่  จะไม่ได้รับงานประเภทนี้ออกมาจาก  Job order หรอกครับป๋า  และที่แน่เลยเป็นการเปลี่ยนที่ยากกว่าเครื่อง Pajero Sport ทุกตัวครับป๋า  และอีกอันซึ่งเราจะได้จากการเปลี่ยนสายพาน timing จาก 0 ก็คือประกันการซ่อมซึ่งไม่มีในอู้นอกครับป๋า  และอู่หลายอู่ที่ไม่ใช่ 0 ไม่เคยเปลี่ยนรุ่นนี้แน่นอน เพราะเราไม่มี Outlander ในไทยเลย

เอาใจช่ยป๋า  ถึงแสนเมื่อไรทักผมมาเรามาคุยกันแบบลึกอีกทีครับ เน้นนะครับกรณีนี้พูดถึง 6b31 6สูบ  V นี้เท่านั้น  ส่วนนรุ่นอื่นผมว่าที่ไหนก็ได้ที่ได้อะไหล่สายพานแท้นะครับ
ขอบคุณครับป๋า Punpun  จริงเหรอออ..จะเป็น V6 คันแรกของประเทศที่เปลี่ยนสายพาน  kiki  งั้นเข้าศูนย์ตามคำแนะนำ แล้วจะเอาข้อมูลมาลงให้นะครับ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 05:04:10 pm »

เมื่อวานอยู่โคราช วันนี้ไปชลบุรี พรุ่งนี้ไปปราจีน มะรืนอยู่อยุธยา สรุปโตบนรถปาดำ  Cheesy
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 05:11:50 pm »

เอามาฝากป๋า Kittipat และอยากบอกว่า  อาจต้องมีรถสำรองใช้หรือไม่หากเสร็จไม่ทันเวลาในการเปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง


http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22638.msg560960#msg560960
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 05:19:25 pm »

เอามาฝากป๋า Kittipat และอยากบอกว่า  อาจต้องมีรถสำรองใช้หรือไม่หากเสร็จไม่ทันเวลาในการเปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง


http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22638.msg560960#msg560960
เอ... มันเปลี่ยนยุ่งยากอย่างงี้ คงต้องหาศูนย์ที่พร้อมๆช่างเก่งๆหน่อยล่ะ ไม่งั้นยาว ว่าแต่ที่ไหนดีล่ะ kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 05:27:59 pm »

นั่นละป๋าที่สงสัยว่า  นี่จะเป็นการเปลี่ยนครั้งแรกของ V6 ในประเทศไทย  และช่างจะต้องถูฏเทรนมาอย่างดีนะ  ถึงจะเอาอยู่ผมว่า  เพราะมันแคบมากในห้อง V6 Pajero
แค่สายพานก็ยังไม่รู้ว่ามีใน Stock แต่ละ 0 ทั่วประเทศหรือยัง    อู่นอกยิ่งหนักไปใหญ่ครับผมว่า    ผมเองเอา 0 Mitsu นี่แหละ  ยังไงพอเกิดพวก Mark ผิพลาดนี่จะได้เคลมกันได้บ้างละน่า  แพงกว่าถือว่าซื้อประกันการซ่อมละกัน  แต่อยากจะแนะนำก่อนว่า  อัด VDO พร้อมเสียง ใน 0 ติดเครื่องต่อหน้าผู้ช่างรับรถไว้ก่อนเลย   อาจพูดเน้นแกมหยอกได้วยว่า  ถ้าเปลี่ยนเสร็จแล้ว  ติดเครื่องมีกระพือต่างออกไป  เอาเรื่องถึงบ้านนะนี่ ...อิ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 21 คำสั่ง