kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 04:06:14 pm » |
|
ขอบคุณป๋า Punpun ครับ ก็ว่าจะไปเปลี่ยนพร้อมสายพานเลย เดี๋ยวจะเอาสภาพมาให้ดูครับ แต่ไม่รู้ว่าฟรีค่าแรงมัย เพราะฟรีค่าแรงหมดที่ 3 หมื่นโลนี่ครับ ได้คูปองมาแค่ 3 ใบ เรื่องแก๊สต้องวิ่งไปหาคุณเอสอีกที
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2014, 04:08:32 pm โดย kitipat »
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 04:10:33 pm » |
|
ขอบคุณป๋า Punpun ครับ ก็ว่าจะไปเปลี่ยนพร้อมสายพานเลย เดี๋ยวจะเอาสภาพมาให้ดูครับ แต่ไม่รู้ว่าฟรีค่าแรงมัย เพราะฟรีค่าแรงหมดที่ 3 หมื่นโลนี่ครับ ได้คูปองมาแค่ 3 ใบ อ้าวงั้นการ Service ครั้งล่าสุดของป๋า ก็มีค่าแรงด้วยอะสิตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง งั้นเด๋วผมไปดูบิลเก่าก่อนละสิ นึกว่าฟรีถึง 100000 สะอีก เอ... เพราะให้ ผ.บ. จ่าย เลยไม่เคยดูสะด้วย สมาชิกที่รู้เรื่องนี้ดี ขยายความนิดครับ เพราะไม่กล้าไปรื้อใบเสร็จต่างต่างของหัวหน้าใหญ่ เด๋วโดนข้อหา ตรวจสอบการเงินครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 05:11:30 pm » |
|
มีครับค่าถ่าย นม.เบรก กับอะไรสักอย่าง เดี๋ยวลงให้ดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
mrpualv6
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 353
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 05:53:40 pm » |
|
ผมวิ่งมา 57,xxx ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย แต่เปลี่ยนที่ 100,000 จริงๆ ก็ดีสิน่ะ ตอนนี้ Start รถยังปกติดีอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rin_aa
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 280
มิตรภาพไร้พรมแดน
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 03:34:54 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 04:56:51 pm » |
|
ป๋าได้จากไหนมาละครับ น่าจะถูกกว่าศูนย์กว่านี้นะ ป๋า Punpun 8 หมื่นไม่มีค่าแรงครับ ค่าของเหลวอย่างเดียว แสนโลคงไปร้านในคลับไปกัน น่าจะลดค่าใช้จ่ายลงไปเยอะ เพราะศูนย์เองมีแต่เด็กใหม่ๆทำ ช่างอาวุโสแค่ตรวจงานส่งรถ ไปข้างนอกดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 08:06:35 pm » |
|
ป๋าแต่ถ้า 100000 โล เปลี่ยนสายพาน Timing ป๋า เราน่าจะต้องยอม 0 Mitsu เราก้คราวนี้ป๋า เพราะเราควรทำใน 0 Mitsu ที่เราเลือกดีที่สุดยอมขับไปไกลก็ยอม เพราะรถป๋าจะเป็น V6 คันแรกของประเทศที่เปลี่ยนเลยนะครับป๋าได้รับเกียรตินั้นแล้วครับ ทำไมผมถึงอยากให้ป๋าเข้า 0 เพราะ ร้านอะไหล่ทั้วไปใหญ่แค่ไหนก็ไม่มี สายพาน 6B31 ขับหลังของเราแน่ และถึงมีก็ต้องดูว่า มันจะเป็น 6B31 วางขวางใน Outlander ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าเหมือนกันหรือไม่ และก่อนจะเข้าไปแนะนำป๋าว่าโทรไปเช็ครายการเข้าไปปรึกษาก่อนเลย ไม่น่ามีอะไหล่ใน stock หากไม่สั่งล่วงหน้า ที่เจ็บสุด ยังไม่มีช่างคนไหนใน 0 ได้เคยเปลี่ยนมันมาก่อนเลย ผมเลยแนะว่ายอมเข้า 0 ดีกว่าในส่วนนี้
