Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย  (อ่าน 13326 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:04:48 pm »

รบกวนสอบถามป๋าๆ มีเรื่องร้อนใจครับ
ผมใช้รถ V6 ติดแก๊ส verus premium มาแล้ว 2 เดือน
ทุกอย่างดูดีมาตลอด อัตราเร่ง ความเร็ว อัตราสิ้นเปลือง
แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ไฟเอ็นจินขึ้นครับ แต่ขับได้เป็นปกติ
วันนี้เข้าศูนย์ Versus ช่างไม่รู้จักโค๊ด เลยทำแค่จูนให้ใหม่
แต่ออกมาก็เป็นอีกครับ
CODE P0431 "Warm Up Catalyst Efficiency Below Threshold (Bank 2)"
ผมลองถอดขั้วแบตและลองวิ่งมาแล้ว 45 กิโล ไฟเอ็นจินไม่ขึ้นครับ

อยากถามป๋าๆ ว่า
1. เป็นเรื่องปกติเมื่อเราใช้แก๊สหรือเปล่าครับ
2. มันเกี่ยวกับส่วนผสมของแก๊สที่ไม่ลงตัวหรือเปล่าครับ
3. ถ้าใช่แล้วทำไมอาการพึ่งแสดง
4. ของป๋า ตัด แคต ทิ้งหมดหรือเปล่า
5. ของป๋าๆ ทราบอย่างไรครับ ว่าไม่หลอกสัญญาณ หรือ ตัดสัญญาณทิ้ง
6. สุดท้ายครับ ถ้าเกี่ยวกับแก๊ส แล้วอีก 4 สัปดาห์ผมถึงจะมีเวลาว่าง มันอันตรายมั้ยครับ ถ้าผมจะใช้แก๊ส

http://www.obd-codes.com/p0431
ผมอ่านแล้ว รู้สึกว่าไม่เกี่ยวกับเชื่อเพลิงนะครับ


ปล. จะมาอัพความรู้สึกกับการตอบคำถามของช่าง Versus ให้ป๋าๆ ในอีกกระทู้นะครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=15362.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2013, 07:44:07 am โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 02:49:17 pm »

T T
บันทึกการเข้า
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 04:04:12 pm »

ผมก็ติด verus ครับ
 1. เป็นเรื่องปกติเมื่อเราใช้แก๊สหรือเปล่าครับ //ผมไม่เป็นนะครับ  น่าจะอยู่ที่การจูน  ใช้ปาV6 กับเก๋งคันเก่าก็ไม่เคยเจอ เก๋งญาติๆอีกหลายคันก็ไม่ขึ้น
4. ของป๋า ตัด แคต ทิ้งหมดหรือเปล่า //ไม่ตัดครับ
5. ของป๋าๆ ทราบอย่างไรครับ ว่าไม่หลอกสัญญาณ หรือ ตัดสัญญาณทิ้ง  // อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 06:14:03 pm »

1 ของผมเป็นช่วงแรกๆ 1-2 วัน เข้าไปจูนใหม่ ลบโค๊ตก็ไม่เป็นอีกครับ
2 เกี่ยวครับ จูนใหม่หายครับ
3 เป็นบางช่วงจังหวะที่เราเหยียบคันเร่งเหมือนก๊าซบางจึงออกอาการ
4 ของผมไม่ตัดฮะ
5 ไม่ได้หลอกสัญญาน แต่ลอกค่าการจ่ายน้ำมันฮะ
6 เข้าไปลบโค๊ต จูนใหม่น่าจะดี
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 07:32:03 pm »

ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 10:30:46 am »

ชุดที่ติดตั้งเป็นแบบOBDหรือปล่าวครับ ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากการที่กล่องโดนหลอกไม่สนิท ครับ
เหมือนรถผมตอนติดตอนแรกก็อยากได้ โอบีดี แต่ทางร้านบอกว่า โอบีดี มีปัญหา ใช้ แบบ ISA2 ดีกว่า เสถียรกว่าครับ
 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 10:36:31 am »

ชุดที่ติดตั้งเป็นแบบOBDหรือปล่าวครับ ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากการที่กล่องโดนหลอกไม่สนิท ครับ
เหมือนรถผมตอนติดตอนแรกก็อยากได้ โอบีดี แต่ทางร้านบอกว่า โอบีดี มีปัญหา ใช้ แบบ ISA2 ดีกว่า เสถียรกว่าครับ
 

ร้านแถวไหนบอกคับ OBD มีปัญหา 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว

phenic_@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 09:38:04 am »

ชุดที่ติดตั้งเป็นแบบOBDหรือปล่าวครับ ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากการที่กล่องโดนหลอกไม่สนิท ครับ
เหมือนรถผมตอนติดตอนแรกก็อยากได้ โอบีดี แต่ทางร้านบอกว่า โอบีดี มีปัญหา ใช้ แบบ ISA2 ดีกว่า เสถียรกว่าครับ
 

