เห็นว่ามีดีเซลติด NGV/LPG ร่วมกับดีเซลได้ ไม่ทราบท่านทั้งหลายมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ
ท่านใดที่ติดแล้ว ผลเป็นเช่นใดครับ
ติดได้ครับ ดีซะอีกไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้วุ่นวาย
เพราะ ตอนนี้มีระบบ Auto Tune แล้วคือ เชื่อมต่อสัญญาณการจ่ายเชื้อเพลิงกับ ECU รถ ผ่าน OBD แล้ว
จะแตกต่างกับชุดแก๊สฉีดร่วมรุ่นก่อนๆ คือสามารถควบคุมการจ่ายน้ำมันดีเซลได้ด้วย
โดยอาศัยข้อมูลจากเซนเซอร์ 3 ตัว
1. O2 เซนเซอร์ ไว้จับอัตราส่วนผสม บางหรือหนาไป ถ้าบางไปก็สั่งจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่ม
2. Exhuast Temp ตัวจับอุณหภูมิไอเสีย เมื่ออัตราส่วนผสมบางไปอุณหภูมิไอเสียจะเปลี่ยนแปลงก่อนเพื่อน
เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น กล่องแก๊สจะตัดสินใจได้ทันท่วงทีโดยการจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มทันที เพื่อไมให้อุณหภูมิสูงจนเกิดความเสียหาย
(จะบอกให้ว่า ถ้าส่วนผสมบางตอนบูสต์กันเต็มๆ แล้วยังฝืนลากต่อ พังกันมาเยอะแล้วครับ เนื่องจากกว่าจะรู้ตัวก็เดี้ยงซะแล้ว)
3. knock sensor จับอาการน๊อกหรือเขก ของเครื่องยนต์นั่นเอง เป็นอาการชิงจุดระเบิดก่อนถึงเวลาอันควร เนื่องจากเชื้อเพลิงบางเกินไป
อันนี้ก็จะทำให้กล่องจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มทั้งแกีสทั้งน้ำมัน
เซนเซอร์ที่มาท้้งหมดเพื่อจัดการกับส่วนผสมหนาบางที่มีปัญหามากในระบบแก๊สสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล เพราะไม่สามารถควบคุมได้
ทำให้เครื่องยนต์อยู่กับแก๊สอยู่กับเราได้นานแสนนาน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รายละเอียด ติดแก๊สระบบออโต้จูนสำหรับดีเซลคอมมอนเรล