ยังมีรายการอีกหลายชิ้นที่ต้องทำพร้อมกันเช่นพวกลูกรอกสายพาน หรือตัวปรับตั้ง Auto อื่นอื่น แถมสายพาน Timing V6 อาจพิจารณาเยอะหน่อยนะสมาชิกในอนาคตก็จะมีออกมาวางตามร้านอะไหล่ แต่คุณภาพอาจเทียมได้ทีเดียว สายพาน timing นี้คุณภาพแท้ดีจาก 0 ส่วนใหญ่จะนิ่มดี แล้วพอใส่วิ่งสักพักก็ถึงแข็ง แต่พวกเทียมนี่ แข็งมาแต่วันแรกเลย แต่ V6 แท้ยังหายากเลยในเวลานี้ แต่หลังจากนี้จะเยอะครับ เพราะฉนั้นตอนเปลี่ยนนอก 0 ให้ระวังเรื่องนี้ให้มากนะครับ อีกอย่าง Mitsu ก็น่าจะมีการ Train ช่างในเรื่องนี้บางส่วนใน 0 ที่เราต้องมองหา ส่วนเรื่องเด็กจบใหม่ จะไม่ได้รับงานประเภทนี้ออกมาจาก Job order หรอกครับป๋า และที่แน่เลยเป็นการเปลี่ยนที่ยากกว่าเครื่อง Pajero Sport ทุกตัวครับป๋า และอีกอันซึ่งเราจะได้จากการเปลี่ยนสายพาน timing จาก 0 ก็คือประกันการซ่อมซึ่งไม่มีในอู้นอกครับป๋า และอู่หลายอู่ที่ไม่ใช่ 0 ไม่เคยเปลี่ยนรุ่นนี้แน่นอน เพราะเราไม่มี Outlander ในไทยเลย
เอาใจช่ยป๋า ถึงแสนเมื่อไรทักผมมาเรามาคุยกันแบบลึกอีกทีครับ เน้นนะครับกรณีนี้พูดถึง 6b31 6สูบ V นี้เท่านั้น ส่วนนรุ่นอื่นผมว่าที่ไหนก็ได้ที่ได้อะไหล่สายพานแท้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 08:55:31 pm » |
|
เพิ่มเติมป๋า ตอนเปลี่ยนสายพาน timing เช็คราคาตัวนี้ด้วยครับ ว่า ถ้าเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วยต้องเสียเงินเพิ่มเกิน 3000 ไหม ถ้าไม่เกินยอมเปลี่ยนไปด้วยเลยครับ เพราะป๋าขับทางไกลบ่อยมากนะนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
rin_aa
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 280
มิตรภาพไร้พรมแดน
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 09:24:32 am » |
|
พอดีรู้จักพี่ท่านหนึ่งเป็นตัวแทนนำเข้า NGK ครับ เลยสืบเสาะหาเบอร์หัวเทียนจนได้ เลยลองให้เอาเข้ามาขายดูครับ ราคาสามารถลดได้ครับป๋า โทรมาคุยกันก่อน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 02:27:56 pm » |
|
พอดีรู้จักพี่ท่านหนึ่งเป็นตัวแทนนำเข้า NGK ครับ เลยสืบเสาะหาเบอร์หัวเทียนจนได้ เลยลองให้เอาเข้ามาขายดูครับ ราคาสามารถลดได้ครับป๋า โทรมาคุยกันก่อน ครับ เจอค่าหัวเทียน Iridium ไป 4000 กว่านี่กระอักเหมือนกันนะครับ ผมเคยใช้แต่เกรด NGK G-Power หัวละ 100 กว่าบาท เป็นหัว platinum เกรดนี้ไม่มีของ V6 เหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 05:02:05 pm » |
|
ป๋าแต่ถ้า 100000 โล เปลี่ยนสายพาน Timing ป๋า เราน่าจะต้องยอม 0 Mitsu เราก้คราวนี้ป๋า เพราะเราควรทำใน 0 Mitsu ที่เราเลือกดีที่สุดยอมขับไปไกลก็ยอม เพราะรถป๋าจะเป็น V6 คันแรกของประเทศที่เปลี่ยนเลยนะครับป๋าได้รับเกียรตินั้นแล้วครับ ทำไมผมถึงอยากให้ป๋าเข้า 0 เพราะ ร้านอะไหล่ทั้วไปใหญ่แค่ไหนก็ไม่มี สายพาน 6B31 ขับหลังของเราแน่ และถึงมีก็ต้องดูว่า มันจะเป็น 6B31 วางขวางใน Outlander ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าเหมือนกันหรือไม่ และก่อนจะเข้าไปแนะนำป๋าว่าโทรไปเช็ครายการเข้าไปปรึกษาก่อนเลย ไม่น่ามีอะไหล่ใน stock หากไม่สั่งล่วงหน้า ที่เจ็บสุด ยังไม่มีช่างคนไหนใน 0 ได้เคยเปลี่ยนมันมาก่อนเลย ผมเลยแนะว่ายอมเข้า 0 ดีกว่าในส่วนนี้