ร้านแถวไหนบอกคับ OBD มีปัญหา 

Pajero ติดชุด Premium Super OBD ของ AC ไม่ได้ครับ เนื่องจากการเชื่อมต่อจะ
ไปแย่งสัญญาณ OBD ของรถ ทำให้สัญญาณที่สื่อสารระหว่างเครื่องยนต์ และ
เกียร์อัตโนมัติมีปัญหาครับ

ส่วนระบบเชื่อมต่อของ EG ยังไม่พบอาการนี้ครับ

อันนี้น่าจะทราบกันหมดแล้วนะครับ ลองค้นข้อมูลในเว๊ปนี้ดูครับ
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 07:27:29 pm »

เข้า 0 เรียบร้อยครับ
ช่างที่ 0 ได้อ่าน error code ให้เรียบร้อยว่ามาจาก sensor ของ cat ตัวซ้ายด้านออก
ซึ่งอุปกรณ์ไม่เสียแน่นอน เพราะเนื่องจากได้ทดสอบอ่านค่าเมื่อวิ่งน้ำมันเรียบร้อย
ค่าที่ได้จอง sensor. ทั้ง 4 ออกมาใกล้เคียงกัน และอยู่ในสเปคทั้ง 4 ค่า

ช่างสันนิฐานว่าเกิดจากความร้อนที่ cat สะสมไว้ตอนวิ่งแก๊ส
บางคันเข้ามาถึงขนาด cat ไหม้เลยก็มี
ดังนั้นสรุปได้ว่า มาจากแก็ส 99.99% แต่ยังวิ่งได้ปกติ
เพราะ error code ที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งสัญญาณไปล๊อคเครื่องให้ขับช้า หรือรอบต่ำครับ

มีอีก 1 อย่างที่ช่าง 0 กล่าวคือ
การลบ error code ด้วยการถอดขั้วแบตนั้น ไม่ได้เป็นการลบที่ถูกต้อง เพราะกล่องยังคงค้าง erro
เพื่อรอการตรวจสอบ จึงวิ่งได้อีกครู่เดียวก็จะปรากฏขึ้นใหม่ ต้องลบด้วยตัวอ่านเท่านั้น
และต้องใสรหัสตัวถังด้วย ถึงจะลบแบบถาวร จนกว่ากล่องจะเจอจริงๆ อีกครั้งครับถึงจะโชว์
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 07:28:46 pm »

ทั้งหมด อ้างจากการพูดคุยกับช่าง 0 ครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 07:53:42 pm »

อ้ออออ
ผมลืมไปอีก 1 ข้อความจากช่าง
ช่างว่า เสียงท่อมันก็อั้นๆ อาจเป็นอีก 1 สาเหตุครับ

ท่อผมแปลงมาเพราะเอาแคปซูลไว้ใต้ท้องช่วงคู่ขนานถังน้ำมัน
และย้ายพักกลางครับ
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 09:32:42 pm »

อ้ออออ
ผมลืมไปอีก 1 ข้อความจากช่าง
ช่างว่า เสียงท่อมันก็อั้นๆ อาจเป็นอีก 1 สาเหตุครับ

ท่อผมแปลงมาเพราะเอาแคปซูลไว้ใต้ท้องช่วงคู่ขนานถังน้ำมัน
และย้ายพักกลางครับ
ขนาดท่อเล็กลงหรอครับ  ถ้าเกิดจากความร้อนที่ cat สะสมไว้ตอนวิ่งแก๊ส ลบโค๊ดอย่างไงต้องกลับมาอีกครับ
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 10:33:30 pm »

อ้ออออ
ผมลืมไปอีก 1 ข้อความจากช่าง
ช่างว่า เสียงท่อมันก็อั้นๆ อาจเป็นอีก 1 สาเหตุครับ

ท่อผมแปลงมาเพราะเอาแคปซูลไว้ใต้ท้องช่วงคู่ขนานถังน้ำมัน
และย้ายพักกลางครับ
ขนาดท่อเล็กลงหรอครับ  ถ้าเกิดจากความร้อนที่ cat สะสมไว้ตอนวิ่งแก๊ส ลบโค๊ดอย่างไงต้องกลับมาอีกครับ

ท่อเท่าเดิมครับ แต่มันงอ 90 องศาเพื่อหลบเพลาครับ
ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันมั้ย
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 12:01:42 pm »

แดงแล้วครับ
ขับได้ 47 กิโลครับ
คงต้องขอความช่วยเหลือพี่สงวนให้ลองจูนหนาอีกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ninesanguan
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 09:02:40 am »

ยินดีครับ ติดต่อเข้ามาเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 20 คำสั่ง