ยังมีรายการอีกหลายชิ้นที่ต้องทำพร้อมกันเช่นพวกลูกรอกสายพาน หรือตัวปรับตั้ง Auto อื่นอื่น แถมสายพาน Timing V6 อาจพิจารณาเยอะหน่อยนะสมาชิกในอนาคตก็จะมีออกมาวางตามร้านอะไหล่ แต่คุณภาพอาจเทียมได้ทีเดียว สายพาน timing นี้คุณภาพแท้ดีจาก 0 ส่วนใหญ่จะนิ่มดี แล้วพอใส่วิ่งสักพักก็ถึงแข็ง แต่พวกเทียมนี่ แข็งมาแต่วันแรกเลย แต่ V6 แท้ยังหายากเลยในเวลานี้ แต่หลังจากนี้จะเยอะครับ เพราะฉนั้นตอนเปลี่ยนนอก 0 ให้ระวังเรื่องนี้ให้มากนะครับ อีกอย่าง Mitsu ก็น่าจะมีการ Train ช่างในเรื่องนี้บางส่วนใน 0 ที่เราต้องมองหา ส่วนเรื่องเด็กจบใหม่ จะไม่ได้รับงานประเภทนี้ออกมาจาก Job order หรอกครับป๋า และที่แน่เลยเป็นการเปลี่ยนที่ยากกว่าเครื่อง Pajero Sport ทุกตัวครับป๋า และอีกอันซึ่งเราจะได้จากการเปลี่ยนสายพาน timing จาก 0 ก็คือประกันการซ่อมซึ่งไม่มีในอู้นอกครับป๋า และอู่หลายอู่ที่ไม่ใช่ 0 ไม่เคยเปลี่ยนรุ่นนี้แน่นอน เพราะเราไม่มี Outlander ในไทยเลย
เอาใจช่ยป๋า ถึงแสนเมื่อไรทักผมมาเรามาคุยกันแบบลึกอีกทีครับ เน้นนะครับกรณีนี้พูดถึง 6b31 6สูบ V นี้เท่านั้น ส่วนนรุ่นอื่นผมว่าที่ไหนก็ได้ที่ได้อะไหล่สายพานแท้นะครับ
ขอบคุณครับป๋า Punpun จริงเหรอออ..จะเป็น V6 คันแรกของประเทศที่เปลี่ยนสายพาน งั้นเข้าศูนย์ตามคำแนะนำ แล้วจะเอาข้อมูลมาลงให้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 05:04:10 pm » |
|
เมื่อวานอยู่โคราช วันนี้ไปชลบุรี พรุ่งนี้ไปปราจีน มะรืนอยู่อยุธยา สรุปโตบนรถปาดำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
|
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 566
just keep swimming...
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 05:19:25 pm » |
|
เอ... มันเปลี่ยนยุ่งยากอย่างงี้ คงต้องหาศูนย์ที่พร้อมๆช่างเก่งๆหน่อยล่ะ ไม่งั้นยาว ว่าแต่ที่ไหนดีล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 05:27:59 pm » |
|
นั่นละป๋าที่สงสัยว่า นี่จะเป็นการเปลี่ยนครั้งแรกของ V6 ในประเทศไทย และช่างจะต้องถูฏเทรนมาอย่างดีนะ ถึงจะเอาอยู่ผมว่า เพราะมันแคบมากในห้อง V6 Pajero แค่สายพานก็ยังไม่รู้ว่ามีใน Stock แต่ละ 0 ทั่วประเทศหรือยัง อู่นอกยิ่งหนักไปใหญ่ครับผมว่า ผมเองเอา 0 Mitsu นี่แหละ ยังไงพอเกิดพวก Mark ผิพลาดนี่จะได้เคลมกันได้บ้างละน่า แพงกว่าถือว่าซื้อประกันการซ่อมละกัน แต่อยากจะแนะนำก่อนว่า อัด VDO พร้อมเสียง ใน 0 ติดเครื่องต่อหน้าผู้ช่างรับรถไว้ก่อนเลย อาจพูดเน้นแกมหยอกได้วยว่า ถ้าเปลี่ยนเสร็จแล้ว ติดเครื่องมีกระพือต่างออกไป เอาเรื่องถึงบ้านนะนี่ ...อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
|